Các Bình Luận Trong Tin Nhắn Hồ Sơ Bởi Thùy Minh

  1. MinhhLamm
    MinhhLamm
    Em có đọc yêu cầu trình bày, em xin trình bày suy nghĩ của mình như sau:
    - Thứ nhất: theo link trình bày truyện thì em không thấy ghi không đc phép chèn tên nhân vật trước mỗi câu thoại.
    - Thứ hai: vì trong quá trình thoại ở từng trường hợp sẽ có nhiều nhân vật, nên để tránh đi việc người đọc không nhận ra rõ được câu nào là của nhân vật nào nên em đã ghi thêm tên.
    - Thứ ba: em không ghi lời diễn giải cảm xúc ở một vài câu thoại vì để tránh áp đặt cảm xúc của tác giả lên độc giả. Em hy vọng khi đọc những dòng thoại ấy, bạn đọc có thể thỏa sức tưởng tượng và nghiệm ra được ý tứ của từng câu nói.
    Em chỉ e rằng, khi lượt bỏ tên nhân vật đi thì sẽ làm người đọc khó khăn trong việc phân biệt ạ.
    25 Tháng mười hai 2021
    Thùy Minh thích bài này.
  2. MinhhLamm
    MinhhLamm
    Nếu vẫn không được thì em có thể sửa lại bằng cách xóa các tên nhân vật phía trước câu thoại, mod thấy vậy được không?
    25 Tháng mười hai 2021
    Thùy Minh thích bài này.
  3. Thùy Minh
    Thùy Minh
    Em à, một thao tác là chị có thể duyệt bài của em, rất nhanh, cần gì phải thảo luận cho mất thời gian và tụt cảm xúc. Có điều, khi bài đã duyệt rồi mà lại trở lại box chờ duyệt nghĩa là nó chưa được trọn vẹn. Đây cũng không phải là cảm nhận cá nhân của chị, mà của cả nhóm duyệt. Chị không muốn gây khó khăn với em, vì chị đâu có được gì, chỉ mong những góp ý chị đại diện cho cả nhóm phát ngôn em sẽ vui vẻ tiếp nhận và viết cho uyển chuyển hơn.
    Nội quy chỉ mang tính tương đối, Mod có thể lập tức bổ sung vào được em ạ. Vì hi hữu mới có truyện trình bày như vậy và khi được góp ý thì tác giả cũng vui lòng điều chỉnh nên không cho vào nội quy đó thôi.
    Dù truyện nhiều nhân vật như thế nào, và tình huống có nhiều người đối thoại ra sao, đều có cách để diễn đạt. Em cứ thử đọc "Chiến tranh và hòa bình" (hơn 500 nhân vật) em sẽ hiểu điều chị nói.
    Thêm nữa, truyện nhiều khi hấp dẫn ở nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật, nên em dùng chữ "áp đặt" thì... Chí Phèo của Nam Cao, Vợ chồng A Phủ của Tô Hoài, Vợ nhặt của Kim Lân...nhờ cách nhà văn phân tích tâm lý nhân vật mà truyện thành những tượng đài văn chương bất hủ đấy.
    25 Tháng mười hai 2021
    MinhhLamm thích bài này.
  4. MinhhLamm
    MinhhLamm
    Em cũng không muốn gây khó khăn và xảy ra những vấn đề không ai muốn. Ngoài kia có rất nhiều web nhưng em vẫn chọn OVN để thỏa sức sáng tạo cùng tất cả mọi người, em nghĩ đấy không chỉ đơn thuần là cái duyên. Tuy nhiên, đã gọi là nơi sáng tạo, nhưng em thấy đâu đó vẫn có chút ràng buộc sự tự do phát triển, cụ thể là việc sử dụng loại hình cho câu đối thoại. Em đã học và đọc qua rất rất nhiều những câu chuyện từ những nhà văn nổi tiếng, họ vẫn sử dụng kết hợp cả hai phương thức câu thoại (bao gồm dấu - và dấu "...") ví dụ cụ thể như tác phẩm Lão Hạo của Nam Cao - em có trích xuống phía dưới đấy ạ, nếu được chị có thể xem qua.

    Còn về tên nhân vật phía trước lời thoại, em đã hiểu vấn đề chị nói, và đang thực hiện việc chỉnh sửa! Em sẽ xóa tên và thêm một vài câu biểu đạt ngắn phía sau để đảm bảo cho người đọc có thể hình dung ra. Trước mắt là em đã hoàn thiện được 2 chương đầu. Sau khi hoàn tất 14 chương thì em sẽ trực tiếp liên hệ lại với chị để chị xem xét. Nhưng để tránh mất thời gian và gây khó chịu, chị có thể vui lòng xem qua chương 1 và 2 giúp em không?
    25 Tháng mười hai 2021
    Thùy Minh thích bài này.
  5. Thùy Minh
    Thùy Minh
    Đây không phải là ràng bộc em ạ, mà góp ý để tốt hơn lên. Còn mục đích của em chỉ là truyện được duyệt, em chỉ cần xóa tên nhân vật, thoại không quá 60% là OK nhé! Chị sẽ duyệt ngay, không cần quan tâm đến trải nghiệm của người đọc nữa.
    25 Tháng mười hai 2021
    MinhhLamm thích bài này.
  6. Thùy Minh
    Thùy Minh
    Chương 1, 2 OK nha.
    25 Tháng mười hai 2021
    MinhhLamm thích bài này.
  7. MinhhLamm
    MinhhLamm
    Chính chị cũng nói là thảo luận, em đưa ra ý kiến để chúng ta có thể hiểu nhau và giải quyết vấn đề, nhưng hình như bên mod không muốn hiểu nguyện vọng của bên em, mà chỉ muốn em làm theo quy định đặt sẵn?! Em thấy không đang giống thảo luân lắm chị ạ.
    Tất nhiên, muốn được duyệt thì ai cũng muốn thôi. Em cũng nói ở trên, nếu như em không quan tâm đến cảm nhận của người đọc thì em đã không e dè, sẵn sàng cắt bỏ và thay đổi theo quy định. Cho đến giờ phút này em vẫn đang cố gắng để không làm mất đi trải nghiệm của người đoc. Em nói em đang sửa ở trên đấy ạ??
    25 Tháng mười hai 2021
  8. MinhhLamm
    MinhhLamm
    vậy em sẽ tiếp tục chỉnh sửa số chương còn lại rồi báo lại cho chị. Em cảm ơn ạ!
    25 Tháng mười hai 2021
Đang tải...