12 chiêu Như Lai Thần Chưởng

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Nxkhiem1, 7 Tháng mười 2020.

  1. Nxkhiem1

    Bài viết:
    390

    Bí kíp Như Lai Thần Chưởng


    Như Lai Thần Chưởng là bộ võ công do Như Lai Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni sáng tạo ra sau khi đã ngộ chánh pháp. Bộ võ này được pháp sư Đường Tam Tạng mang về Trung Nguyên sau khi thỉnh kinh. Ông mang theo tổng cộng 8 thức phật chưởng và 3 thanh phật binh. Thời Đường coi trọng phật giáo, nhà nhà thờ phật. Nhờ thế mà, bộ võ này cũng được phát huy rực rỡ ở thời kỳ đó. Nội công đi kèm với bộ chưởng pháp này là Ly Hỏa Huyền Băng Công. Ngoài ra còn có phật binh dùng để tu luyện cùng. Tương truyền người luyện có thể hấp nạp thần binh vào trong thân thể của mình để giác ngộ tối đa ảo nghĩa chưởng pháp. Như Lai Thần Chưởng lúc xuất chiêu cần kết thủ ấn, mỗi chiêu thức đều mang khí thế quang minh chính đại, uy lực bài sơn đảo hải, khinh thiên động địa. Khi xuất chiêu thức có lúc hình dạng là Phật binh, có lúc là Phật quang hoặc cả hai. Vậy 10 chiêu thức trong bộ chưởng pháp này là gì?

    10 chiêu Như Lai Thần Chưởng full


    Chiêu thứ nhất: Phật Quang Sơ Hiện

    Chiêu thứ hai: Kim Đỉnh Phật Đăng

    Chiêu thứ ba: Phật Động Sơn Hà

    Chiêu thứ tư: Phật Vấn Già Lâm

    Chiêu thứ năm: Nghênh Phật Tây Thiên

    Chiêu thứ sáu: Phật Quang Phổ Chiếu

    Chiêu thứ bảy: Thiên Phật Hàng Thế

    Chiêu thứ tám: Phật Pháp Vô Biên

    Chiêu thứ chín: Vạn Phật Triều Tông

    Chiêu thứ 10: Như Lai Niết Bàn

    [​IMG]
     
    Admin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 22 Tháng tám 2024
  2. Đăng ký Binance
  3. Nxkhiem1

    Bài viết:
    390
    Chiêu thứ nhất: Phật Quang Sơ Hiện

    [​IMG]

    Phật binh tương ứng: Vạn Hoa Kim Long Đoạt

    Ấn pháp tương ứng: Nhất Tâm Ấn

    Khi ngài tu ở dưới gốc bồ đề, ngài bị yêu ma quấy rầy, mê hoặc, đòi giết. Ngài sơ hiển minh quang. Ánh sáng phật pháp xua đuổi yêu ma. Ánh sáng còn xuất hiện hình một con kim long rồi tụ hình thành cây Vạn Hoa Kim Long Đoạt. Thanh đoạt đó trở thành hộ pháp phật binh đầu tiên. Thức đầu tiên xuất hiện.

    Phật Tổ đắc đạo nhận được Kim Long Phật Thân, hiển linh hóa thành Hộ pháp Phật binh vì đã đánh đuổi yêu ma. Phật binh phóng ra quang minh phá tan vô minh hắc ám, Chư Pháp Sở Sinh, Duy Tâm Sở Hiện bảo vệ chánh đạo, đại diện cho Quang Minh.
     
    Admin thích bài này.
  4. Nxkhiem1

    Bài viết:
    390
    Chiêu thứ hai: Kim Đỉnh Phật Đăng

    [​IMG]

    Phật binh tương ứng: Lưu Ly Giới Đao

    Ấn pháp tương ứng: Quang Tụ Phật Đỉnh Ấn

    Ở nước Lưu Ly có một đám cướp hoành hàng. Tên đầu lĩnh có cây Lưu Ly Giới Đao giết người vô số. Đức phật một mình tiến vào hang ổ. Ngài thấy thay chất như núi, máu chảy thành sông. Tên đầu lĩnh dùng Lưu Ly Giới Đao chém vào người Như Lai. Lửa phật rửa sạch huyết tính trong đao. Tên đầu lĩnh cũng bị cảm hóa. Hắn buôn bỏ đồ đao, không còn chấp mê. Thanh Lưu Ly Giới Đao cũng trở thành hộ pháp phật binh thứ 2. Thức thứ hai Kim Đỉnh Phật Đăng xuất hiện.

    Lưu Ly Giới Đao chém vào pháp thân Phật tổ, lửa phật tâm rửa sạch huyết tính ma đao, không còn mê chấp Ba La Thần, đoạn tuyệt ác thế căn. Ma binh từ ma tính có thể phục thiện, cho thấy Chúng Sinh Đều Có Thể Thành Phật, đại diện cho tâm Chính Nghĩa.
     
    Admin thích bài này.
  5. Nxkhiem1

    Bài viết:
    390
    Chiêu thứ ba: Phật Động Sơn Hà

    [​IMG]

    Phật binh: Kinh Lôi Thiền

    Ấn pháp: Bất Động Căn Bản Ấn

    Quốc Vương Ba La Nại hôn quân vô đạo, trên dưới quốc gia trầm mê tửu sắc, tà khí xung thiên. Lôi thần phải tới đó gây thiên tai, lũ lụt để tiêu diệt quốc gia này. Đức phật xả thân vì chúng sanh, ngăn ngừa thiên tai. Lôi thần phóng thần binh Lôi Kinh Thiền vào người phật. Như Lai cảm hóa thanh thần binh. Ngài dùng chính Lôi Kinh Thiền hóa giải thiên tai. Lôi Kinh Thiền trở thành hộ pháp thần binh thứ 3. Thức thứ ba cũng xuất hiện.

    Kinh Lôi Thiền từ Lôi Thần phóng ra bị cảm hóa bởi Phật Đà, chuyển thành Phật binh, diệt hết thiên tai, tiêu giải hạo kiếp, phân biệt phải trái, thành tựu Vô Lượng Công Đức, đại diện cho lòng Từ Bi.
     
    Admin thích bài này.
  6. Nxkhiem1

    Bài viết:
    390
    Chiêu thứ tư: Phật Vấn Già Lâm

    [​IMG]

    Phật binh: Lôi Âm Thước

    Ấn pháp: Thiên Cổ Lôi Âm Ấn

    Khi danh tiếng Như Lai đã van danh. Môn đồ Bà La Môn bất mãn kéo đến luận lý với Như Lai. Khẩu chiến suốt 3 ngày 3 đêm, không biết bao lời nghi vấn, xéo sắc được Như Lai kiến giải. Các môn đồ Bà La Môn đều bị cảm hóa, đến con sư tử trắng cũng khóc. Một môn đồ Bà La Môn không chịu đã dùng Mê Tâm Xích phát ra tà chú mê hoặc mọi người. Như Lai đọc phạn kinh xóa bỏ tà chú. Người môn đồ đó giận quá hóa liều, ra tay tính giết cả Như Lai. Con sư tử trắng hiểu lẽ phải, nhảy ra ăn thịt chủ nhân. Như Lai thấy con sư tử có linh tính nên đã chỉ đạo. Sư tử đại giác ngộ, phi thăng thành thần thú. Sư tử còn hòa làm một với cây Mê Tâm Xích tạo ra Lôi Âm Thước. Lôi Âm Thước trở thành hộ pháp thần binh thứ 4.

    Sư Vương giết chết chính chủ nhân của mình, đắc đạo chánh pháp. Hợp với Mê Tâm Xích thành một thể, kiến chứng đại đạo chân lý Thiện Bất Thiện Pháp, Tùy Tâm Hóa Pháp, đại biểu cho Thủy Giác của tâm.
     
    Admin thích bài này.
  7. Nxkhiem1

    Bài viết:
    390
    Chiêu thứ năm: Nghênh Phật Tây Thiên

    [​IMG]

    Phật binh: Niết Bàn Kim Luân

    Án pháp: Chuyển Pháp Luân Ấn

    Như Lai thọ 80 tuổi. Tự đoán số mình đã tận, không cầu bản thân chỉ nghĩ chúng sanh vẫn còn chưa giác ngộ. Ngày Như Lai viên tịch, đích thân Đại Phạm Thiên đến nghênh phật về tây thiên. Như Lai Vẫn còn nặng lòng chưa yên. Đại Phạm Thiên ném ra một pháp luân giữ chặt bóng Như Lai. Như Lai có thể về cõi Niết Bàn. Cái bóng của ngài vẫn còn ở nhân gian. Cái bóng của ngài kết hợp với pháp luân của Đại Phạm Thiên tạo ra Niết Bàn Kim Luân. Niết Bàn Kim Luân trở thành hộ pháp thần binh thứ 5. Thức thứ năm cũng xuất hiện.

    Phật Đà lúc viên tịch vẫn tự hỏi: Địa ngục chưa trống, sao có thể thành Phật? Tâm chưa giải thoát. Gặp Đại Phạm Thiên nghênh Phật tây thiên, để lại Niết Bàn Kim Luân, giữ bóng Phật Đà lưu lại nhân gian. Phật nhập niết bàn, bóng lưu lại pháp, hai tay hướng trời, hai chân đạp đất, bảo vệ trời đất. Niết Bàn Kim Luân chứa từ bi của Phật Đà, phổ độ chúng sinh, đại diện cho tâm Giải Thoát.
     
    Admin thích bài này.
  8. Nxkhiem1

    Bài viết:
    390
    Chiêu thứ sáu: Phật Quang Phổ Chiếu

    [​IMG]

    Phật binh: Xá Lợi Kiếm

    Ấn pháp: Nhật Quang Bồ Tát Ấn

    Đức phật viên tịch. A Tu La dẫn yêu ma nơi địa ngục chạy ra. A Tu La cùng quần ma tới quấy nhiễu chúng tăng đang cầu siêu đức phật. Thấy chúng tăng bị quấy nhiễu, thân thể ngài vỡ ra thành xá lợi. Xá lợi kết thành Xá Lợi Kiếm trừ yêu diệt ma. Xá Lợi Kiếm trở thành hộ pháp thần binh thứ 6. Thức thứ sáu cũng xuất hiện.

    Thân thể Phật Đà tan nát để lại Thất Sắc Xá Lợi Tử. Xá lợi hợp thành Phật Quang sáng chiếu như lưỡi kiếm đâm xuyên bụng A Tu La. Rồi kết hợp lại thành Xá Lợi Kiếm. Xá Lợi Kiếm Tru Tà Diệt Ma, Quang Phổ phổ độ chúng sinh, ma quỷ sợ hãi, đại diện cho tâm Thiền Giác. Thiền giác vi ý, Thức pháp xá lợi, Phật quang phổ chiếu, Thập phương câu minh.
     
    Admin thích bài này.
  9. Nxkhiem1

    Bài viết:
    390
    Chiêu thứ bảy: Thiên Phật Hàng Thế

    [​IMG]

    Phật binh: Phá Hồng Trần

    Ấn pháp: Kim Cang Quyết Ấn

    Đức phật trước khi giác ngộ đi tu từng là thái tử và đã có vợ. Người vợ này là Yasodharā. Yasodharā hận Như Lai thương chúng sanh hơn thê tử. Ngày Như Lai viên tịch, Yasodharā cũng tự sát, linh hồn rơi suốt địa ngục. Yasodharā oán hận Như Lai, tụ tập oán linh rèn thành thanh Phá Hồng Trần. Yasodharā phá địa ngục lên trần thành yêu. Yasodharā nghịch thiên hành sự, đối nghịch với Như Lai. Đích thân Như Lai phải giáng lâm để thu phục. Như Lai rơi nước mắt xóa sạch oán khí cho cả Yasodharā và Phá Hồng Trần. Yasodharā trở lại hình người, bị cảm hóa, quy y. Phá Hồng Trần trở thành hộ pháp thần binh thứ 7. Thức thứ bảy cũng xuất hiện (Lưu ý: Câu truyện trên được tác giả sáng tạo, còn trong kinh Phật thì ngày Như Lai viên tịch, Yasodharā cũng tu để thành chánh quả chứ không hề oán nộ).

    Yasodharā (vợ của Phật Đà) oán nộ trầm trọng, hóa thành Tu La Ma Tướng, chấp mê bất ngộ, dùng dị năng của Phá Hồng Trần thề giết Phật. Tất Đạt Đa rơi lệ từ bi, tịnh hóa sát kiếp của hồng trần, trừ hết ma căn chấp niệm của Tu la, khiến trở lại hình người, hóa cảm quy y. Phá Hồng Trần thấu hết bi oan ly hiệp của đại thiên kết giới, trở thành Phật Binh đại diện cho Độ Kiếp.
     
    Admin thích bài này.
  10. Nxkhiem1

    Bài viết:
    390
    Chiêu thứ tám: Phật Pháp Vô Biên

    [​IMG]

    Phật binh: Chấn Khung Thương

    Án pháp: Trí Cát Trường An Ấn

    Đế Thích Thiên dự đoán có ngày ma trưởng đạo tiêu. Đế Thích Thiên cầu xin Như Lai giúp. Như Lai ban cho Đế Thích Thiên một quả tim phật để Đế Thích Thiên vững tin chính nghĩa trường tồn. Đại kiếp đã đến, yêu ma đánh lên Thiên Quốc. Như Lai phải giá lâm cứu giúp. Quần ma hợp thành một. Như Lai dùng phật binh đánh tan ma thể. Ma thể chuyển thành ma khí nhập vào người Đế Thích Thiên. Như Lai phô diễn phật pháp. Ma thể trong người Đế Thích Thiên biến thành thần binh thoát ra ngoài. Đế Thích Thiên được cứu. Thanh thần binh Chấn Khung Thương trở thành hộ pháp thần binh thứ 8. Thức thứ tám cũng xuất hiện.

    Phật Tổ vì cứu Thiên Địa, dùng hết Phật Lực kết hợp tinh hoa bảy thanh Phật binh, đem Phật Tâm của chính mình để luyện thành Chấn Khung Thương khiến vạn ma cúi đầu, Quang Minh trùng hiện. Phật Pháp Vô Biên kiến chứng thành ý chi tâm, duy pháp quang minh, Phật binh này đại diện cho Cứu Thiên.
     
    Admin thích bài này.
  11. Nxkhiem1

    Bài viết:
    390
    Chiêu thứ chín: Vạn Phật Triều Tông

    [​IMG]

    Phật binh: Kháng Thiên Ly Hỏa Đao + Sáng Thế Huyền Băng Kiếm

    Ấn pháp: Thành Tựu Nhất Thiết Minh Ấn

    Thiên địa có một đại kiếp diệt vong. Từ ngoài vũ trụ rớt xuống 2 viên thiên thạch. 2 viên thiên thạch nở ra 2 con đại ma thú. Chúng cực kỳ hung mạnh, hoành hành đại địa. Không những người, thú, chúng sinh hạ giới mà ngay cả thiên thần cũng không thoát kiếp. Như Lai phải giáng lâm hàng yêu trừ ma. Đáng tiếc ngay cả đức phật cũng đấu không lại. Pháp thân của ngài bị cấu xé tan nát. Tất cả chúng sanh cùng chư tiên cảm động niệm phật. Sức mạnh tinh thần hợp nhất cấu tạo lại pháp thân của đức phật. Như Lai tung chưởng, từ tay ngài xuất ra Kháng Thiên Ly Hỏa Đao và Sáng Thế Huyền Băng Kiếm tiêu diệt ma thú. Ma thú diệt xong, chúng sanh tâm lực cũng tận. Người và thần đều hình thần câu diệt. Như Lai cảm động, không tiếc tận lực dùng 2 thanh thần binh trùng kiến lại thiên địa. Thiên địa có lại sinh cơ, vạn vật sinh sôi nảy nở trở lại.

    Chúng Sinh Thành Phật, Vạn Phật Triều Tông. Vạn Pháp từ vạn vật thiên địa cùng một niệm, tụ thành một niệm tinh thần, điểm điểm truyền đến thân Phật, tụ thành Chung cực Thần thông Phần lực sinh hoài không hết. Từ đó sinh ra 2 thanh Phật binh Kháng Thiên Ly Hỏa Đao và Sáng Thế Huyền Băng Kiếm. 2 thanh Phật binh uy lực trừ ma cứu thế, cũng có thể xây dựng thiên địa. Ly Hỏa Đao tu bổ trời xanh, Huyền Băng Kiếm thanh khiết đại địa, nhân gian có lại sinh cơ.

    Phật binh đại diện cho Tứ Đại Giai Không, Dinh Diệt Thủy Chung (Tứ Đại Giai Không: 4 yếu tố đất nước lửa gió đều không có thực thể, vốn chẳng từ đâu đến và chẳng đi về đâu).

    Vạn Phật Triều Tông uy lực vô tận, không phải tấn công hủy thiên diệt địa mà là Hóa Giải. Là Cảnh giới tối cao của Thiền lý Phật pháp, đơn giản gói gọn trong hai chữ Bao Dung.
     
    Admin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 22 Tháng tám 2024
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...