BẠN ĐÃ BIẾT VÀ ĐÃ TIN BAO NHIÊU ĐIỀU VỀ HUYỀN BÍ THẾ GIỚI PHẦN 2 BÍ ẨN TÀU "MA" Sự việc xảy ra tại em biển Malacca. Sự việc xảy ra khi con tàu Hà Lan SS Ourang Medan phát tín hiệu cấp cứu trên eo biển Malacca năm 1948. Đây cũng là nơi máy bay MH370 mất tích năm 2014. Một tàu cứu hộ có mặt cách đó 80km đã bắt được tín hiệu cầu cứu và nhanh chóng có mặt. Theo tài liệu giải mật của CIA, tín hiệu cấp cứu có nội dung: "Tất cả đã chết, bao gồm cả thuyền trưởng.. tôi là người duy nhất sống sót.." Tài liệu do C. H Marck Jr, trợ lý Giám đốc CIA Allen Dulles soạn năm 1959, viết: "Một lát sau tín hiệu được nối lại, nhưng chỉ có một câu duy nhất là: 'Tôi đang chết dần', rồi kết thúc bằng một sự im lặng". Theo Mirror, toàn bộ thủy thủ và thuyền trưởng trên tàu SS Ourang Medan được phát hiện chết trong tình trạng "khiếp sợ tột độ" mà trên cơ thể không có bất kỳ vết thương nào. Có mặt trên tàu SS Ourang Medan, các nhân viên cứu hộ phải sởn gai ốc bởi cảnh tượng kinh hoàng trước mắt. "Không còn ai sống sót trên tàu", một nhân viên cứu họ nói, theo tài liệu của CIA. "Thuyền trưởng chết tại phòng điều khiển. Thi thể của các thủy thủ nằm rải rác khắp nơi. Một nhân viên điện đài có lẽ là người đã phát ra tín hiệu cấp cứu, đã chết trong trạng thái làm việc". Điểm chung duy nhất là trên khuôn mặt của tất cả thủy thủ mắt mở trừng trừng, mồm há hốc, sợ hãi như gặp phải một điều gì đó rất đáng sợ. Một con chó trên tàu chết trong tình trạng mõm vẫn còn đang nhe nanh như đe dọa ai. Điều kì lạ nữa là, khi các nhân viên cứu hộ định kéo con tàu về cảng để bàn giao cho các nhà điều tra thì "đúng vào thời điểm đó, cột khói lớn với lửa cháy bốc lên". Điều này khiến mọi người phải bỏ tàu. Một tiếng nổ lớn xuất hiện không lâu sau đó kéo con tàu chìm đưới đáy biển. Giải thích lý do thủy thủ đoàn chết bí ẩn, một số người đặt giả thuyết rằng con tàu Hà Lan có thể chở hỗn hợp chất kịch độc potassium cyanide (Kali xyanua) và nitroglycerin cực kỳ nguy hiểm. Loại khí độc này rò rỉ ra ngoài có thể là nguyên nhân khiến thủy thủ đoàn chết trong tình trạng kinh hãi. Nhưng không rõ điều gì là nguyên nhân khiến con tàu nổ tung. Đây đều là những chất "cấm", được vận chuyển trái phép trong bối cảnh tình hình quốc tế cuối Thế chiến thứ II trở nên căng thẳng và có thể gây ra một sự cố khủng khiếp nếu bất cẩn. Trong đó, Kali cyanide có thể là nguyên nhân dẫn tới cái chết của thủy thủ đoàn, vì chất này dễ dàng phản ứng với các axit để tạo thành axit cyanic là chất độc dễ bay hơi. Còn Nitroglycerin là chất lỏng rất nhạy nổ với va chạm, là thành phần chính trong thuốc súng. Đây có thể là nguyên nhân khiến con tàu nổ tung, và không để lại bất kỳ bằng chứng nào. Hơn 70 năm sau, vẫn không có kết luận chính thức nào về chuyện gì đã xảy ra với tàu S. S Ourang Medan. Bí mật về con "tàu ma" SS Ourang Medan của Hà Lan vẫn là một nỏi khiếp sợ lớn đối với nhân loại mỗi khi nhắc đến. Hiện tượng hình ảnh những con "tàu ma" thoát ẩn thoát hiện trên biển là một trong những nổi ám ảnh của con người. Theo Wonderslists, Caleuche là một trong những con tàu ma nổi tiếng nhất trong lịch sử. Nhiều người dân cho biết từng bắt gặp con tàu này xuất hiện vào mỗi đêm gần hòn đảo ngoài khơi Chile. Nó chở linh hồn của tất cả những người đã chết khi con tàu gặp tai nạn trong một đêm. Tàu SS Valencia là tàu chở khách và hàng hóa chạy thường xuyên trên tuyến đường biển giữa Venezuela và thành phố New York, Mỹ. Nó cũng phục vụ mục đích chuyên chở binh lính trong cuộc chiến tranh Tây Ban Nha - Mỹ. Năm 1906, tàu SS Valencia bị đắm ngoài bờ biển Vancouver, British Columbia, Canada, do gặp thời tiết xấu, và nhanh chóng trở thành chủ đề của những câu chuyện kỳ bí. Trong tai nạn này, chỉ có 37 người trên tổng số 168 thuyền viên và hành khách sống sót. Tàu Carroll A. Deering được tìm thấy trong tình trạng mắc cạn ngoài khơi mũi Hatteras, North Carolina, Mỹ năm 1921. Toàn bộ thủy thủ đoàn biến mất, con tàu bị phá hủy bên trong và không còn xuồng cứu sinh. Một số người cho rằng tàu Carroll A. Deering gặp nạn ở Tam giác quỷ Bermuda, trong khi một số khác suy đoán Carroll A. Deering bị cướp biển tấn công, giết chết toàn bộ thủy thủ đoàn cũng như hành khách. Tàu vận chuyển hàng hóa Baychimo được chế tạo tại Thụy Điển năm 1914. Nó thuộc sở hữu của công ty Vịnh Hudson, dùng để vận chuyển mặt hàng da động vật dọc theo bờ biển đảo Victoria, Canada. Năm 1931, tàu Baychimo mắc kẹt trong lớp băng dày gần Alaska, Mỹ, và mất tích sau trận bão tuyết kinh hoàng. Các nhà thám hiểm và khách du lịch thường xuyên nhìn thấy con tàu trôi nổi nhiều nơi khác nhau trên biển. Nhưng mỗi lần người ta định đưa tàu vào bờ, thời tiết lại chuyển xấu, khiến họ không thể tiến hành. Tàu Baychimo xuất hiện lần cuối cùng vào năm 1969 và biến mất hoàn toàn từ đó đến nay. Trong lịch sử ngành hàng hải, Flying Dutchman (Người Hà Lan bay) là con tàu ma gây ảnh hưởng sâu rộng nhất, truyền cảm hứng cho vô số tác phẩm nghệ thuật, hội họa, phim ảnh, sách, nhạc kịch, thơ ca. Vào năm 1641, thuyền trưởng Van der Decken cùng thủy thủ đoàn đang trên đường trở về Hà Lan sau chuyến viễn đông thuận lợi. Nhưng khi về đến mũi Hảo Vọng ở châu Phi, con tàu gặp cơn bão dữ dội và bị nhấn chìm. Sau nhiều nỗ lực chống lại cơn bão không thành, thuyền trưởng Van der Decken trước khi chết thề sẽ trở lại mũi Hảo Vọng, dù phải ở trên biển cho đến ngày tận thế. Kể từ đó, mỗi khi xuất hiện bão ở quanh khu vực trên, nhiều người tin nếu nhìn vào mắt bão sẽ thấy hình ảnh con tàu ma quái và vị thuyền trưởng đang phải hứng chịu lời nguyền lang thang trên đại dương. Ngoài ra còn rất nhiều hình ảnh con "tàu ma" đâu đó vẫn xuất hiện trên biển, đem đến cho con người bao điều "huyền bí" mà con người không tìm được lời giải thích. Phải chăng, cuộc sống của chúng ta đang thực sự tồn tại các thẻ lực siêu nhiên, thần bí mà con người - với sự hạn chế về khả năng, không thể giải thích được? (Nguồn tham khảo