Review Phim Dạ Lữ Nhân - Đặng Luân Và Nghê Ni, Mối Tình Vượt Thời Gian

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi thohongmeomeo, 14 Tháng tám 2021.

  1. thohongmeomeo

    Bài viết:
    2,695

    Tóm tắt phim Dạ Lữ Nhân - Đặng Luân và Nghê Ni, mối tình vượt thời gian


    [​IMG]

    Phim Dạ Lữ Nhân được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Vị Khách Lúc Nửa Đêm của Triệu Hi Chi, câu chuyện kể về cuộc gặp gỡ kỳ lạ giữa một luật sư thời dân quốc và một nữ pháp y thời hiện đại.

    Bộ phim tái hiện xuất sắc một Thượng Hải đạn bom khói lửa thời Dân Quốc, đặt cạnh với một Thượng Hải hiện đại ở thế kỷ 21 thông qua từng bước chân của hai nhân vật chính. Đồng thời khắc họa một chuyện tình bắt nguốn từ sự thấu hiểu và đồng cảm, vượt lên trên bi kịch của chiến tranh.

    Tông Anh là nữ pháp y thời hiện đại, lạnh lùng, dũng cảm, làm việc quyết đoán. Tông Anh tạo cho người đối diện cảm giác cô là người đơn thuần và cố chấp. Một lần nọ, Tông Anh phải đến bệnh viện nhưng không bắt được xe, cô được một người đàn ông lịch thiệp cho đi nhờ, người đàn ông đó tên Thịnh Thanh Nhượng.

    [​IMG]

    Thịnh Thanh Nhượng tính tình ôn hòa lịch sự, vẻ ngoài hòa nhã. Lần đầu gặp nhau trong tình huống cho đi nhờ xe, Thanh Nhượng đã gây ấn tượng mạnh mẽ với Tông Anh khi anh đang cầm một chiếc ô màu đen, chiếc ô này chỉ một mình cô có. Có thể nói anh ta đang dùng chiếc ô của cô.

    Sau lần gặp gỡ đó, Tông Anh phát hiện trong nhà mình có người lạ. Sự xáo trộn đồ vật trong nhà khiến nghiệp vụ cảnh sát của cô trỗi dậy. Không ngờ rằng người lạ mặt đó lại hẹn gặp cô và càng không ngờ hơn là anh ta lại cầm theo bản hợp đồng thuê nhà cách hiện tại 70 năm. Người lạ đó là Thịnh Thanh Nhượng, người đã cho cô đi nhờ xe lần trước, người đàn ông kỳ lạ đã dùng chiếc ô màu đen của cô. Hôm nay anh ta lại ở trong nhà cô, đưa cho cô một bản hợp đồng thuê nhà cách đây 70 năm.

    [​IMG]

    Thịnh Thanh Nhượng là luật sư, là người thuê căn nhà này của Tông Anh vào hơn 70 năm trước. Bằng một sự kỳ diệu nào đó của số phận, cứ vào đúng 10h mỗi đêm, anh sẽ đến thời đại của cô, và 6h sáng hôm sau, anh lại quay về thời đại của mình.

    Tông Anh chỉ mất một vài phút để tiêu hóa sự thật này, cuộc đời của cô vốn đã nhạt nhòa đến mức mọi việc dù có bất ngờ đến đâu, với cô cũng chỉ là một câu chuyện mà thôi. Dần dần Tông Anh đã xem Thịnh Thanh Nhượng là một người bạn từ trên trời rơi xuống. Và rồi, vì muốn trốn tránh hiện thực đau lòng mà mình phải đối mặt, nên cô đã theo anh về thời đại của anh, thời đại đó là thời dân quốc cách hiện đại hơn 70 năm.

    Ở thời dân quốc, Tông Anh lại thích ứng khá nhanh, cô thực sự xem mình là một phần của thời đại này. Tông Anh và Thịnh Thanh Nhượng cùng nhau trải qua từ việc lớn đến việc nhỏ, cô còn dùng kiến thức hiện đại của mình để giúp đỡ và cùng anh thực hiện những công việc nguy hiểm mà anh đang làm. Nhưng việc mà Thịnh Thanh Nhượng muốn làm quả thật quá nhiều, bởi vì dẫu sau, thời dân quốc cũng là thời kỳ loạn lạc, chiến tranh.

    [​IMG]

    Hơn thế, Tông Anh còn thương cảm cho cuộc sống cô đơn của Thịnh Thanh Nhượng, anh là người tốt, rất lương thiện, nhưng anh lại không được chào đón trong chính gia đình của mình. Tất cả người nhà họ Thịnh đều nhìn anh với một ánh mặt nửa dò xét, nửa khinh miệt. Thân phận là một đứa con riêng, nên Thịnh Thanh Nhượng phải cố gắng nỗ lực nhiều gấp mấy lần so với người khác. Chẳng biết từ lúc nào, nỗi đau của anh trở thành nỗi đau của cô, trách nhiệm của anh lại trở thành điều mà cô cũng muốn gánh vác.

    Tông Anh cũng không phải là người hạnh phúc gì, cô là người có nhà mà như không, lại mắc phải một căn bệnh với tỷ lệ phẫu thuật thành công khá thấp, hơn nữa còn là hũ đựng tim sống mà bao kẻ chực chờ. Cái chết của mẹ luôn là nỗi canh cánh trong lòng của Tông Anh, cô vẫn không ngừng điều tra về nó.

    Sau đó nguyên nhân cái chết của mẹ cô, nguyên nhân tai nạn của em trai cùng cha khác mẹ với cô và rất nhiều bí mật động trời khác cũng dần dần được hé mở. Bây giờ, Tông Anh đã không còn một mình nữa, tuy rằng Thịnh Thanh Nhượng không hiểu lắm về cách thức điều tra của thời hiện đại, nhưng anh vẫn giúp cô vạch ra một hướng đi, vén lên bức màn quá khứ dày nặng kia. Anh cũng không biết vì sao mình làm vậy, chỉ biết anh không muốn để cô một mình.

    Họ cứ như vậy, quan tâm nhau, chạy đi chạy lại giữa hai thời đại, không cần biết tương lai ra sao, vận mệnh thế nào, ấm áp càng nhiều, nỗi lo càng lớn. Nhưng biết làm sao được, mỗi người sinh ra trên đời, đã định sẵn với số mệnh trên vai. Anh có mong muốn của anh, cô có ước nguyện của cô, chỉ là từ một khoảnh khắc nào đó, giữa sự giao thoa của hai thời không, họ đã mang người kia vào cuộc đời của mình.

    [​IMG]

    Và rồi sau khi sự thật được phơi bày, cặp đôi lại phải đối mặt với nỗi đau khác, Tông Anh bước lên bàn phẫu thuật, còn Thịnh Thanh Nhượng phải đối mắt với sự hy sinh trên chiến trường. Chưa bao giờ họ sợ hãi vận mệnh như lúc này, bởi vì không thể tự nắm giữ nên mới sợ hãi. Thế nhưng, cho dù không thể thay đổi vận mệnh, họ vẫn muốn cố gắng một lần. Tông Anh cố gắng quay về ngày cuối cùng ở quá khứ để cứu anh thoát khỏi cái chết, hậu quả là Tông Anh bị thương, yếu ớt tột cùng. Thịnh Thanh Nhượng đau lòng, cố sống sót để mang cô quay về hiện đại.

    Lịch sử thì không thay đổi, Thịnh Thanh Nhượng được ghi nhận đã mất vào năm 1937, trong một trận giao chiến giữa hai phe đối lập, tuy nhiên không ai biết lúc đó có một Tông Anh đã đến và mang nah quay về hiện đại. Mặc kệ lịch sử ghi nhận thế nào, chỉ cần cuối cùng anh ở lại bên cô như vậy là đủ.

    Thịnh Thanh Nhượng nói rằng anh phải sống để đưa cô về chữa trị, nhưng thật ra chính cô đã mang anh đi, rời khỏi nơi đó, đến một thế giới hoàn toàn mới, và không bao giờ quay về nữa, anh là vị khách lúc 10h đêm của cô, còn cô chính là món quà thượng đế ban tặng cho anh.

    "Không cần biết anh từ đâu đến, chỉ cần anh ở lại bên em!"

    Review film


    Tiểu thuyết Vị Khách Lúc Nửa Đêm được độc giả đánh giá cao về bút pháp, đuợc chấm 8.5 điểm trên trang review sách, nội dung tiểu thuyết kể về câu chuyện tình vượt thời gian của những người không sinh cùng thời đại.

    Đây là dự án đánh dấu sự trở lại của Đặng Luân sau hai năm vắng bóng kể từ phim Hương Mật Tựa Khói Sương. Dù cách nhàu 4 tuổi nhưng khi đứng gần nhau, Nghê Ni đã xóa tan đi khoảng cánh tuổi tác với Đặng Luân bởi sự trẻ trung tươi tắn của cô.

    Đặng Luân và Nghê Ni có khá nhiều điểm chung, ví dụ như diễn xuất của cả hai đều được đánh giá là có thực lực. Nhan sắc của cả hai cũng thuộc dạng càng nhìn lâu thì càng thấy đẹp, giống như rượu ngon, càng uống càng say. Đến cả đôi mắt hút hồn người khác cũng giống nhau nốt.

    [​IMG]

    Mặc dù phim có nhiều tình tiết hư cấu, nhưng như vậy không tốt sao! Cuộc sống chúng ta sẽ vô vị nhường nào nếu thiếu đi sự lãng mạn, có tưởng tượng, có ảo tưởng, có mơ mộng một chút thì sự lãng mạn mới bay bổng. Mặc dù chỉ mới đọc phần tóm tắt phim, nhưng tôi đã cảm thấy rất thích nội dung, và vô cùng mong chờ ngày phim được phát sóng.

    Với tài năng diễn xuất và mức độ xứng đôi, Nghê Ni và Đặng Luân chắc chắn sẽ tạo ra tiếng vang cho phim, đồng thời đánh dấu sự bức phá của Nghê Ni trong lĩnh vực phim truyền hình cũng như chào đón sự trở lại của Đặng Luân

    [​IMG]

    Thông tin phim


    Đạo diễn: Mặc Lý Dương

    Biên kịch: Trần Mậu Hiền

    Thể loại: Lãng mạn, dân quốc

    Lịch quay: 20/7/2021

    Diễn viên chính:

    Đặng Luân vai luật sư Thịnh Thanh Nhượng

    Nghê Ni vai nữ pháp y Tông Anh

    Diễn viên phụ: Cao Diệp, Uông Đạt, Lưu Nhuận Nam, Trương Sĩ Trạch, Trần Hi Quân, Cường Ba Tài Đan..​

    Tiểu sử Thịnh Thanh Nhượng – Đặng Luân




    • Tên thật: Đặng Luân
    • Ngày sinh: 21/10/1992
    • Quê quán: Hà Bắc, Trung Quốc
    • Nghề nghiệp: Diễn viên
    • Chiều cao: 1m84
    • Cân nặng: 74 kg
    • Học vấn: Học viện hý kịch Thượng hải
    • Các phim nổi bật: Không phải hoa, chẳng phải sương; Hoa lạc tụng; Sở Kiều truyện; Hương mật tựa khói sương; Nghìn lẻ một đêm; Lê hấp đường phèn; Âm dương sư..

    Tiểu sử Tông Anh – Nghê Ni


    [​IMG]

    • Sinh ngày: 8/8/1988
    • Quên quán: Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc
    • Chiều cao: 1m70
    • Nghề nghiệp: Diễn viên
    • Học vấn: Đại học truyền thông Trung Quốc, phân hiệu Nam Kinh
    • Cung hoàng đạo: Sư Tử
    • Cầm tinh: Con Rồng
    • Các phim từng tham gia:

    - Phim điện ảnh: Kim lăng thập Tam thoa; Đợi gió đến; Năm tháng vội vã; Cô dâu đại chiến; Bão tuyết; Kỳ môn độn giáp; Bão tuyết; Chuyên gia gỡ bom 2..

    - Phim truyền hình: Thần tịch duyên; Dạ Lữ Nhân;..

    • Giải thưởng:

    - Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Châu Á lần thứ 6 năm 2012

    - Diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Hiệp hội Phê bình phim châu Á lần thứ 12

    - Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại Giải thưởng Truyền thông Điện ảnh Hoa ngữ lần thứ 12

    - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Hội phê bình điện ảnh Thượng Hải lần thứ 21

    - Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Diễn đàn Điện ảnh Thanh niên Trung Quốc lần thứ 7

    - Hình tượng thương hiệu nổi bật tại Giải thưởng Truyền thông Trung Quốc năm 2014

    - Nữ diễn viên của năm tại Đêm hội Gào thét iQiyi lần thứ 8 năm 2019
     
    Chỉnh sửa cuối: 13 Tháng tám 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...