Chia sẻ kinh nghiệm mở siêu thị mini hiệu quả

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Sưu Tầm, 30 Tháng bảy 2021.

  1. Sưu Tầm The Very Important Personal

    Bài viết:
    665
    Siêu thị mini ngày càng mọc lên nhiều việc này, thay vì lựa chọn mua hàng ở các chợ truyền thống đông đúc thì hiện nay người tiêu dùng thường ưu tiên đến các siêu thị hơn vì có sẵn giá niêm yết, có nguồn gốc và chất lượng được đảm bảo hơn. Để cạnh tranh hiệu quả trong lĩnh vực này bạn cần phải lên kế hoạch kỹ càng. Bài viết sau đây mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm mở siêu thị mini đến từ các ông lớn như Vinmart hay Bách hóa xanh.. Cùng tham khảo nhé.

    [​IMG]

    1. Chọn mô hình phù hợp


    Có 3 mô hình kinh doanh siêu thị:

    Mô hình siêu thị mini bán hàng tiêu dùng phổ thông: Là những hàng hóa dễ bán, phục vụ nhu cầu khách hàng.

    Mô hình siêu thị mini bán 60% hàng phổ thông và 40% hàng nhập khẩu: Mô hình này giúp siêu thị độc đáo hơn do có hàng nhập khẩu có thể thu hút được nhiều người hơn.

    Mô hình siêu thị mini bán 40% hàng phổ thông và 60% hàng nhập khẩu

    2. Diện tích mở cửa hàng


    Siêu thị nên có mặt tiền, nằm ở khu đông dân cư, gần chờ, các cơ quan, công ty, khu công nghiệp.. Diện tích cửa hàng cũng cần phải đảm bảo đủ không gian để bày trí các sản phẩm, gian hàng theo nhóm phân loại sản phẩm. Và nên nhớ chừa không gian để đủ khách hàng thoải mái lựa chọn sản phẩm.

    3. Nguồn hàng


    Theo kinh nghiệm mở siêu thị mini, bạn có thể tìm đến các nhà phân phối, đại lý, nhà sản xuất để nhập hàng hoặc đặt hàng nhập từ nước ngoài về. Bạn nên chọn nhà cung cấp uy tín, chất lượng sản phẩm tốt. Hợp tác lâu dài để có thể hưởng được những chính sách ưu đãi của nhà cung cấp.

    4. Cân đối chi phí và nguồn vốn


    Bạn cần lên kế hoạch kỹ càng để có thẻ cân đối được thu chi tránh những thất thoát không đáng có khi mới bắt đầu kinh doanh.

    Cần tính toán các khoản chi tiêu như mặt bằng, nhập hàng, trang thiết bị cần thiết, chi phí thuê nhân viên, thuế, chi phí marketing và tính toán vốn dự phòng.

    5. Lập kế hoạch Marketing


    Bạn có thể thực hiện các hoạt động Marketing hỗ trợ bán hàng như tích điểm, tặng quà theo tuần, theo tháng. Khi mua hàng tại siêu thị của bạn, khách hàng có thể nhận được thẻ tích điểm khi mua hàng đủ giá trị quy định họ sẽ nhận được quà hoặc thẻ giảm giá cho đơn hàng tiếp theo. Hay chiết khấu giảm giá cho khách quen.

    Bạn cũng có thể kết hợp với việc kinh doanh trên các kênh online như Shopee, Lazada hay tự tạo website để tiến hành bán hàng chuyên nghiệp hơn, dễ dàng quảng bá đến với nhiều khách hàng, có thể thực hiện giao hàng tận nơi cho khách.

    Trên đây là một số bước cơ bản để chuẩn bị mở siêu thị mini. Hy vọng đã cung cấp cho bạn nhiều kiến thức kinh doanh hơn để đủ tự tin bắt tay vào khởi nghiệp ngay. Chúc các bạn kinh doanh thành công.
     
    AishaphuongĐồng hồ cát thích bài này.
    Last edited by a moderator: 31 Tháng ba 2022
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...