1001 Bức Thư Viết Cho Tương Lai - Sưu Tầm

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi Nữu hổ lộc thị, 27 Tháng hai 2019.

  1. Nữu hổ lộc thị

    Bài viết:
    22
    Tên truyện: 1001 bức thư viết cho tương lai

    Thể loại: Tản văn

    Biên dịch: Nguyễn Thị dung - Cửu Hoa

    Biên soạn: Đặng Thanh Thảo

    Văn án: Đây là những câu nói tâm đắc nhất mà tôi từng đọc trong 1001 bức thư gửi cho tương lai hi vọng nó sẽ dúp ích được phần nào cho tâm trạng của bạn. Cảm ơn

    Phần 1:

    Đừng tầm thường, giả vờ giả vịt. Đừng biến thành người dễ mủi lòng và dễ cảm động. Bạn phải tin vào sự ấm áp, tốt đẹp, chân thành, tự trọng và kiên cường, những từ này đều có từ rất lâu rồi. Đừng phiền muộn, trống rỗng, ngơ ngác, mà hủy hoại bản thân mình, làm tổn thương người khác.

    Tại sao lại phải đau khổ hối hận mà đánh mất tình cảm hiện tại, tại sao vì nỗi lo lắng mơ hồ mà bất an khó chịu. Tất cả đã qua rồi, dù hối hận thế nào cũng chẳng ích lợi gì nữa. Tương lai vẫn là giấc mơ chưa thể chạm tới, dù lo lắng thế nào cũng là nỗi lo lắng buồn rầu vô ích. Hãy sống cho hiện tại thì mia có thể cảm nhận được cuộc đời tươi đẹp nhường nào. Nhưng đương nhiên, người hiểu biết thì phải tổng hợp lại những kinh nghiệm đã trải qua để đề phòng những rủi ro trong tương lai.

    Bạn không thể thay đổi được môi trường xung quanh, nhưng bạn có thể thay đổi chính bản thân mình. Bạn không thể thay đổi sự thật, nhưng bạn có thể thay đổi thái độ. Bạn không thể thay đổi quá khứ, nhưng bạn có thể thay đổi hiện tại. Bạn không thể kiểm soát người khác, nhưng bạn có thể kiểm soát chính mình. Bạn không thể dự đoán được tương lai, nhưng bạn có thể nắm chắc hôm nay. Bạn không thể thuận lợi trong mọi việc, nhưng chuyện gì bạn cũng có thể tận tâm. Bạn không thể kéo dài sinh mệnh, nhưng bạn có thể quyết định độ rộng sinh mệnh ra sao.

    Bạn căn bản không cần thiết phải quay đầu nhìn xem những người lăng mạ bạn là ai đúng không? Nếu như có con chó điên cắn bạn một phát, lẽ nào bạn cũng phải chạy lại cắn nó một miếng mới chịu?

    Sống được một ngày chính là phúc khi lắm rồi, thế nên hãy trân trọng điều đó. Khi chúng ta khóc vì mình không có lấy một đôi giày, chúng ta mới phát hiện có người còn chẳng có một đôi chân tron vẹn.

    Tất cả mọi đau khổ đều có dung ý. Đây là thượng đế đang tức giận với bạn, để giao cho bạn trách nhiệm nặng nề. Chỉ cần dùng loại tâm lí này để đối mặt với bất kì khó khăn hay vận xui nào thì bạn nhất định có thể chịu đựng được càng nhiều khổ cực, từ đó có thêm năng lực kiểm soát sinh mệnh của bản thân.

    Điều đáng tiếc nhất trong cuộc sống là dễ dàng từ bỏ những điều không nên bỏ. Khăng khăng ngoan cố với những điều không nên kiên trì như thế..

    Bạn phải học được cách chấp nhận đau khổ, có những lời nói, nhẹ nhàng phu hợp giữ lại nơi trái tim, có những nỗi khổ, chẳng nói chẳng rằng mà quên đi mất. Khi trải nghiệm qua, bạn đã trưởng thành rồi, tự bản thân mình biết là tốt. Có rất nhiều thay đổi, bạn không cần tự nói ra người khác cũng vẫn nhận thấy.

    Có những người lúc nào cũng tự đặt áp lực của người khác vào người mình. Ví dụ như nhân thấy người khác được tiến cử, giàu có, thì luôn thấy bối rối, tại sao lại vậy? Không phải vì bản thân mình đã sao? Thật ra chỉ cần bản thân bạn tận lực, làm tốt công việc vua mình là được rồi, có những thứ vội không được có cầu cũng không có. Hơn nữa để bản thân phiền não là điều không cần thiết, chi bằng nghĩ đến chuyện vui vẻ một chút, học nhiều kiến thức một chút, để cuộc sống tràn đầy màu sắc hơn.
     
    Last edited by a moderator: 2 Tháng chín 2019
  2. Nữu hổ lộc thị

    Bài viết:
    22
    TÌNH YÊU LÀ KHOẢNG CÁCH GẦN NHẤT GIỮA NHỮNG TÂM HỒN

    Bức thư viết cho tương lai số 001

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tình yêu và cà phê đều cần đến một chút tưởng tượng. Chúng không hoàn toàn được cảm nhận bằng các giác quan thuần túy mà cần cảm nhận trong tâm trí. Cần một chút trí tưởng tượng để sự cảm nhận ấy đáng trân trọng hơn, để những dư vị nồng ấm ấy trở nên đáng nhớ, đúng không bạn của tôi?

    第1封信

    亲爱的自己:

    爱情与咖啡, 都需要靠一点想象力, 它们既不能纯粹是生理器官的体会, 也不能完全是肢体五官的感觉. 需要一点想象力, 让过程显得可贵, 让余温值得回味.

    Dì 1 fēng xìn

    Qīn'ài de zìjǐ:

    Àiqíng yǔ kāfēi, dōu xūyào kào yīdiǎn xiǎngxìang lì, tāmen jì bùnéng chúncùi shì shēnglǐ qìguān de tǐhùi, yě bùnéng wánquán shì zhītǐ wǔguān de gǎnjué. Xūyào yīdiǎn xiǎngxìang lì, ràng guòchéng xiǎndé kěgùi, ràng yú wēn zhídé húiwèi.
     
    chiqudoll thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 2 Tháng chín 2019
  3. Nữu hổ lộc thị

    Bài viết:
    22
    Bức thư viết cho tương lai số 002

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Muốn biết một người yêu hay không yêu bạn, hãy quan sát xem lúc anh ta ở cạnh bạn có nhiều năng lượng và vui vẻ không. Nếu có tức là yêu, không có tức là không yêu. Tình yêu không phải là sự cảm động. Nếu bạn không phải là một nửa lí tưởng mà anh ta tìm kiếm thì mọi tiếp xúc chỉ là tạm thời. Đến khi anh ta gặp được một người khác khiến anh ta rung động thì cũng sẽ rời xa bạn mà thôi

    第2封信

    亲爱的自己:

    想知道一个人爱不爱你, 就看他和你在一起有没有活力, 开不开心, 有就是爱, 没有就是不爱. 爱情不是感动, 你不是他心目中的理想伴侣, 即使一时接受你, 将来碰上他心仪的那一位, 也一样会离开你.

    Dì 2 fēng xìn

    Qīn'ài de zìjǐ:

    Xiǎng zhīdào yīgè rén ài bù ài nǐ, jìu kàn tā hé nǐ zài yīqǐ yǒu méiyǒu huólì, kāi bù kāixīn, yǒu jìushì ài, méiyǒu jìushì bù ài. Àiqíng bùshì gǎndòng, nǐ bùshì tā xīnmù zhōng de lǐxiǎng bànlǚ, jíshǐ yīshí jiēshòu nǐ, jiānglái pèng shàng tā xīnyí dì nà yī wèi, yě yīyàng hùi líkāi nǐ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 2 Tháng chín 2019
  4. Nữu hổ lộc thị

    Bài viết:
    22
    Bức thư viết cho tương lai số 003



    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tình yêu bắt đầu từ việc có cảm tình với nhau, vì rung động mà yêu rồi vì không thể rời xa mà kết hôn. Nhưng quan trọng hơn cả là cần đến sự bao dung. Vì bao dung mới có thể tha thứ, thích ứng với thói quen của nhau mới có thể nắm tay nhau đi hết cuộc đời.

    第3封信

    亲爱的自己:

    爱是因为相互欣赏而开始的, 因为心动而相恋, 因为互相离不开而结婚. 但更重要的一点是需要宽容, 因为宽容才有谅解, 习惯和适应才会携手一生.

    Dì 3 fēng xìn

    Qīn'ài de zìjǐ:

    Ài shì yīnwèi xiānghù xīnshǎng ér kāishǐ de, yīn wéi xīndòng ér xiāng lìan, yīnwèi hùxiāng lì bù kāi ér jiéhūn. Dàn gèng zhòngyào de yīdiǎn shì xūyào kuānróng, yīnwèi kuānróng cái yǒu lìangjiě, xígùan hé shìyìng cái hùi xiéshǒu yīshēng.

     
  5. Nữu hổ lộc thị

    Bài viết:
    22
    Bức thư viết cho tương lai số 004

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đừng ghen tị với tình yêu của người khác. Bạn cho rằng bạn không có nhưng biết đâu tình yêu đó còn đang chờ đợi bạn ở con đường phía trước. Bạn cho rằng người ta đang có tình yêu nhưng biết đâu đó lại chỉ là những gì đã qua.

    +

    第4封信

    亲爱的自己:

    不要去羡慕别人拥有的爱情. 你以为你没有的, 可能在来的路上;你以为她拥有的, 可能在去的途中.

    +

    Dì 4 fēng xìn

    Qīn'ài de zìjǐ:

    Bùyào qù xìanmù biérén yǒngyǒu de àiqíng. Nǐ yǐwéi nǐ méiyǒu de, kěnéng zài lái de lùshàng; nǐ yǐwéi tā yǒngyǒu de, kěnéng zài qù de túzhōng.
     
  6. Nữu hổ lộc thị

    Bài viết:
    22
    Bức thư viết cho tương lai số 005

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tỉnh táo lại đi. Chỉ vì người không xứng đáng mà bạn đã làm quá nhiều việc vô nghĩa, quá nhiều những việc hoang đường và quá nhiều quyết định sai lầm. Vì những việc kia mà rất có thể bạn sẽ để tuột mất hạnh phúc vốn có, những sự tĩnh lặng trong cuộc sống và rất rất nhiều những chọn lựa lí tính. Bắt đầu từ bây giờ, hãy quên hết những gì bạn đã từng làm, dồn tâm sức làm lại những điều ý nghĩa mà bạn đã từng bỏ lỡ.
     
    tientuni19 thích bài này.
  7. Nữu hổ lộc thị

    Bài viết:
    22
    Bức thư viết cho tương lai số 006

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chớ vì tình yêu mà từ bỏ sự nghiệp. Đơn giản là nếu bạn chọn tình yêu thì đến khi tình yêu mất đi bạn sẽ chẳng còn lại gì. Còn chọn sự nghiệp, thì dù tình yêu có mất, bạn vẫn còn có thể kiếm tiền nuôi sống bản thân và có cuộc sống của riêng mình.
     
  8. Nữu hổ lộc thị

    Bài viết:
    22
    Bức thư viết cho tương lai số 007

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Dù có tình yêu cũng không thể cùng nắm tay nhau đi đến cuối cuộc đời. Chẳng qua là trong một cuộc hành trình dài người ta luôn vội vã để bước lên một chuyến bay tốt hơn. Dù có dừng lại bao lâu, từ đầu đến cuối vẫn phải ngồi trên những chuyến bay khác nhau.
     
  9. Nữu hổ lộc thị

    Bài viết:
    22
    Bức thư viết cho tương lai số 008

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Biết rõ rằng sẽ mất đi tự do, biết rõ rằng "một đời một kiếp bên nhau" chỉ là lời hứa hẹn, vậy mà ta sẵn sàng trao đi lời hứa để có thể gần hơn với người mình yêu và để có thể khiến họ được hạnh phúc. Tình yêu là cả một quá trình theo đuổi. Nếu như bản thân bạn cảm thấy mất tự do, đó chính là lúc tình yêu không còn tồn tại nữa.
     
  10. Nữu hổ lộc thị

    Bài viết:
    22
    Bức thư viết cho tương lai số 009

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đừng đếm lông gà khi còn trong trứng và đừng nghĩ đến chiến tranh khi đang sống trong hòa bình. Yêu là thông cảm và thấu hiểu. Dù cho trong tay bạn đang nắm giữ "vũ khí" gì cũng đừng mong đối phương sẽ vì bạn mà đầu hàng.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...