P/S: Code was written by Blog06, if there is anything wrong, please report to me! Type: C++ Purpose: Calculate the geometrical area 1. Hình Vuông: #include <iostream> Using namespace std; Int main () { Float side, area; Cout << "Enter the length of a side of the square:"; Cin >> side; Area = side * side; Cout << "The area of the square is:" << area << endl; Return 0; } 2. Hình Chữ Nhật: #include <iostream> Using namespace std; Int main () { Float length, width, area; Cout << "Enter the length and width of the rectangle:"; Cin >> length >> width; Area = length * width; Cout << "The area of the rectangle is:" << area << endl; Return 0; } 3. Tam Giác: #include <iostream> Using namespace std; Int main () { Float base, height, area; Cout << "Enter the base and height of the triangle:"; Cin >> base >> height; Area = 0.5 * base * height; Cout << "The area of the triangle is:" << area << endl; Return 0; } 4. Hình Tròn: #include <iostream> Using namespace std; Int main () { Float base, height, area; Cout << "Enter the base and height of the triangle:"; Cin >> base >> height; Area = 0.5 * base * height; Cout << "The area of the triangle is:" << area << endl; Return 0; } Đây là một code C++ khác gộp tất cả các phép tính diện tích các hình như: Hình vuông, hình chữ nhật, tam giác và hình tròn: #include <iostream> #include <cmath> Using namespace std; Const float PI = 3.14159265359; // Tính diện tích hình vuông Float squareArea (float side) { Return side * side; } // Tính diện tích hình chữ nhật Float rectangleArea (float length, float width) { Return length * width; } // Tính diện tích tam giác Float triangleArea (float base, float height) { Return 0.5 * base * height; } // Tính diện tích hình tròn Float circleArea (float radius) { Return PI * pow (radius, 2) ; } Int main () { Int choice; Float side, length, width, base, height, radius, area; Cout << "Choose a shape to calculate its area:" << endl; Cout << "1. Square" << endl; Cout << "2. Rectangle" << endl; Cout << "3. Triangle" << endl; Cout << "4. Circle" << endl; Cout << "Enter your choice (1-4) :"; Cin >> choice; Switch (choice) { Case 1: Cout << "Enter the length of a side of the square:"; Cin >> side; Area = squareArea (side) ; Break; Case 2: Cout << "Enter the length and width of the rectangle:"; Cin >> length >> width; Area = rectangleArea (length, width) ; Break; Case 3: Cout << "Enter the base and height of the triangle:"; Cin >> base >> height; Area = triangleArea (base, height) ; Break; Case 4: Cout << "Enter the radius of the circle:"; Cin >> radius; Area = circleArea (radius) ; Break; Default: Cout << "Invalid choice." << endl; Return 0; } Cout << "The area of the shape is:" << area << endl; Return 0; } Trong chương trình này, mình sử dụng một hàm cho mỗi loại hình học để tính diện tích của nó. Hàm squareArea () tính diện tích hình vuông, hàm rectangleArea () tính diện tích hình chữ nhật, hàm triangleArea () tính diện tích tam giác và hàm circleArea () tính diện tích hình tròn. Hàm pow () được sử dụng để tính bình phương bán kính hình tròn. Bên cạnh đó, const float PI = 3.14159265359 được sử dụng để lưu giá trị hằng số PI cho tính diện tích hình tròn.