Cnet cho rằng một nhóm nhạc Hàn Quốc làm đại diện nhãn hiệu tại Trung Quốc là điều không thể chấp nhận. Gần đây, tin đồn Black Pink làm gương mặt đại diện cho một thương hiệu nước ngọt tại Trung Quốc trở thành chủ đề nóng hổi trên Weibo. Mặc dù chưa có thông tin chính thức, tấm áp phích in hình quảng cáo của Black Pink dựng trên đường phố đã được các fan bắt gặp. Ngày hôm qua, nhãn hàng cũng "thả thính" về ảnh chiến dịch quảng cáo mới trong đó có từ "Black" màu hồng trên nền đen. Netizen xứ Trung có phản ứng khá gay gắt trước sự việc. Nhiều người cho rằng một nhóm nhạc Hàn Quốc làm đại diện nhãn hiệu tại Trung Quốc là điều không thể chấp nhận. Không ít netizen chỉ trích Black Pink và mỉa mai các cô gái YG nếu muốn nhảy vào "kiếm cơm" ở thị trường Trung thì nên.. đổi quốc tịch. Nhiều người nói rằng nếu Black Pink quảng cáo cho nhãn hàng, họ sẽ tẩy chay loại nước giải khát này. Đầu tháng 9 vừa qua, Trung Quốc đã gỡ bỏ lệnh cấm Hallyu (kéo dài 4 năm từ 2016) nhưng các nghệ sĩ Hàn Quốc vẫn chưa có hoạt động chính thức nào tại thị trường này. Thái độ dè dặt của Kbiz dành cho Cbiz xuất phát từ tư tưởng "bài Hàn" khá nặng nề ở quốc gia đông dân nhất thế giới. Chính vì vậy, việc Black Pink gặp "sóng gió" khi nhận hợp đồng quảng cáo tại Trung Quốc là điều không quá bất ngờ. Người hâm mộ bày tỏ giận dữ khi YG mạo hiểm đưa Black Pink ra "đầu sóng ngọn gió" dù biết chắc sẽ bị người dân quốc gia này tẩy chay. Tấm áp phích của Black Pink được nhiều netizen lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc với nhiều bình luận ác ý. Một số netizen xóa mặt 3 thành viên, chỉ trừ Lisa vì cô là người Thái Lan. Cnet có thiện cảm với Lisa nhưng lại không tiếc lời chửi bới 3 thành viên còn lại của Black Pink. Hồi đầu năm, khi Lisa tham gia show Thanh xuân có bạn 2, cô nhận nhiều tín hiệu tích cực khi hoạt động ở Trung Quốc. Nữ idol Thái Lan được săn đón với nhiều hợp đồng quảng cáo solo và được Cnet yêu thích. Tuy nhiên, khi Lisa xuất hiện với tư cách thành viên Black Pink, cô vẫn không thể "gánh team" và thậm chí còn bị ghét lây vì hoạt động trong nhóm Hàn. Không ít fan only của Lisa chỉ trích YG "hám tiền", vội vàng đẩy Black Pink hướng sang thị trường Trung Quốc gây ảnh hưởng đến sự nghiệp cá nhân của Lisa. Gần đây, YG cũng nhận phản ứng tiêu cực vì lợi dụng tài khoản Weibo cá nhân của Lisa để quảng bá cho nhóm. Hợp đồng quảng cáo của Black Pink được chú ý trong bối cảnh làng giải trí Hàn - Trung đang căng thẳng sau vụ ồn ào liên quan đến Lee Hyo Ri nên càng tạo nhiều ý kiến trái chiều. Trước đó, Lee Hyo Ri bị Cnet "ném đá" dữ dội khi muốn đặt nghệ danh tiếng Trung Quốc là "Mao" để được nhiều người biết đến, trong chương trình How Do You Play ngày 22/8. Công chúng Trung Quốc cho rằng Lee Hyo Ri đang lấy tên tuổi lãnh đạo nước họ ra làm trò đùa.