NHỮNG BÍ ẨN ĐẰNG SAU LOGO TỈ ĐÔ 1. Louis Vuitton - Giá trị thương hiệu 47.2 tỉ đô Được lấy cảm hứng từ xu hướng trong thời kỳ Victoria (1837-1901) có tên là Mon. Mon - 紋 (Văn) trong Kamon - 家紋 (Gia huy) là biểu tượng riêng của một gia đình hoặc một gia tộc cụ thể tại Nhật Bản và có tính kế thừa. Trong thời kỳ ấy, Nhật Bản là một vùng đất kỳ lạ và đầy những bí ẩn. Logo lấy cảm hứng từ thẩm mỹ phương Đông như vậy khiến cho hình ảnh thương hiệu Louis Vuitton nói chung cũng mang một mức độ sang trọng, bí ẩn và đẳng cấp nhất định. Font: Vẽ tay 2. Chanel - Giá trị thương hiệu: 37 tỉ đô Logo 2 chữ C quay lưng được thiết kế bởi chính nhà sáng lập - Coco Chanel vào năm 1925. Nhiều giả thiết cho rằng nó chỉ đơn giản là 2 chữ cái viết tắt của tên bà. Số khác cũng tin rằng, 2 chữ C đối lập còn là hình ảnh của chiếc móng ngựa, biểu tượng cho sự thành công và may mắn. Cũng có giả thiết cho rằng, logo Chanel được lấy cảm hứng từ những hoa văn trên cửa sổ của tòa lâu đài Château Crémat ở Nice. Và còn rất nhiều giả thiết khác, có giả thiết về người tình của bà - Authur Boy Caple. Font: Được thiết kế riêng cho ChaneL. 3. Hermes - Giá trị thương hiệu: 31 tỉ đô Được tạo ra sau Thế chiến 2, đầu những năm 1950, Logo Hermes là hình ảnh cỗ xe ngựa quý tộc và được điều khiển bởi một quý ông sang trọng - để lí giải hình ảnh nguồn gốc của thương hiệu là nhà sản xuất yên, cương ngựa để phụ vụ cho giới thượng lưu Pháp. Màu cam trong logo Hermes mang lại cho thương hiệu phong cách đặc biệt và góc cảm giác chính hiệu. Các khẩu hiệu trong các quảng cáo in thường được kết hợp với tiếng Pháp, làm gợi nhớ sự khởi đầu của công ty và quốc gia khởi nguồn. Font: Memphis (bản của Hermes đã được sửa đổi đôi chút so với font Memphis gốc - được thiết kế bởi Dr. Rudolf Wolf vào năm 1929). 4. Gucci - Giá trị thương hiệu: 25, 2 tỉ đô Được thành lập năm 1921, nhưng phải đến năm 1933 Gucci mới có được logo như chúng ta biết ngày nay. Với sự thiết kế tinh tế của con trai nhà sáng lập Gucci - Aldo Gucci, biểu tượng 2 chữ G được lồng vào nhau một cách đơn giản nhưng vẫn khéo léo. Aldo Gucci đã lấy ý tưởng từ 2 chữ cái đầu của cha mình Guccio Gucci. Màu đen trong logo của Gucci được diễn tả là thể hiện sự thống trị, xuất sắc và sang trọng của thương hiệu. Font: Vẽ tay 5. Dior - Giá trị thương hiệu: 4, 658 tỉ đô Có thể xuất hiện với 4 chữ cái đơn giản - Dior, hay biểu tượng viết tắt Christian Dior - CD trông như 2 chữ D. Logo của Dior vừa đơn giản nhưng lại rất tinh tế. Sự đơn giản đến từ logo còn là sự đồng điệu trong sự sang trọng, tinh tế, quyễn rũ và độc đáo của thương hiệu này. Việc sử dụng tông màu đen và trắng trong logo cho cảm giác ấm áp tự nhiên, tạo cho tổng thể thiết kế một ấn tượng rất mạnh mẽ nhưng sang trọng. Font: Nicolas cochin 6. Versace - Giá trị thương hiệu: ~2 tỉ đô Nhà sáng lập của thương hiệu Versace - Gianni Versace là người luôn bị mê hoặc sâu sắc bởi thần thoại Hy Lạp và nghệ thuật cổ điển. Nguồn cảm hứng của Gianni Versace sau những thiết kế đột phá của ông là từ những di sản phong phú về thần thoại Hy Lạp, nơi ông sinh ra và lớn lên - Reggio Calabria, miền Nam nước Ý. Trong một chuyến tham quan những tàn tích di sản, khi nhìn xuống sàn nơi ông đứng, ông thấy một bức đồ khảm hình tượng nữ quỷ Medusa. Nữ quỷ Medusa trong thần thoại Hy Lạp đã từng là một người phụ nữ xinh đẹp, có mái tóc bồng bềnh cực kỳ quyến rũ. Với dụng ý, khi người xem nhìn vào trang phục của mình cũng khó có thể dời ánh mắt đi được, Gianni Versace đã lấy biểu tượng Medusa để làm logo cho thương hiệu của mình.