Chờ đã, tháng 5!

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi Đặng Châu, 19 Tháng sáu 2018.

  1. Đặng Châu Cảm ơm vì sự cố gắng của bạn.

    Bài viết:
    399
    Bằng lăng hai bên đường đã nở đầy.

    Màu tím đó, sao có thể bi thương đến thế?

    Cậu có biết màu tím của hoa bằng lăng tượng trưng cho điều gì không? Đó là sự chia ly.

    Tháng năm chính là như thế, tháng năm, bằng lăng chưa nở, nước mắt lại trào dâng. Tiệc chia tay, những chuyến du lịch cũng đã kết thúc, liệu có thể nói lời chia tay chưa?

    Ngày lễ trưởng thành, chúng ta ôm nhau bật khóc, lưu luyến lấy những giây phút cuối cùng của tuổi học trò. Bởi vì tháng năm sẽ không bao giờ có thể trở lại. Nhưng những thứ còn vươn vấn bên kia ngôi trường, sẽ mãi ở đó. Bao buồn vui, bao kỷ niệm, bao bồi hồi khi đứng chờ ai dưới sân trường.

    Bức thư cũ ấy đã bị lạng quên dưới ngăn bàn. Dũng khí ấy đã hòa vào từng giọt nước mắt ngày trưởng thành ấy. Ai đã ngồi cạnh ai? Cô ấy đã yêu cậu ấy mất rồi!

    Đứng ở sân trường, chúng ta mắt ướt nhòa tạm biệt ngôi trường gắn bó ba năm học. Tạm biệt từng ngày đến lớp. Tạm biệt những tiếng cười đùa trên hành lang. Tạm biệt cả khung cửa sổ thân quen.

    Thế nhưng tháng năm ạ! Dừng lại một phút giúp tôi được không? Tôi vẫn chưa kịp nói với những bông bằng lăng về nỗi lo lắng. Tôi vẫn chưa kịp gửi vào gió những khúc du dương khi ngồi bên cửa sổ. Tôi vẫn chưa kịp, ngắm nhìn cậu ấy lần cuối cùng!

    Làm sao tôi có thể quên những buồn vui khi có bạn kề bên?

    Thế nhưng đã xa quá rồi! Tháng năm ấy sẽ không bao giờ dừng lại. Lời thầy cô chúng ta đều đã ghi sâu trong trái tim. Đã xa rồi những cơn gió cuốn những nụ cười chạm vào môi ai nghẹn ngào.

    Nếu có thể trở lại giây phút này, tôi sẽ ước bản thân không lớn lên, mãi mãi giữ lại hình ảnh mọi người lúc này. Rồi những cơn gió cứ du dương, đưa tôi đến chuyến tàu tương lai..

    Chúng ta rồi sẽ lớn lên, nhưng những kỷ niệm ngày xưa thì vẫn mãi như thế đấy. Đến một lúc nào đó, có thể tôi sẽ nhớ về ngôi trường nay trong trái tim tôi. Nhưng lúc đó, tôi cũng đã trưởng thành..
     
    Vân MâyThu thảo thích bài này.
    Last edited by a moderator: 17 Tháng tám 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...