Chia sẻ kinh nghiệm nuôi Fanpage có khách nhưng tốn ít chi phí

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi haxu0303, 1 Tháng sáu 2021.

  1. haxu0303

    Bài viết:
    60
    Lý do mình hay chia sẻ về fanpage là vì mình cũng từng là một "gà mờ" đi nuôi fanpage. Từ lúc tự mò mẫm đến khi đi học hỏi, nghe lời khuyên của nhiều anh chị đi trước. Cũng bắt đầu bỏ tiền chạy quảng cáo cho hiệu quả. Nhưng kết quả tiền thì tốn mà hiệu quả không cao. Qua nhiều năm "gà mờ" thì hiện tại cũng có một chút này nọ để chia sẻ cho mọi người.

    Hôm nay cùng tìm hiểu thuật ngữ "page chuẩn SEO" nhé.

    Page chuẩn SEO là gì?

    Nói nôm na, page chuẩn SEO là page mà khi khách hàng tìm kiếm lĩnh vực liên quan thì nó sẽ hiển thị lên đầu kết quả tìm kiếm của khách hàng.

    Ví dụ: Bạn tìm trên facebook của mình cùm từ "Thiết kế logo" thì có rất nhiều kết quả hiện ra. Ở đây những trang fanpage được hiển thị ở đầu là những trang fanpage chuẩn SEO hoặc được SEO tốt.


    Vậy làm thế nào để nuôi một fanpage chuẩn SEO?

    Bước 1: Đặt tên fanpage.

    Tên fanpage nên chứa từ khóa mà khách hàng sẽ tìm kiếm khi có nhu cầu mua sản phẩm/ dịch vụ liên quan. Song, ngoài việc chứa từ khóa, tên fanpage cũng cần có yếu tố kích thích người dùng chú ý và click vào để xem.

    Ví dụ: Bạn tìm từ "thiết kế logo" kết quả sẽ có:

    • Thiết kế logo
    • Thiết kế logo chuyên nghiệp
    • Thiết kế logo giá rẻ
    • Thiết kế logo BMT..

    Nếu là bạn, bạn sẽ chọn fanpage nào? Mình sẽ chọn "Thiết kế logo chuyên nghiệp" hoặc "Thiết kế logo BMT" vì mình ở BMT.

    Mẹo cho các bạn đặt tên fanpage (ý kiến cá nhân) :

    1. Tên sản phẩm/dịch vụ + địa lý
    2. Chức năng sản phẩm/ đặc điểm nổi bật của dịch vụ + địa lý

    Nếu bạn có nhiều sản phẩm/dịch vụ khác nhau, bạn nên chia theo từng fanpage riêng biệt để dể dàng quản lý cũng như SEO tốt hơn.

    Bước 2: Tối ưu link page rút gọn.

    Sau khi bạn lập page thì thường sẽ thấy link page có dạng: fb.com/xxx (xxx rất dài). Phần này bạn vào chỗ chỉnh sửa tên người dùng để rút gọn nó lại.

    Ngoài ra lúc lập page các bạn nên khai báo đầy đủ thông tin địa chỉ, số điện thoại, và một page chỉ dùng một số điện thoại, tránh dùng một số lập nhiều page, dễ bị hủy đăng lắm.

    Bước 3: Xây dựng nội dung (content) cho fanpage.

    Bất kỳ fanpage về sản phẩm hay dịch vụ, bạn đều cần đầu tư xây dựng nội dung cho nó. Cũng giống như content bán hàng thông thường, bạn cần để ý đến tâm lý khách hàng là chủ yếu. Tuỳ lĩnh vực khác nhau sẽ có các dạng content khác nhau:

    1. Dạng bài giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ.
    2. Dạng bài chia sẻ về thông tin, kiến thức liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.
    3. Dạng bài feeback khách hàng (tạo niềm tin cho khách hàng).
    4. Dạng bài hình ảnh, video hoặc phát trực tiếp (giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về sản phẩm/dịch vụ).

    Bên cạnh đó, bài viết chuẩn SEO cần có các hashtag liên quan. Đây là các từ khóa mà mọi người hay tìm kiếm khi có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ bạn kinh doanh.

    Cách đặt hashtag thường là tên sản phẩm/dịch vụ, tên thương hiệu, các câu hỏi thường gặp..

    Ví dụ: Bạn làm dịch vụ thiết kế logo, các hashtag bạn có thể dùng là #thiết_kế_logo #thiết_kế_logo_đẹp #logo_bất_động_sản..

    Fanpage của bạn không cần viết quá nhiều, tuy nhiên các bài viết phải đều đặn. Bạn có thể lên lịch cho bài viết, như 1 tuần 2 bài chẳng hạn. Và giữ vững tiến đố như vậy cho fanpage của bạn.

    Bước 4: Đánh giá và tạo tương tác mồi cho fanpage.

    Lượng comment, like đều đặn mỗi ngày hoặc trong mỗi bài viết là tiêu chí giúp thứ hạng fanpage được đánh giá cao. Bên cạnh đó, cũng giúp bạn tạo uy tín dưới góc nhìn của khách hàng.

    Bởi khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm/dịch vụ sẽ không chỉ vào mỗi fanpage của bạn mà còn vào các fanpage đối thủ. Vì vậy việc tạo uy tín, lòng tin đối với khách hàng là rất quan trọng.

    Mẹo dành cho các bạn khi sử dụng đánh giá và tương tác mồi:

    - Nên đánh giá rải rác cho tự nhiên, ví dụ một tuần hai đến ba lượt đánh giá, không nên làm quá nhiều.

    - Comment, like bài mồi nên sử dụng sau khi đăng bài vài tiếng. Không nên seeding ngay khi vừa đăng bài.

    - Comment, like mồi nên rải rác cả ngày, không nên cmt dồn dập vào một thời điểm.

    - Kịch bản Comment mồi cần làm tỉ mỉ. Mặc dù page của bạn chỉ mới lập và nick Comment chỉ toàn là nick mồi.

    Hãy diễn sao để kích thích cho khách hàng thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn thực sự tốt, và bạn là nơi đáng để họ lựa chọn.

    Bước 5: Tăng like fanpage.

    Facebook ưu tiên bài viết có chứa từ khóa tìm kiếm liên quan tới bạn bè, những ng like page hoặc tương tác với page

    Vì vậy để gia tăng được việc tìm kiếm thấy page thì bạn có thể tăng like page bằng một số cách free như:

    1. Trao đổi like page (vào các hội nhóm trao đổi like).
    2. Mời bạn bè like fanpage.
    3. Đăng bài giới thiệu về page + link page trên facebook cá nhân.
    4. Chia sẻ các bài viết hay có giá trị trên fanpage về tường facebook cá nhân.
    5. Đăng nội dung hữu ích lên fanpage, sau đó dùng nick cá nhân chia sẻ lại vào các group cộng đồng có đối tượng Khách hàng trong đó.
    6. Tổ chức minigame, giveaway, tặng tài liệu free (yêu cầu like fanpage, like share comment bài viết, tag bạn bè).
    7. Tạo nội dung tương tác: Câu hỏi, khảo sát, game, theo trend, nội dung deep..
    8. Dùng nick cá nhân, đăng bài chia sẻ hữu ích ở các group, nhắc đến fanpage của mình, tag fanpage vào.

    Trên đây là một số chia sẻ theo cảm nhận cá nhân, hy vọng sẽ hữu ích đối với mọi người.

    _XÙ_
     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...