Chào các cậu, như các cậu đã thấy tiêu đề ở bên trên, tớ sẽ nói về bài văn tớ thấy lạ nhất hồi cấp 2. Hmm, k biết các cậu nghĩ sao nhưng tớ vẫn có ấn tượng sâu đậm với bài văn này. Chụyên như sau: Vào một buổi học, cô giáo giao bài tập về nhà: - Các em hãy về nhà viết cho cô đề văn sau. Hãy đóng vai nhân vật Lượm và kể lại những sự việc có trong bài thơ. Lúc đó mình vẫn nghĩ nó khá là dễ cho đến khi viết tả cái chết của Lượm. Trong bài văn mình phải viết dưới góc nhìn và lời nói của Lượm, các cậu đã thấy lạ chưa? Đó chính là tự mình tả cái chết của mình. Chắc các cậu thấy vẫn khá là bình thường đúng chứ? Nhưng vấn đề ở đây là Lượm bị đánh bom xong chết, mà thường bom thì nó nổ cho banh xác, chết không toàn thây và ngỏm luôn tại chỗ mà mình vào vai Lượm vẫn phải cho Lượm thật tỉnh táo và cố gắng tả nốt cái chết. Tả nhanh trong vài câu thì không sao nhưng mình phải viết cho nó thành nửa mặt giấy. Hmm, mình nhớ mang máng là đánh bom xong rồi vẫn phải cho Lượm nằm đấy cảm nhận mùi lúa thơm như mùi sữa mẹ, tả khói bay lên như thế nào, máu chảy ra sao? Ủa.. sắp chết rồi mà vẫn còn thời gian quan sát mấy cái đó hả? Như kiểu xem phim Ấn Độ vậy, 15'vẫn chưa chết được, vẫn phải nằm đấy tả chi tiết. Mà bí nhất vẫn là cái kết bài, thề luôn, không biết viết kiểu gì. Chết rồi thì nói được cái gì nữa? Chẳng lẽ viết: - Chào các bạn, tớ là linh hồn của Lượm hịên về đây, để tớ kể nốt sau khi chết thì tớ ra sao nhé! . Fine. Mình vẫn còn nhớ y nguyên là mình bỏ luôn cái kết bài và nộp cho cô, hình như được 7 điểm. Xong cô nhận xét bài sao lại có chất kiểu ngôn tình trong đấy? Ủa? Em ship Lượm với người bác trong đấy mà? Ngôn tình đâu ra cô? Đấy, tóm lại nó là như thế, không biết các cậu nghĩ sao, cho tớ biết cảm nhận của các cậu nhé P/s: Bài viết chỉ mang tính chất giải trí Lạy chúa, con toàn đăng vào giờ thiêng thế này thì lượt view đâu ra? Poor me
Khụ khụ! Đề văn này nó hơi bị khó a Mà chém j đc 7 điểm z trời Nhớ đầu năm lớp 6, chém ngôn tình cô cho điểm 9.. H cứ chém quá đà, cô tặng cho 6 điểm :yoci 105:
Công nhận cái đề bài hóc búa thật. Thế mà tôi hồi học cấp 2 thì có ngay một đề bài giáo dục công dân cũng gây hại não không kém. Đề bài cho giả định là học sinh tham gia một buổi quyên góp của lớp, chi tiết thì tôi không nhớ rõ đại loại là hỏi có 2 tình huống thì bạn học sinh nào là đúng. Đáp án cô cho thứ 1 là một bạn A gì đó mang một chiếc bút chì cũ có sẵn không dùng đến mang đến quyên góp còn đáp án thứ 2 là bạn B lấy hẳn chiếc bút chì mới tinh mang đến quyên góp. Đọc đáp án thì thấy 2 bạn này đều đúng vì bạn A dù là không có bút chì mới như bạn B ở đáp án 2 nhưng cũng có tinh thần ủng hộ, quyên góp còn chưa kể là có thể bạn ấy không có điều kiện như bạn B để cho đi chiếc bút chì mới. Còn đáp án thứ 2 đương nhiên là đúng vì bạn B như vậy cũng rất hào phóng. Có điều câu hỏi chỉ cho chọn 1 và với học sinh như tôi thì không biết khoanh đáp án nào luôn, tôi chọn đại phương án thứ nhất và cuối cùng khi trả bài đáp án chính xác lại là đáp án số 2. Đến giờ tôi vẫn cho đó là một bài khó hiểu nhất từ trước tới nay tôi từng làm.