Hỏi đáp Cách tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng anh trong trường tiểu học

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi anngan, 15 Tháng tư 2021.

  1. anngan

    Bài viết:
    3
    Chào mọi người, hiện trường tiểu học mình đang làm việc có một kế hoạch thi hùng biện bằng tiếng anh cho tất cả học sinh từ khối 1 đến khối 5. Nhưng mình không biết phải tổ chức sao là hiệu quả nhất, mình có hai cách để tổ chức cuộc thi mong những bạn nào có kinh nghiệm hỗ trợ góp ý giúp dùm mình. Mình xin cảm ơn rất nhiều.

    Cách 1: Mình sẽ chia cuộc thi nói thành 3 phần:

    Phần 1: Giới thiệu về bản thân bằng tiếng anh

    Phần 2: Để học sinh chọn chủ đề bắt kì rồi nhìn tranh đọc chữ tiếng anh.

    Phần 3: Giáo viên đặt bất kì 2-3 câu hỏi cho học sinh dự thi

    Cách 2: Mình sẽ làm 2 phần:

    Phần 1: Giáo viên đặt câu hỏi bằng tiếng anh cho mỗi học sinh

    Phần 2: Để học sinh chọn chủ đề bắt kì rồi nhìn tranh đọc.
     
    Thùy Minh thích bài này.
  2. HoaKhai Một con mèo lành mạnh và cả tâm hồn tinh tế

    Bài viết:
    7
    Theo ý kiến cá nhân mình nhé.

    Bạn đã chia 2 cách cho cách tổ chức cuộc thi hùng biện Tiếng Anh ở cấp 1, nhìn sơ qua mình thấy ở cách 1 chiếm về năng lực hơn của các em khi ngẫu nhiên được hỏi và tự bốc chủ đề để hùng biện. Còn ở cách 2 thì các em có quyền lựa chọn chủ đề mà các em thật sự cảm thấy mình tự tin để nói. Vì đây là một hình thức tổ chức như một cuộc thi, mà học sinh là cấp tiểu học theo mình nghĩ nếu chọn cách thức tổ chức như thế nào thì phải dựa xem vào năng lực chung của các em (những thành viên tham gia).

    Ở cách 1 thì năng lực phải cao hơn, còn ở cách 2 về chọn chủ đề các em tự chọn thì dễ hơn so với tự bốc trúng vì tâm lí chọn khá căng thẳng.

    Mình nghĩ nên chọn cách 1 cho đầy đủ hơn vì cuộc thi nào cũng có giới thiệu và vì là thi hùng biện nên các em được chọn chắc năng lực được hơn nên hãy cho các em thử sức và tập làm quen với những hình thức thi tương tự như vậy.

    Đó là ý kiến cá nhân mình thôi, còn bạn chọn như thế nào đó thì cần phải xem xét kĩ về mức độ, năng lực của HS bạn, và bạn chọn cái phù hợp hiệu quả nhất có thể.

    Vì bạn đã đưa ra câu tư vấn như vậy, mình nghĩ vạn cũng là 1 GV thực thụ, đó chỉ là ý kiến cá nhân mình thôi không giám chắc có đúng hay phù hợp với ý tưởng của bạn. Hihi
     
    anngan thích bài này.
  3. anngan

    Bài viết:
    3
    Cảm ơn bạn
     
  4. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Mình đọc thì mình hiểu là cả 2 cách đều cho học sinh tự chọn chủ đề bài thi nói. Tuy nhiên mình chưa rõ lắm là câu hỏi và phần nói của học sinh có liên quan nhau không. Nếu như cách 1 thì chắc câu hỏi sẽ liên quan tới bài nói, còn cách 2 thì hỏi trước nên mình đoán sẽ là những câu hỏi mang tính làm quen giao lưu. Như vậy chắc là cách 2 sẽ dễ hơn, còn cách 1 thì có sự liên kết hơn trong cấu trúc thi, tuy nhiên khó hơn. Với học sinh tiểu học thì chắc chọn cách 2, giúp bé tự tin hơn khi có phần giao lưu trước khi vào thi nói chủ đề.
     
    anngan thích bài này.
  5. anngan

    Bài viết:
    3
    Mình cảm ơn ý kiến góp ý của bạn
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...