1001 ý tưởng kinh doanh hốt bạc vào dịp Tết 2021

Thảo luận trong 'Kiếm Tiền' bắt đầu bởi Trang Izerghin, 25 Tháng mười một 2020.

  1. Trang Izerghin Ngơ ngơ, mãi mới vote được cái ảnh.

    Bài viết:
    83
    Cứ vào dịp cuối năm, nhiều người lại đau đầu nghĩ xem kinh doanh gì để tết nào no ấm? Kinh doanh gì vào dịp Tết thì hốt bạc, hãy tham khảo những ý tưởng kinh doanh dưới đây nhé!

    1. Bán phong bao lì xì Tết

    Tết đến xuân về, không thể thiếu những phong bao lì xì tiền mừng tuổi Tết mang đến tài lộc và may mắn đầu năm mới. Bạn có thể nhập phong bao lì xì Tết với tiêu chí độc, lạ, có câu nói hay, in hình hài hước về năm con lợn để bán.

    Hãy tập trung bán các mẫu bao lì xì đẹp mắt, độc lạ, trẻ trung, sáng tạo thể hiện cá tính của cả người tặng và người nhận.


    2. Bán tiền lì xì ngoại

    Tiền lì xì Tết 2021 rất đa dạng, phong phú đem lại may mắn tài lộc cho người được nhận. Đặc biệt là nhiều người có xu hướng lì xì nhau bằng các tờ tiền đẹp, lạ của nước ngoài.

    Năm 2021 là năm Tân Sửu (Trâu Vàng) nên nhu cầu tiền lì xì in hình các chú trâu vàng THẦN TÀI LỘC PHÁT được tìm mua nhiều. Kinh doanh tiền lì xì ngoại dịp Tết là ý tưởng kinh doanh dễ đem lại lợi nhuận cao.


    3. Bán diêm, muối, bật lửa đêm Giao Thừa

    Theo quan niệm dân gian, "đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi" sẽ có một năm đầy may mắn, xua đi mọi điều không hay. Mua bật lửa ngày đầu năm sẽ mang lại sự ấm áp, tài lộc, đổ vận cho năm đó.

    Bán mặt hàng diêm, muối, bật lửa trong đêm Giao thừa và những ngày đầu xuân sẽ giúp bạn kiếm được nhiều thu nhập đấy. Đây cũng là gợi ý kinh doanh ngày Tết mà bạn nên lựa chọn với số vốn nhỏ mà đem tới lợi nhuận tốt.


    4. Bán cây lộc, mía lộc, ngô lộc đêm Giao Thừa

    Hái lộc đầu xuân năm mới là phong tục cổ truyền ngày Tết. Cây mía lộc, ngô lộc tượng trưng cho việc lưu giữ sự ngọt ngào từ năm cũ sang năm mới để kỳ vọng cho 1 năm mới êm ngọt, thanh thoát.

    Đêm Giao Thừa, nhiều người thường mua mía lộc, ngô lộc để trong nhà dịp Tết để lưu giữ may mắn. Nhiều người đi chùa hái lộc, xin lộc để được ban ơn cầu phúc cầu tài. Kinh doanh mía lộc, ngô lộc chắc chắn vẫn là mặt hàng bán chạy vào Tết 2021.


    5. Đồ trang trí Tết

    Đồ trang trí Tết luôn là mặt hàng bán rất chạy vào dịp Tết mọi năm. Tết 2021 thì kinh doanh đồ trang trí Tết sẽ là ý tưởng kinh doanh đem lại cho bạn nhiều lợi nhuận.

    Do nhu cầu sắm sửa, trang trí nhà cửa đón năm mới nên nhu cầu về mặt hàng này rất cao như: Dây may mắn, câu đối đỏ, thỏi vàng, đồ trang trí cây đào, quất, dây kim tuyến, đèn lồng, đèn nháy, bóng bay, tranh Tết..

    6. Kinh doanh tranh ảnh Tết, câu đối Tết

    Nói đến những vật dụng trang trí Tết trong nhà không thể không nhắc đến tranh, ảnh, bức họa, tranh thư pháp, câu đối Tết.. Nhiều nhà mỗi độ Tết đến xuân về hay đi xin chữ hoặc sắm bộ câu đối đỏ treo trong nhà. "Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ Cây nêu, tràng pháo, bánh Chưng xanh".

    Đây là ý tưởng kinh doanh rất hay để bạn lựa chọn vì có rất nhiều loại tranh, ảnh, câu đối như: Tranh thủy mặc, tranh sơn dầu, tranh thư pháp, câu đối Tết..

    7. Bán quần áo, phụ kiện Tết

    Tết 2021 buôn gì lãi nhất? Chắc chắn là mảng quần áo, phụ kiện thời trang do nhu cầu mua sắm của mọi người vào dịp Tết rất lớn. Bạn có thể lựa chọn kinh doanh quần áo Tết bằng cách nhập hàng quần áo, phụ kiện với kiểu dáng đẹp, hợp mẫu mã, độc lạ, kiểu dáng bắt mắt.

    8. Bán rượu Tết, rượu quê

    Rượu Tết hay rượu quê là món đồ uống được dùng phổ biến trong ngày Tết. Nhiều người dùng rượu, đặc biệt rượu ngoại, rượu đặc sản quê để đem biếu sếp, biếu người thân, bạn bè. Rượu Tết hay rượu quê cũng là một mặt hàng bán rất chạy trong những ngày Tết 2021.

    9. Bán quà Tết, giỏ quà Tết

    [​IMG]

    Người Việt có truyền thống dùng quà biếu Tết như một lời hỏi thăm chân thành nhất. Nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì thì bạn có thể lựa chọn loại hình kinh doanh quà biếu Tết thu về khoản lợi không nhỏ hiện nay.

    Các giỏ quà tết như: Giỏ quà rượu, nước ngọt, bánh kẹo, trà, mứt được gói cẩn thận và đẹp mắt trong những giỏ quà là mặt hàng có sức tiêu thụ lớn trong dịp Tết.

    10. Kinh doanh cây cảnh Tết

    Chậu hoa, cây cảnh Tết Nguyên Đán luôn là nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình vào dịp Tết. Có rất nhiều loại hoa cây cảnh bạn có thể chọn để kinh doanh dịp Tết như: Hoa đào, hoa mai, quất cảnh, cam cảnh, bưởi cảnh..

    11. Bán hoa tươi, cây lộc

    Ý tưởng kinh doanh dịp Tết hoa tươi, cây lộc cũng là mặt hàng bán chạy dịp Tết không thể bỏ qua. Buôn bán hoa tươi sẽ đem đến cho bạn lợi nhuận cao với số tiền vốn đầu tư không cần quá lớn.

    Vào dịp tết, bạn có thể buôn bán các loại hoa như: Hoa hồng, hoa dơn, hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa phong lan, hoa hải đường, hoa ly..

    Để kinh doanh hoa tươi, cây cảnh lợi nhuận tốt, bạn cần có kế hoạch hợp lý, tìm được nguồn hoa đẹp, giá rẻ, cân nhắc chi phí vận chuyển, cửa hàng, bảo quản để hoa không bị nở sớm.

    Ngoài hoa tươi, các loại cây lộc cực kì hút khách trong dịp Tết và bạn có thể bán. Những loại cây lộc được nhiều người lựa chọn như: Cây lộc, cây sung, cây mía, kim tiền, hoa trạng nguyên..

    12. Bán bánh chưng, bánh giày, bánh tét

    Tục lệ gói bánh chưng bánh giầy ngày Tết đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống của bao thế hệ người Việt. Hiện nay, cuộc sống hiện đại bận rộn nên nhiều người không có thời gian để gói bánh mà họ sẽ đi mua bánh chưng, bánh giầy, bánh tét về thắp hương.

    Vì thế nhu cầu về dịch vụ gói bánh chưng, bánh giầy Tết ngày tăng mạnh trong những năm gần đây và bạn có thể tận dụng để kinh doanh dịp Tết 2021.

    13. Bán giò chả Tết

    Trên mâm cơm ngày Tết của người Việt chắc chắn không thể giò chả – món ăn truyền thống ngon miệng. Giống như bánh chưng, bánh giầy, vì lí do thời gian công sức nên người Việt chọn cách mua ngoài. Bạn có thể làm giỏ chả (giò hoa ngũ sắc, giò gà, giò me, giò bò, giò ngựa, giò lụa.) để bán kinh doanh dịp Tết Tân Sửu sắp tới.

    14. Hoa quả Tết


    [​IMG]

    Dịp Tết, các gia đình tấp nập mua sắm các loại trái cây, các loại quả để bày biện mâm ngũ quả và dùng để ăn trong ngày xuân. Vì là mặt hàng thiết yếu nên nhu cầu hoa quả Tết rất lớn. Bạn có thể lựa chọn bán các loại trái cây phổ biến đem tài lộc như: Sung, quất, phật thủ, dưa hấu lộc, dưa hấu khắc chữ, chuối, cam, bưởi hồ lô, bưởi xanh, thanh long, đu đủ.. để kinh doanh ngày Tết.

    15. Bán rau củ sạch ăn Tết

    Nhiều người chán ngán với thức ăn như thịt, cá, giò, chả nhiều dầu mỡ mạc nên họ rất thích ăn rau xanh vào ngày Tết. Thực tế, giá rau xanh giáp Tết và sau Tết thường cao gấp 3-4 lần ngày thường nên nếu bạn có nguồn cung cấp rau củ sạch, đảm bảo chất lượng thì nên bán vào dịp này.

    16. Bán đặc sản vùng miền, thực phẩm quê

    Đặc sản vùng miền ngày càng được nhiều người tiêu dùng tìm mua chuẩn bị cho ngày Tết vì dân dã, tươi ngon, đậm đà thôn quê. Trên đất nước Việt Nam, vùng nào cũng có những đặc sản riêng, bạn hoàn toàn có thể bán 1 hoặc kết hợp nhiều loại, quan trọng là bạn có nguồn hàng chất lượng và đủ vốn đầu tư.

    Đặc sản vùng miền nổi tiếng kể đến: Cá kho niêu đất làng Vũ Đại, cam Canh, gà Đông Tảo, chuối ngự, nem chua Thanh Hóa, thịt trâu gác bếp, thịt lợn rừng, hải sản tươi sống, lạp sườn, măng, miến sạch, nấm hương rừng, Bưởi Diễn..

    Ngoài ra, một số thức ăn quê như: Giò mỡ, chả lụa, bánh chưng, bánh tét, gạo Nếp nương, gạo Tám thơm, cá, gà, thịt, cam, bưởi, rau sạch.. đang được săn lùng dịp Tết bởi chúng vừa dân dã, vừa tươi ngon, lại đảm bảo an toàn thực phẩm.

    17. Bán gà, vịt, ngan

    Bạn nên tận dụng cơ hội mọi người mua gà, vịt, gia cầm vào những ngày giáp Tết (trước 23 tháng Chạp) để kinh doanh ngày Tết kiếm lời. Cách tốt nhất là bạn có thể làm trung gian nhận đặt hàng rồi đặt mua từ nông thôn. Nhớ là cung cấp gia cầm sạch, ngon đảm bảo chất lượng, đặc biệt ưa chuộng là giống gà ta, gà thả vườn hoặc đặc sản gà Đông Tảo.

    18. Bánh kẹo, mứt Tết, hạt ăn Tết

    Các loại mứt Tết, bánh kẹo, hạt ăn trong ngày Tết như: Hạt bí, hạt dưa, hạt hướng dương.. là phần không thể thiếu trong dịp Tết để mời khách. Đa phần các gia đình hiện nay chọn cách mua ngoài cho tiết kiệm thời gian, công sức nhất. Do đó đây là mặt hàng kinh doanh Tết khá hiệu quả, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và bạn có thể hướng tới.

    19. Dịch vụ chăm sóc tóc, móng, làm đẹp Tết

    Tết là dịp mọi người đi chơi, mua sắm, gặp gỡ bạn bè, người thân.. và ai cũng muốn mình xinh đẹp nhất, chỉn chu nhất. Do đó, nhu cầu làm đẹp như làm tóc, làm nail và các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp tăng cao. Nếu có năng khiếu thẩm mỹ làm đẹp, kỹ năng làm nail, làm tóc, bạn có thể mở dịch vụ làm đẹp, trang điểm.

    20. Bán thực phẩm sạch handmade

    Thực phẩm sạch được rất nhiều gia đình tìm mua không chỉ trong những ngày Tết. Lý do là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu khéo tay, chăm chỉ, bạn có thể tự làm thực phẩm sạch tại nhà để kinh doanh kiếm lời ngày Tết như: Mứt Tết, bánh chưng, giò sạch, nộm..

    21. Bán giày, dép Tết

    Cũng như quần áo, giày dép là mặt hàng tiêu thụ lớn vào dịp cuối năm do nhu cầu ăn diện vào dịp năm mới và mọi người đi mua sắm rất đông vào dịp trước Tết. Vì vậy, kinh doanh Tết 2021 với mặt hàng giày dẹp chắc chắn đem lại nhiều lợi nhuận cao.

    22. Bán cây tài lộc, cây cành vàng lá ngọc

    Nhiều gia đình có phong tục trưng cây tài lộc, cây cành vàng lá ngọc, cây tiền ban thờ, tháp phát lộc trong nhà vào dịp Tết để cho đẹp và cầu may mắn, tài lộc. Vì thế buôn hàng Tết cây tài lộc, cành vàng lá ngọc là mặt hàng hái ra tiền vào dịp Tết.

    Bạn có thể tham khảo cách làm cây tiền thật, tháp phát lộc, cây tiền ban thờ.. hoặc nếu có mối nhập về bán.

    23. Bán trà, chè xanh

    Trà xanh là đồ uống truyền thống trong những ngày Tết, không thể thiếu trong mỗi gia đình và còn được dùng làm quà biếu vào dịp Tết. Vào dịp Tết, trà càng được tiêu thụ nhiều hơn. Nếu vùng quê bạn sống nổi tiếng với đặc sản trà, thì hãy tranh thủ kinh doanh mặt hàng này.

    24. Dịch vụ dọn nhà cuối năm

    Cuối năm là lúc rất nhiều gia định trên thành phố lớn bận rộn và không có nhiều thời gian, công sức dọn dẹp nhà cửa đón năm mới. Nếu bạn có thời gian có thể thành lập một đội dọn nhà và kinh doanh dịch vụ dọn nhà Tết. Nếu làm quy mô lớn thì bạn cần phải chuẩn bị sớm đội ngũ nhân lực kịp cho những ngày giáp Tết.

    25. Dịch vụ làm cỗ Tết

    Dịp Tết là dịp rất nhiều nhà cần làm cỗ cúng ông Công, ông Táo, cúng đêm giao thừa. Tuy nhiên, nhiều gia đình khá bận rộn và họ không có thời gin chuẩn bị mâm cỗ cúng thịnh soạn. Nếu bạn có lợi thế về nấu ăn ngon thì đây là ý tưởng kinh doanh khá hiệu quả vào dịp tết này đấy nhé

    26. Dịch vụ chuyển nhà, chuyển đồ cuối năm

    Cuối năm là thời điểm chuyển giao năm mới và năm cũ nên mọi người thường có xu hướng chuyển đồ đạc, chuyển văn phòng hoặc nhà cửa, chuyển phòng trọ. Bên cạnh đó, nhiều người có nhu cầu mua sắm đồ đạc trang trí nhà cửa nhiều nên dịch vụ chuyển đồ cũng rất hot. Nếu biết tận dụng cơ hội này tốt này sẽ giúp bạn kiếm được rất nhiều tiền.

    27. Dịch vụ rửa xe cuối năm

    Nhu cầu rửa xe cuối năm rất cao: Xe máy, ô tô.. Ai cũng muốn rửa xe sạch sẽ để đón Tết. Dịch vụ rửa xe ngày cuối năm sẽ là cách kiếm tiền ngày Tết không thể bỏ qua.

    28. Cho thuê xe ngày Tết

    Dịp tết, nhu cầu đi lại, đặc biệt về quê, đi lễ bái tăng vọt. Nhiều người bận rộn đi cùng gia đình nếu đi xe máy, xe khách thì hơi bất tiện do chuyên chở cả đồ đạc. Do đó, mở dịch vụ cho thuê ô tô, xe du lịch thậm chí các dòng xe lớn hơn vào dịp Tết đem lại nhiều lợi nhuận.

    29. Mở điểm trông giữ xe ngày Tết

    Ngày Tết, người người rủ nhau đi lễ hội, đi chơi, mua sắm Tết tăng mạnh. Bạn có thể mở dịch vụ trông giữ xe nếu có địa điểm không gian phù hợp và diện tích vừa đủ gần các điểm vui chơi công cộng. Đây là dịch vụ kinh doanh vô cùng béo bở đấy mà lại không tốn nhiều vốn.

    30. Bán cá chép ngày 23 tháng Chạp

    Theo phong tục cổ truyền của người Việt, ngày 23 tháng Chạp âm lịch, ông Táo cưỡi cá chép về chầu trời. Do đó, người dân ai cũng hối hả mua cá chép về thả cúng ông Công ông Táo lên chầu trời trong những ngày này. Bán cá chép vàng, cá vàng là mặt hàng kinh doanh ngắn hạn nhưng thu lời rất cao.

    31. Dịch vụ trông nhà ngày Tết

    Dịp Tết hoặc cận Tết là quãng thời gian nghỉ lễ dài nhất trong năm nên nhiều gia đình trên thành phố lớn thường về quê hoặc đi du lịch xa dài ngày. Và khi đó, nhiều người đã lựa chọn dịch vụ trông nhà ngày Tết để trông giữ nhà cửa.

    32. Dịch vụ giúp việc cuối năm

    Vào những ngày Tết và cận Tết, nhiều người giúp việc chuyên nghiệp có thể kiếm được thu nhập rất cao nhờ dịch vụ giúp việc này.

    33. Bưng bê tại nhà hàng, quán cà phê dịp Tết

    Công việc này khá phù hợp với các bạn sinh viên ở xa và muốn tận dụng dịp Tết để tăng thu nhập thay vì về quê tốn kém chi phí đi lại. Bạn có thể tìm các nhà hàng, quán cà phê và xin làm nhân viên vì thời điểm Tết họ sẽ rất thiếu người và lương thanh toán dịp Tết lại cao.

    34. Dịch vụ chụp ảnh Tết

    Tết đến xuân về là thời khắc chụp ảnh, lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất, đoàn tụ gia đình, bạn bè của rất nhiều người. Đặc biệt là nhu cầu chụp ảnh làm đẹp của giới trẻ tại vườn hoa đào, vườn hoa xuân trở thành trào lưu. Nếu bạn có kinh nghiệm, năng khiếu về chụp ảnh, bạn có thể mở dịch vụ chụp ảnh Tết này bằng cách lựa chọn chụp tại các địa điểm đẹp, những khu phố, vườn hoa, nơi giới trẻ thường đến hay tự mở studio.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...