Review Truyện 0852 - Giải Tổng (Cha)

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi CHACHA, 2 Tháng mười một 2021.

  1. CHACHA

    Bài viết:
    28
    [​IMG]

    Tác Phẩm: 0852

    Tác Giả: Giải Tổng

    Độ Dài: 59 chương kèm ngoại truyện.

    0852 là sự kết thúc hay bắt đầu?

    Thật giả, đúng sai liệu có ranh giới rõ ràng?

    Họ chạm mặt nhau lần đầu tại trại giam tỉnh Phúc Kiến. Anh là kẻ mang tiền án, cô là một nhà thiết kế nhỏ theo phân phó của công ty tới đây làm việc.

    Tái kiến trong màn mưa lạnh giá. Cô là cô dâu lạc lõng giữa lòng thành phố, anh là kẻ tự do. Lô Nhân và Lục Cường là hai thái cực của một thỏi nam châm, thỏi nam châm số phận đã hút họ lại bên nhau.

    Lô Nhân không biết bố mẹ cô là ai, cô lớn lên trong sự yêu thương của dượng và con mắt xét nét của thím. Bỡi thế nên cô tự lập từ rất sớm, khát khao lớn nhất của cô là kết hôn với người mình yêu, vì anh ta cô vứt bỏ cơ hội học tập chuyên sâu ở nước ngoài. Vào ngày cưới cô biết được chồng chưa cưới có người phụ nữa khác, người ta vác cả cái bụng bầu đến quậy đám cưới. Cô chẳng còn gì cả tình yêu, niềm tin và cả tương lai đã bị cơn mưa ngày ấy cuốn đi.

    Lục Cường xuất hiện như một cơn gió độc cuốn cô ra khỏi đau thương. Gã đại ca giang hồ ấy từng có một quá khứ bất hảo lẫy lừng: Làm xã hội đen, bảo kê không việc gì là không làm nhưng đứng trước con bài số phận cũng phải cúi đầu.

    Từ một gã trai nông thôn ra thành phố lăn lộn; Lục Cường trở thành đàn em của Khưu Thế Tổ bắt đầu những ngày tháng kiếm ăn bằng máu. Bước ngoặc cuộc đời xuất hiện khi Lục Cường liên can vào một vụ án nghiêm trọng phải đi tù 6 năm.

    Sáu năm trong tù với những tay xã hội đen mà nói thì cũng bình thường như đi chợ. Lăn lộn trong giới này có mấy người mà không đi tù. Anh vẫn mang trong mình tâm lý bình thản tới đâu tính tới đó cho đến khi gặp Lô Nhân. Bỗng nhiên anh không muốn sống những tháng ngày như trước kia nữa, anh muốn có bạn gái và làm một người bình thường đúng nghĩa.

    [​IMG]

    Không rõ là ai cứu vớt ai. Nhưng sự lưu manh, tính cách lì lợm của anh đã vớt cô ra khỏi quá khứ đau thương. Anh không hoàn hảo, không học hành tử tế nhưng anh khiến cô tin vào cuộc sống, hy vọng ở tương lai có anh che chở, bảo bọc. Sự đón nhận của cô là liều thuốc giải cho những quá khứ sai lầm, nó khiến anh muốn thay đổi để xứng đáng với cô.

    Hai người họ tựa như một kén bướm, trải qua sự thử thách của sinh tử, một lần nữa tái sinh. Dũng cảm phấn đấu quên mình để tìm thấy ánh sáng của một tương lai rực rỡ.

    Mình rất thích nam chính Lục Cường. Một người đàn ông thực thụ, khi còn trẻ vì sai lầm của bản thân anh đã chịu trách nhiệm trước pháp luật. Sau vẻ ngoài bặm trợn giang hồ đó là trái tim can trường và nghĩa khí. Anh không phải hạn người dễ cúi đầu, cả đời này anh chỉ cúi đầu với hai người phụ nữa là mẹ anh và Lô Nhân.

    Phần tình cảm mà Lục Cường dành cho cô ấy chân thật như trái tim anh. Nó rất mãnh liệt nhưng cũng quá đỗi dịu dàng. Điều ấy làm mình mỉm cười thật lâu, khi nhìn thấy hạnh phúc của người khác cũng làm lòng mình đong đầy, thỏa mãn. Mình đã thở phào nhẹ nhỏm: Phải thế chứ, phải bên nhau chứ và phải thật hạnh phúc đấy.

    Các nhân vật chính hay phụ trong truyện đều phải trả giá cho những gì mình đã làm. Như lão Đặng với thân hình gầy gò, nhỏ thó liều mạng giết chết kẻ thủ ác hại con gái mình. Trần Thắng chết vì sốc thuốc. Những bản án lường tâm không bao giờ kết thúc nếu ta chưa biết cách quay đầu.

    Mẹ của Lục Cường cũng là một điểm sáng trong câu truyện. Người phụ nữ quyết liệt ấy đã từ anh, hận anh. Vì anh mà bố anh phải qua đời. Bà cũng thương anh vì anh là cốt nhục của bà. Người phụ nữ nông thôn tần tảo đi 1000km để chăm sóc Lô Nhân. Vẫn chiếc áo sờn bạc và cái rổ nhỏ bà như người lạc loài giữa thành phố. Chỉ có trái tim người mẹ với tình yêu thương không thốt thành lời.

    Một giá trị lớn ở đây: Hạnh phúc chỉ đến với ai trân trọng, nâng niu nó. Cả đời dài như vây không ai là không mắc sai lầm, cho họ một cơ hội cũng là điều nên làm.

    Câu truyện không dài nhưng cách viết của tác giả rất phù hợp. Không xảy ra tình trạng đầu voi đuôi chuột. Các mối quan hệ và giải quyết tình huống được tháo gỡ từ từ. Diễn biến tình cảm cho đến các mốc sự kiện trong truyện đều có hướng đi đúng đắn.

    Mình đã cảm thấy xao xuyến khi đọc xong câu truyện này, cho dù nó không lung linh, không đẹp nhưng rất đáng để thử. Bản án mà Lục Cường đã nhận có là rào cản giữa họ? Liệu có phép màu nào cho những quá khứ đau thương? Mời các bạn thử tìm đọc nhé. Rất hay.

    [​IMG]

    CHA
     
    NhhuuuPhượng Chiếu Ngọc thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...