Tên: Định vị thương hiệu BAMBOO AIRWAY Tác giả: ThhienNg Môt tả: Định vị thương hiệu marketing du lịch Thể loại: Luận văn BAMBOO AIRWAY Về các màu sắc đại diện cho Bamboo Airways, Bộ nhận diện thương hiệu của hạng sử dụng với màu sắc chủ đạo chính bao gồm là màu xanh lá để tượng trưng cho cây tre, biểu tượng cho sức sống và nền văn hóa của dân tộc Việt; Màu xanh dương là màu đại diện cho bầu trời và mặt biển nhằm thể hiện niềm khát khao cất cánh, vươn xa tới các vùng đất mới của hãng. Màu xanh nước biển đậm thể hiện tinh thân kết nối với đối tác (một trong những đối tác lớn nhất của bamboo lad tập đoàn FLC) ; màu xanh nước biển nhạt biểu tượng của tinh thần tiên phong và cam kết vượt trội về sự hiếu khách. Ngoài ra với hình tượng cây tre nó thể hiện sự hiên ngang và kiên cường trước gió bão, hãng cũng kỳ vọng và tin tưởng Bamboo Airways sẽ mang khát vọng của người Việt bay cao, đưa khách du lịch thế giới đến với những miền đất du lịch tuyệt đẹp hình chữ S. Qua đó, giúp nâng tầm hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên bản đồ quốc tế. Tre già măng mọc->phát triển bền vững Việc sử dụng hình tượng cây tre kết hợp với màu xanh lá và xanh dương vừa tạo nên một hình ảnh quen thuộc, thân thương lại mang những nét táo, bạo độc đáo hơn. Mềm mại hơn và Sự kết hợp vẻ đẹp của Việt Nam và phẩm chất độc đáo của cây tre Việt Nam đã đem đến ấn tượng cho thiết kế logo hãng này Với tất cả sự chuẩn bị trên, Bamboo Airways mong muốn mang tới những trải nghiệm hơn cả mong đợi dành cho khách hàng, trở thành hãng hàng không định hướng chất lượng dịch vụ 5 sao đầu tiên tại Việt Nam có khoang hạng nhất và tiến đến vị trí dẫn đầu ngành hàng không châu Á trong chặng đường sắp tới. Với slogan là "Hơn cả một chuyến bay" chính là câu khẩu hiệu đã trở nên quen thuộc trên các phương tiện truyền thông, mang Bamboo Airway đến gần hơn với mọi hành khách. "Hơn cả một chuyến bay" đã thể hiện rõ thông điệp của hãng khi mang đến cho các hành khách trải nghiệm hành trình bay thoải mái nhất với mức giá hợp lý, dịch vụ thân thiện xuất phát từ lòng hiếu khách, sự tỉ mỉ, tận tâm. Và đó không chỉ là "một chuyến bay", đó còn là trải nghiệm. Đó cũng chính là điều hành khách có thể kì vọng ở Bamboo Airways. Và bamboo tin rằng mục tiêu họ mang đến mang ý nghĩa "Hơn cả một chuyến bay!" Bamboo Airways và chiến lược Hybrid-tất cả trong một Trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu tháng 6 năm 2017, ông Đặng Tất Thắng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Công ty sở hữu Bamboo Airways) cho biết: "Chúng tôi định vị Bamboo Airways là hãng hàng không" hybrid "Hiểu đơn giản là sự hiện diện của cả loại hình phục vụ truyền thống và giá rẻ trên cùng một chuyến bay - Đây Loại hình dịch vụ lai ghép giữa hai loại hình kinh doanh đã tồn tại, nhằm hướng tới một dịch vụ đáp ứng được nhiều loại nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc hành khách. Bamboo Airways sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ của một hãng hàng không truyền thống, với giá cả hợp lý". Đây được xem là bước tiến mới của hàng không thế giới sau thời gian dài chỉ tồn tại hai loại hình hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ (LCC) Trong nhiều năm thị trường hàng không quốc tế đã phân chia hàng không truyền thống và giá rẻ bằng những đường thẳng song song không có điểm chung. Tuy nhiên, mô hình hybrid ra đời sẽ xóa đi ranh giới đó. Hàng không Hybrid: Tất cả trong một Bay với hàng không truyền thống, bạn sẽ được phục vụ đầy đủ các dịch vụ tiện nghi, nhưng với mức giá khó có thể nói là thân thiện. Bay với hàng không giá rẻ, bạn sẽ không quá đau lòng khi móc hầu bao. Nhưng tất nhiên, "tiền nào của nấy", hàng loạt tiện ích sẽ bị cắt giảm tối đa để tiết kiệm chi phí bằng mọi giá, từ suất ăn miễn phí, phương tiện giải trí, hành lý miễn cước cho đến diện tích ghế ngồi. Với Hybrid, khách hàng sẽ được phục vụ những tiện ích như của hàng không truyền thống, nhưng với mức giá có thể cạnh tranh trực tiếp với các hãng giá rẻ LCC. Tham vọng của mô hình này là đáp ứng được tất cả các loại nhu cầu khác nhau của hành khách trên cùng một khoang khách. Ưu thế liên kết với ngành du lịch Về đường bay, khách hàng của Bamboo Airways sẽ được bay thẳng từ thị trường quốc tế và trong nước đến các điểm đến đang lên của Việt Nam, như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Phú Quốc.. - những điểm đến vốn chưa phát triển về hạ tầng khiến việc đi lại lâu nay vẫn đứng trước tình trạng đắt đỏ, khó khăn và thậm chí bất lợi về giờ giấc. Thay vì đổ về những điểm trung chuyển truyền thống như Nội Bài hay Tân Sơn Nhất – những sân bay đang trong tình trạng tắc nghẽn vì quá tải, hành khách có thể lựa chọn những điểm khởi hành đa dạng trong và ngoài nước, với những tuyến đường linh hoạt ở các múi giờ thuận tiện nhất. Ưu thế đặc biệt từ cú bắt tay "hàng không – du lịch" Nói về giá trị gia tăng của Bamboo Airways, ông Trọng nhấn mạnh mối liên kết đặc biệt giữa hãng hàng không này với Tập đoàn FLC – một trong những nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng dẫn đầu tại Việt Nam hiện nay. Khách hàng của Bamboo Airways có thể nhận được những gói ưu đãi đặc biệt khi chơi golf và nghỉ dưỡng tại quần thể FLC. Ngược lại, lượng khách đông đảo tại các quần thể FLC cũng sẽ có những quyền lợi lớn về chi phí khi chọn di chuyển bằng Bamboo Airways.