[Excel] Pivote Table - Cách làm lịch đơn giản

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Nam_rom, 30 Tháng bảy 2021.

  1. Nam_rom iu quái Ếch xêu

    Bài viết:
    318
    Chào các bạn, Excel có rất nhiều công cụ để chúng ta có thể khám phá, một trong những công cụ hay đó là Pivot Table (mình gọi là PV) - một công cụ làm báo cáo động hết sức chuyên nghiệp.

    Trong bài viết này, Nấm xin hướng dẫn mọi người cách làm lịch bằng Excel vô cùng đơn giản bằng PV nhé!

    [​IMG]

    B1: Bạn tạo 1 Sheet có tên là Data và tạo dữ liệu Data

    [​IMG]

    Để tạo được lịch các bạn cần các yếu tố cơ bản: Tháng, Tuần, Ngày, Thứ

    [​IMG]

    Ở trên data Nấm làm chi tiết để tiện hướng dẫn các bạn các hàm về ngày tháng ở bước tiếp theo

    B2: Tạo dựng ngày tháng năm

    B2.1. Tạo Thứ:

    - Tại cột "Thứ" các bạn dùng Hàm Weekday để lấy thứ tự thứ

    Nếu tại ô bạn ra kết quả:

    +, Là 1 thì đó là Chủ Nhật

    +, Là 2 thì đó là thứ Hai

    +, Là 3 thì đó là thứ Ba

    +..

    [​IMG]

    B2.2: Tạo Ngày

    - Trong cột ngày, các bạn dùng hàm =DAY () để lấy kết quả

    [​IMG]

    B2.3: Tạo Tháng

    - Dùng hàm =MONTH ()

    [​IMG]

    B2.4: Tạo tuần

    - Trong cột tuần, các bạn dùng hàm =WEEKNUM ()

    [​IMG]

    Trên là dữ liệu Data mình cần, tiếp theo thì sang bước 3

    Bước 3: Tạo lịch

    Excel có những cách thông mình để chúng ta sử dụng PV, Nấm thì khá lười, bớt được công đoạn nào hay đoạn đấy, dưới là cách mình hay dùng

    [​IMG]

    Như các bạn thấy, tại cột E là cột cuối của Data, Nấm sẽ dời con trỏ chọn sang 1 ô bất kì tại cột F và chọn Insert --> PivotTable . Và có kết quả như hình dưới

    [​IMG]

    Tại Bảng hệ thống này, nó đã thiết lập sẵn cho chúng ta, chỉ cần nhấn ok. Tuy nhiên, hiện tại Nấm đang chọn ô là F7 thế nên PV sẽ tạo tại ô F7

    [​IMG]

    Để thuận tiện thì tại Bảng thông báo PV hệ thống Nấm sẽ chọn mở trong Sheet mới để dễ theo dõi

    [​IMG]

    Bước 4: Tạo dữ liệu cần thiết

    Cách 1:

    - Filter: Trống

    - Columns: Thứ

    - Rows: Tháng và Tuần (nhớ để Tháng trước Tuần nhé)

    - Values: Ngày

    Sau khi bỏ đúng vị trí ô thì sẽ được như kết quả

    [​IMG]

    Cách 2:

    - Filter: Tháng

    - Columns: Thứ

    - Rows: Tuần

    - Values: Ngày

    Sau khi bỏ đúng vị trí ô thì sẽ được như kết quả

    [​IMG]

    Còn lại các bạn chỉ việc Sort Tháng tương ứng với tháng hiện tại

    [​IMG]

    Còn lại các bạn chỉ cần click vào trường cần thay đổi là được

    VD: Row Labels --> Tuần

    Trên là cách đơn giản nhất để tạo lịch Excel, mình cũng hay mở lịch mình làm lên xem, không biết tại sao, mỗi lần muốn xem là mình mở file này, cho dù nó hơi lâu một chút. Cảm ơn các bạn đã xem
     
    Aishaphuong thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...