Review Sách 90 20 30– 90 Bài Học Vỡ Lòng Về Câu Chữ Và Ý Tưởng

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi NhaKhoCuaU, 30 Tháng ba 2022.

  1. NhaKhoCuaU Nhà Kho Của Ú

    Bài viết:
    42
    90 20 30 – 90 bài học vỡ lòng về câu chữ và ý tưởng.

    [​IMG]

    Chào mừng các bạn đến với nhà kho của ú đây là góc để mình sáng tạo và chia sẻ những điều mình nghĩ là có ích cho mọi người.

    Trở lại với loạt bài giới thiệu sách hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn cái nhìn cận cảnh vể một quyển sách rất được lòng dân Content đó là quyển 90 30 20 – 90 bài học vỡ lòng về câu chữ và ý tưởng của tác giải Huỳnh Vĩnh Sơn.

    Ngay từ những trang đầu mình đã thấy được sự sáng tạo cùng với sự hài hước của đội ngũ làm sách. Các bạn hãy xem thử ảnh này nhé


    [​IMG]

    Nếu so sánh quyển sách với một bộ phim thì nó giống như một loạt phim hài tình huống, nhiều câu chuyện tình huống thường ngày gộp lại thành một bức tranh tổng thể về công việc của các Copywriter tại một công ty quảng cáo. Qua những câu chuyện "hành nghề" hằng ngày, quyể sách còn chứa đầy những bí kíp, bài học bổ ích cho các mần non đang chập chững bước vào ngành quảng cáo.

    Mình thì không làm quảng cáo [dù rất muốn nhúng tấm thân vào] vì thấy bản thân không có tố chất nhưng vì mê thích việc viết lách nên cũng muốn xem qua sách để có thêm ý tưởng cũng như học lóm vài cách làm đa dạng vốn từ của mình và quyển sách không hề làm mình thất vọng.

    Mình mua phiên bản in màu sách vì thích màu mè hoa lá hẹ, lúc đầu mình nghĩ chắc sẽ chỉ có một vài hình minh họa sau từng chương, hay những biểu đồ màu sắc dễ thương để tổng hợp các phần, nhưng ai ngờ đâu cả cuốn sách dày 398 trang tràn lan hình vẽ và nhất là được in màu 100% luôn nha.

    Chưa hết ngạc nhiên với phần giới thiệu những người đã làm ra quyển sách này, mình lại tiếp tục à ố vì trang giới thiệu nhân vật. Cách giới thiệu rất trực quan bằng những hình vẽ chi tiết, nhìn vào đó ta sẽ biết ngay họ đang nói về nhân vật nào cũng như hiểu phần nào tính cách của nhân vật đó.


    [​IMG]

    Tiếp đến mình thích mê theo dõi những đoạn hội thoại của anh 30 và cô nàng 20 trong 90 ngày thực tập. Trong những đoạn hội thoại đó là những kiến thức chỉ dẫn của đàn anh dành cho đàn em mình như cách nhóm ý, cách sắp xếp từ ngữ.. vv.. vv Tác giả đã rất sáng tạo không truyền tải thông qua câu chữ khuôn sáo thuần lí thuyết mà biến nó thành những lời thoại, những câu nói thường ngày làm cho những kiến thức trở nên dễ tiếp thu hơn.

    [​IMG]

    Mình đặc biệt thích những ô truyện tranh được đặt rãi rác ở mỗi phần, đó là những tình huống nhỏ, mình nghĩ là có thật mà tác giả đã truyền tải lại bằng tranh, nó giúp người xem thư giãn ngoài là còn là một cách khác để truyền tải ý tưởng trọng tâm mà đơn giản dễ nhớ.

    [​IMG]

    Trong sách không chỉ có những bài học kiến thức, và những tình huống hài hước, người đọc còn được tiếp cận những suy tư trăn trở của những người làm nghề quảng cáo qua góc nhìn của cô thực tập sinh trẻ và anh 30 đàn anh của cô, với ngôn từ cũng cực kì gần gũi cứ như nhân vật đang viết nhật kí cho chính mình vậy.

    [​IMG]

    Tác giả chính của quyển sách cũng không giấu nghề mà còn tâm huyết bày ra rất nhiều cách, truyền lại vô vàng kinh nghiệm để lớp thực tập sinh hay những người trẻ sau này không mắc phải những sai lầm cũng như tiết kiệm được thời gian loay hoay tìm kiếm cách phát triển các kĩ năng trong nghề. Anh thường chia sẻ những ghi chú, những bài tập ngoài ra còn có các đúc kết của mình sau quá trình lăn lộn với nghề rất đáng học hỏi.

    [​IMG]

    Ngoài những lời thoại bình dân, câu chuyện giản dị và tranh vẽ sống động ra thì đâu đó trong sách người đọc không khó để bắt gặp những pha chơi đùa với chữ cực thông minh của tác giả. Mình đã xem đi xem lại quyển sách nhiều lần mà lần nào cũng thấy có cái gì đó mới mẻ vừa xuất hiện.

    [​IMG]

    Và cuối cùng mình thích quyển sách này vì nó không tô hồng cuộc sống của Copywriter cuộc sống mà nhiều người nghĩ rất là hào nhoáng. Qua quyển sách người đọc hiểu được những cái khó cái khổ của họ, không phải chỉ viết bừa là được mà còn phải "dòm trước ngó sau" nhiều yếu tố khác như, trùng ý tưởng, kinh phí eo hẹp, thời gian gấp rút..

    Các bạn hãy tìm mua đọc sách nha.. chúc các bạn học thêm được nhiều điều bổ ích từ sách.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1 Tháng tư 2022
  2. Lemanman

    Bài viết:
    5
    Sách dễ thương quá, cảm giác đúng là được tạo ra từ một người làm quảng cáo, rất quan tâm tới cách tiếp nhận thông tin của người xem
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...