4 yếu tố giúp teamwork hiệu quả

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi selenah, 23 Tháng sáu 2021.

  1. selenah mình còn trẻ, cái gì vui vẻ thì mình ưu tiên

    Bài viết:
    48
    Cậu có thường gặp vấn đề và "phát điên" mỗi khi làm việc nhóm?

    Kỹ năng Teamwork sẽ theo chân cậu từ khi còn ngồi ghế nhà trường cho đến lúc đi làm và bươn chải với cuộc sống.

    Vì thế đây là bài viết cậu cần lưu lại và chia sẻ với mọi người đó!

    1. Xác định mục tiêu chung, định hướng cách hoàn thành vấn đề

    Tất nhiên đích đến cuối cùng của nhóm luôn là hoàn thành môt điều gì đó. Nhưng làm cách nào để hoàn thiện, giải quyết xong vấn đề thì cần được làm rõ. Cần cụ thể hướng đi phù hợp và thời hạn hoàn thành mục tiêu để kịp tiến độ trong cộng việc, học tập. Và cũng để tránh trường hợp có mâu thuẫn và nhiều ý kiến trái chiều làm cả nhóm đi lệch hướng và tốn nhiều thời gian

    2. Phân bổ trách nhiệm đồng đều

    Để tránh gây bất công "làm ít hưởng nhiều", ngay từ bước đầu nên nên phân bổ trách nhiệm công việc cho từng thành viên (có thể chia theo năng lực, điểm mạnh của mỗi người). Và đặc biệt nên thống nhất người có trách nhiệm kiểm tra, theo dõi để đảm bảo mọi thành viên trong nhóm đều đang hoàn thiện công việc được giao trước thời hạn cuối cùng!

    3. Cân bằng tranh luận & thảo luận

    Hai hành động này có thể trông giống nhau về bản chất nhưng lại có sự khác biệt. Việc tranh luận - phản biện một vấn đề trong nhóm là một điều rất tốt. Nó đưa ra phương hướng mới, bác bỏ những ý kiến chưa phù hợp.

    Nhưng cần cân bằng điều này trong teamwork. Khi tranh luận lên cao trào sẽ dễ bị yếu tố cảm xúc tác động và ảnh hưởng đến các thành viên khác. Vì thế nên có 1 nguyên tắc nhỏ được thống nhất trước khi làm việc: Không nóng giận, lắng nghe trọn vẹn và góp ý chân thành với ý tưởng của người khác!

    4. Cởi mở trong giao tiếp

    Giao tiếp luôn là chìa khóa mở mọi cánh cửa. Việc mỗi cá nhân đều cố gắng thảo luận, nêu ý tưởng để đưa ra quyết định cuối cùng sẽ thúc đẩy quá trình teamwork 1 cách hiệu quả.

    Cần tạo 1 môi trường làm việc nhóm tôn trọng, lắng nghe kể cả người có năng lực kém nhất. Teamwork sẽ kém hiệu quả khi mỗi người một việc và không trao đổi, chia sẻ khó khăn, vướng mắt đồng đội.

    Hãy chịu khó lắng nghe người khác và đừng cố bảo thủ, sẽ thành "tao work" đấy :((
     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...