Biện pháp để bảo vệ quyền lợi của mình khi tiêu dùng hàng hóa

Thảo luận trong 'Học Online' bắt đầu bởi thuyduong242, 22 Tháng sáu 2021.

  1. thuyduong242 Clara

    Bài viết:
    46
    Với tư cách là người tiêu dùng em hãy chỉ ra biện pháp để bảo vệ quyền lợi của mình đặt trong mối quan hệ với người sản xuất và xã hội khi tiêu dùng hàng hóa.

    +Kiểm tra hàng hóa, nghĩa là cần:

    • Nghiên cứu kỹ các thông tin liên quan đến sản phẩm trước khi ra quyết định mua hàng như hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng, thành phần..
    • Lựa chọn hàng hóa, dịch vụ có xuất xứ rõ ràng.
    • khi mua sản phẩm cần đề nghị nhà cung cấp đưa cho đầy đủ hóa đơn hoặc chứng từ liên quan đến giao dịch.. và giữ cẩn thận các giấy tờ này để sử dụng khi cần thiết;
    • Trong quá trình sử dụng cần thực hiện chính xác, đầy đủ hướng dẫn sử dụng sản phẩm.
    • Khi phát hiện sản phẩm có khuyết tật, hỏng hóc, hoặc gây thiệt hại cho bản thân cần thông báo cho nhà cung cấp và yêu cầu họ thực hiện các nghĩa vụ có liên quan như bảo hành, bồi thường thiệt hại.. Nếu nhà cung cấp hàng không thực hiện đúng trách nhiệm hoặc vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng thì khiếu nại đến các cơ quan liên quan (như Cục QLCT, UBND, Sở Công thương các tỉnh thành phố, các Hội Bảo vệ người tiêu dùng tại địa phương).
     
    Penguin.18.09 thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...