Đam Mỹ [Edit] Xuyên Thành Pháo Hôi Thế Thân Sau Mỗi Ngày Đều Ở Tu La Tràng - Yến Thập Nhật

Thảo luận trong 'Đã Hoàn' bắt đầu bởi Nguyệt Trường Ly, 15 Tháng tám 2021.

  1. Nguyệt Trường Ly

    Bài viết:
    51
    Chương 20

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngoài miệng thì kêu ghê tởm, nhưng thân thể Tưởng tổng lại rất thành thật, hơn nửa tháng sau đó, anh ta không cho phép Trình Dương ra khỏi cửa, thậm chí không cho Trình Dương gọi điện với người bên ngoài, chỉ sợ ngày nào đó người của mình bị bắt đi mất.

    Trình Dương trầm ngâm, như này không phải là đang nhốt cậu lại sao.. phải thêm tiền.

    Tưởng Ứng Thần sảng khoái chuyển cho cậu mười vạn.

    Được thôi được thôi, ngài là kim chủ, ngài kêu làm cái gì thì tôi làm cái đấy.

    Tinh thần Trình Dương thanh thản ổn định, bắt đầu công việc làm chim hoàng yến, là một người luôn yêu nghề kính nghiệp, chuyện này cậu lành nghề.

    Tâm tình của Tưởng Ứng Thần rất phức tạp, không biết mình có nên vui sướng hay không nữa. Tuy rằng năng lực của đồng tiền rất tốt, rất mạnh, rất dễ dùng, nhưng anh ta vẫn luôn cảm thấy có gì đó thiếu thiếu.

    Chẳng lẽ giữa anh ta với Trình Dương cũng chỉ có thể là quan hệ tiền tài thuần khiết như thế này hay sao?

    Sẽ không thật sự có người thích tiền hơn cả thích anh ta đó chứ?

    Nhìn ngắm gương mặt đẹp trai anh tuấn cùng dáng người cao lớn trong gương, Tưởng tổng nghĩ thầm, không thể nào.

    Trong lòng Tưởng Ứng Thần đang thấy khá hụt hẫng, may mà, chưa được mấy ngày, lại có kẻ chủ động đưa tới cửa làm vật tham chiếu, vì thế anh ta phát hiện, đãi ngộ của chính mình vẫn chưa phải là kém nhất, trong nháy mắt ấy, tâm lý anh ta được cân bằng.

    Kẻ đó, đúng là Thẩm Viêm.

    Thẩm Viêm không cam tâm, Trình Dương yêu hắn ta như vậy, sao có thể chỉ qua mấy tháng ngắn ngủn đã thay lòng đổi dạ được chứ? Chắc chắn là đã học phải cái xấu, học được cách lợi dụng người khác để làm hắn tức giận, làm hắn khẩn trương, thấp thỏm, lo được lo mất, làm hắn trở nên càng yêu cậu hơn.

    Thật là một vật nhỏ phiền phức lại mê người.

    Lần này, hắn đến tìm Tưởng Ứng Thần để nói chuyện cho rõ ràng, để tên kia có thể hiểu rõ địa vị chân chính của bản thân.

    Chọn đúng khoảng thời gian Tưởng Ứng Thần có ở nhà, Thẩm Viêm 'loảng xoảng, loảng xoảng, loảng xoảng', đập phá cửa, muốn giáp mặt tranh luận với anh ta một lần.

    Hắn cũng chỉ là ỷ vào diện tích biệt thự tư nhân của Tưởng Ứng Thần rất rộng, hoàn cảnh lại thanh nhã u tĩnh, ngày bình thường không ai đến thăm, mới dám kiêu ngạo như vậy.

    Tưởng Ứng Thần đang tập trung họp hội nghị online, đột nhiên nghe được tiếng vang rung trời. Đứng dậy đi ra khỏi thư phòng, anh ta nhìn thấy ông quản gia đang chống gậy, run rẩy đi tới chỗ cửa ra vào, nhìn vào máy theo dõi.

    "Thẩm tiên sinh, là cậu à." Ông quản gia nói, "Có chuyện gì sao?" Người tới không có ý tốt, ông cũng sẽ không dễ dàng mở cửa.

    Gương mặt cau có chua chát của Thẩm Viêm phóng đại trên màn hình: "Gọi Tưởng Ứng Thần ra đây!"

    Tưởng Ứng Thần khoanh tay, đứng dựa vào tường, ra hiệu cho cái người vì nghe thấy tiếng nên đi ra kia, Trình Dương, dừng bước lại.

    Vẻ mặt của ông quản gia cực kỳ tự nhiên, trợn mắt nói dối: "Cậu chủ không có ở nhà, nếu ngài có việc gì gấp, cứ nói đi, tôi sẽ truyền đạt lại giúp ngài."

    "Tận mắt tôi nhìn thấy xe của cậu ta chạy vào trong, m* n*, ông nghĩ tôi là 250 (đồ ngốc) sao." Thẩm Viêm như là biết được Tưởng Ứng Thần đang nghe, đề cao âm lượng, "Cháu trai, cậu có bản lĩnh cạy góc tường của người khác, lại không có bản lĩnh mở cửa ra à? Cái đồ chỉ biết trốn trong phòng, không dám lộ mặt, không đáng mặt đàn ông!"

    Hắn ta thì tức muốn hộc máu, còn tâm tình của Tưởng Ứng Thần lại trở nên rất tốt, hóa ra người bị cạy góc tường không chỉ có mình anh ta.. Không đúng, có chỗ nào cứ quái quái.

    Vừa nhớ tới tên đàn ông trà xanh nào đó, là Tưởng Ứng Thần lại thấy tức mình đến mức quay ra trừng mắt lườm Trình Dương một cái, Trình Dương bày ra vẻ mặt vô tội, nhẹ giọng nói: "Tôi đi đuổi cổ hắn."

    "Không cần." Tưởng Ứng Thần không muốn cho Trình Dương tiếp xúc với mấy tên đàn ông này dù chỉ một chút, chính anh ta đi tới cửa, ra hiệu bảo ông quản gia đứng tránh sang một bên, nhìn về phía máy theo dõi, anh ta trầm giọng nói, "Thẩm Viêm, cậu đã bỏ lỡ cậu ấy rồi, đừng cứ dây dưa mãi không bỏ như người vợ bị bỏ rơi thế."

    Thẩm Viêm tức đến đỏ cả mắt lên, tên khốn kiếp chết tiệt này khoe khoang cái r**, hắn chống eo, vòng một vòng đi tại chỗ, ý tưởng chợt lóe, cười lạnh nói: "Cậu còn không biết đúng không, Trình Dương là vì tôi mới học nấu ăn, cả cái thứ mà cậu cầm đến đoàn phim khoe khoang kia, cũng m* n* là vì tôi mới đi học!"

    Tưởng Ứng Thần, thật đúng là không biết còn có việc này, trong lòng thấy hơi nghèn nghẹn, lại quay đầu lại trừng mắt lườm nguýt Trình Dương, Trình Dương dùng tay làm dáng điệu "quỳ xuống xin tha", anh ta mới thấy tâm lý vững vàng hơn, chế giễu đáp trả: "Nếu cậu ấy để ý đến cậu như vậy, tại sao lại không hề do dự rời khỏi cậu cơ chứ?"

    Họng của Thẩm Viêm cứng lại: "Đó là.. Là do có chút hiểu lầm.. Đó cũng là chuyện giữa hai người chúng tôi, cậu biết cái gì mà đòi chen vào!"

    "Còn không rõ sao?" Tưởng Ứng Thần nhẹ nhàng cười cười, "Thẩm Viêm, cậu đã là quá khứ, mà tôi, mới là hiện tại của cậu ấy."

    M* n*, Thẩm Viêm thấp giọng mắng, như một con thú cuồng nộ đang bị vây nhốt, hắn gãi gãi đầu, rồi sau đó lại như nghĩ đến cái gì: "Họ Tưởng, hợp đồng của tôi với cậu ấy còn chưa hết hạn, chuyện này, tôi không để yên."

    Tưởng Ứng Thần nhíu mày: "Hợp đồng gì chứ?"

    "Một ngày làm trợ lý của tôi, thì cả đời này, cậu ấy đều là trợ lý của tôi!"

    Tưởng Ứng Thần còn tưởng là chuyện gì, cười nhạo một tiếng: "Không phải chỉ là tiền vi phạm hợp đồng thôi sao, bao nhiêu? Tôi trả."

    "Cậu dựa vào cái gì trả hộ cậu ấy?"

    "Cậu nói xem." Tưởng tổng đều khinh thường trả lời câu hỏi này.

    Đ** a a a! Thẩm Viêm rống lên một tiếng, vô năng cuồng nộ đá cửa.

    Tưởng Ứng Thần lại biết rõ cái đức hạnh tiếng sấm to hạt mưa nhỏ, thùng rỗng kêu to của hắn ta, cười nói: "Một lúc nữa tôi sẽ gọi bảo vệ, nếu không sợ bị chụp hình, thì cậu cứ đá tiếp đi."

    Thẩm Viêm cắn răng, trong khoang miệng tràn ngập vị rỉ sắt nhàn nhạt, dưới sự phẫn nộ đến cực độ, hắn ngược lại lại trở nên bình tĩnh, vẻ mặt hắn hung ác nham hiểm, nhìn chằm chằm cameras, cười lạnh một tiếng: "Cậu cho rằng cậu đã giành được thắng lợi rồi sao? Ngày đó khi tôi đi tìm cậu ta, còn nhìn thấy một tên đàn ông khác. Họ Tưởng, cậu sẽ không vẫn chưa biết việc này đó chứ?"

    Tôi đương nhiên biết, sắc mặt Tưởng Ứng Thần hoàn toàn trở nên lạnh lẽo, quay đầu nói: "Gọi bảo vệ."

    Tôi không tin cậu không không quan tâm! Thẩm Viêm oán hận nắm chặt nắm đấm, rồi lại sợ, nếu đợi một lúc nữa thì bảo vệ sẽ thật sự đến đây, rồi tin tức về hắn sẽ bị đăng lên tin giải trí xã hội, vì vậy hắn chỉ có thể giữ sắc mặt âm trầm, rồi đi rồi.

    Ông quản gia đứng chờ trong chốc lát, xác định hắn đã thật sự đi rồi, sẽ không lại đột nhiên quay lại đây, mới nhanh chóng mở cửa, kiểm tra chỗ vừa bị đá, kha khá sơn bị bong, chuyện này khiến cho ông lão tức muốn điên lên.

    Tưởng Ứng Thần lại không rảnh đi quản chuyện của mấy cái cửa, quay đầu lại kêu Trình Dương đi lên lầu, dùng ngôn từ nghiêm khắc ra lệnh cho cậu phải giải thích rõ ràng đoạn chuyện cũ năm xưa này.

    Trình Dương "thành thành thật thật", "nói thẳng ra", sau đó biện bạch cho chính mình một phen, một là cường điệu khi đó *niên thiếu khinh cuồng không hiểu chuyện, dễ dàng dùng thiệt tình đi trả giá, hai là lấy điện thoại di động ra cho Tưởng Ứng Thần xem, nói với anh ta là cậu đã khóa mọi phương thức liên hệ của Thẩm Viêm.

    *niên thiếu khinh cuồng: Tuổi trẻ điên cuồng, nghĩ chính mình là to nhất, không thèm để ý đến khuyên răn của người xung quanh.

    Tưởng Ứng Thần đối điểm thứ nhất còn có chút không vừa ý, thế này thì, hóa ra là do chân tình đã dùng hết rồi, cho nên đến chỗ của tôi thì chỉ còn lại giao dịch tiền tài không có cảm tình đấy phỏng? Nhưng vừa nghe Trình Dương nói đã chặn Thẩm Viêm một cách hoàn toàn, anh ta lại thấy thoải mái.

    Lúc này, Trình Dương không có dấu vết nói sang chuyện khác, hỏi: "Buổi tối muốn ăn cái gì? Tôi nấu cho anh."

    Đây vốn là công việc trong bổn phận của Trình Dương, nhưng Tưởng Ứng Thần lại thấy trong lòng ấm áp, cảm thấy là, quả nhiên, Trình Dương vẫn là quan tâm anh ta, trong lòng cũng có anh ta, chỉ là đã bị lỡ dở một lần, nên không dám lại dễ dàng nói ra. Trong đầu anh ta toàn là chút tình tình yêu yêu đang bay quanh, tự hỏi về việc "ăn cái gì", theo bản năng nghĩ đến phương diện kia, trong đầu lăn qua lộn lại một đoạn đối thoại, "Ăn cái gì", "Ăn em ý".

    A a a không được, đỉnh đầu Tưởng tổng như muốn bốc khói, mặt đỏ tai hồng.

    Trình Dương trầm tư: "Tưởng tổng, tuy rằng ăn cơm là chuyện rất vui sướng, nhưng cũng không cần phải hưng phấn đến thế, bình tĩnh một chút, anh đã là một người trưởng thành trầm ổn rồi."

    "..."

    Tưởng Ứng Thần lấy lại bình tĩnh, nhìn chằm chằm Trình Dương nói, "Tôi trẻ con, còn Thẩm Viêm trầm ổn chứ gì?"

    Trình Dương sờ sờ cằm, cái dục vọng thắng bại đáng chết của Tưởng tổng này.

    Cậu không trả lời, Tưởng Ứng Thần càng tức giận hơn, *âm dương quái khí nói: "Thế nếu so với Chu Khuyết Đình thì sao, ai trầm ổn trưởng thành hơn? Cậu càng thích ai hơn?"

    *âm dương quái khí: Nói chuyện kỳ kỳ quái quái, kiểu móc mỉa, châm chọc.

    Trình Dương lâm vào trầm tư, Tưởng Ứng Thần thấy cậu thế nhưng thật sự bắt đầu tự hỏi, rất muốn tức đến sùi bọt mép, xắn tay áo lên đi ra ngoài, lẩm bẩm: "Thẩm Viêm hẳn là còn chưa đến được sân bay." Nhìn như là muốn đi tìm Thẩm Viêm để đánh một trận, dùng một lần phân thắng bại.

    Trình Dương vội vàng kéo anh ta lại, cười hì hì nói: "Tưởng tổng Tưởng tổng, anh trầm ổn nhất, anh trưởng thành nhất, đừng nóng giận."

    Tưởng Ứng Thần rút cánh tay ra, quay người đi: "Cậu đang dỗ trẻ con đấy à?"

    "Vậy anh muốn tôi làm sao bây giờ?" Trình Dương chuyển tới trước mặt anh, buồn rầu nói, "Lời nói nói sai rồi, cũng không thể nuốt lại được, nước đổ thì khó hốt mà."

    Tưởng Ứng Thần nghĩ nghĩ, nói: "Cậu nợ tôi một lần."

    Trình Dương nói: "Được được được, nợ nợ nợ, Tưởng tổng, ngài muốn tôi trả như thế nào? Tôi nói trước nhé, không được *nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của đâu đó."

    *nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của: Nhân lúc người khác gặp rắc rối/ xui xẻo, chuyện không tốt thì lén trộm đi thứ gì đó của người đó.

    Tưởng Ứng Thần nói: "Tôi có thể cướp cái gì của cậu chứ?" Nghèo đến cả quần áo đều là anh ta mua cho.

    Không thể giựt tiền, vậy chỉ có thể cướp sắc. Mặt Tưởng Ứng Thần lại đỏ lên, nhớ tới quan hệ giữa mình với Trình Dương đã 'xưa đâu bằng nay', hình như, là thực sự có thể thử cướp sắc một chút.

    Trình Dương kinh ngạc nhìn Tưởng Ứng Thần, nghĩ nghĩ, bừng tỉnh, hiểu ra nói: "Tưởng tổng, chẳng lẽ anh muốn --"

    "Đi ra ngoài!"

    "Tôi còn chưa nói mà."

    "Đi ra ngoài!"

    Thấy Tưởng Ứng Thần thẹn quá hóa giận, Trình Dương cũng không dỗ dành anh ta, quay đầu nói: "Đi ra ngoài thì đi ra ngoài, có bản lĩnh đừng gọi tôi quay lại!"

    "..."

    Tưởng tổng thấy hơi ê răng, nhưng lại cảm thấy dáng vẻ cậy sủng mà kiêu này của Trình Dương có chút mê người, luyến tiếc cứ để cậu đi mất như vậy, giơ tay ngăn người lại, nhìn thấy người thanh niên có làn da tuyết trắng kia, đầu tiên là rũ mắt xuống, rồi sau đó, mí mắt hơi mỏng của cậu nhẹ nhàng nhấc lên, nũng nũng nịu nịu nói, "Làm sao nào, không phải muốn tôi đi hay sao?"

    Trong lúc hoảng hốt, Tưởng tổng cảm thấy chính mình quả thực như là hôn quân thời cổ đại, còn Trình Dương chính là yêu phi hại nước hại dân kia.

    Anh ta ho nhẹ một tiếng, miễn cưỡng kiềm chế bản thân lại, nói: "Lại không mắng cậu, ủy khuất cái gì?"

    Trình Dương cười như không cười liếc mắt nhìn anh ta một cái, hơi ngả về phía sau, dựa người lên tường, rũ mắt thưởng thức ngón tay thon dài trắng nõn của chính mình, nói: "Đi cũng không được, ở lại cũng không xong, Tưởng tổng rốt cuộc muốn tôi làm như thế nào đây?"

    Tưởng Ứng Thần không biết mình muốn Trình Dương làm cái gì, anh ta chỉ biết, một cái liếc mắt kia của Trình Dương, như câu hồn đoạt phách, làm ngọn lửa vẫn đang thiêu đốt mấy ngày nay của anh ta chạy thẳng xuống phía dưới rốn.

    Hoảng sợ, anh ta đẩy Trình Dương ra, đoạt cửa bỏ chạy.

    ※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※

    Tiểu Trình: Bỏ cái cửa xuống!

    *Chú thích:

    Nội dung HOT bị ẩn:
    Bạn cần đăng nhập & nhấn Thích để xem
    Cảm ơn mọi người đã theo dõi và đọc truyện, nếu thích các bạn hãy like ủng hộ mình nhé! (Không like cũng không ảnh hưởng việc đọc)
     
    Cuộn LenKhenleeee thích bài này.
  2. Nguyệt Trường Ly

    Bài viết:
    51
    Chương 21

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tưởng Ứng Thần trốn vào thư phòng xong, mãi lâu sau vẫn không thấy đi ra, còn khiến cho ông quản gia bị sợ hãi, ông lão chống gậy chống, đứng ở cửa thư phòng quan sát trong chốc lát, quay đầu nhìn thấy đang Trình Dương đi xuống lầu, muốn hỏi lại không dám hỏi.

    Trình Dương bảo ông cứ yên tâm, xắn cổ tay áo lên, đi nấu cơm tối, nấu xong, bưng đồ ăn dạo qua cửa thư phòng một vòng, Tưởng Ứng Thần lại như là chưa từng có việc gì xảy ra, ra tới.

    Biểu tình của ông quản gia, rất là phức tạp, ông ấy nấu cơm cho đứa nhỏ này hơn hai mươi năm, chưa từng thấy cậu chủ tích cực như vậy bao giờ.

    Tưởng Ứng Thần kéo ghế dựa ra ngồi xuống, tập trung ăn cơm, hoàn toàn đắm chìm trong mỹ thực, giống như đã quên hết chuyện xảy ra vừa rồi.

    Trình Dương tự nhiên phải để lại mặt mũi cho kim chủ, cũng không đi truy vấn Tưởng tổng trốn ở trong thư phòng một mình làm cái gì, chỉ ngồi ở đầu khác của bàn ăn, ăn phần của chính mình.

    Một lát sau, Tưởng Ứng Thần buông đũa xuống, nhận lấy khăn tay được ông quản gia đưa, nhẹ nhàng chà lau khóe miệng, chén đĩa trước mặt đều đã trống không.

    "Tiểu Trình." Giọng nói của Tưởng Ứng Thần rất bình thản, còn mang theo một chút thỏa mãn không dễ phát hiện, "Trưa mai tôi đi gặp khách hàng, nên không cần chuẩn bị cơm trưa."

    "Ồ," Trình Dương gật gật đầu, thuận miệng hỏi một câu, "Ai vậy?"

    "Chủ tịch của Tập đoàn Đức Tái," Tưởng Ứng Thần nói, "Cậu có thể đã từng nghe qua tên ông ta."

    Trình Dương sửng sốt: "Lâm Khí Chi?"

    "Ừ." Tưởng Ứng Thần lầm bầm lầu bầu một câu, "Nếu không phải có quan hệ hợp tác, tôi cũng lười phản ứng lão già đó."

    Nghĩ đến thân hình nhỏ tuổi rách nát nằm trong vũng máu kia, Trình Dương cụp mắt xuống, im lặng trong chốc lát, sau đó ngẩng đầu, giả bộ tò mò hỏi: "Ông ấy là từ thiện gia nổi tiếng, sao Tưởng tổng lại nói thế?"

    "Tuy rằng chỉ có chút quan hệ hợp tác làm ăn, chứ chưa tiếp xúc nhiều." Tưởng Ứng Thần nói, "Nhưng không hiểu sao tôi không ưa ông ta."

    "Vì sao, ổng chọc tới anh à?" Trình Dương tùy ý dò hỏi, sắc mặt tự nhiên bưng bát canh lên uống một hớp.

    "Cũng không phải." Tưởng Ứng Thần nghĩ nghĩ, dùng bốn chữ để hình dung Lâm Khí Chi.

    "Cười ẩn ác ý."

    "Ông ta gặp ai cũng cười, nên là có người cho rằng ông ta rất hòa khí, kỳ thật trước mặt một kiểu sau lưng một kiểu, người bị ông ta dùng âm mưu hãm hại cũng không ít." Tưởng Ứng Thần nói nói, đột nhiên vòng vèo một cái, nói đến chuyện của Trình Dương, "Giống như kiểu của cái anh Tiến sĩ Chu kia, hiện giờ thấy cậu tuổi trẻ xinh đẹp, nên hắn ham sắc đẹp của cậu, mới dùng mọi cách khen ngợi, nịnh hót cậu, ngàn vạn không thể tin tưởng loại đàn ông miệng lưỡi trơn tru này.."

    Trong lòng Trình Dương vốn suy nghĩ chuyện khác, căn bản không chú ý Tưởng Ứng Thần đang nói cái gì, chỉ thất thần gật gật đầu, một lát sau "Ừm" một tiếng, tỏ vẻ chính mình vẫn đang nghe.

    Tưởng Ứng Thần thở phào nhẹ nhõm, quả nhiên, trái tim của Tiểu Trình đang đặt trên người mình, còn cái tên họ Chu kia, cậu một chút cũng không thèm để bụng.

    Ngày hôm sau, khi Tưởng Ứng Thần chuẩn bị đi làm, Trình Dương chủ động đưa cà vạt cho anh ta, làm nũng nói: "Nếu không, đưa tôi đi theo với, tôi chỉ đến ăn chực thôi, bảo đảm không lắm mồm nhiều chuyện."

    Nói, cậu ân cần hỗ trợ thắt cà vạt, lại quá tay siết chặt đến nỗi Tưởng Ứng Thần suýt không thở nổi.

    Tưởng Ứng Thần nhanh chóng đánh bay tay của cậu, chính mình soi gương sửa sang lại: "Sao lại muốn đi?"

    "Không có lý do gì, chỉ tự dưng muốn đi thôi." Trình Dương lười nghĩ lý do.

    Tưởng Ứng Thần hừ lạnh một tiếng: "Không nói rõ ràng thì ở nhà đợi đi."

    "Được rồi, tôi thẳng thắn." Bả vai Trình Dương rũ xuống, ai oán nói, "Tôi thật sự không muốn bị nhốt ở nhà nữa, lần ra ngoài gần nhất vẫn là từ một tháng trước, ngay cả đi mua thức ăn ngài cũng chỉ cho ông quản gia đi!"

    Sắc mặt Tưởng Ứng Thần hòa hoãn, trong mắt nhiễm ý cười: "Chỉ là bởi lý do này? Bao giờ rảnh tôi sẽ đưa cậu đi dạo phố."

    "Không chịu, không chịu." Trình Dương dậm dậm chân, nũng nũng nịu nịu nói, "Tưởng tổng, ngài cảm thấy tôi *không đặt lên mặt bàn được có phải không? *Không xứng gặp người có phải không? Tôi không nghe, tôi không nghe."

    "..."

    *không đặt lên mặt bàn được, Không xứng gặp người: Người có thân phận thấp kém/ đáng xấu hổ, không xứng được gặp mặt/ giới thiệu chính thức?

    Tưởng Ứng Thần đã bao giờ gặp được trận thế này, những cái người muốn bò lên giường của anh ta kia, cả trai lẫn gái đều có, nhưng không một ai dám náo loạn như này.

    Sao lại làm ra vẻ như vậy? Những lời này đã đến bên miệng Tưởng tổng rồi, lại bị nuốt xuống, kỳ thật, anh ta còn thấy rất là hưởng thụ. Vuốt phẳng một tầng da gà nổi trên cánh tay, anh ta hắng hắng giọng, dùng mắt lé nhìn Trình Dương: "Thật sự muốn đi đến vậy?"

    Trình Dương gật gật đầu.

    "Đi thay quần áo đi." Ai bảo tôi chiều em cơ chứ, Tưởng Ứng Thần bất đắc dĩ lắc đầu.

    "Yeah." Trình Dương hoan hô một tiếng, chạy về phòng thay quần áo, trên mặt lại không có chút ý cười nào.

    Lâm Khí Chi.

    Đọc lại cái tên này một lần ở trong lòng, ánh mắt cậu hơi nặng nề.

    Ngồi lên xe, rất nhanh thôi đã đến khách sạn được đặt trước. Tưởng Ứng Thần dẫn theo Trình Dương, đi vào phòng ăn riêng, cũng dặn dò cậu không nên rời khỏi bên người mình.

    Mới vừa nói xong, cửa phòng đã bị hai vệ sĩ áo đen quần đen đẩy ra, sau đó, một người đàn ông đến tuổi trung niên, hai bên tóc hơi bạc màu, dáng người lại được bảo trì không tệ lắm mới bước vào.

    "Chủ tịch Lâm."

    "Tổng giám đốc Tưởng."

    Ngay lúc hai người bắt tay nhau, vệ sĩ lặng yên không một tiếng động khép cửa lại.

    Trình Dương chú ý tới, gan bàn tay và lòng bàn tay của bọn họ đều có vết chai.

    Đây là hai người thường xuyên dùng súng.

    Trình Dương như đang suy tư gì, Lâm Khí Chi, quả nhiên ông ta rất khả nghi, một người làm ăn bình thường, có cần thiết phải thuê vệ sĩ cầm súng đi kè kè bên người hay sao?

    Súng này, lại là từ đâu mà có.

    Không đợi cậu nghĩ nhiều, hai người Tưởng Lâm đã hàn huyên xong.

    Tưởng Ứng Thần giới thiệu qua thân phận Trình Dương một chút.

    "Trợ lý của tôi, Tiểu Trình."

    Lâm Khí Chi nhìn về phía Trình Dương, nở một nụ cười như lắng đọng lại trọng lượng của năm tháng: "Tiểu Trình à, chào cậu."

    "Xin chào, chủ tịch Lâm." Dáng vẻ của Trình Dương có chút câu nệ, lén lút nhìn Tưởng Ứng Thần một cái.

    Tưởng Ứng Thần lập tức che cậu ở phía sau, cười nói: "Cậu nhóc này mới tốt nghiệp đại học không lâu, không hiểu chuyện, hôm nay cũng chỉ dẫn tới làm quen không khí chút thôi."

    Lâm Khí Chi gật gật đầu: Tôi hiểu, người trẻ tuổi nên có chí hướng rộng lớn, lá gan không thể quá nhỏ được. "Ông ta nhìn Trình Dương một cái thật kỹ, lại nói thêm một câu," Trợ lý này của cậu cũng không tồi. "

    Trình Dương sửng sốt, Lâm Khí Chi như là có ý muốn ám chỉ gì đó, chẳng lẽ ông ta biết ý đồ mà mình đến đây? Nhưng cậu chỉ biết tiến triển vụ án rơi lầu của Thường Thường từ trong miệng Chu Khuyết Đình, chứ chưa tự mình tham dự bao giờ.

    Đè sự nghi ngờ xuống dưới đáy lòng, Trình Dương lộ ra nụ cười thẹn thùng, đi theo Tưởng Ứng Thần ngồi vào bàn tiệc.

    Hình như Lâm Khí Chi còn là một kẻ sành ăn, sau khi mở tiệc, ông ta thuộc những bình luận về món ăn như lòng bàn tay.

    Đến cuối cùng còn không quên hỏi ý kiến của Trình Dương một chút.

    Tưởng Ứng Thần nói:" Người trẻ tuổi bây giờ có mấy người biết nấu cơm? Toàn ăn thức ăn nhanh, không hiểu mấy việc đó đâu. "

    " Đúng không? "Lâm Khí Chi cười cười, đứng dậy nói," Xin lỗi, tôi xin phép ra ngoài một chút. "

    Tưởng Ứng Thần gật gật đầu, chờ Lâm Khí Chi vừa ra ngoài, là hỏi Trình Dương luôn:" Trước kia cậu từng gặp ông ta rồi à? "

    " Không, chưa từng. "Lần này, lời nói của Trình Dương là lời nói thật.

    Tưởng Ứng Thần nhíu mày khó hiểu, nói:" Lần sau chúng ta không ăn cơm với ông ta nữa, người này có chút vấn đề. "Chủ yếu là ánh mắt nhìn Trình Dương của ông ta.. Ở phương diện này, Tưởng tổng rất chi là nhạy bén.

    Tuy là anh ta không sợ Lâm Khí Chi, nhưng nếu người này xuống tay với Trình Dương sau lưng mình, anh ta cũng không thể bảo đảm mình nhất định có thể bảo vệ được Trình Dương.

    Anh ta biết Lâm Khí Chi có dùng chút thủ đoạn xấu xa để làm việc.

    Lâm Khí Chi hẳn là chỉ đi toilet, lúc quay lại, trên tay ông ta có mấy vệt nước, trên người còn có thêm một mùi hương nước hoa rất nồng đậm.

    Bằng kinh nghiệm của bản thân, Tưởng Ứng Thần phỏng đoán, chắc là ông ta đã bị người ta nhào vào trong ngực. Anh ta dùng biểu tình vi diệu nhìn ông ta một cái, cũng không nghĩ nhiều.

    Hai người tiếp tục ăn cơm, đề tài dần dần dẫn sang vấn đề kinh doanh. Dĩ vãng, Lâm Khí Chi còn tính phóng khoáng, hôm nay lại phá lệ, đặc biệt khắc nghiệt, dùng mọi cách để bắt bẻ phương án mà Tưởng Ứng Thần đưa ra.

    Cuộc nói chuyện này của hai người diễn ra trong hơn hai tiếng đồng hồ.

    Không biết có phải do phòng riêng phong bế, dẫn đến không khí không lưu thông được hay không, mà Trình Dương càng ngày càng khó thở, cổ họng cũng ngứa kinh khủng, không nhịn được ho khan, cuối cùng, cậu không chịu nổi đành nhỏ giọng nói:" Tưởng tổng, tôi đi toilet chút. "

    Tưởng Ứng Thần" Ừ "một tiếng, thấy giọng của cậu khàn đặc, theo bản năng quay đầu lại nhìn cậu một cái, không nhìn thì thôi, vừa nhìn một cái, sắc mặt anh ta cũng thay đổi. Chỉ thấy mí mắt của Trình Dương phiếm hồng, môi mỏng biến thành môi dày gợi cảm, cái mũi cũng đỏ bừng bừng.

    Đây là bệnh trạng điển hình của người bị dị ứng, Tưởng Ứng Thần hỏi:" Hô hấp có khó khăn không? "

    Trình Dương gật gật đầu, đã có chút không thể nói lên lời.

    Tưởng Ứng Thần lập tức gọi 120, ôm lấy Trình Dương đi ra khỏi phòng ăn, nơi không khí lưu thông.

    Lâm Khí Chi đi theo phía sau bọn họ, quan tâm dò hỏi tình huống.

    Tưởng Ứng Thần chú ý tới, ông ta vừa đến gần, bệnh trạng của Trình Dương có vẻ càng nghiêm trọng hơn một ít, nhíu nhíu mày, anh ta gọi tài xế lập tức lái xe qua đây, không đợi xe cứu thương nữa.

    Lâm Khí Chi nói:" Ngồi xe của tôi cũng được, ở ngay ngoài cửa. "

    Tưởng Ứng Thần lắc lắc đầu, cũng không nói thêm mấy câu từ chối khách sao gì nữa, chờ tài xế vừa đến nơi là bế Trình Dương lên xe luôn.

    Lúc này, cổ họng của Trình Dương đã sưng đến mức phi thường nghiêm trọng, cậu gắng sức hô hấp nhưng chỉ có thể phát ra tiếng thở hổn hển" hô hô ", Tưởng Ứng Thần lo lắng cậu bị thiếu oxy, không ngừng thúc giục tài xế chạy nhanh lên, tài xế liều mạng nhấn ga, vượt đến bảy tám cái đèn đỏ.

    Vừa đến cổng bệnh viện, bác sĩ đã sớm chuẩn bị ổn thỏa, chạy như bay ra đến, Tưởng Ứng Thần bế Trình Dương đặt lên giường bệnh, mấy bác sĩ y tá đẩy giường bệnh nhanh đến mức như là muốn bay lên, bác sĩ cấp cứu ngồi quỳ trên giường bệnh, tiến hành xử lý khẩn cấp cho Trình Dương.

    Tưởng Ứng Thần trơ mắt nhìn khí quản của Trình Dương bị cắt ra, sau đó bị đưa vào phòng cấp cứu.

    Có người vỗ vỗ lưng anh ta, quay đầu nhìn lại, là gương mặt tươi cười hiền từ của Lâm Khí Chi.

    " Sẽ không có việc gì, yên tâm đi."Lâm Khí Chi nhẹ nhàng an ủi, sự lo lắng trong mắt không giống đang giả bộ.

    Nhưng sắc mặt của Tưởng Ứng Thần lại càng khó coi hơn.

    Lâm Khí Chi lại nói thêm mấy câu an ủi rồi mới rời đi, Tưởng Ứng Thần nhìn bóng lưng của ông ta, trong đầu hơi loạn.

    Tuy rằng khinh thường thủ đoạn làm việc xấu xa của Lâm Khí Chi, nhưng công ty nhà anh ta đã hợp tác nhiều năm với Lâm Khí Chi, liên lụy lợi ích giữa hai bên vô cùng rắc rối.

    Không biết Tiểu Trình đắc tội ông ta ở chỗ nào. Hương vị nước hoa kỳ quái kia, hành vi săm soi soi mói chi tiết của các hạng điều khoản, vệ sĩ vây xung quanh, phòng ăn đóng chặt đến một chút gió cũng không thể chen vào..

    Tâm trạng của Tưởng Ứng Thần càng ngày càng nặng nề.

    Phản ứng dị ứng của Trình Dương ào ào xuất hiện, cũng may cấp cứu kịp thời, rất nhanh thôi đã ra khỏi tình trạng nguy hiểm, trước giờ cơm tối đã được bỏ máy thở ra.

    Chỗ yết hầu của cậu bị cắt ra một vết, nhìn qua rất là đáng sợ, nhưng thật ra chỉ là một cuộc phẫu thuật nhỏ, bác sĩ nói khoảng một, hai tuần là có thể khôi phục được rồi.

    Trước khi miệng vết thương khôi phục, Trình Dương không có cách nào nói chuyện, Tưởng Ứng Thần hỏi cậu thấy thế nào rồi, cậu chỉ cười cười, tỏ vẻ chính mình không có việc gì.

    Tưởng Ứng Thần vuốt vuốt tóc của cậu, xoay người đi ra khỏi phòng bệnh. Bác sĩ tra xét nguồn gốc dị ứng của Trình Dương, là một loại thành phần có tên là *Lauraldehyde, có biệt danh là Andehit Nguyệt quế, thường được sử dụng trong một vài loại nước hoa.

    Là trùng hợp sao? Tưởng Ứng Thần không có đi chất vấn Lâm Khí Chi, bởi vì, cho dù có hỏi, cũng chỉ có thể là trùng hợp.

    Bác sĩ nói, rất ít thấy có người có phản ứng kịch liệt với Andehit Nguyệt quế như vậy. Chẳng lẽ đường đường là chủ tịch của Tập đoàn Đức Tái, lại sẽ biết chuyện một kẻ nhỏ bé như Trình Dương bị dị ứng với Andehit Nguyệt quế, để rồi cố tình đi phun loại nước hoa có chứa đựng thành phần này để hại cậu ấy hay sao?

    Nói ra cũng không có người tin tưởng.

    Thậm chí ngay cả bản thân Trình Dương, cũng không biết chính mình bị dị ứng với Andehit Nguyệt quế.

    Tưởng Ứng Thần mím môi, bảo trợ lý thuê một người y tá chăm sóc cho Trình Dương, còn mình thì ngồi xe rời khỏi bệnh viện.

    Mà cùng thời gian đó, một chiếc xe khác lướt qua xe của anh ta, bóng đêm đã sâu, anh ta không có chú ý tới chủ nhân của chiếc xe này.

    Cửa sổ xe từ từ hạ xuống, một người đàn ông trung niên đẹp trai nho nhã lộ ra khuôn mặt.

    - - Lâm Khí Chi vậy mà đã đi rồi lại quay lại, trở về bệnh viện.

    Trình Dương nằm trên giường bệnh nhìn lại sự việc ngày hôm nay. Kết quả kiểm tra, bác sĩ không nói cho cậu, cậu không biết nguồn gây dị ứng cho mình là cái gì, nhưng cậu tinh tường nhớ rõ, Lâm Khí Chi ra khỏi phòng ăn một chuyến, sau đó mang một người ngập hương nước hoa quay về, tiếp theo đó, cậu bắt đầu thấy không khỏe.

    Vốn dĩ lòng nghi ngờ của cậu đối với Lâm Khí Chi đã vô cùng mạnh mẽ, hiện giờ, cậu gần như có thể khẳng định, Lâm Khí Chi biết mục đích đến đó của cậu, chuyện dị ứng lúc này đây mới chỉ là một lần cảnh cáo nho nhỏ thôi.

    Nghĩ vậy, bàn tay đặt ở bên cạnh người củ cậu nắm chặt, ống tiêm ở mạch máu bị tác động một chút.

    Tí tách, tí tách.

    Trong phòng bệnh an tĩnh đến nỗi chỉ còn nghe thấy tiếng nước truyền nước nhỏ giọt.

    Trình Dương sửng sốt, nhìn quanh bốn phía, không có lấy một bóng người, y tá mà Tưởng Ứng Thần sắp xếp chăm sóc cho cậu cũng không biết đã chạy đi đâu rồi. Cậu thử ấn ấn nút chuông ở đầu giường, cũng không có y tá nào xuất hiện.

    Ban đêm, gió thổi, khí lạnh nhè nhẹ từ cửa khe sổ chui vào phòng, bóng cây lắc lư, như là con dã thú ẩn nấp đang ngo ngoe rục rịch.

    Trình Dương suy nghĩ một lát, đứng dậy rút kim truyền nước ra, vào toilet lấy nước rửa tay, sau đó tìm một đôi găng tay, tròng vào, đi đến chỗ thùng rác y tế, nhặt ra mấy ống thủy tinh và kim tiêm đã vứt đi, cẩn thận bố trí chúng ở đằng sau cánh cửa phòng bệnh.

    Làm xong hết tất cả mọi việc, cậu lại ngồi lên mép giường, một lần nữa ghim kim lại cho chính mình, nằm xuống chợp mắt.

    *Chú thích:

    không đặt lên mặt bàn được, Không xứng gặp người: người không đủ tầm, hoặc có thân phận thấp kém/ đáng xấu hổ, không xứng được gặp mặt/ giới thiệu chính thức?

    月桂醛 - Lauraldehyde: tiếng Anh là Dodecanal, còn được gọi là lauraldehyd hoặc dodecyl aldehyde, là một hợp chất hữu cơ có công thức hóa học CH₃ (CH₂) CHO. Chất lỏng, không màu, là một thành phần của nhiều mùi hương, thường có trong dầu cam quýt.
     
    Cuộn LenKhenleeee thích bài này.
  3. Nguyệt Trường Ly

    Bài viết:
    51
    Chương 22

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tiếng bước chân từ xa tới gần vang lên, cửa bị nhẹ nhàng đẩy ra, Trình Dương chầm chậm mở mắt, nửa người trên hơi nhổm dậy, người đàn ông trung niên đã đi tới cửa, bước chân dần chậm lại, hai vệ sĩ phía sau ông ta tiến lên trước, cúi người ngồi xổm xuống.

    Không có trượt chân té ngã, chỉ có nhanh nhẹn lấy khăn giấy ra lau sàn nhà, nhặt mảnh vụn thủy tinh và kim tiêm. Quả nhiên loại kỹ xảo nhỏ này không hề có hiệu quả với loại cáo già, Trình Dương tiếc nuối cười cười, đối diện với ánh mắt của Lâm Khí Chi.

    Trong ánh mắt của Lâm Khí Chi hàm chứa một ít ý cười, biểu tình của lão ta giống như đang đi thăm người bệnh vậy, ôn hòa xen lẫn với quan tâm.

    Trình Dương lại đã đọc hiểu được hàm nghĩa trong nụ cười ấy, đó là một loại cảnh cáo, thể hiện sự không chút để ý, cao cao tại thượng của lão.

    Kỳ quái, Chủ tịch Tập đoàn Đức Tái, một nhân vật lớn với tài sản cá nhân gần ngàn trăm triệu, thế nhưng lại *hu tôn hàng quý tự mình đến đối phó cậu.

    *hu tôn hàng quý: Hạ mình làm gì đó, gần nghĩa với câu rồng đến nhà tôm.

    Trình Dương không những không thấy sợ hãi, ngược lại cảm thấy sự tình trở nên càng thú vị hơn.

    Mới chỉ trong khoảng thời gian của gần một bữa cơm, mà Lâm Khí Chi đã xác định là cậu sẽ trở thành sự uy hiếp, đây rõ ràng là biểu hiện của việc lão đang chột dạ. Chột dạ, cũng đại biểu lão sẽ tự loạn trận thế trước, rồi để bại lộ chứng cứ.

    Trình Dương dựa vào đầu giường, chỉ chỉ cổ họng của chính mình.

    Lâm Khí Chi lý giải, gật gật đầu: "Tưởng tổng chưa thuê y tá chăm sóc cho cậu sao? Rác rưởi ngoài cửa cũng chưa có người dọn dẹp."

    Vệ sĩ thu thập xong mớ hỗn độn trên mặt đất xong, rời khỏi phòng bệnh, canh giữ ở ngoài cửa, Lâm Khí Chi đi đến cạnh giường bệnh, ngồi xuống, rót cho Trình Dương cốc nước.

    Trình Dương lấy điện thoại di động ra, gõ chữ xong nhấn biểu tượng mic đọc, giọng đọc máy tính không có chút tình cảm vang lên: "Chủ tịch Lâm tìm tôi có việc gì."

    Lâm Khí Chi nhẹ nhàng nói: "Nghe nói cậu bị dị ứng là do mùi hương nước hoa trên người tôi, thật sự xin lỗi a, Tiểu Trình, tôi hiếm khi chăm chút một lần, không nghĩ tới lại tạo thành thương tổn cho cậu. Tuy rằng đó chỉ là hành động vô tình, nhưng nếu cậu muốn bồi thường gì, có thể nói cho tôi."

    "Cái gì cũng được sao."

    Lâm Khí Chi cười ha ha, ý vị sâu xa nói: "Tiểu Trình, làm người không thể quá tham lam."

    "Đến mức độ nào thì được tính là tham lam?"

    "Ví dụ như, muốn biết một ít chuyện mình không nên biết chẳng hạn." Ngữ khí của Lâm Khí Chi hơi trầm xuống, trong ánh mắt cũng nhiều thêm một tia lạnh lẽo.

    Vẻ mặt của Trình Dương rất là vô tội: "Cái gì tôi cũng không biết."

    "Thật không? Chỉ mong là thế." Nụ cười của Lâm Khí Chi không hề có, dù chỉ một chút độ ấm, "Cảm giác bị dị ứng dễ chịu chứ? Khí quản bị cắt ra, còn rất đáng sợ, đúng không?"

    Trình Dương gõ chữ: "Không có đâu, tôi thích chơi kích thích nhất."

    Lâm Khí Chi nhướng mày: "Người trẻ tuổi, lá gan không nhỏ." Lão nói, đứng dậy, duỗi tay như muốn nắm lấy cổ áo của Trình Dương, tay Trình Dương ở trong chăn cuộn tròn lên thành nắm đấm, đầu gối cũng gập lên, súc lực chờ thời cơ.

    Đúng lúc này, bên tai hai người vang lên mấy tiếng đập đánh nặng nề. Ngẩng đầu nhìn ra, vừa lúc nhìn đến cảnh Chu Khuyết Đình dùng một cái khuỷu tay, một cái đá chân, dứt khoát lưu loát giải quyết xong hai người vệ sĩ cao lớn như ngựa.

    Lâm Khí Chi không một tiếng động, dần thu tay lại: "..."

    Chu Khuyết Đình đạp lên mu bàn tay của tên vệ sĩ vẫn luôn muốn bò dậy, lạnh lùng thốt lên: "Tôi đã gọi bảo vệ."

    Còn may Trình Dương vẫn đang nói không lên lời, nếu không, cậu ấy nhất định sẽ cắm một câu: "Trường hợp này, bảo vệ đến xong rốt cuộc nên bắt ai?"

    Lâm Khí Chi, rất có vài phần khí độ kiểu 'cho dù núi Thái Sơn có sập ngay trước mắt thì mặt cũng không đổi sắc', lão cười cười, nói: "Giáo sư Chu đừng hiểu lầm, Tiểu Trình vừa phẫu thuật xong, tôi chỉ đến thăm cậu ấy mà thôi."

    "Tôi cũng chỉ là đột nhiên ngứa tay, đọ đọ sức với vệ sĩ của Chủ tịch Lâm một chút thôi." Chu Khuyết Đình cười nói.

    Lâm Khí Chi gật gật đầu: "Giáo sư Chu yên tâm đi, giữa hai chúng ta chỉ là có một ít hiểu lầm, nếu đã nói rõ ràng, về sau tự nhiên vẫn là bạn tốt của nhau." Nói xong, cũng không thèm để ý đến tên vệ sĩ đang nằm rạp trên đất kia, trực tiếp rời khỏi bệnh viện.

    Chu Khuyết đình nhấc chân ra, thấp giọng nói: "Biến."

    Hai người vệ sĩ nâng đỡ nhau, khập khiễng rời khỏi.

    Trình Dương không biết đã từ trên giường bệnh đứng dậy tự khi nào, chạy đến cửa, thò đầu ra nhìn bóng dáng đi xa của bọn họ, đang muốn lấy di động đánh chữ để bình luận một phen, lại bị Chu Khuyết Đình kéo vào phòng bệnh.

    "Lần này là tôi liên luỵ cậu, nhưng tôi không biết ông ta làm thế nào mà phát hiện ra quan hệ của hai chúng ta." Lần đầu tiên, ngữ khí của Chu Khuyết Đình trầm thấp đến vậy.

    Trình Dương không muốn lại dùng giọng đọc điện tử vô tình kia nữa, giọng nói với ngữ điệu bình bình do máy tính tạo ra vốn đã mang hiệu quả trào phúng. Cậu chỉ chỉ cổ họng của mình, lại chỉ vào điện thoại di động.

    Chu Khuyết Đình gật gật đầu, ngồi xuống bên cạnh Trình Dương, nhìn cậu gõ chữ.

    『 Anh tra được gì rồi? 』

    Chu Khuyết Đình trầm tư một lát, nói: "Còn nhớ cậu bé tên An An sao? Từ khi nghe được cái tên Lâm Khí Chi từ trong miệng của cậu bé, là tôi đã hỏi không ra bất cứ thứ gì khác nữa rồi.

    Không lâu sau, An An đã bị đưa đến bệnh viện tâm thần, tôi đến hỏi thăm bạn cùng lớp của Thường Thường một lần nữa, gần như tất cả mọi người, đều giữ im lặng đối với chuyện của cô bé, tôi chỉ có thể lại thử đến tìm phụ huynh nhà An An.

    Bọn họ cũng không chịu nói bất kỳ chuyện gì, nhưng trùng hợp là -- bé gái được chúng ta cứu trên tàu cao tốc ấy -- là đứa bé ăn thạch trái cây bị nghẹn ấy -- cậu có ấn tượng sao? Đúng, chính đứa bé đó, nhà bé vừa hay lại ở cùng một khu dân cư kia, cha mẹ cô bé nhận ra tôi, lôi kéo tôi đến nhà họ ăn bữa cơm.

    Trên bàn cơm nói đến chuyện này, cha mẹ cô bé hơi do dự trong chốc lát, lén lút nói với tôi, rằng đã từng nhìn thấy hai đứa nhỏ kia cứ đến cuối tuần là sẽ bị một chiếc xe hơi màu đen đón đi, lúc ấy hai người họ chỉ tưởng là hai đứa bé đi học lớp học bổ túc, nhưng giờ ngẫm nghĩ lại, cảm thấy khả năng có chút vấn đề.

    Tôi cung cấp manh mối mới này cho cảnh sát, hy vọng họ có thể tiếp tục điều tra vụ án này, đồng thời đi bệnh viện tâm thần một chuyến, hy vọng có thể lại tâm sự với An An một lần.

    Nhưng tôi không được gặp An An, ngược lại nhìn thấy bí thư của Lâm Khí Chi đang thăm một người bệnh nhân tâm thần, tôi nhớ rõ là, người bệnh tâm thần kia trước đó không lâu mới trốn khỏi bệnh viện rồi chém bị thương rất nhiều người.

    Lúc ấy tôi đã lập tức quay người rời đi, không nghĩ tới, vẫn bị bí thư kia nhìn thấy, nhưng chỉ mấy ngày sau hắn đã liên hệ với tôi, nói là Lâm Khí Chi bằng lòng gặp tôi. Tôi nghĩ, hắn vẫn là đã nhận ra bóng dáng của tôi.

    Hôm nay là ngày Lâm Khí Chi sắp xếp để gặp tôi, vốn là hẹn gặp ở văn phòng của ông ta, nhưng đến chiều thì ông ta đột nhiên sửa địa điểm gặp mặt, xếp chỗ hẹn đến bệnh viện.

    Tôi không nghĩ tới lại nhìn thấy cậu ở chỗ này, càng không nghĩ tới cậu sẽ bởi vậy mà bị thương.

    Trình Dương, thật sự xin lỗi."

    Chu Khuyết Đình nói xong, nghĩ nghĩ, móc ví tiền từ trong lòng ra, lấy ra mấy tấm thẻ ngân hàng, nhét tất cả chúng vào lòng Trình Dương.

    "Tôi không biết phải bồi thường cho cậu như thế nào, mấy thứ này cậu nhận lấy trước." Nói, anh đã chuẩn bị báo cáo mật mã thẻ, lại bị một ngón tay lạnh lẽo chặn lại môi.

    Chu Khuyết Đình khựng lại, kinh ngạc nhìn về phía Trình Dương.

    Trình Dương thu tay về, gõ chữ trên di động: 『 cảnh sát phá án, nhân chứng bị tội phạm thương tổn, chúng ta không trách tội phạm, ngược lại lại đi trách cảnh sát sao? 』

    Chu Khuyết Đình lắc đầu: "Hai chuyện này không giống nhau, chuyện này vốn dĩ không có quan hệ gì với cậu."

    Có cái quái gì khác nhau đâu chứ, Trình Dương nói: 『 ông ta hẳn là đã sớm điều tra tình hình gần đây của anh, biết rõ về những người anh tiếp xúc gần đây nhất. Ở thời điểm trước lúc anh và ông ta hẹn gặp, tôi lại vừa lúc xuất hiện ở trước mặt ổng, cho nên, ông ta đã nhận định hai người chúng ta là một bọn, chẳng lẽ anh còn có thể đi tìm ông ta rồi giải thích, nói với ổng là tôi không liên quan gì đến chuyện này hay sao? Anh cảm thấy ông ta sẽ tin tưởng sao? 』

    Bình thường Chu Khuyết Đình rõ ràng rất thông minh, hôm nay lại như rúc đầu vào sừng trâu vậy, đặc biệt cứng đầu: "Tôi sẽ nói rõ ràng với ông ta, nếu ông ta tiếp tục cho người theo dõi tôi, cũng sẽ phát hiện hai chúng ta cũng không có quan hệ gì."

    Trình Dương lắc đầu: 『 có câu nói rất đúng, nếu người xấu cảm thấy bạn đang điều tra hắn, vậy tốt nhất là bạn thật sự đang điều tra hắn. 』

    Sợ hãi không thể giải quyết vấn đề, Trình Dương vĩnh viễn quen với việc nắm giữ quyền chủ động.

    Chu Khuyết Đình sửng sốt, như suy tư gì: "Những lời này là ai nói?"

    Trình Dương chỉ chỉ chính mình.

    Chu Khuyết Đình: "..."

    Nghĩ nghĩ, Trình Dương lại gõ chữ nói: 『 vừa mới nghe anh nói đến người bệnh nhân tâm thần kia, tôi nghĩ đến, còn có chuyện tôi muốn cảm tạ anh. 』

    Trình Dương nói cho Chu Khuyết Đình, cái nơi người bệnh nhân tâm thần kia chém người chính là cái khách sạn ban đầu cậu thuê phòng, nếu không phải Chu Khuyết Đình lôi kéo, khả năng cao là cậu đã chính diện đụng trúng lúc bệnh nhân tâm thần kia đang phát bệnh rồi.

    Chu Khuyết Đình nhíu nhíu mày, tự hỏi một lát, vẫn là nói: "Tóm lại, về sau cậu không cần lại tiếp xúc với Lâm Khí Chi nữa, người này rất có vấn đề."

    Trình Dương nhìn Chu Khuyết Đình, lắc đầu: 『 ông ta trắng trợn táo bạo làm hại tôi như vậy, dù sao thì tôi cũng phải trả thù lại một vố chứ. 』

    "Tôi sẽ giúp cậu xả giận, nhưng cậu không cần xía vào." Chu Khuyết Đình đứng dậy, "Sau này tôi cũng sẽ không lại đến tìm cậu nữa."

    『 nhưng hành động hôm nay của anh đã làm ông ta càng thêm xác định là giữa chúng ta có quan hệ, chỉ cần anh tiếp tục điều tra vụ án này, thì ông ta còn sẽ dùng tôi để uy hiếp anh. 』

    "Tôi sẽ cẩn thận gấp bội, không để cho ông ta phát hiện ra."

    『 chỉ có chuyện ngàn ngày làm trộm, không có chuyện ngàn ngày đề phòng cướp. 』 Trình Dương đứng lên, nhìn vào mắt của Chu Khuyết Đình.

    Chu Khuyết Đình hít sâu một hơi, cúi đầu, lại xin lỗi một lần: "Thật sự rất xin lỗi."

    Trình Dương vỗ vỗ bờ vai của anh, để anh xem những chữ vừa gõ trên màn hình điện thoại.

    『 vụ án này, tôi muốn tiếp tục điều tra, tôi có biện pháp bảo vệ bản thân. 』

    Chu Khuyết Đình nói: "Không phải tôi không tin cậu." Anh nghĩ nghĩ, lại không có nói rõ lí do, chỉ nói rõ mật mã cho Trình Dương, lưu thẻ ngân hàng lại xong rồi đi luôn.

    Trình Dương thử đi máy ATM tra xét thử, tiền trong mấy tấm thẻ cộng lại cũng phải lên đến khoảng hơn hai trăm vạn.

    『 tôn chỉ của tôi luôn luôn là thu tiền thì phải làm việc. 』 Trong lòng Trình Dương lầm bầm lầu bầu.

    Cậu đương nhiên biết rõ loại cấp bậc giàu có như Lâm Khí Chi khẳng định rất có thế lực, nếu vụ án này có điều liên lụy với ông ta, muốn tiếp tục điều tra sâu hơn nhất định sẽ phải gánh vác nguy hiểm cực lớn, lấy lực lượng hiện giờ của cậu, không khác gì là lấy trứng chọi đá.

    Nhưng cậu vẫn quyết định muốn thử một chút.

    Coi như.. là vì số tiền này.

    Cậu không có lựa chọn xin Tưởng Ứng Thần giúp đỡ, Tưởng tổng sẽ vì cậu đắc tội đồng bọn hợp tác làm ăn nhiều năm sao? Cho dù đồng bọn này cũng không được đến Tưởng tổng khen ngợi.

    Trong lòng bất luận kẻ nào cũng đều có một cái cân, Trình Dương nghĩ thầm, nếu mặt kia của cái cân là mấy chục tỷ, thì cậu không cảm thấy là mình có thể ép mặt còn lại xuống đâu.

    Cho nên bước đầu tiên, trước hết phải tăng cường lực lượng của chính mình đã.

    Lên mạng tra xét, phát hiện có một chương trình talk show đang *hải tuyển, trong lòng Trình Dương nảy lên một ít ý tưởng.

    *hải tuyển: Một hình thức tuyển chọn trực tiếp bằng phiếu bầu, có số lượng người tham gia đông đảo.

    Mặc kệ là đi thi nhân viên công vụ rồi cố gắng thành quan lớn, hay là làm kinh tế để biến thành nhà giàu có quyền lực, đều không phải chuyện có thể hoàn thành trong khoảng thời gian ngắn. Nhưng muốn thành danh chỉ sau một đêm, lại vẫn là có chút hy vọng.

    Chờ miệng vết thương trên cổ khép lại, là cậu quyết đoán báo danh tham gia luôn.

    Gọi là "hải tuyển", nhưng tất nhiên cũng không có khả năng để cho cả những người dân bình thường cũng đến tham gia được, những người tham gia, hoặc là người chuyên tham gia chương trình talk show, hoặc là những người nổi tiếng trên mạng đã có lượng fans nhất định.

    Nhưng Trình Dương có ưu thế của riêng mình.

    Cậu đứng trên đài, mới vừa nói câu nói đầu tiên thôi đã có thầy hướng dẫn bật đèn cho rồi.

    "Chào mọi người, tôi tên Trình Dương, người yêu cũ của tôi là một vị siêu sao nha."

    "Phụt!" Có một thầy hướng dẫn trực tiếp phun ra một ngụm nước, người xem càng là kinh ngạc, cảm thán "Oa!" một tiếng.

    Dù gì thì những người quen với hướng đi của giới giải thì ai mà không biết, mới năm trước có rộ lên tin tức Trần Thụy Ngọc châm lại tình xưa với Thẩm Viêm, mà vị diễn viên talk show mới đột nhiên nhảy ra này, bề ngoài quả thật cùng Trần Thụy Ngọc giống nhau như đúc!

    Chẳng lẽ người bị chụp đến thật ra là cậu ta? Hay là nói, giữa ba người này có chuyện cũ khúc chiết uyển chuyển về bạch nguyệt quang, hoa hồng đỏ linh tinh gì đó?

    Đây không phải talk show mà, nhưng chuyện này quả là rất kích thích.

    Toàn bộ ánh mắt ở hiện trường đều tập trung hết lên người Trình Dương.

    Trình Dương, với thần thái thong dong, nhẹ nhàng nở nụ cười, nói tiếp: "Mọi người đều biết, yêu đương với người nổi tiếng khẳng định là một công việc rất chi là mệt nhọc. Không thể xuất đầu lộ diện, phải lén la lén lút, dắt cái tay cũng phải xem xét chung quanh, thân thể mệt mỏi, mà tâm lý cũng mệt mỏi.

    Nhưng tôi không giống người khác, tôi còn thấy rất hưởng thụ. Chẳng lẽ yêu đương với siêu sao chỉ đơn thuần vì yêu đương? Vì ngọt ngọt ngọt?

    Không có khả năng a.

    Người hiện đại bây giờ, tinh thần hư không, ăn no đầy bụng không có chuyện gì để làm, vậy là muốn tìm chút kích thích. Nhảy cái dù a, hay trèo cái cái núi lửa a.

    Tôi đây đâu, những chuyện đó tôi cũng không dám thử, vậy nên đành chạy tới yêu đương với người nổi tiếng vậy.

    Không nghĩ tới, này thế nhưng còn kích thích hơn cả việc đi chơi mấy trò thể thao mạo hiểm luôn. Hôm nay trốn paparazzi, ngày mai lừa fans, lơ đãng một cái là sẽ bị gán hai chữ xấu hổ nhục nhã lên người ngay.

    Quá kích thích.

    Nhưng lại không cần tiêu hao quá nhiều thể năng, cũng sẽ không nguy hiểm đến tính mạng.

    Quá tuyệt vời, lúc ấy tôi liền nghĩ, đây chính là công việc mà mình nên theo đuổi.

    Không ngừng tìm đường chết, vì tình yêu mà đi trên dây thép, làm một người vận động viên mạo hiểm cực hạn."

    "Ha ha ha ha ha ha ha!" Tất cả những người có mặt ở hiện trường đều cười ầm lên, liên tục có hai vị thầy hướng dẫn nhấn sáng đèn, Trình Dương trực tiếp thăng cấp, lại *không kiêu không táo, chờ mọi người cười xong, lại tiếp tục kể ra.

    *Chú thích:

    hu tôn hàng quý: hạ mình làm gì đó, gần nghĩa với câu rồng đến nhà tôm.

    hải tuyển: "hải" là chỉ lượng người tham gia tuyển chọn phải "mênh mông như biển", "tuyển" là tuyển chọn. Hải tuyển ý là từ trong biển người mênh mang vô bờ, chọn ra người phù hợp với điều kiện nhất. Hải tuyển cũng có nghĩa là ai cũng có thể báo danh, ai cũng có thể tham gia, ai cũng có cơ hội.

    không kiêu không táo: không vội vàng kiêu ngạo, cũng không hốt ha hốt hoảng.
     
    Cuộn LenKhenleeee thích bài này.
  4. Nguyệt Trường Ly

    Bài viết:
    51
    Chương 23 - Merry Christmas!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cùng lúc đó, Thẩm Viêm, người còn chưa biết đến "luận điểm kích thích" của Trình Dương, vừa mới nhắn cho Trình Dương mấy tin nhắn. Đầu tiên, là cảnh cáo cậu là không được phép thân mật với Tưởng Ứng Thần, tiếp theo đó, lại điên cuồng xin lỗi, rồi cầu xin Trình Dương đừng tức giận nữa, mau quay về bên cạnh hắn ta.

    Thẩm Viêm si dại đợi cả một đêm, cũng chẳng đợi được dù chỉ là một tin hồi âm của Trình Dương, bù lại, hắn chờ tới một trận thóa mạ chửi bới của chị Ngải.

    "Thẩm Viêm, siêu sao họ Thẩm của tôi, nếu cậu không muốn tiếp tục lăn lộn trong cái giới này nữa, thì cậu nói ra từ sớm đi! Đừng liên lụy đến chúng tôi được không hả!"

    "Đã xảy ra chuyện gì?"

    "Phim thì không chịu diễn, chạy đi quấy rầy Trình Dương, giờ thì hay lắm, chọc tức người ta, người ta lên talk show bóc phốt cậu luôn rồi này!"

    Thẩm Viêm sửng sốt, còn chưa kịp phản ứng lại thì chị Ngải đã ném cho hắn ta một đường link liên kết: "Cậu tự xem đi! Đây còn mới chỉ là phần báo trước thôi đấy!"

    Thẩm Viêm click vào link, thấy được một Trình Dương mà hắn chưa từng thấy bao giờ.

    Tinh thần phấn khởi, rộng rãi tự tin, so với thỏ con dịu dàng nhút nhát mềm yếu trong ấn tượng của hắn, quả thật là khác nhau một trời một vực.

    Thẩm Viêm nhất thời xem đến ngây ngốc, tất cả lực chú ý đều tập trung vào gương mặt của Trình Dương.

    Video chỉ có mấy chục giây nên rất nhanh đã phát xong rồi, Thẩm Viêm nhấn nút phát lại, đến lần thứ hai mới có tâm tư đi nghe xem Trình Dương nói cái gì.

    "Có một câu nói, bảo là" người đẹp trai mà không tự biết mới là người đẹp trai nhất ", không biết mọi người đã từng nghe qua chưa?

    Người yêu cũ của tôi ấy mà, dù sao cũng là một người nghệ sĩ, mặt mũi trông cũng ok lắm.

    Nhưng hắn lại là kiểu người tự biết bản thân rất đẹp trai, ở chung một chỗ với hắn, cứ như là thời thời khắc khắc đều đang diễn phim thần tượng vậy.

    Cảnh tượng giống như kiểu Kabedon đều là cảnh bình thường rồi, tôi sợ nhất là miệng hắn ta đột nhiên méo một cái, nở thành một nụ cười tà~mị.

    Nam nhân, em là của tôi.

    Nam nhân, em đã thành công thu hút được sự chú ý của tôi rồi.

    Nam nhân, đến đây, ngã vào vòng tay của tôi đi.

    Soái ca có đẹp trai đến mấy cũng không chịu nổi tạo hình này á, trong khoảng thời gian đó, mỗi ngày tôi đều phải ăn chay, lúc nấu cơm ấy à, đến dầu cũng không dám đổ nhiều.

    Bởi vì, dầu mỡ trong cuộc sống hàng ngày, thật sự là quá nhiều."

    Video kết thúc, Thẩm Viêm im lặng không nói nên lời, chỉ là, cảm xúc trong lòng, lẫn lẫn lộn lộn.

    Giơ gương mặt kia đi tham gia talk show, nói thật, "người bạn trai cũ siêu sao" này của cậu ta là ai, quá dễ bị người ta đoán ra.

    Thẩm Viêm vốn nên giận tím mặt, lấy tay chỉ vào mũi của Trình Dương mà mắng cậu "hút máu bạn trai cũ".

    Nhưng kỳ quặc là, trong lòng hắn ta, thế nhưng không có bất kỳ cảm xúc tức giận nào, ngược lại, còn có chút mừng thầm.

    Chính là có cái loại cảm giác, kiểu.. A, hóa ra cậu ấy vẫn còn nhớ mãi không quên mình, cậu ấy châm chọc mỉa mai mình như vậy, nhất định là vẫn còn thích mình..

    Yên lặng suy tư một lát, Thẩm Viêm gật gật đầu.

    Chỉ có như thế mới có thể giải thích được.

    Quả nhiên, Trình Dương chỉ đang lợi dụng những tên kia để làm mình tức giận thôi, người mà cậu ấy yêu nhất vẫn như cũ là mình.

    Thẩm Viêm khó hiểu mà có cảm giác muốn thở phào nhẹ nhõm, gửi tin nhắn trả lời chị Ngải: "Bao giờ thì tiết mục này lên sóng? Tôi muốn xem bản phim gốc."

    Chị Ngải: "?"

    Trình Dương một tiếng súng vang là nổi tiếng, nhưng lại là loại nổi tiếng phi thường *hắc, fans của Thẩm Viêm đều tức điên rồi, mà cái nhìn của phần lớn *người qua đường đối với cậu cũng không tốt cho lắm.

    *hắc: Ở đây là để chỉ một người nổi tiếng bằng scandal, danh tiếng không tốt.

    người qua đường: Trong cbiz, dùng để chỉ những người chỉ hóng tin, chứ không phải fan hay antifan.

    Cho dù *ảnh đế có thật sự là bạn trai cũ của ngài đi chăng nữa, thì hành vi ké fame trần trụi như vậy cũng là việc làm không ổn đi?

    *ảnh đế: Người nhận giải Nam diễn viên chính (diễn phim điện ảnh) xuất sắc nhất của các giải thưởng diễn xuất có giá trị nghệ thuật.

    Trong một loạt lời chửi bậy, Trình Dương lên *hot search, khi về nhà phải rẽ trái rẽ phải mới cắt đuôi được mười mấy tên paparazzi, quả thực là một bước lên trời, trực tiếp thành đãi ngộ của siêu sao hạng A.

    *hot search: Hay bảng Hot search, theo lý thuyết, là một công cụ đo lường mức độ quan tâm của cư dân mạng đến một vấn đề nào đó.

    Một số bạn trên mạng có ý muốn tìm kiếm thông tin cá nhân của cậu, muốn biết tên này rốt cuộc là thần thánh phương nào.

    Những fans đang phẫn nộ thì điên cuồng thề độc, là phải tìm ra địa chỉ của Trình Dương rồi đến xé nát miệng của cậu.

    Mới hôm qua thôi, Trình Dương vẫn còn là kẻ vô danh chẳng ai thèm ngó ngàng tới, nhưng đến hôm nay, cậu đã đi vào tầm nhìn của công chúng như vậy rồi, hiện tại, đối với nhất cử nhất động của cậu, mọi người đều cực kỳ chú ý.

    Mục đích của Trình Dương đã đạt tới, trở thành một nhân vật công chúng lúc nào cũng sinh động ở trước màn ảnh, cho dù quyền thế của Lâm Khí Chi có nhiều đến ngập trời, thì cũng phải đắn đo mấy phần trước lúc muốn động thủ với cậu.

    Mấy ngày sau, Trình Dương nhận được điện thoại của tổ tiết mục.

    Đạo diễn xin lỗi, nói là nhận được thông báo của cấp trên, phần biểu diễn của cậu phải bị cắt đi.

    Trong lòng hiểu rất rõ đây là chuyện như thế nào, nhưng ngữ khí của Trình Dương lại mang vẻ kinh ngạc: "Tại sao lại như vậy, độ hot hiện tại của tôi cũng không tồi mà, nếu cắt đi thì các ông sẽ mất rất nhiều lượng truyền phát đó, nếu không các ông thử suy xét, suy xét lại xem?"

    "Tôi cũng không có cách nào khác, thông báo từ cấp trên, nếu không muốn tiết mục bị hủy, thì phải cắt sạch tất cả màn ảnh của cậu." Đạo diễn thở dài, nhỏ giọng lầu bầu, "Ảnh đế ra tay thật là mạnh bạo."

    Trình Dương nghĩ thầm, đây cũng không phải việc làm của Thẩm Viêm, nếu là hắn ta làm, vậy thì sẽ không để dư luận tùy ý đồn đoán, mà phòng làm việc lại một chữ không phát.

    Là Lâm Khí Chi dở trò, Trình Dương nghĩ.

    Lực lượng của tư bản.

    Thật trâu bò.

    Lâm Khí Chi, ông ta đây là muốn cho cậu biết rằng, bản thân nhỏ bé cỡ nào.

    Đáng tiếc, Trình Dương cũng không có cảm giác thất bại, *ngưu đao tiểu thí mà thôi.

    *ngưu đao tiểu thí: Lần đầu hơi hơi hiển lộ tài năng của bản thân.

    Cậu đứng dậy, đi vào phòng bếp, vừa nấu cơm vừa tự hỏi, bước tiếp theo nên làm như thế nào. Còn chưa nghĩ ra được ý gì hay, thì lực chú ý của cậu đã bị hấp dẫn bởi một tin tức.

    Nhãn hiệu nước khoáng thuộc Tập đoàn Đức Tái bị bóc ra là gây ô nhiễm nguồn nước, nhiều người tiêu thụ đã gọi cho đường dây nóng 315 để khiếu nại, yêu cầu Cục Quản lý Công Thương tham gia điều tra.

    Là Chu Khuyết Đình?

    Đây là ý của câu nói "Sẽ xả giận cho cậu" của anh ấy sao?

    Quả nhiên, vẫn là phải chính tay mình dùng búa sắt pháp luật đập chết lão già khốn kiếp kia thì cậu mới có thể hả giận được, chứ chỉ có chút tổn thất kinh tế như này, không đủ.

    Trình Dương tìm xong lý do cho mình, cậu muốn tiếp tục điều tra vụ án này, tuyệt đối không phải để bảo vệ chính nghĩa, chỉ là bởi vì cậu là người có thù tất báo, mà thôi.

    Nấu cơm xong, Trình Dương nằm nhoài lên cửa sổ, dáo da dáo dác nhìn ngó cả buổi, muốn xem xem có thể có một hay hai anh paparazzi nào đó mà kẻ tài cao gan cũng lớn, có thể mò đến nơi này hay là không, để rồi sau đó lại thả thêm một đợt tin sốt dẻo nữa, cậu còn nghĩ luôn tiêu đề hộ mấy anh paparazzi luôn rồi, đây, #Bạn trai cũ của ảnh đế họ Thẩm thế nhưng bị bá tổng họ Tưởng kim ốc tàng kiều#, độ hút mắt này, xời, tuyệt.

    Kết quả, hiện thực đã chứng minh, khóa paparazzi này không được. Cùi bắp, đều là bọn cùi bắp.

    Tưởng Ứng Thần vừa vào đến cửa, đã nhìn thấy vẻ mặt có chút tịch liêu của Trình Dương, trong lòng anh ta bỗng như bị đâm một cái, bước nhanh đi lên phía trước, nhẹ nhàng dỗ dành, nói: "Không sao đâu, những phóng viên đó không dám đến nơi này đâu."

    Trình Dương: "..."

    Tưởng Ứng Thần sờ sờ đầu của cậu: "Tôi biết, là do Thẩm Viêm có lỗi với cậu, tôi đã thuê người xử lý quan hệ công chúng rồi, rất nhanh thôi, mọi người sẽ biết được chân tướng, sẽ trả lại trong sạch cho cậu."

    Mời người xử lý quan hệ công chứng? Trình Dương trầm tư suy nghĩ một lát, quả nhiên vẫn phải ôm đùi Tưởng tổng sao?

    Thật là làm khó người ta a, ngẫu nhiên cậu cũng muốn tự mình nỗ lực cố gắng một lần mà.

    Trình Dương chớp chớp mắt: "Tưởng tổng, tôi không chỉ muốn mọi người biết được chân tướng, tôi còn muốn nổi tiếng, anh giúp giúp tôi đi~."

    Nổi tiếng có gì tốt chứ, sống dưới ánh đèn flash, không có chỗ nào có thể che giấu, tất cả mọi riêng tư cá nhân đều bị bại lộ trước mắt của đại chúng. Tưởng Ứng Thần nhíu nhíu mày, quan tâm hỏi: "Thiếu tiền hả? Tôi chuyển khoản cho."

    Trình Dương lắc đầu, nhéo cà vạt của Tưởng Ứng Thần lắc qua lắc lại, 'ỏn à ỏn ẻn' nói: "Tôi muốn làm ngôi sao mà~."

    "Nói chuyện hẳn hoi." Tưởng Ứng Thần vèo một cái rút cà vạt về, xụ mặt, vành tai lại đỏ bừng bừng, ho nhẹ một tiếng, nói, "Tiểu Trình, không phải tôi không giúp cậu, chỉ là.. Cậu cẩn thận nghĩ lại xem, trước kia cậu thật sự chưa từng gặp được Lâm Khí Chi sao? Không phải là tôi muốn nói đỡ cho Thẩm Viêm, nhưng lần này, người đang chèn ép cậu là Lâm Khí Chi, chứ không phải Thẩm Viêm."

    Quả nhiên là lão ta, trong lòng Trình Dương hiểu rõ, nhưng trên mặt lại lộ vẻ kinh ngạc: "Chủ tịch Lâm? Tôi có thể có tiếp xúc gì với một nhân vật lớn như vậy chứ?" Nghĩ nghĩ, cậu do do dự dự nói, "Chẳng lẽ là do sự việc xảy ra trong bữa cơm lần trước nên đã đắc tội ổng? Nhưng đâu phải tự tôi muốn mình bị dị ứng rồi quấy nhiễu hứng thú của ông ta đâu, thật là rất xin lỗi quá."

    Dáng vẻ phàn nàn của Trình Dương cứ như là đứa trẻ con đang giận dỗi vậy, Tưởng Ứng Thần cười cười, nói: "Nếu thế thì lòng dạ ông ta thật là hẹp hòi.. Không sao, việc này hãy để tôi giải quyết. Ăn cơm trước đi".

    Trình Dương gật gật đầu, như là không hề chú ý tới cách Tưởng Ứng Thần đánh trống lảng gượng gạo đến mức nào, bước chân cậu uyển chuyển nhẹ nhàng đi vào phòng bếp bưng thức ăn.

    Tưởng Ứng Thần nhìn dáng vẻ ngây thơ hồn nhiên của cậu, nhưng sầu lo tràn đầy trong ánh mắt, không vứt đi được. Anh ta đã cho người điều tra quá khứ của Trình Dương, không tìm thấy bất cứ chỗ nào có liên quan đến Lâm Khí Chi, nhưng việc dị ứng lần trước, và lần này, là nhanh chóng cấm sóng, Ác ý của Lâm Khí Chi đối với Trình Dương, lại lớn đến vậy.

    Rốt cuộc là vì sao chứ?

    Nhìn khuôn mặt xinh đẹp động lòng người của Trình Dương, Tưởng Ứng Thần đột nhiên như hiểu ra điều gì đó.

    Trong nháy mắt, anh ta phi thường hối hận, có lẽ hôm đó anh ta không nên đưa Trình Dương đi theo.

    Sắc đẹp luôn là thứ có thể làm cho đầu óc của một số người trở nên choáng váng không tỉnh táo.

    Thế nhưng, Lâm Khí Chi không khỏi cũng quá coi thường anh ta rồi. Muốn động vào người của anh ta, lão được anh ta cho phép rồi sao?

    Mặt Tưởng Ứng Thần nặng nề như nước, lập tức gọi điện cho bí thư, phân phó mấy câu như thế này, lại như thế kia.

    ※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※

    Tưởng tổng: Với thiết lập nhân vật như vậy, với sự quyết đoán như vậy, sao vai chính công có thể không phải là của tôi được?

    Tiểu Chu: Cứ bình tĩnh chờ xem, về sau sẽ rõ.

    *Chú thích:

    hắc: ở đây là để chỉ một người nổi tiếng bằng scandal, danh tiếng không tốt.

    người qua đường: trong cbiz thì đây là cách dùng để chỉ những người chỉ hóng tin tức, tham gia thảo luận, chứ không phải fan hay antifan của người nổi tiếng.

    ảnh đế: người nhận giải Nam diễn viên chính (diễn phim điện ảnh) xuất sắc nhất của các giải thưởng diễn xuất có giá trị nghệ thuật.

    hot search: hay bảng Hot search, theo lý thuyết, là một công cụ đo lường mức độ quan tâm của cư dân mạng đến một vấn đề nào đó.

    ngưu đao tiểu thí: lần đầu hơi hơi hiển lộ tài năng của bản thân.
     
    Cuộn LenKhenleeee thích bài này.
  5. Nguyệt Trường Ly

    Bài viết:
    51
    Chương 24 - Happy New Year!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Giới kinh doanh của thành phố nay xuất hiện một chuyện lạ, Tưởng Ứng Thần của Tập đoàn Even với Lâm Khí Chi của Tập đoàn Đức Tái đột nhiên bất hòa với nhau. Hai nhà vốn được tính là quan hệ hợp tác hữu hảo, nhưng gần đây Tưởng tổng đột nhiên cướp đi không ít đơn hàng từ trên tay của chủ tịch Lâm, dù gì thì Even cũng lớn hơn Đức Tái rất nhiều, lần này, chủ tịch Lâm thật sự chịu không ít tổn thất.

    Tuy nhiên, lão ta cũng là một tướng già nơi thương trường, rất nhanh thì lão đã bắt tay hợp tác với một ít xí nghiệp vừa và nhỏ để chuẩn bị phản kích.

    Ai ngờ, đúng lúc ấy, Tưởng tổng lại thu tay lại, bâng quơ như gió thoảng mây trôi mà tỏ vẻ rằng, không cần lo lắng khẩn trương như thế, anh ta cũng không có ý muốn thâm nhập vào sản nghiệp của Đức Tái, chẳng qua có đôi chút hứng thú, thử thử tiếp xúc mà thôi.

    Tình hình là mình yếu thế hơn người ta, kiến càng cũng khó lay được đại thụ, Lâm Khí Chi không có khả năng lấy toàn bộ lợi ích của tập đoàn đi tranh giành hơn thua với họ Tưởng, bất đắc dĩ, ông ta đành phải bắt tay giảng hòa, cười khổ cảm ơn vì Tưởng tổng đã hạ thủ lưu tình.

    Người ngoài hoang mang nghĩ, hành động lần này của Tưởng tổng, nhìn lại thì có vẻ như là chỉ muốn xả giận vì ân oán cá nhân thôi vậy. Lại không biết, Lâm Khí Chi đã làm gì đắc tội Tưởng tổng, để rồi vô duyên vô cớ rước lấy tai họa lần này?

    Khắp nơi nhất thời bàn tán sôi nổi, trong lúc trà dư tửu hậu, mọi người vẫn luôn không tránh được bàn luận về đề tài này.

    Động tĩnh lần này tất nhiên đã khiến cho người của Tưởng gia bị kinh động, cụ ông nhà họ Tưởng gọi Tưởng Ứng Thần về nhà cũ, hỏi anh ta, rốt cuộc đấy là chuyện như thế nào.

    Tưởng Ứng Thần không dám nói thật, nói ra lý do đã sớm bịa xong: "Khẩu khí của Lâm Khí Chi càng ngày càng lớn, con cảnh cáo ông ta một chút."

    Cụ Tưởng lạnh lùng nói: "Thế thì tôi cũng cảnh cáo anh, gây thù chuốc oán mà không có nguyên nhân, cánh anh cứng rắn rồi đúng không? Muốn tiến thêm một bước phải *mưu định mà động, còn lùi một bước thì *hòa khí sinh tài, xuống tay một cách lỗ mãng hấp tấp, trừ bỏ rút dây động rừng, còn có thể có lợi ích gì?"

    *mưu định mà động: Muốn làm việc gì thì cũng phải có kế hoạch cụ thể.

    hòa khí sinh tài: Đối đãi với những người làm ăn của mình một cách chân thành, niềm nở thì tiền tài sẽ thịnh vượng.

    Tưởng Ứng Thần khiêm tốn nhận sai: "Là do con lỗ mãng."

    Cụ Tưởng lại nói: "Rốt cuộc là anh lỗ mãng, hay là muốn tranh giành khí phách vì người nào, đến ngay cả gia nghiệp của tổ tông cũng không thèm để ý?"

    "Không có chuyện đó."

    "Thật không, thế cái đồ chơi nhỏ trong nhà kia là chuyện như thế nào?"

    Tưởng Ứng Thần nhíu mày: "Ông nội, là ai đã khua môi múa mép, nói năng linh tinh gì bên tai ông?"

    "Anh chỉ nói cho tôi có người như vậy hay không!"

    "Không có." Trong lòng Tưởng Ứng Thần chỉ thấy lạnh lẽo, lắc lắc đầu nói, "Chẳng qua là thuê một người đầu bếp, tay nghề hợp với khẩu vị của con, có khả năng là do tuổi hơi nhỏ chút, nên bị người khác hiểu lầm."

    "Hy vọng chỉ là hiểu lầm." Cụ Tưởng híp híp mắt, nói chầm chậm, "Ứng Thần, ông nội không hy vọng con bước lên con đường cũ của cha con."

    Tưởng Ứng Thần gật gật đầu, quay người rời đi, ra khỏi nhà cũ, nghĩ nghĩ, gọi điện thoại cho Thẩm Viêm.

    "Già đầu rồi còn chơi mách lẻo, không biết xấu hổ sao?"

    Thẩm Viêm nhìn nhìn di động, không thể hiểu được: "Mách cái gì chứ?"

    "Đừng có giả ngu."

    "Chậc, tôi thật sự không biết cậu đang nói cái gì." Thẩm Viêm nói, "Vừa lúc tôi cũng có chuyện muốn hỏi cậu đây, tại sao phần biểu diễn của Dương Dương trên talk show lại bị cắt đi thế, cái đồ cổ hủ nhà cậu, không đến mức đó đi, Dương Dương lên truyền hình thôi mà cậu cũng không cho, hay là cuối cùng thì cậu cũng biết rõ địa vị chân chính của mình rồi, bắt đầu có cảm giác nguy cơ hả?"

    "..."

    Tưởng Ứng Thần cạn lời, tên ngốc này đúng là lúc nào cũng có thể tự tin thái quá về chính mình.

    "Tôi sẽ chờ xem." Nghe ngữ khí của Thẩm Viêm, có vẻ tâm tình hắn ta rất tốt, "Nếu không phải Dương Dương vẫn không quên được tôi, thì cậu ấy đến nỗi nói chuyện trên talk show cũng không quên dùng chuyện của tôi làm đề tài sao? Bây giờ thì tôi đã hiểu rồi, cái này gọi là vì yêu nên sinh hận, còn có câu nói là 'hận lâu hơn yêu', cậu hiểu không?"

    "..."

    "Không, cậu không hiểu." Thẩm Viêm cực kỳ đắc ý, "Tưởng Ứng Thần ơi là Tưởng Ứng Thần, cả đời này, cậu cũng không thể cảm nhận được tình yêu nồng cháy đến vậy đâu, cậu nhất định sẽ bại bởi tôi."

    ".. Đồ thần kinh." Tưởng Ứng Thần cúp điện thoại, lười phản ứng lại Thẩm Viêm.

    Về đến nhà, Trình Dương đã chuẩn bị xong bữa ăn khuya ngon lành, vừa thấy anh ta vào nhà là chạy đến nhận lấy quần áo của anh ta treo lên, giúp anh ta cất giày, cầm nước cho anh ta uống.

    Nhìn bộ dạng trong mắt trong lòng chỉ có một người duy nhất là anh ta này xem.

    Tưởng tổng rụt rè cười, nghĩ thầm, tra nam họ Thẩm kia biết cái gì là tình yêu đích thực cơ chứ, chẳng qua anh ta là người thành thục nội liễm, không thích khoe khoang, mới làm cho tên kia tự cho mình là đúng.

    Trình Dương thấy anh ta chỉ cứ đứng cười ngây ngô một mình, mới đẩy đẩy anh ta, hỏi: "Không phải anh nói là về nhà nghe mắng sao?"

    Tưởng Ứng Thần thu lại nụ cười, gật gật đầu: "Không biết là ai đã bàn tán linh tinh bên tai ông nội."

    "Vì sao vậy nha?" Trình Dương ngồi xuống, dựa vào cạnh bàn, đỡ cằm, lo lắng hỏi, "Sẽ không phải là có liên quan tới tôi đấy chứ?"

    Nhìn đôi mắt trong trẻo sâu thẳm của cậu, cả trái tim của Tưởng Ứng Thần đều trở nên mềm mại, bật cười lắc đầu, nói: "Nghĩ cái gì đâu đâu vậy chứ, ông nội tôi lại không biết cậu."

    "Cũng đúng." Trình Dương nói, "Tôi đi múc cho anh chén canh."

    Tưởng Ứng Thần "Ừm" một tiếng, giả bộ vô tình nói: "Hình như đã lâu rồi cậu không luyện tập, tay nghề đừng thụt lùi đó."

    "Ngày mai tôi sẽ làm bánh kem vuông." Trình Dương ngoan ngoãn hiểu ý mà trả lời.

    Tưởng Ứng Thần vừa lòng gật gật đầu.

    Trình Dương quay người, đi vào phòng bếp, vừa bày thức ăn ra, vừa tự hỏi.

    Chuyện Tưởng Ứng Thần đối phó Lâm Khí Chi chỉ truyền lưu trong giới nhà giàu, cậu cũng không biết rõ ràng, nhưng từ việc giá cổ phiếu của Đức Tái liên tục bị sụt giảm, cậu cũng có thể trông ra chút manh mối. Cậu đã tra tin tức, nước khoáng chỉ là một nhánh kinh doanh của Đức Tái, không đến mức làm ảnh hưởng đến cổ phiếu của cả tập đoàn, có thể khiến cho Đức Tái ăn lỗ nặng như vậy, chỉ có thể là do Tưởng tổng đã ra tay.

    Đây là ý câu nói "Để tôi giải quyết" của Tưởng tổng?

    Cậu thật đúng là không nghĩ tới, Tưởng Ứng Thần lại có thể vì cậu mà làm đến bước này, cho dù cậu chỉ là một tên *hải vương không có cảm tình, thì trong lòng cũng không khỏi có chút cảm động.

    *hải vương: Chỉ những bạn có nhiều mối quan hệ ái muội, thích thả thính chứ không yêu đương nghiêm túc.

    Ngay lúc cậu đang suy xét xem có nên làm nhiều đồ ngọt một chút để cảm ơn Tưởng Ứng Thần hay là không, thì một chuyện càng thêm không thể tưởng tượng được đã xảy ra.

    Người mà vốn nên nửa năm sau mới chính thức về nước, vai chính thụ - Trần Thụy Ngọc, đột nhiên xuất hiện trước mặt cậu.

    Nhìn nhìn nguyên liệu làm bánh trong giỏ xe, lại nhìn nhìn người đang ngăn lại xe của cậu, mời cậu đi uống cà phê, Trần Thụy Ngọc, một chân Trình Dương chống trên mặt đất, một chân vẫn dẫm lên bàn đạp, đôi tay cắm vào trong túi áo hoodie, lười biếng nói: "Tôi không thích uống cà phê."

    Trần Thụy Ngọc kiên trì nói: "Vậy tùy cậu chọn một chỗ nào đó, hai ta tâm sự."

    "Nhưng tôi đâu quen biết gì anh đâu."

    "Tôi biết cậu là ai là đủ rồi." Thái độ của Trần Thụy Ngọc rất cứng rắn.

    Cự tuyệt không có tác dụng, nghe lời này có vẻ như là không nói chuyện không được, Trình Dương thở dài, nghĩ thầm, thế này thì Tưởng tổng sẽ không ăn được bánh kem vuông mà cậu làm rồi.

    Cậu có thể đoán được mục đích của Trần Thụy Ngọc khi đến tìm cậu, nếu đã vất vả quay về từ nước Mỹ xa xôi như này, không đạt mục đích, hẳn là y sẽ không chịu bỏ qua.

    Nghĩ nghĩ, Trình Dương nói trước: "Vốn dĩ tôi phải chạy về nấu cơm, nếu như tốn quá nhiều thời gian, về muộn, rồi Tưởng tổng trừ tiền lương của tôi.."

    "Chẳng mất được mấy phút của cậu." Trong lòng Trần Thụy Ngọc dấy lên cảm giác chán ghét, trước khi tới đây, y đã điều tra qua về Trình Dương, người thanh niên có bề ngoài trông giống mình, rồi lên talk show tự nổ tin tức tình yêu, dẫn tới việc làm mình vô duyên vô cớ lâm vào lốc xoáy của dư luận này, quả nhiên giống hệt trong tư liệu vậy, dung tục tầm thường, trong mắt chỉ có tiền.

    Khi đến quán cà phê, Trần Thụy Ngọc gọi hai ly Americano đá, lại chuyển khoản cho Trình Dương một ngàn đồng, nói: "Đền bù cho thời gian quý giá của cậu."

    Trình Dương nghe ra hàm ý nói móc của y, nhưng mặt lại không hề đổi sắc, gật đầu, nói: "Thời gian là tiền bạc mà."

    Trần Thụy Ngọc hít sâu một hơi, cẩn thận đánh giá Trình Dương một lần, thừa nhận nói: "Cậu thật sự trông rất giống tôi, ý tôi muốn nói là -- nếu chỉ nhìn qua vẻ bề ngoài."

    Trình Dương vội nói: "Nhưng tôi tuyệt đối không phải anh em ruột thịt thất lạc nhiều năm của anh, tôi là tôi, anh là anh." Nghe ngữ khí này như là rất sợ sẽ có quan hệ gì với Trần Thụy Ngọc vậy.

    Rốt cuộc là ai nên ghét bỏ ai đây! Sắc mặt Trần Thụy Ngọc hơi thay đổi: "Tiểu Trình, tôi đã biết hầu hết chuyện của cậu từ chỗ của A Viêm rồi, tin tức gần đây tôi cũng xem không ít, lần này tôi đặc biệt xin nghỉ về nước, chỉ để đến tìm cậu."

    Trình Dương lộ ra biểu cảm "xin được chăm chú lắng nghe".

    Trần Thụy Ngọc nghiêm túc nói: "A Viêm thật sự có đôi chỗ có lỗi với cậu, nhưng cậu không nên chỉ dựa vào tưởng tượng rồi suy đoán lung tung, càng không nên tự sa ngã rồi hắt nước bẩn lên người người khác. Cậu lên chương trình chế giễu anh ấy, không những sẽ làm ảnh bị tổn thương, còn sẽ khiến chính cậu bị thương tổn."

    Trình Dương trầm tư, nói: "Kỳ thật, điều mà anh muốn nói nhất là, người bị thương nhất vẫn là anh. Anh chả làm gì cả, nhưng lại vẫn phải chịu trận tai bay vạ gió này, bị bạn trên mạng xem như chuyện cười để bàn tán. Đúng không?"

    Mặt Trần Thụy Ngọc nóng lên, sau đó mặt y nghiêm lại, nói: "A Thần là bạn tốt của tôi, chuyện của anh ấy chính là chuyện của tôi, tôi không sợ bị liên lụy. Tiểu Trình, cậu không nên quá cực đoan, đọc hiểu quá mức rồi dùng ác ý đi phỏng đoán. Tôi đến tìm cậu tuyệt đối không phải để *hưng sư vấn tội, ngược lại, tôi đến đây, là để trợ giúp cho cậu."

    *hưng sư vấn tội: Hỏi tội ai đó với khí thế hung hăng.

    Trình Dương "Ừ ừ" gật đầu, cười tủm tỉm nói: "Vậy, anh chuẩn bị giúp đỡ tôi như thế nào đây?"

    Nụ cười của cậu rất là chân thành, nhưng Trần Thụy Ngọc lại sửng sốt, y vốn tưởng rằng, với tính cách của Trình Dương, cậu ta sẽ không biết thế nào là tốt, thế nào là xấu.

    May là cậu ta cũng không phải người thích vô cớ gây rối, Trần Thụy Ngọc nhẹ nhàng thở ra.

    "Cậu vừa giận dỗi với A Viêm, đã đã chạy đến bên cạnh A Thần, lợi dụng ảnh để khiến A Viêm tức giận. Nhưng cậu không biết, A Thần vì cậu, đã đắc tội với Chủ tịch Lâm của Tập đoàn Đức Tái." Trần Thụy Ngọc tận tình khuyên bảo nói, "Tiểu Trình, trong lòng cậu có hờn, có oán, nhưng cậu hà tất lại kéo A Thần vô tội xuống nước? Ảnh không có làm gì có lỗi với cậu đúng không? Cậu có biết là hành động lần này của anh ấy có hậu quả lớn đến thế nào không? Nếu không phải có ông nội Tưởng ở bên cạnh giúp đỡ, sự nghiệp của anh ấy đã phải chịu suy sụp lớn đến mức nào, cậu biết không?"

    Trình Dương như suy tư gì, nói: "Thân anh ở nước ngoài, nhưng tin tức của anh lại rất linh thông, cho nên việc Tưởng tổng bị mắng ở chỗ của ông Tưởng kia, không phải là do anh mật báo đấy chứ?"

    Gương mặt của Trần Thụy Ngọc đỏ ửng lên, sau đó thản nhiên gật đầu: "Tôi làm vậy là vì tốt cho A Thần, anh ấy kinh doanh một tập đoàn lớn như vậy, người ngoài chỉ thấy được vẻ hào quang bên ngoài, nhưng tôi lại biết anh ấy đã phải trải qua bao nhiêu khó khăn vất vả."

    Trình Dương "ờ" một tiếng.

    Vẻ mặt của Trần Thụy Ngọc kiên định, từng câu từng chữ mà nói: "Tôi không thể trơ mắt nhìn cậu huỷ hoại A Viêm, lại huỷ hoại A Thần. Bọn họ đều là bạn thân của tôi, là người đồng hành mà tôi quý trọng. Rời khỏi hai người họ đi, tôi sẽ bồi thường cho cậu một ít kinh tế. Nhân sinh không chỉ có tình yêu, không phải sao? Tôi tin là cậu cũng có giấc mơ của riêng mình, đi truy đuổi mộng tưởng, làm ra một phần sự nghiệp thuộc về chính mình, không tốt hơn sao? Cậu cũng là một người đàn ông, không nên làm một bông hoa tầm gửi nhỏ bé chỉ biết dựa dẫm, mà nên đi làm một cây đại thụ đỉnh thiên lập địa."

    Chữ chữ vai chính thụ nói ra như châu như ngọc, ý nghĩa sâu sắc, nhưng Trình Dương lại không phải là một học sinh tốt, nghe cả nửa ngày, lại chỉ ngẩng đầu lên, biểu tình xinh đẹp lại ưu thương, nhàn nhạt nói: "Trần tiên sinh, tình yêu của tôi cũng không phải có là thứ có thể mua bằng tiền."

    "..."

    Nghe lời này, Trần Thụy Ngọc biết được một mảnh khổ tâm của mình nãy giờ coi như là đã đem cho ch* ăn mất rồi, y lạnh mặt, nói, "Tôi có thể thêm tiền."

    Trình Dương vô cùng đau đớn, đáp: "Quả nhiên, anh chỉ có vẻ ngoài giống tôi, lại không phải là cùng một loại người với tôi. Mang đống tiền dơ bẩn của anh đi đi, không cần vũ nhục nhân cách của tôi."

    "..."

    Cuối cùng thì Trần Thụy Ngọc cũng không kìm nén được cơn tức của mình, trầm giọng nói, "Trình Dương, tôi biết rõ cậu đang suy nghĩ cái gì, nhưng chỉ dựa vào một khuôn mặt là không có khả năng cứ mê hoặc người khác mãi được. Tôi nhắc nhở cậu một lần cuối, rời khỏi A Thần, hai người các cậu không phù hợp."

    Trình Dương nghĩ nghĩ: "Xin hỏi, quan hệ của anh với Tưởng tổng là gì đâu?"

    "Tôi là bạn của anh ấy."

    "Ồ, bạn bè." Trình Dương nói, "Tôi còn tưởng rằng anh là bố của ảnh cơ đấy."

    Trần Thụy Ngọc: "..."

    Trình Dương chậm rì rì nói: "Dù sao thì loại tình tiết vứt ra mấy trăm vạn bảo người ta rời khỏi tình cảm chân thành của mình này, không phải đều là do mẹ chồng tương lai làm hay sao? Bố chồng tương lai hẳn là cũng không khác biệt gì mấy."

    Trần Thụy Ngọc tức đến phát run: "Tôi không nói giỡn với cậu."

    Vẻ tươi cười của Trình Dương chợt tắt, trở nên chính khí lẫm nhiên: "Cho dù anh có bổng đánh uyên ương như thế nào đi nữa, tôi cũng sẽ không rời khỏi Tưởng tổng, tấm chân tình của tôi đối với anh ấy, nhật nguyệt chứng giám."

    "..."

    Hai nắm tay của Trần Thụy Ngọc nắm thật chặt, thống hận nhìn Trình Dương, không thể nhịn được nữa, nói: "Hay ho lắm sao, *làm k. Ỹ. N. Ữ còn muốn dựng bia trinh tiết. Hiệp ước của cậu với A Viêm và A Thần, tôi đều biết hết. Không cần lại giả vờ giả vịt, loại người như cậu, nào có gì mà chân tình? Thứ cậu muốn, chỉ có tiền!"

    *làm kỹ nữ còn muốn dựng bia trinh tiết: Ý chửi những người làm chuyện xấu xa nhưng lại thích giả bộ rằng mình là người trong sạch.

    Trình Dương nhẫn nhịn, cắn cắn môi dưới, khóe mắt hơi ươn ướt, không nói một lời.

    Nghĩ thầm, diễn như này rồi mà vẫn bị nhìn ra, thằng nhóc này cũng có chút khả năng đấy.

    Người qua đường lặng lẽ tặng cho Trình Dương một ánh mắt đồng tình, còn ánh mắt quay sang đánh giá Trần Thụy Ngọc lại có chút khinh thường.

    Thời đại nào rồi, còn lấy tiền ra để sỉ nhục người khác chứ?

    Trần Thụy Ngọc: "..."

    Trình Dương nhu nhược đáng thương nói: "Trần tiên sinh, mặc kệ anh nói tôi như thế nào đi chăng nữa, thì tôi cũng đều sẽ không lùi bước, thời gian sẽ chứng minh tâm ý của tôi."

    Người qua đường không tiếng động thở dài, cảm khái, chân ái không dễ làm.

    Tên khốn làm bộ làm tịch này! Trần Thụy Ngọc chầm chậm hộc ra một hơi, bức bách chính mình phải khôi phục bình tĩnh: "Tôi hiểu rồi, cậu còn có mưu đồ lớn hơn nữa, hiển nhiên, lưu lại bên cạnh A Thần, lợi ích cậu lấy được cũng càng lâu dài hơn." Nói xong, y biểu đạt sự lý giải cùng sự xin lỗi, "Gia đình của cậu gặp khó khăn, cậu sẽ có ý tưởng muốn đi lối tắt như vậy cũng không gì đáng trách, nhưng tôi là bạn của A Thần, lập trường chúng ta bất đồng, chỉ có thể nói rất xin lỗi."

    Trình Dương như hiểu ra điều gì: "Lời này của anh vừa nhả ra, là đang tích góp lực lượng để ra một chiêu thức siêu mạnh sao? Không phải là anh đã gọi Tưởng tổng đến đây, sau đó chờ ảnh vừa xuất hiện một cái là sẽ giả bộ té ngã gì đó, sau đó ăn vạ tôi, đổ lỗi cho tôi, dẫn tới Tưởng tổng nổi trận lôi đình, trực tiếp đuổi tôi đi đó chứ?"

    Biểu cảm trên mặt Trần Thụy Ngọc dần trở nên cứng ngắc.

    ※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※

    Tác giả có điều muốn nói: Tin tôi đi, Tiểu Chu của chúng ta nhất định sẽ là người thơm nhất! ()

    *Chú thích:

    mưu định mà động: muốn làm việc gì thì cũng phải có kế hoạch cụ thể.

    hòa khí sinh tài: đối đãi với những người làm ăn của mình một cách chân thành, niềm nở thì tiền tài sẽ thịnh vượng.

    hải vương: chỉ những bạn có nhiều mối quan hệ ái muội, thích thả thính lung tung chứ không yêu đương nghiêm túc.

    兴师问罪 - hưng sư vấn tội: nghĩa đen là dẫn cả một đội quân đến để hỏi tội một ai đó, nói chung có nghĩa là hỏi tội ai đó với khí thế hung hăng.

    kỹ nữ còn muốn dựng bia trinh tiết: ý chửi những người làm chuyện xấu nhưng lại thích giả vờ mình là người trong sạch.
     
    Cuộn LenKhenleeee thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 1 Tháng một 2022
  6. Nguyệt Trường Ly

    Bài viết:
    51
    Chương 25

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trình Dương cả kinh: "Thật sự muốn dùng loại chiêu trò cũ rích như vậy? Có phải là hơi qua loa rồi hay không? Tôi cho rằng với loại nhân sĩ cao cấp như ngài đây, kịch bản sẽ mới mẻ hơn một chút."

    Mặt Trần Thụy Ngọc nóng lên, đỏ bừng bừng, chống chế nói: "Thời điểm đặc biệt, chỉ có thể dùng phương thức đặc biệt. Nếu cậu chịu hiểu đạo lý một chút, thì tôi cũng không cần phải dùng đến hạ sách này."

    Y mới vừa nói xong, chuông gió phía sau cửa kính của tiệm cà phê đã "leng keng, leng keng" vang lên.

    Một người đàn ông ăn mặc chỉnh chu đẩy cửa bước vào, đúng là Tưởng Ứng Thần.

    Trần Thụy Ngọc nhanh chóng cầm cốc cà phê trước mặt Trình Dương lên, trở tay, hắt lên trên người của chính mình.

    Trình Dương: "..."

    "Tiểu Trình?" Tưởng Ứng Thần nhìn quanh một vòng, tìm được một gương mặt quen thuộc.

    Biểu tình của Trình Dương tràn đầy u buồn, chỉ chỉ vị trí đối diện.

    Trên mặt Tưởng tổng tràn đầy nghi hoặc, chân dài bước ra, chỉ chốc lát đã đi tới, nhìn thấy người ngồi ở đối diện Trình Dương thế nhưng lại là bạn tốt, trên người bạn tốt còn bị hắt đầy cà phê, cà phê màu đen hắt lê áo sơ mi trắng như tuyết, cực kỳ rõ ràng.

    Vừa cúi đầu xuống, lại thấy cốc cà phê trước mặt Trình Dương đã cạn, chỉ còn lại mấy vệt nước màu nâu.

    Là ai làm, không cần nói cũng rõ ràng.

    Theo bản năng, Tưởng Ứng Thần móc khăn tay ra chà lau cho Trần Thụy Ngọc, hỏi: "Tiểu Trình, đây là có chuyện gì?"

    Trần Thụy Ngọc nói: "Hai chúng em tranh chấp mấy câu, Tiểu Trình tức giận, may mà cà phê không nóng, em cũng không trách cậu ấy. Nhưng tuổi của cậu ấy cũng không còn nhỏ, hôm nay là em, ngày mai đổi thành người khác thì làm sao bây giờ? Chủ tịch Lâm bị cậu ấy chọc giận, anh có thể giúp cậu ấy xả giận, nhưng nếu đổi thành người nhà họ Đường, họ Chu, họ Nghiêm thì sao, anh cũng có thể chịu trách nhiệm thay hay sao? Đương nhiên, em chỉ là người ngoài, chuyện của anh với cậu ta, em cũng không quản được. Chỉ là, làm bạn tốt, thấy cậu ta kéo chân sau của anh như vậy, em cảm thấy rất lo lắng."

    Tưởng Ứng Thần hơi ngừng lại: "Không cần phải nói bản thân mình như vậy."

    Trần Thụy Ngọc cười khổ: "Em cũng biết quan hệ giữa hai chúng ta đã sớm đã không bằng năm đó, hôm nay, em vốn không nên đến."

    Sau khi Tưởng Ứng Thần ngẩn ra một lúc lâu, lâu ngày không gặp, vì sao mà tâm tình của bạn tốt lại có vẻ hơi hơi suy sụp? Anh ta nhíu mày, hỏi: "Em.. gặp phải vấn đề gì ở nước ngoài sao? Gặp khó khăn khi tốt nghiệp, hay là bạn học khó gần, khó ở chung.."

    "Không phải." Trần Thụy Ngọc lắc đầu, "Em chỉ là nhớ tới trước kia, chúng ta đã từng cùng nhau viết xuống lý tưởng, anh muốn tạo ra nhãn hiệu riêng thuộc về mình, còn em thì yêu sâu sắc *Mỹ học. Lúc ấy chúng ta đều khịt mũi coi thường cái gọi là tình yêu, cho rằng nó chỉ là một loại gia vị của nhân sinh."

    *Mỹ học: Môn khoa học có tính lý thuyết về sự nhận thức và thưởng thức cái đẹp trong thiên nhiên, trong nghệ thuật và trong xã hội.

    Tưởng Ứng Thần im lặng không nói được gì. Thụy Ngọc là đang trách cứ anh ta đã làm việc theo cảm tính sao? Có lẽ vậy đi. Nghĩ lại thì, chỉ cần Tiểu Trình làm nũng một chút, nguyên tắc gì anh ta cũng không để ý tới.

    Anh ta gần đây, xác thật không giống chính mình trước kia cho lắm.

    Trần Thụy Ngọc nhận lấy khăn tay của Tưởng Ứng Thần, vừa thấm cà phê trên quần áo, vừa nói: "Tiểu Trình, cho dù lại bị cậu hắt cà phê thêm một trăm lần nữa, thì tôi vẫn muốn nói mấy lời nói không mấy dễ nghe đó, tôi muốn tặng bài thơ" Gửi cây sồi "của Thư Đình cho cậu, không nên làm hoa Lăng Tiêu chỉ biết đeo bám, rồi dùng cành cao của cây sồi khoe ra chính mình. Tôi chân thành chúc cho cậu có thể sớm ngày tìm được nhân cách độc lập của chính mình, có được không?"

    Trình Dương vốn đang chống hàm dưới hóng hớt đây, đột nhiên bị cue, nhanh chóng phối hợp ngẩng đầu lên, nỗ lực biện giải nói: "Tưởng tổng, tôi biết rõ địa vị của chính mình, không cần y nhắc nhở cũng biết. Sao tôi có thể hắt cà phê lên người y được? Anh có tin tôi không? Anh sẽ vì thế đuổi tôi đi sao?"

    Tưởng Ứng Thần nhất thời không có câu trả lời, ý của Thụy Ngọc xác thật là muốn Tiểu Trình rời đi, nhưng anh ta lại luyến tiếc, nhưng cũng không thể công khai làm bạn tốt mất mặt được.

    Trong không khí im ắng ấy, Trình Dương như đã lĩnh ngộ được ý tứ của Tưởng Ứng Thần, cả người cậu ngơ ngẩn, hai mắt mở to, quật cường ngạnh cổ không chịu nói thêm lời nào, một giọt nước chảy xuống từ trong hốc mắt cậu, theo gò má, chảy đến cằm, tí tách, rơi vào ly cà phê đã cạn.

    Trần Thụy Ngọc vứt chiếc khăn đã thấm đẫm nước cà phê qua một bên, ngả người về phía sau, tựa lưng vào ghế ngồi, nhẹ nhàng lắc đầu, đây chính là kết cục khi làm hoa tầm gửi, sống hay chết, đều do cây đại thụ mà cậu ta leo lên kia làm quyết định.

    Tưởng Ứng Thần còn nhớ rõ lời nói của bạn tốt, cố gắng không để giọt lệ kia làm cho mềm lòng, cố ý lạnh nhạt nói: "Nếu cậu chưa làm sai chuyện gì, thì sao còn sợ tôi đuổi cậu đi?"

    Trình Dương ngơ ngác, như là mới quen biết Tưởng Ứng Thần lần đầu, sau đó, cậu như là bất chấp tất cả mọi thứ vậy, lạnh lùng cười gằn một tiếng: "Trần tiên sinh có ý tốt khuyên can cái tên yêu phi họa quốc là tôi đây, mong tôi không nên tiếp tục họa loạn triều cương, để tránh làm cho hoàng đồ nghiệp lớn trăm năm của Tưởng tổng bị chậm trễ, lại bị tôi cậy sủng mà kiêu, không biết tốt xấu ra tay nhục nhã. Hiện giờ bệ hạ tới, xử sự công bằng, lại *càn cương độc đoán, yêu phi tôi đây há có thể không sợ?"

    *càn cương độc đoán: Mạnh mẽ làm theo ý mình.

    Tưởng Ứng Thần: "..."

    Trần Thụy Ngọc: "..."

    Cho dù Trình Dương không nói năng đâm chọc như vậy, Tưởng Ứng Thần cũng đã sớm phản ứng lại rồi. Trình Dương xác thật không phải người thích la lối khóc lóc, cho dù lời nói của Thụy Ngọc có khó đập vào tai cậu ấy đến đâu đi nữa, cậu ấy cũng có biện pháp uốn ba tấc lưỡi, không chút động tĩnh mà đáp trả, chứ tuyệt đối sẽ không không có mặt mũi trực tiếp động tay động chân như này được.

    Nếu vậy, cà phê, chỉ có thể là do tự Thụy Ngọc hất lên người mình.

    Chỉ vì muốn ép anh ta cắt đứt quan hệ với Trình Dương mà không tiếc làm như thế sao?

    Tưởng Ứng Thần nhất thời cảm thấy mờ mịt, còn có chút cáu giận, tại sao Trình Dương lại không chịu nói chuyện hẳn hoi chứ, thức thời một chút, ngoan ngoãn một chút, sao lại cứ nhất quyết một hai phải đối chọi gay gắt với Thụy Ngọc thế hả?

    Thụy Ngọc là kiểu người biết phân rõ thị phi đúng sai, nếu y nói ra mấy lời không xuôi tai, vậy thì nhất định là do tin nhầm vào lời đồn thổi của Thẩm Viêm.

    Nếu hai người tâm bình khí hòa câu thông tìm hiểu một chút, vậy vấn đề gì đều sẽ giải quyết được rồi, không phải sao?

    Hiện giờ bén nhọn như vậy, chỉ biết càng đẩy Thụy Ngọc đến phía đối diện thêm thôi.

    Tưởng Ứng Thần đang muốn nói câu gì để giảng hòa, lại đối diện với ánh mắt quật cường của Trình Dương, lời nói chưa kịp thốt ra, đã nghẹn ngay cuống họng.

    Cho nên, đây là muốn tôi phải đứng thành hàng sao? Giống như những cô gái ngốc nghếch cả ngày chỉ biết hỏi "Anh cứu em hay là cứu mẹ anh" đó vậy, ép tôi phải lựa chọn một người sao?

    Tưởng Ứng Thần đơ ra tại chỗ.

    Trần Thụy Ngọc mím môi, y đương nhiên cũng biết rõ, rằng thủ đoạn này của y chỉ là thủ đoạn hãm hại cấp thấp nhất thôi, người thông minh như Tưởng Ứng Thần, không có khả năng không phát hiện ra.

    Cho nên, giờ phút này, vấn đề thật ra không phải là chân tướng sự việc rốt cuộc là cái gì. Là Trần Thụy Ngọc gây khó dễ cho Trình Dương, hay là Trình Dương nhục nhã Trần Thụy Ngọc, chuyện này quan trọng sao?

    Không quan trọng.

    Quan trọng chỉ là, thái độ Tưởng tổng mà thôi.

    Anh ta nguyện ý "tin tưởng" ai, nguyện ý "đứng về phía" ai, ai mới là nốt chu sa trên đầu quả tim của anh ta, ai lại chỉ là vệt máu muỗi có thể dễ dàng lau sạch.

    Trần Thụy Ngọc chỉ là muốn để cho Trình Dương nhận rõ điểm này, hoa tầm gửi cũng không dễ làm như vậy, lẽ nào đại thụ thật sự sẽ để cho cậu dựa vào mãi hay sao? Trọng lượng của tình bạn hơn hai mươi năm, cũng không phải chỉ là nói ra để chơi chơi.

    Nhưng, trên thực tế, Trình Dương cũng không để ý, dù sao, ngay từ đầu thì, giữa cậu và Tưởng tổng cũng chỉ là loại "giao dịch giữa tiền và sắc", rất chi là đơn thuần mà thôi.

    Hoặc là, chính xác mà nói, thì cậu chỉ là đầu bếp được Tưởng tổng dùng giá cao mời về thôi, dù gì thì cho đến tận bây giờ, ngay cả cầm tay, hai người cũng chưa cầm bao giờ cơ mà.

    Tính ra thì, kỳ thật, Tưởng tổng là người bị lỗ.

    Nhưng việc này cũng không ngăn được cảm giác hứng thú bừng bừng, chỉ sợ thiên hạ không loạn của Trình Dương khi muốn xem tư thế khó xử của Tưởng tổng.

    Chẳng lẽ cậu phải đi theo kịch bản lấy đại cục làm trọng, ép dạ cầu toàn hay sao? Thế thì cậu OOC mất, không phải sao?

    Trình Dương tuy có ý xấu, nhưng vẫn là một người diễn viên tốt.

    Vì thế, sau khi nói xong đoạn lời thoại bén nhọn kia, cậu lại dùng ánh mắt tràn đầy kỳ vọng để nhìn về phía Tưởng Ứng Thần, như là đang hy vọng người đàn ông này có thể thay mình nói một câu.

    『 một câu, chỉ cần một câu Thôi cũng được. 』

    Tưởng Ứng Thần nhìn ra được, cũng hiểu được tâm tình của Trình Dương, nhưng chỉ có thể đứng đơ ra đấy và giữ im lặng.

    Anh ta đã có chút không dám nhìn Trình Dương, anh ta không biết qua hôm nay, liệu Trình Dương còn có thể lôi kéo ống tay áo rồi nũng nũng nịu nịu làm nũng với mình nữa không? Có thể tiếp tục coi mình là người bạn thân thiết nhất, toàn tâm toàn ý tin cậy mình nữa hay không?

    Lúc này đây, anh ta nhất định phải khiến cho Trình Dương thất vọng rồi.

    Bạn tốt chưa bao giờ yếu ớt như thế, nếu lúc này anh ta an ủi Trình Dương, đó sẽ là đánh vào mặt của bạn tốt.

    Anh ta biết bạn tốt chỉ là, chỉ là muốn tốt cho anh ta, chỉ là, do gấp gáp nhất thời, nên mới hành sự cực đoan mà thôi.

    Anh ta muốn bảo Trình Dương về nhà trước, để anh ta giải thích với bạn tốt.

    Nhưng vừa nhìn vào đôi mắt của Trình Dương, cổ họng của anh ta lập tức khản đặc, không làm sao mở miệng ra được.

    Rõ ràng là Thụy Ngọc đang vô cớ gây sự, vậy mà anh ta lại muốn Trình Dương phải né tránh nhường nhịn.

    Tư thế khó xử của Tưởng Ứng Thần làm cho Trần Thụy Ngọc không thể tiếp tục nhẫn nại nữa, y lập tức đứng dậy rời đi.

    Y không thể tin nổi, là bạn thân của mình, thế nhưng lại khó khăn để làm ra lựa chọn đến thế.

    Như này, thật sự, quá làm y thất vọng rồi.

    Tưởng Ứng Thần ngơ ngác nhìn bóng lưng của y, vài giây sau, anh ta liếc nhìn Trình Dương một cái với cõi lòng đầy sự xin lỗi, rồi ném cho cậu một câu "Cậu cứ ở khách sạn trước đi", rồi tức khắc cất bước đuổi theo.

    Sở dĩ anh ta sửa lại chủ ý, bảo Trình Dương đi ở khách sạn, là vì anh ta đột nhiên nghĩ đến, Thụy Ngọc không thể quay lại nước Mỹ ngay hôm nay được, y chắc chắn muốn ở lại trong nước thêm mấy ngày. Nếu mà hai người lại gặp nhau, sợ là muốn đánh nhau luôn mất, mà anh ta lại không thể đưa Thụy Ngọc đến ở khách sạn được, nên cũng chỉ đành để Tiểu Trình ủy khuất, trốn trốn trước vậy.

    Trước hết, hãy để mỗi người tự bình tĩnh một chút đi.

    Nếu thật sự không được, Tưởng Ứng Thần nghĩ thầm, chỉ đành chờ đến khi Thụy Ngọc quay lại trường học, anh ta lại đi dỗ dành Tiểu Trình.

    Tiểu Trình vẫn luôn rất dễ dỗ.

    Lần này nhất định cũng giống như vậy thôi.

    *Chú thích:

    Nội dung HOT bị ẩn:
    Bạn cần đăng nhập & nhấn Thích để xem
    (Xin like! Cảm ơn các bạn đã ủng hộ)

    ※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※

    Thẩm cẩu: Bắt tay cái nào anh em, lúc đó tôi cũng nghĩ như vậy!

    Tưởng tổng: . Xong, thế là hết!
     
    Cuộn LenKhenleeee thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng một 2022
  7. Nguyệt Trường Ly

    Bài viết:
    51
    Chương 26

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tưởng Ứng Thần nhanh chóng đuổi kịp, và rời đi cùng với Trần Thụy Ngọc. Bị lưu lại, Trình Dương ngồi tại chỗ, thản nhiên đối mặt với ánh mắt tò mò từ bốn phương tám hướng trông tới.

    Có ánh mắt thậm chí còn mang một ít thương hại.

    Vì không để người xem thất vọng, Trình Dương còn nghiêm trang rớt vài giọt nước mắt, thỏa mãn lòng đồng tình của họ, chờ đến khi những người đó cảm thấy mỹ mãn thu lại ánh mắt, thì cậu mới thong thả ung dung đứng dậy, đi thẳng đến nhà của Chu Khuyết Đình.

    Nếu không nhờ việc náo loạn lần này của Trần Thụy Ngọc, cậu còn phải làm đồ ngọt cho Tưởng Ứng Thần đây, sẽ không thể rút ra thời gian đi hỏi Chu Khuyết Đình về tiến triển của vụ án được.

    Mười lăm phút sau, Trình Dương đứng trước cửa nhà Chu Khuyết Đình, giơ tay gõ hai tiếng "cộc.. cộc..".

    Người đàn ông cao lớn tuấn tú xuất hiện ở phía sau cánh cửa, thấy người đến là cậu thì sửng sốt một chút, theo bản năng muốn đóng cửa lại.

    Trình Dương nhanh tay lẹ mắt, bám lấy cửa, nức nở 'hức' một tiếng, đáng thương nói: "Chu tiên sinh, tôi không có chỗ nào để đi, tôi bị đuổi ra ngoài rồi."

    Động tác đóng cửa của Chu Khuyết Đình khựng lại, Trình Dương cúi đầu, khom lưng, chui qua cánh tay của anh, vào phòng.

    "..."

    Chu Khuyết Đình đóng cửa lại, quay người nhìn về phía Trình Dương, phát hiện hốc mắt của cậu có hơi đỏ.

    Trình Dương tự nhiên như ở nhà mình, ngồi xuống sô pha, lấy ra tấm thẻ ngân hàng mà Chu Khuyết Đình cưỡng ép đưa cho mình kia, lắc lắc, cười nói: "Tiền cũng đưa rồi, tôi không thể không làm việc đi? Vụ án điều tra đến đâu rồi, Lâm Khí Chi chọc đến tôi, tôi sẽ không tha cho lão."

    Chu Khuyết Đình nhìn Trình Dương trong chốc lát, mới nói: "Uống trà sữa không?"

    "..."

    Trình Dương buồn bực, "Sao đột nhiên lại nói đến trà sữa?"

    "Uống nhé." Chu Khuyết Đình nói, mở ra phần mềm đặt đồ ăn, chọn một cốc trà sữa matcha, "Một phần ba đường, ít đá?"

    Trình Dương mê mang gật gật đầu, lập tức, ý nghĩ của cậu cũng bị Chu Khuyết Đình quấy rầy, mình đang định nói cái gì ta?

    "Cảnh sát đã chuẩn bị coi vụ án này như một vụ tự sát để xử lý, đã sắp kết án rồi." Chu Khuyết Đình rót cho Trình Dương một chén nước, ngồi xuống bên cạnh cậu.

    "Nhưng cô bé kia, đâu phải tự sát đâu." Trình Dương nhận lấy cốc nước, "Hơn nữa, không phải là anh đã đưa cái manh mối về Lâm Khí Chi kia cho cảnh sát rồi hay sao? Họ không tiếp tục điều tra sao?"

    Chu Khuyết Đình gật gật đầu, nói: "Tôi rất hối hận, chuyện này là do tôi không cẩn thận."

    Trình Dương: "Ý của anh là.."

    "*Cơ sự bất mật tắc thành hại, chuyện này dính dáng đến nhân vật lớn như vậy, đáng lẽ tôi không nên hành động thiếu suy nghĩ mới phải." Ý của Chu Khuyết Đình không phải là nói trong đội ngũ cảnh sát có nội gián, mà là, một khi tiết lộ manh mối cho cảnh sát, thì Lâm Khí Chi chỉ cần theo dõi hướng hành động của cảnh sát, là rất dễ dàng nghĩ ra biện pháp ứng đối trước.

    *Cơ sự bất mật ắt thành hại: Ý nói con người cần chú ý lời ăn tiếng nói của mình, nhất là với những chuyện bí mật.

    "Cảnh sát hoàn toàn không tra tìm được gì ở chỗ của Lâm Khí Chi, ngược lại, vì chứng cứ do tôi cung cấp chỉ là câu nói mớ của một đứa bé, quá bắt gió bắt bóng, không thể tính là bằng chứng đanh thép được, nên đã làm cho giấy chứng nhận của tôi cũng suýt chút nữa là bị thu hồi và huỷ. Rút dây động rừng, là sai lầm của tôi." Chu Khuyết Đình nghĩ lại, "An An đã không còn ở bệnh viện tâm thần đó nữa, thậm chí bệnh nhân tâm thần chém người kia cũng biến mất theo."

    Hai người, cùng biến mất trong một khoảng thời gian?

    Trình Dương phản ứng cực nhanh, ánh mắt sáng lên, nói: "Chuyện này vừa lúc cũng chứng minh một vấn đề."

    Chu Khuyết Đình cười một cái, như là sớm biết được rằng Trình Dương có thể nghĩ đến điểm này: "Suy nghĩ của cậu giống với suy nghĩ của tôi, chuyện này ngược lại đã chứng minh rằng, hai vụ án này có liên quan đến nhau, cho nên những kẻ đó mới có thể khẩn trương như vậy. Khó trách sau khi tôi phát hiện ra việc tên bí thư đến thăm bệnh nhân tâm thần kia, bọn họ sẽ lập tức xuống tay với cậu. Chúng cho rằng chúng ta đã nắm giữ một phần chứng cứ mấu chốt, tuy rằng sự thật là ngay cả việc bọn chúng rốt cuộc là sắm vai gì trong hai vụ án này, chúng ta cũng chưa biết rõ ràng."

    Trình Dương nói: "Tình huống so với tưởng tượng của tôi còn tốt hơn nhiều, manh mối của chúng ta còn chưa bị đứt đoạn, có thể tiếp tục điều tra từ vụ án chém người của bệnh nhân tâm thần kia."

    Loại sự kiện có tính chất ác liệt như vậy không có khả năng không để lại bất cứ dấu vết gì.

    "Tôi đã lấy được chẩn đoán ca bệnh cũng như báo cáo kết án về đây rồi, cậu đợi tôi chút." Chu Khuyết Đình đi vào thư phòng, cầm ra hai chồng hồ sơ dày cộp, đưa cho Trình Dương.

    Trình Dương nhận lấy, trước khi xem còn theo bản năng hỏi một câu: "Tra được những tư liệu này từ chỗ nào?"

    Chu Khuyết Đình không nói chuyện.

    Trình Dương ngẩng đầu, sắc mặt cổ quái: "Trước đó, hình như anh đã từng nói, là sẽ không dùng thủ đoạn phi pháp để thu hoạch chứng cứ."

    Chu Khuyết Đình nhỏ giọng nói: "Tôi là cố vấn của sở cảnh sát, tôi xem thì là hợp pháp, nhưng nếu cho cậu xem thì, cậu kín tiếng một chút, đừng nói ra ngoài."

    "..."

    Trình Dương nói thầm, "Lại nữa à."

    Chu Khuyết Đình cũng nhỏ giọng, thầm thì đáp lại: "Đấy là thật sự a."

    Trình Dương không tranh cãi với anh, mà mở tư liệu trên tay ra, nghiêm túc đọc lên.

    Chu Khuyết Đình: "Thật sự là thật."

    "..."

    Trình Dương cực kỳ nhập tâm xem tư liệu, cái gì cũng không nghe thấy đâu.

    Chu Khuyết Đình: "..."

    TRong lúc nhất thời, không có ai nói chuyện, anh kéo ngăn kéo của bàn trà, lấy ra một hộp thuốc lá, rút ra một điếu thuốc, đã kẹp ở giữa ngón tay rồi, nhưng nhìn Trình Dương một cái, lại cất đi, ngược lại, lại lấy ra một cây kẹo mút, bóc vỏ rồi ngậm trong miệng.

    Không khí đột nhiên trở nên yên tĩnh, chỉ có thể nghe được tiếng hít thở của hai người, dần dần đan xen, lại càng ngày càng nhẹ, nhẹ đến cố tình.

    Sau đó là một tiếng nhấm nuốt nhẹ nhàng, vị ngọt dính nhớp của kẹo que tràn ngập trong không khí.

    Chu Khuyết Đình như là mới tỉnh dậy từ giấc mộng, hỏi: "Cậu muốn ăn kẹo không?"

    "Không ăn." Trình Dương nhéo tư liệu trong tay, cảm thấy tệp hồ sơ như đang nóng lên vậy.

    Một lát sau, trà sữa được ship đến, Chu Khuyết Đình ngậm kẹo que, xuống lầu lấy hàng.

    Chờ đến khi anh ra ngoài, Trình Dương mới nhẹ nhàng thở ra một cái.

    Vừa rồi ngồi đọc nửa ngày, nhưng cậu một chữ cũng chưa đọc vào, không tập trung được.

    Trình Dương giơ tay cốc cốc huyệt Thái Dương của mình, hít sâu mấy lần, bình tĩnh lại, mới tiếp tục xem tư liệu.

    Đầu tiên là phần bệch lịch này của bệnh nhân tâm thần.

    【 Trương Ninh, nam, 26 tuổi, vào năm 2017, vì "Cảm tình lạnh nhạt, khi tức giận quá độ lại có khuynh hướng bạo lực nghiêm trọng" nên nhập viện. 】

    【Lịch sử bệnh hiện nay: Người bệnh nhiều lần mắng chửi người vô cớ, nói là bị giảng viên và bạn học bắt nạt, gây trở ngại và không cho anh ta tốt nghiệp một cách bình thường. Thường xuyên gặp ảo giác, có ý đồ đánh đập giảng viên và bạn học, gây ra thương tích cho nhiều vị bác sỹ, y tá. 】

    【 Chẩn đoán: Bệnh tâm thần phân liệt, kèm theo chứng bệnh lo âu và hoảng sợ, được điều trị bằng thuốc chống loạn thần Clozapine, thuốc an thần Alprazolam đã thuyên giảm, và thuốc ức chế tái hấp thu Serotonin. 】

    【 Hiệu quả trị liệu không tốt, nhưng có chuyển biến tốt hơn một chút sau khi tăng liều lượng sử dụng thuốc. 】

    * * *

    Xem bệnh lịch xong, Trình Dương nhớ mấy từ ngữ mấu chốt: Giảng viên, bạn học, tốt nghiệp, tinh thần phân liệt, tăng liều lượng sử dụng thuốc.

    Trầm ngâm một lát, cậu để bệnh lịch sang một bên, mở ra báo cáo kết án.

    Vụ án không phức tạp, nửa năm trước, bệnh tình của Trương Ninh có chuyển biến tốt, bác sĩ cho anh ta ngừng thuốc một tuần, ai ngờ anh ta lại mượn cơ hội này trốn ra khỏi bệnh viện, còn lầm tưởng khách sạn thành phòng thí nghiệm trước kia, cứ thế giơ đao chém lung tung về phía những người "giảng viên và bạn học" đã từng hãm hại mình.

    Người qua đường thật là xui xẻo, Trình Dương đọc xong, trong lòng suy tư, tại sao Trương Ninh lại nhìn nhầm khách sạn thành phòng thí nghiệm? Có phải đã có người nào đó nói gì với cậu ta hay không? Hay có thể là có người đã cố ý thả cậu ta ra, rồi lợi dụng cậu ta hại người?

    Đang nghĩ tới nghĩ lui thì cửa mở, Chu Khuyết Đình xách cơm hộp với hai chiếc túi to đi vào.

    Trình Dương buông tư liệu xuống, đi qua, phát hiện một túi thì đựng áo ngủ mới tinh, một túi khác đựng khăn lông với bàn chải đánh răng.

    Trình Dương ngẩng đầu nhìn về phía người đàn ông đang mặc vét phẳng phiu, không thể tưởng tượng ra được dáng vẻ người này ở trong siêu thị chọn lựa những đồ dùng sinh hoạt là như thế nào.

    Chu Khuyết Đình thấy cậu không nói lời nào, cười cười nói: "Không phải cậu nói không có chỗ để đi sao?"

    Trình Dương nói: "Lại không phải không thể ở khách sạn."

    "Muốn ở thì ở, không muốn ở thì không ở." Chu Khuyết Đình đặt túi xuống, lấy cốc trà sữa ra, cắm ống hút vào rồi đưa cho Trình Dương.

    Trình Dương giật mình, nhận lấy cốc trà sữa, cầm trong tay hút một ngụm, quay người trở lại ngồi trên ghế sô pha. Trà sữa rất ngọt, nhưng cậu lại thấy hơi hoang mang.

    Không có người nào sẽ vô duyên vô cớ đối xử tốt với một người khác, trừ phi người đó.. muốn cua cậu.

    Nhưng mà Chu Khuyết Đình là không có khả năng thích mình, tên kia đã biết rất rõ rằng cậu là người thế nào. Không có khả năng sẽ có người sau khi biết được gương mặt thật của cậu xong còn thích cậu.

    Trình Dương đá đá mũi chân, lén lút ngó Chu Khuyết Đình.

    Chu Khuyết Đình nói: "Làm sao vậy? Muốn tâm sự sao? Rốt cuộc cậu đã gặp phải chuyện gì?"

    "Tôi có thể gặp phải chuyện gì chứ, chẳng qua là thuận miệng bịa ra để tranh thủ sự đồng tình của anh thôi." Trình Dương vô ý thức đi cắn ống hút, lưu lại mấy vết răng, ho khan hai tiếng, nói, "Anh cũng đừng trách tôi thích lên mặt dạy đời.. Lão Chu à, anh có phải là hơi quá lương thiện rồi không? Hôm nay nếu tôi có ý xấu gì đó.. Anh sẽ không sợ sao?"

    Chu Khuyết Đình sửng sốt: "Lão Chu?"

    Trình Dương "ừm" một tiếng, còn không có ý thức được chỗ mà Chu Khuyết để ý, cười hì hì nói: "Hai ta đều đã quen biết lâu như vậy, không cần cứ tiên sinh này tiên sinh kia đi."

    Chu Khuyết Đình nhìn Trình Dương, nhỏ giọng nói: "Đồng nghiệp còn gọi tôi là Tiểu Chu."

    "..."

    Sau khi Trình Dương nín lặng một lúc lâu, không biết là nên châm chọc việc anh quá mức để ý cách xưng hô, hay là nên nói móc rằng anh thế mà thật sự có đồng nghiệp. Đồng nghiệp ở văn phòng thám tử sao? Vậy mà còn có cả một đám trẻ trâu như vậy hay sao?

    "Không thích bị gọi là lão Chu sao?"

    "Ừ, không thích."

    ".. Ờm." Trình Dương khô cằn đáp, "Xin lỗi."

    Chu Khuyết Đình biết, chắc chắn là Trình Dương nhỏ tuổi hơn mình, nhưng không biết nhỏ hơn bao nhiêu, bèn hỏi: "Năm nay cậu bao nhiêu tuổi?"

    ".. 22."

    "Tôi 27.. Quả thật già hơn cậu, một chút." Lông mày Chu Khuyết Đình nhăn vào, rồi lại giãn ra, "Nhưng không quá năm tuổi, vẫn tính là ổn." Nói xong, anh không được tự tin cho lắm tính tính, "Khi tôi học lớp 6 tiểu học, cậu đang học lớp 1 tiểu học, tôi học lớp 12, cậu vừa mới vào trung học cơ sở.. Vẫn chưa tới mức độ mà, tư tưởng khác nhau cả thế hệ.. Đi?"

    Cũng chỉ là quan hệ giữa sau 95 với sau 2k.. thôi nhỉ.

    "..."

    Càng tính, sắc mặt của Chu Khuyết Đình càng khó coi.

    Lão Chu là thật sự rất để ý vấn đề tuổi tác a, để khiến anh hết rối rắm, Trình Dương cổ vũ nói: "Kỳ thật, vấn đề quan trọng nhất là tâm thái, anh có phát hiện không, tuổi càng nhỏ càng thích tự xưng mình là bà cô, ông chú già, ngược lại, những bà cô, ông chú chân chính thì lại không thích bị kêu già.."

    Giọng nói của Trình Dương càng ngày càng bé.

    Chu Khuyết Đình yên lặng trong chốc lát, nói sang đề tài khác: "Cậu cao bao nhiêu?"

    "Hỏi cái này làm gì?" Trình Dương cảnh giác.

    Chu Khuyết Đình nói: "Chuẩn bị quần áo để mặc vào ngày mai cho cậu."

    "Tôi mặc đồ của anh là được." Trình Dương nói, "Chiều cao của hai ta cũng không kém là mấy."

    "Không kém mấy?"

    ".. Đúng vậy." Đánh chết Trình Dương cũng không chịu báo ra chiều cao thật của bản thân.

    Hai người liếc nhau, trong mắt đều chứa đầy vẻ chột dạ khi bị chọc trúng chỗ đau.

    Trình Dương như là không có việc gì liếc sang chỗ khác, tiếp tục đổi đề tài: "Ai, anh là người bản địa à?"

    "Không phải, quê tôi ở Tô Tỉnh."

    "Có anh chị em gì không?"

    "Có một chị gái, một em trai, một em gái."

    Trình Dương hoảng sợ: "Con cháu nhà anh cũng thật là thịnh vượng."

    Chu Khuyết Đình cười cười: "Em trai em gái là mẹ kế sinh."

    "..."

    Trình Dương cảm thấy hôm nay không phải ngày thích hợp để nói chuyện phiếm, chọc bừa một phát là trúng chỗ đau.

    "Đừng tra hộ khẩu nữa." Chu Khuyết Đình đứng dậy đi về phía phòng bếp, vén tay áo lên, nói, "Muốn ăn cái gì?"

    "Tùy tiện."

    "Ớt xanh có ăn không?"

    ".. Có thể ăn.. nhỉ."

    "Mướp đắng?"

    ".. Cũng được.. đi."

    "Rau thơm thì sao?"

    "..."

    "Okay, những thứ đó đều không cho." Chu Khuyết Đình nói, "Hỏi lần cuối này, còn không ăn cái gì nữa?"

    "Không cần cho hành." Trình Dương thành thật.

    Chu Khuyết Đình gật đầu: "Được."

    Tiếng nước "rào rào" vang lên, Chu Khuyết Đình nghiêm túc rửa rau, bắt đầu nấu cơm.

    Trình Dương nhìn dáng vẻ khom lưng cúi đầu đứng trước bồn nước của anh, ma xui quỷ khiến móc di động ra, đưa ống kính về phía bóng dáng ấy, chụp một bức ảnh.

    Ảnh chụp phản quang, tối om, miễn cưỡng có thể phân biệt ra, ở giữa hình dáng của một người cao gầy hơi nghiêng nghiêng.

    Trình Dương bị run tay, có mỗi bức ảnh mà cũng chụp nghiêng.

    ※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※

    Về sau --

    Tiểu Chu: "Mua quần lót cho em, báo số đo xem nào."

    Tiểu Trình: "Giống của anh a."

    Tiểu Chu: "Chắc chứ?"

    Tiểu Trình: ".. Có ý kiến gì sao, lão, Chu?"

    *Chú thích:

    Cơ sự bất mật ắt thành hại: một số việc nếu không được giữ bí mật thì sẽ gây thành họa lớn, ý nói con người cần chú ý lời ăn tiếng nói của mình, nhất là với những chuyện cần giữ bí mật.
     
    Cuộn LenKhenleeee thích bài này.
  8. Nguyệt Trường Ly

    Bài viết:
    51
    Chương 27

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nhìn qua thì Chu Khuyết Đình có vẻ như là một người thường hay xuống bếp nấu cơm, không mất bao lâu đã thuần thục mà làm ra một bàn thức ăn. Cá chình nướng, giá đỗ xào, thịt viên Tứ Hỉ, canh cà chua trứng gà.

    Cực kỳ phong phú.

    Đây vẫn là lần đầu tiên Trình Dương ăn cơm nhà do người khác nấu.

    Nên không hiểu sao, cậu có đôi chút làm ra vẻ.

    "Anh đã cho tôi ở nhờ rồi, lẽ ra tôi nên đi nấu cơm mới đúng, dù sao công việc chính thức của tôi vẫn là đầu bếp cơ mà." Lời Trình Dương nói cũng không phải thiệt tình, trong lòng cậu ẩn ẩn có một ý nghĩ, cứ như là Chu Khuyết Đình nên bị cậu cọ ăn cọ uống ý. Trên thực tế, vừa bước vào căn phòng này một cái, là cậu đã muốn lười biếng, cái gì cũng không muốn làm rồi.

    Cậu ngạc nhiên nghĩ, da mặt của cậu đã tu luyện được đến mức càng ngày càng dày rồi sao, ăn ở miễn phí còn thấy mình có lý?

    Được đó, cậu có khác.

    Trình Dương cười nhạt, sau đó yên tâm lười biếng.

    Cậu chưa ý thức được, rằng logic trong tiềm thức của bản thân là cái cái kiểu mà 'Nếu cho rằng phần làm bộ làm dáng bất thình lình xảy ra này là do phẩm chất đạo đức của cậu thối tha, thì cậu sẽ không phải suy nghĩ về mặt tình cảm.'

    Thậm chí, ngay cả lời nói trong lòng cậu cũng không dám thừa nhận, rằng lúc này đây, cậu là thật sự "cậy sủng mà kiêu", thật sự cảm thấy rằng, ở trong lòng của Chu Khuyết Đình, chính mình là có chút địa vị.

    Cậu dùng cục đá lạnh nhất, cứng rắn nhất, chặt chẽ đè ý niệm nhỏ nhoi như là một mầm cây mới nhú "Người này vô duyên vô cớ đối xử tốt với mình như thế, không phải là, thích mình đó chứ" kia sâu dưới tận đáy lòng, sợ hãi một ngày nào đó, đột nhiên để *mỡ heo bịt mắt, vừa miệng mở một cái là hỏi ra cái vấn đề ngu xuẩn này.

    *mỡ heo bịt mắt: Chỉ người có đầu óc hồ đồ, làm ra hành động không sáng suốt.

    Chu Khuyết Đình không phát hiện được tâm lý hoạt động muôn màu muôn vẻ đó của cậu, cười cười nói: "Công việc là công việc, cậu đến nhà tôi, thì cậu là khách, sao có thể để cậu xuống bếp được."

    Cái miệng nhanh nhẹn dẻo quéo của Trình Dương đình công, ba tấc miệng lưỡi cũng như bị buộc lại, mãi một lúc lâu mới có một chữ nhảy ra: "Ờ."

    Chu Khuyết Đình thấy hứng thú của cậu không cao, chỉ đếm gạo ăn cơm, mím môi, nói: "Cũng không biết cậu thích ăn món gì."

    Trình Dương bừng tỉnh, hoàn hồn, vội nói: "Tôi chỉ là suy nghĩ về vụ án, thức ăn khá là ngon."

    Chu Khuyết Đình nói: "Cơm nước xong chúng ta cùng nhau tra một chút, về các mối quan hệ xã hội của người tên Trương Ninh kia."

    "Trọng điểm là giảng viên và bạn học."

    "Nhưng trước tiên phải ăn cơm đã." Chu Khuyết Đình đứng dậy, cầm thêm một đôi đũa sạch, gắp cho Trình Dương một miếng cá chình nướng, lại gắp thêm chút giá đỗ xào, rồi buông đũa xuống, xoa xoa đầu của cậu, "Xem nhiều người và việc, cuộc sống muôn hình muôn vẻ, là sẽ phát hiện, trên thế giới này, bi kịch quá nhiều, điều chúng ta có thể làm, chỉ là tìm ra chân tướng."

    Anh ấy thế nhưng cho rằng cậu là vì người bị hại mà không buồn ăn uống, Trình Dương vội vàng giải thích: "Đợi đã, đợi đã, tôi chưa bảo là muốn gia nhập văn phòng thám tử của anh, cũng không có ý muốn lấy lại công lý thay người bị hại, tôi không có thiện lương như anh tưởng đâu, tôi làm mấy chuyện này đều chỉ là vì bản thân tôi thôi."

    Chu Khuyết Đình nhìn Trình Dương trong chốc lát, ngoan ngoãn nghe lời nói: "Tôi hiểu rồi."

    Trình Dương nhẹ nhàng thở ra, sau đó hơi hơi nghiêm túc hỏi: "Tiểu Chu a, chẳng lẽ anh thật sự là một thám tử tư sao?"

    Thấy cậu sửa lại miệng, thay "Lão Chu" bằng "Tiểu Chu", nhìn thì vẻ mặt của Chu Khuyết Đình không có gì biến hóa, nhưng khí tràng cả người lại biến đổi, từ trong ra ngoài, trở nên hăng hái khí phách hơn hẳn.

    Trình Dương: "..."

    Chu Khuyết Đình nói: Thám tử là nghề tay tái của tôi. "

    ".. Cho nên công việc chính là cố vấn của Cục Công An? "

    " Đấy cũng là nghề phụ. "Chu Khuyết Đình nói," Hiện giờ tôi đang là giảng viên của Đại học Yến Kinh, tuy rằng hưởng đãi ngộ của giáo sư, nhưng kỳ thật chức danh vẫn chưa được công nhận là giáo sư, cho nên, trên danh thiếp chỉ có thể viết Dr, không thể viết là Prof.. "

    Nói đến chỗ này, mặt của Chu Khuyết Đình còn đỏ lên, giống như là đang cảm thấy hổ thẹn vì trình độ học thuật của chính mình vậy.

    Trình Dương cạn lời một lát, chỉ muốn nói, anh đỏ mặt cái *** giề, cái gì mà, thám tử tư số một, danh y của Dung Hợp, cố vấn của công an, anh cũng từng tự xưng rồi, còn ngại ngùng với một danh hiệu nho nhỏ như giảng viên đại học hay sao?

    Ăn ké chột dạ, Trình Dương chửi thầm trong lòng mấy câu, nghĩ lại nghĩ, ai chẳng có lúc thích thể hiện mình? Chu tiên sinh xác thật là một người đàn ông có phẩm đức cao thượng, mình cố thỏa mãn tâm tư hư vinh nho nhỏ của người ta một chút lại có vấn đề gì đâu chứ.

    Vì thế, cậu cũng không nói thêm cái gì, chỉ" ừm ừm "gật đầu, giả bộ như tin tưởng chuyện linh tinh của Chu Khuyết Đình.

    Cơm nước xong, Chu Khuyết Đình bật máy tính, Trình Dương ngồi ở bên cạnh anh, hai người cùng nhau chải vuốt các mốc sự kiện của vụ án, để tìm được điểm đột phá, sau khi đọc xong báo cáo về bệnh lịch với kết án của vụ Trương Ninh, lại lôi lý lịch cá nhân của anh ta ra xem.

    Lý lịch nửa đời trước của Trương Ninh rất giản đơn, anh ta sinh ra trong một làng quê ở Phượng Thành, mẹ ở nhà làm nghề nông, cha là tài xế lái xe vận tải.

    Cuộc sống nghèo khó từ nhỏ làm cho Trương Ninh sớm trưởng thành, biết rõ đạo lý học tập có thể thay đổi vận mệnh, trong sinh hoạt của anh ta, ngoài học tập cũng chỉ có học tập, cấp ba theo học ở trường Nhất Trung Phượng Thành nổi tiếng khắp cả nước, ngay cả lúc ốm đau đi viện truyền nước cũng đang luyện đề, bằng vào công lực" học đến muốn chết "bị rất nhiều người trào phúng đó, cuối cùng cũng thi đậu vào trường Đại học Triều Giang, một ngôi trường được xem là nằm trong top 5 trường đại học tốt nhất trong nước.

    Mười năm gian khổ học tập, khổ tâm đã không bị cô phụ, gia đình khó khăn nuôi ra một sinh viên ưu tú như vậy, tự nhiên là vui mừng khôn xiết, vốn tưởng rằng từ đây, vận mệnh có thể đổi thay, Trương Ninh cũng vẫn vô cùng nỗ lực tranh đua, giai đoạn còn học khoa chính quy cũng hai lần đạt được giải thưởng cấp quốc gia, hai lần lấy được học bổng đặc biệt, chỉ tiền học bổng cũng đủ để chi trả học phí và chi tiêu hằng ngày, không làm cho cha mẹ trong nhà phải bận lòng dù chỉ một chút.

    Nhưng chuyện khiến cho người ta không nghĩ tới chính là, một Trương Ninh khắc khổ chăm chỉ, sau khi trở thành nghiên cứu sinh, tính tình lại thay đổi hoàn toàn, vậy mà lại nghiện internet, ngày đêm chơi trò chơi, thành tích nhanh chóng giảm xuống, quan hệ với bạn cùng phòng cũng trở nên bất hòa, nhiều lần tranh cãi với giáo sư hướng dẫn, lại thường thường châm chọc mỉa mai đồng môn bạn học.

    Cứ như vậy, kết quả đương nhiên là không làm được đầu đề, không nộp được luận văn, giáo sư hướng dẫn không thể làm được gì hơn, chỉ có thể kết thúc duyên phận thầy trò với anh ta, nhưng anh ta lại chạy đến văn phòng của giáo sư ầm ĩ mấy lần, cảm thấy chính mình không còn hy vọng tốt nghiệp, lại đổi thành đau khổ cầu xin, nhưng yêu cầu để tốt nghiệp không có khả năng nới lỏng chỉ vì một mình anh ta, hai năm sau khi kết thúc quan hệ thầy trò, Trương Ninh chỉ bận suy sút, vẫn như cũ không có bất kỳ thành quả gì, cuối cùng chỉ có thể từ bỏ học nghiên cứu sinh.

    Ngay thời khắc nhận được chứng chỉ cử nhân ấy, Trương Ninh điên rồi, anh ta gào thét gầm rú thảm thiết, đập phá tất cả mọi thứ nhìn thấy, nói rằng là do giáo sư và bạn học hãm hại mình.

    Mọi người vội vàng gọi cảnh sát, ngay cả hai anh cảnh sát đã được huấn luyện đầy đủ đều suýt nữa là không khống chế được anh ta.

    Lúc này vẫn có người cho rằng, cảm xúc của anh ta chỉ là do nhất thời quá kích động, nhưng chờ đến khi cha mẹ anh ta vội vàng chạy đến thì ngay cả cha mẹ mình anh ta cũng không nhận ra được mà chỉ biết gầm rú giận dữ một cách vô ý thức, khi ấy, mọi người mới nhận thức đến tính nghiêm trọng của sự việc.

    Bác sĩ nhanh chóng xuất hiện và tiến hành kiểm tra toàn diện cho anh ta, chẩn đoán rằng anh ta đã có chứng hoang tưởng và nhầm lẫn nghiêm trọng, tư duy hỗn loạn, là bệnh trạng điển hình của bệnh tâm thần phân liệt.

    Cha mẹ anh ta không thể chấp nhận được điều này, nhưng kết quả kiểm tra trần trụi đẫm máu lại để ngay trước mặt họ, họ không có cách nào hình dung được nguyên do, chỉ có thể đưa Trương Ninh gửi đến bệnh viện tâm thần.

    Nhìn đến đoạn này, Trình Dương đưa ra một câu hỏi:" Chi phí ở lại bệnh viện tâm thần là bao nhiêu? "

    Chu Khuyết Đình nhanh chóng tra ra:" Ăn ở, thuốc thang, đo lường kiểm tra, y tá chăm sóc.. Ít thì một tháng phải mất bảy đến tám ngàn, nhiều thì khoảng hai đến ba vạn. "Anh hiểu được ý của Trình Dương," Một cặp vợ chồng nghèo ở nông thôn, sao có thể lấy ra đủ tiền để Trương Ninh có thể lâu dài ở lại bệnh viện tâm thần? "Trên thực tế, rất nhiều bệnh nhân tinh thần thất thường chỉ có thể bị người nhà bất đắc dĩ khóa nhốt ở trong nhà, mặc cho họ tự sinh tự diệt.

    " Từ đầu đến cuối, là Lâm Khí Chi vẫn luôn chi trả số tiền này sao? "

    " Việc này còn cần xác minh, nhưng rất có khả năng, "Chu Khuyết Đình có ý ám chỉ nói," Dù sao ông ta cũng là một nhà từ thiện có tiếng. "

    " Ha hả. "Trình Dương không nhịn được, cười nhạo ra tiêng.

    Chu Khuyết Đình nói:" Trước tiên cần đến nhà của cha mẹ Trương Ninh tìm hiểu tình huống đã. "

    " Được. "Trình Dương không có ý kiến," Khi nào đi? "

    " Càng nhanh càng tốt. "

    " Ừm. "Trình Dương cũng không lắm lời nói thêm, trực tiếp lấy di động ra, click mở ra phần mềm mua vé tàu, Phượng Thành rất gần, đi tàu cao tốc một tiếng rưỡi là đến.

    Chu Khuyết Đình đè lại tay của Trình Dương, không muốn để cậu mua vé. Anh vẫn hy vọng Trình Dương có thể tận lực không bị liên lụy vào vụ án này, vừa rồi cho Trình Dương xem mấy tư liệu đó, nguyên nhân chủ yếu vẫn là do lúc mở cửa nhìn thấy hốc mắt hơi đỏ lên của cậu, dưới tình huống như vậy, anh không có cách nào mở miệng nói 'không' với Trình Dương.

    Trình Dương ngẩng đầu nhìn Chu Khuyết Đình.

    Hai người nhìn nhau trong chốc lát, dùng ánh mắt tranh đấu, không lâu sau, Chu Khuyết Đình đã nhận thua.

    " Để tôi mua đi. "Chu Khuyết Đình bất đắc dĩ lấy di động ra.

    Trình Dương cũng không từ chối, báo số căn cước công dân, nói:" Hai tấm vé đó nghe, anh biết mà, nếu anh không đưa tôi đi cùng thì tôi sẽ đi một mình. "

    Chu Khuyết Đình mua vé sáng sớm hôm sau, nói:" Trên đường chúng ta không cần tách ra. "

    Biết rõ ý của anh là để tránh bị theo dõi, có nguy hiểm linh tinh, nhưng mặt Trình Dương lại vẫn nghiêm lại, nói:" Yên tâm, tôi tuyệt không sẽ buông tay người bạn đồng hành của mình, sợi dây gắn kết giữa chúng ta luôn sáng lên lấp lánh, dẫn lối cho con đường của tôi! "

    Chu Khuyết Đình:"... "

    Trình Dương nở nụ cười đắc chí, cuối cùng thì người phải cạn lời với độ trẻ trâu đã không còn là cậu nữa. Phản sát thành công.

    Chu Khuyết Đình đỡ trán thở dài, không biết nên làm thế nào với cậu nữa, nhưng khóe miệng lại cũng hơi hơi cong lên.

    Hai người tiếp tục nói chuyện, điện thoại của Trình Dương rung lên, nhận được tin nhắn WeChat của Tưởng Ứng Thần.

    『 Tiểu Trình, hai ngày này cậu cứ ở lại khách sạn đã, đợi bao giờ Thụy Ngọc đi rồi tôi sẽ đi đón cậu. 』

    " Vừa định đi chơi xa ông chủ đã cho nghỉ. "Trình Dương giơ giơ di động, sau đó gửi tin nhắn trả lời cho Tưởng Ứng Thần.

    『OK, tôi ở bao lâu cũng được. 』

    Cả quá trình, cậu không hề tránh đi Chu Khuyết Đình, nhưng Chu Khuyết Đình vẫn chủ động né ra, một chút không nhìn về phía màn hình di động của cậu.

    Đợi cậu nhắn xong, Chu Khuyết Đình nói:" Tôi phải ra trường một lát, cậu muốn ở nhà nghỉ ngơi, hay là đi cùng với tôi? "

    ? Chuyên nghiệp đến vậy sao? Thật đúng là phải đến trường học?

    Trình Dương rất hiểu chuyện mà để lại mặt mũi cho Chu Khuyết Đình, thông minh nói:" Tôi ở nhà ngủ một lát đi. "

    Chu Khuyết Đình vừa nhìn thấy biểu cảm trên mặt cậu là biết cậu đang nghĩ gì, nghiêm túc nói:" Tôi là thật sự đi làm, không tin cậu có thể cùng tôi đến trường học xem xem. "

    " Sao tôi có thể không tin anh chứ? "Trình Dương nghiêm túc nói," Nhưng mà thật sự là tôi quá mệt mỏi rồi, hôm nay đã xảy ra rất nhiều chuyện, anh cũng biết đấy. "

    Chu Khuyết Đình bán tín bán nghi hỏi:" Tin thật sao? "

    " Ừ ừ."Trình Dương nghiêm trang đáp, vừa nhìn là biết đang gạt người.

    Chu Khuyết Đình từ bỏ cãi cọ, quay người ra cửa đổi giày, bóng lưng anh lộ ra mấy phần mất mát.

    Trình Dương nhìn anh đi vào thang máy, cúi đầu nhìn di động một cái.

    WeChat thượng Tưởng Ứng Thần lại hồi phục mấy cái.

    『 đừng cáu kỉnh, chi phí ở khách sạn tôi sẽ chi trả. 』

    『[ chuyển khoản 5000] 』

    『 Thụy Ngọc không phải người xấu, chỉ là em ấy không hiểu biết cậu, lời em ấy nói, cậu cũng đừng để trong lòng. 』

    『 tôi sẽ giải thích với em ấy. 』

    『 cậu yên tâm, sẽ không để cậu phải chờ lâu đâu. 』

    『 tâm ý của tôi đối với cậu, hẳn là cậu cũng hiểu rõ. 』

    Trình Dương đọc xong, cười cười, vừa nhìn mấy tin nhắn này là biết, Tưởng tổng chắc chắn chưa nghe qua câu nói kia --

    Nói chuyện tình cảm, sẽ tổn thương tiền bạc.

    Quan hệ giữa hai bọn họ là hợp đồng lao động giấy trắng mực đen, chỗ nào có cái gì mà tâm ý với chả không tâm ý cơ?

    Đương nhiên, trong thời gian quy định của hợp đồng, nếu ông chủ muốn nói như thế, vậy thì cậu nhất định phải theo.

    『 Tôi hiểu rồi. 』 Trình Dương trả lời, 『 Mặc kệ cần bao nhiêu thời gian, tôi đều chờ ngài. 』

    - - Miễn là hợp đồng vẫn chưa hết hạn.

    ※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※

    Tưởng tổng: A.. chúng ta không phải đang chơi hợp đồng giả mà yêu đương thật.. sao..

    *Chú thích:

    猪油蒙了心 - mỡ heo bịt mắt: chỉ người có đầu óc hồ đồ, làm ra hành động không sáng suốt, hoặc là người làm việc không phân rõ đúng sai, phải trái, làm chuyện đánh mất lương tâm, có nguồn gốc từ Hồng Lâu Mộng.
     
    Cuộn Len, KhenleeeeAlissa thích bài này.
  9. Nguyệt Trường Ly

    Bài viết:
    51
    Chương 28

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trình Dương nghiêm túc trả lời để đối phó với Tưởng Ứng Thần vài câu, đợi đến khi anh ta không còn nhắn lại nữa thì mới tắt điện thoại đi, nằm trên sô pha đắp thảm lông rồi ngủ một giấc.

    Không có ai gọi, cậu ngủ một giấc đến trời u đất ám, tận lúc hoàng hôn mới từ từ tỉnh dậy, mặt trời đã lặn xuống phía dưới đường chân trời, ánh sáng trong nhà tối tăm, ngoài cửa sổ chỉ còn tiếng người thưa thớt, một tấc vuông nơi cậu đang ở dường như đã bị thời gian vứt bỏ.

    Một loại cảm giác cô độc tịch liêu khủng khiếp không thể tránh khỏi nảy lên từ trong lòng của Trình Dương.

    Cậu ngẩn ra một lúc lâu, sau đó, chậm rãi đứng dậy, dùng mu bàn tay xoa xoa vệt ướt át xuất hiện nơi khóe mắt vì mới vừa tỉnh ngủ.

    Mở máy lên, một cái lại một cái tin nhắn trên WeChat nhảy ra.

    Còn chưa kịp nhìn kỹ, thì cùng lúc đó, cửa nhà cũng mở ra, một bàn tay duỗi đến cạnh cửa, đèn bật, ánh đèn màu trắng sữa chiếu xuống làm cả phòng khách sáng lên, người đàn ông bước vào, cúi người đổi giày, trên tay xách theo trái cây tươi và đồ ăn vặt có bao bì màu sắc rực rỡ. Trong tiếng vang loạt xoạt của bao nilon, căn phòng vốn đang trống rỗng nháy mắt trở nên có hơi ấm của con người.

    Trình Dương chớp chớp mắt, nhất thời không thích ứng được loại ấm áp thuộc về nhân gian này.

    Chu Khuyết Đình đổi giày thay dép xong, xách đồ ăn đồ uống đến trước mặt Trình Dương, nói: "Mua chút để ngày mai ăn trên đường đi."

    Trình Dương mở túi ra nhìn thoáng qua, líu lưỡi nói: "Cũng nhiều quá rồi đi."

    Chu Khuyết Đình lôi một cái ba lô vận động cực lớn ra, đáp: "Chắc là có thể đựng hết được."

    Trình Dương hắt xì hai ba cái, rút khăn giấy ra lau mũi.

    Chu Khuyết Đình sờ tấm thảm lông hơi mỏng kia, Trình Dương ngủ lâu như vậy, nhưng cũng chỉ có phần giữa của thảm lông là hơi âm ấm, còn ngoài rìa thì vẫn lạnh như cũ: "Sao không vào giường ngủ?"

    "Còn chưa tắm rửa gì cả, sao có thể nằm lên giường chứ." Trình Dương lầu bầu đứng dậy, đi vào phòng bếp, ngó ngó cơm thừa từ bữa trưa, trông không được ngon mắt cho lắm, mở tủ lạnh, thấy trong đó vẫn còn một ít giá đỗ và súp lơ, khá tươi, nói: "Bữa tối để tôi làm cho, ăn nhiều rau chút được không?"

    "Đặt cơm hộp." Chu Khuyết Đình mới vừa nói xong, cửa đã bị gõ hai cái, "Chắc là đến rồi đó."

    "Để tôi đi lấy." Trình Dương bước nhanh đi tới cửa, mở cửa, quả nhiên là anh shipper đến đưa cơm hộp. Từ trong tay anh shipper nhận lấy hộp đồ ăn tinh xảo đẹp đẽ, đặt lên trên bàn ăn, mở ra, thế nhưng là hai miếng bít tết bò Wellington mới vừa làm xong, phần bơ chảy vẫn còn kêu xèo xèo.

    Trình Dương tay cầm dao nĩa, bò bít tết đặt trước mặt, lại không có động tác.

    Chu Khuyết Đình nhìn sắc mặt của Trình Dương: "Không thích sao?"

    Trình Dương làm bộ làm dáng nói: "Còn phải cắt nhỏ ra nữa, quá phiền phức."

    Chu Khuyết Đình "à" một tiếng, chuẩn bị cắt nhỏ cả miếng bò hộ cậu luôn.

    Trình Dương giật mình một cái: ".. Không cần, không cần."

    Cậu vốn định làm cho Chu Khuyết Đình thấyi khó chịu một chút, không nghĩ đến đối phương lại vui vẻ chịu đựng.

    Trình Dương co vòi trong một giây luôn.

    Cơm nước xong, Trình Dương tắm rửa sạch sẽ, mặc áo ngủ, sấy tóc. Sấy khô một nửa, Chu Khuyết Đình cầm một bộ quần áo của mình cho cậu mặc thử, quần áo của anh mặc lên người cậu, ống quần dài che hơn nửa mu bàn chân, cổ tay áo thì che hết cả mu bàn tay, phần vai quá rộng, sụp ở hai bên, lộ ra đầu vai trắng như tuyết.

    Rõ ràng là lớn hơn một cỡ.

    Cậu cố gắng vớt lại tự tôn cho mình, trợn mắt nói dối, nhất quyết nói là quần áo rất vừa người.

    Chu Khuyết Đình lại khăng khăng muốn đo kích cỡ của cậu, muốn lập tức ra ngoài mua một bộ mới.

    Cũng được thôi, đàn ông chân chính không thèm để ý đến chiều cao! Nhưng.. Trình Dương trầm tư: "Thật sự phải đo cả vòng eo với vòng ngực sao?"

    Chu Khuyết Đình gật gật đầu.

    Tuy rằng Trình Dương cảm thấy hơi quái quái, nhưng vẻ mặt Chu Khuyết Đình rất chi là chính trực, nên cậu cũng không dám nói gì thêm.

    Chu Khuyết Đình dùng thước dây vòng lên eo với ngực của Trình Dương một lát, đo được số đo xong, ra ngoài đi mua quần áo.

    Trình Dương đang mặc đồ ngủ, không tiện đi theo, chỉ có thể chờ ở nhà.

    Chu Khuyết Đình nói mật khẩu wifi cho cậu, lại bật TV cho cậu xem, thậm chí còn cầm ra một cái máy *NS cho cậu chơi.

    * NS: Máy chơi game cầm tay Nintendo Switch.

    Sau đó nói với cậu, đồ ăn vặt trong nhà muốn ăn bao nhiêu cũng được.

    Trình Dương: "..."

    Đây là dỗ cậu như dỗ trẻ con đây mà.

    Cậu bật TV, cũng không có tâm tư đi xem, chỉ tùy tay bật một kênh, là một chương trình hài kịch, nghệ sỹ học thuộc lời kịch, biểu diễn cảnh tượng * "Mã Đông Mai" "Mã cái gì không cơ?".

    *Nguyên văn: "馬冬梅" "馬什麼沒"... "

    马冬梅" "马什么没"... "

    Mǎdōngméi" "mǎ shénme méi" /, trong đó thì 梅 (Mai) và 没 (không) đều có phiên âm là /méi/


    Cách nói chuyện hài cũ rích như vậy, nhưng Trình Dương vẫn xem, xem được một lúc, khóe miệng cũng vô ý thức cong lên, ngay cả chính cậu cũng chưa chú ý tới.

    Khi Chu Khuyết Đình lần nữa về đến nhà thì cảnh tượng anh nhìn thấy là, đèn trong phòng khách bật sáng trưng, người thanh niên ấy mặc áo ngủ rộng thùng thình, khoanh chân ngồi trên sô pha, xem TV xem vui vẻ đến mức cười ha ha.

    Anh giật mình một cái, đứng trong bóng ma chỗ cửa ra vào nhìn trong chốc lát, rồi mới đi qua, đưa túi giấy đựng quần áo ra, nói: "Thử xem."

    Trình Dương liếc mắt nhìn logo trên túi, trong đầu hiện lên giá cả của hãng quần áo này. Cậu mím môi, không nói gì, thay quần áo, soi gương, áo thun cổ tròn đơn giản phối hợp với quần jeans màu xanh nhạt, từ chỗ cổ áo lộ ra một nửa xương quai xanh, quần jeans buông thõng ôm lấy chân, tuy không căng đầy, nhưng vẫn có thể nhìn ra được hình dáng thẳng tắp của hai chân.

    "Vừa đúng lúc." Trình Dương đổi về áo ngủ, "Bao nhiêu tiền, tôi chuyển khoản cho anh."

    Chu Khuyết Đình sửng sốt một chút, hiển nhiên là không nghĩ tới muốn đòi tiền, nhưng nhìn nhìn biểu cảm nghiêm túc của Trình Dương, anh suy tư một lát, không biết đã nghĩ tới cái gì, nói: "Vậy chuyển qua WeChat cho tôi đi."

    Nói, mở mã QR của WeChat ra.

    Trình Dương quét mã, kết bạn, ghi chú là【 Tiểu Chu 】.

    Khóe miệng của Chu Khuyết Đình giương lên, nhưng trong nháy mắt Trình Dương ngẩng đầu lên, lại mím môi, áp nụ cười xuống.

    "Bao nhiêu?" Trình Dương hỏi.

    Chu Khuyết Đình không cần nghĩ ngợi đã nói: "Hai mươi."

    "..."

    Chu Khuyết Đình nghĩ nghĩ: "Vậy thì.. Hai trăm?"

    Trình Dương chuyển 5000 cho Chu Khuyết Đình, ở trước lúc Chu Khuyết Đình mở miệng cự tuyệt, nói: "Là Tưởng Ứng Thần vừa mới chuyển cho tôi."

    "..."

    Chu Khuyết Đình nhận lấy 5000 này.

    Trình Dương hít sâu một hơi, trong lòng thầm giễu cợt, chính mình thật sự là quá làm ra vẻ.

    Thẻ ngân hàng Chu Khuyết Đình đưa cho cậu có hơn hai trăm vạn.. Sao có thể để ý chỗ tiền lẻ mua vài bộ quần áo với một bữa bò bít tết kia chứ.

    Nhưng mà..

    Chính là không muốn nợ tiền của ảnh.

    Trình Dương kinh ngạc phát hiện bản thân mình thế mà lại có ý nghĩ như vậy, vội vàng vỗ vỗ mặt.

    Mi là kẻ không từ thủ đoạn nhất trên đời, chưa bao giờ ngại tiền nhiều, là kẻ xấu xa nhất, kẻ không có trái tim, ngàn vạn đừng có mà ấm đầu đó.

    Trình Dương cầm lấy di động, đọc mấy chương truyện có tình tiết kiểu sau khi hải vương động chân tình thì bi kịch *lật xe, dần dần bình tĩnh lại.

    *lật xe: Ngôn ngữ mạng, chỉ trường hợp một người vốn nắm chắc thắng lợi trong tay rồi nhưng cuối cùng lại thua một cách bất ngờ.

    Trước lúc đi ngủ, cậu chợt nhớ đến, hình như có mấy tin WeChat chưa đọc, ngón tay cái xẹt qua ảnh đại diện của【 Tiểu Chu 】, lướt xuống dưới, phát hiện những tin nhắn chưa đọc đều là của Tưởng Ứng Thần.

    Bất đồng với giọng điệu ôn tồn trước đó, ngữ khí của mấy tin này phi thường lạnh lùng.

    『 tôi nghĩ nghĩ, vẫn là phải nói rõ cho cậu biết. 』

    『 đối với cậu, tôi không có tình ý vượt qua phạm vi tình bạn. 』

    『 hy vọng cậu không cần hiểu lầm ý của tôi. 』

    『 về sau, từng người mạnh khỏe, chúc cậu có một tương lai tươi sáng. 』

    Trình Dương dựa vào đầu giường, đắp chăn Chu Khuyết Đình lấy cho, nhìn ánh sáng lọt vào qua khe cửa ở phía đối diện, cười cười, nhắn lại hai chữ.

    『 OK. 』

    Bên kia không có động tĩnh gì, lạnh lùng giống như câu chữ vậy, trong lòng Trình Dương không hề dao động, thậm chí còn cong cong khóe miệng.

    Mấy tin WeChat này nhìn qua không giống như tự Tưởng Ứng Thần gửi, câu chữ thể hiện rất rõ cách nói năng của Trần Thụy Ngọc, có lẽ là đối phương cũng không muốn giấu giếm.

    Nhưng, chuyện này ít nhất chứng minh được một việc.

    Trần Thụy Ngọc có thể tự do sử dụng điện thoại di động của Tưởng Ứng Thần, cũng có thể dùng WeChat của Tưởng Ứng Thần.

    Thế nhưng, chuyện này lại có quan hệ gì với cậu cơ chứ?

    Mặc kệ đây là thị uy của Trần Thụy Ngọc, hay là suy nghĩ của Tưởng Ứng Thần thật sự thay đổi do bị Trần Thụy Ngọc ảnh hưởng, Trình Dương đều cảm thấy không sao cả.

    Cậu chỉ muốn ngủ một giấc thật ngon, ngày mai, còn có chính sự phải làm.

    Trình Dương vùi vào chăn, nhắm mắt lại.

    Một đêm không mộng.

    Ngày hôm sau, trước khi ra ga tàu cao tốc, Chu Khuyết Đình dọn dẹp đồ ăn vặt, quần áo, nước giặt quần áo.. Một cái ba lô vận động to như thế, bị nhét đến căng phồng lên.

    Trình Dương cầm cái túi: "Để một nửa ở chỗ tôi đi."

    "Không nặng." Chu Khuyết Đình rất chi là nhẹ nhàng vác ba lô lên một bên vai, trông cũng không giống như là đang khách sáo.

    Trình Dương không cấm ghé mắt, cái tên này, bộ dạng lúc mặc áo sơ mi nhìn còn rất văn nhã, hóa ra lại là mãnh nam cơ bắp đầy mình à.

    Nghĩ đến giấc mộng đã từng mơ trên tàu cao tốc, cậu rùng mình một cái.

    Thôi thôi, muốn cơ bắp thì tự mình rèn luyện không tuyệt sao? Đừng thèm của người khác.

    Chu Khuyết Đình thấy sắc mặt cậu bất an, còn tưởng là cậu có hơi sợ hãi trước hành trình mờ mịt lần này, nghĩ nghĩ, nói: "Cái thôn ở quê của Trương Ninh kia có tên là thôn Tiểu Ngải, tôi đã tra qua, nó không nằm ở sâu trong núi lớn, cũng không phải nơi có tông tộc với thế lực hưng thịnh, chúng ta đến đó cũng sẽ không gặp quá nhiều nguy hiểm."

    Trình Dương chần chờ: "Đây có tính là cái flag không.."

    Chu Khuyết Đình khựng lại một cái: ".. Thật đúng là." Một cái flag tiêu chuẩn.

    Hai người liếc nhau, hậm hực ngậm miệng lại, cũng không dám nói chuyện tiếp nữa.

    Rất nhanh thôi tàu cao tốc đã đến được Phượng Thành, sau khi ra khỏi nhà ga, Chu Khuyết Đình đi thuê một chiếc xe, trực tiếp lái xe đến thôn Tiểu Ngải.

    Sở dĩ không lái xe từ thủ đô đến đây, là vì phòng ngừa biển số xe nơi khác lái vào thôn trang nhỏ quá đáng chú ý, biển số xe địa phương sẽ bớt bị chú ý hơn rất nhiều.

    Lái khoảng hai giờ đồng hồ, hoàn cảnh giao thông càng ngày càng kém, cuối cùng, khi đến được thôn Tiểu Ngải thì đường đã là đường đất đỏ.

    Chu Khuyết Đình rất là lão luyện, lái xe đến Thôn Ủy Hội, nhét cho người nghe tin mà đến, thư ký thôn ủy, hai điếu thuốc.

    "Ông thư ký, chúng tôi đến nơi này là muốn hỏi thăm tin tức của mấy người." Chu Khuyết Đình nói, "Trương Ninh là người ở thôn các ông sao?"

    Ông thư ký đã già, mặt đầy nếp nhăn, tay châm một điếu thuốc, híp mắt đánh giá anh với Trình Dương một lát: "Các anh có việc gì?"

    "Chúng tôi là bạn học thời cấp ba của cậu ấy, nghe nói cậu ấy bị bệnh, các bạn trong lớp quyên góp ít tiền, để hai chúng tôi đại biểu lớp mang tiền đưa đến nhà cậu ấy." Chu Khuyết Đình thở dài, "Nếu không tham gia họp lớp, thật đúng là không biết còn có chuyện này, năm đó, thành tích cậu ấy cao nhất trong lớp, vóc dáng lại cao, trông cũng tuấn tú, bao nhiêu bạn nữ từng gửi thư tình cho cơ mà."

    Lông mày của ông thư ký nhăn chặt lại: "Ai nói không phải đây.. Aizz, lúc trước mấy anh học trường nào ấy nhỉ, lão nhớ là trường rất nổi tiếng, lúc đó, khi đứa bé kia thi đậu xong, trong thôn còn làm cỗ ăn mừng đây, sao lại đột nhiên không nhớ ra được?" Nói, ông gõ gõ đầu, "Già rồi, không dùng được nữa rồi."

    "Là trường Trung học Số Một Phượng Thành." Trình Dương nói tiếp, "Điểm thi đại học của cháu thấp hơn cậu ấy một điểm, không vào được Đại học Triều Thành, lúc tham gia cỗ thi đại học của cậu ấy, mặt còn xị ra, thấy không tự nhiên, hiện giờ nghĩ lại, liền thấy hối hận."

    Nói được có mũi có mắt, tin tức mấu chốt cũng đều đúng, ông lão thư ký gật gật đầu, trầm trọng thở dài, chỉ đường cho hai người: "Đi về phía đông, đến cuối đường, chính là nhà của cha mẹ cậu ta. Hai ông bà già, con trai điên rồi, bọn họ cũng điên theo. Theo ý của lão, các anh không bằng quyên tiền vào thôn, để chúng tôi giữ thay cho."

    "Cảm ơn ông, chúng cháu đi thăm hai cô chú trước đã." Chu Khuyết Đình kéo Trình Dương, bước nhanh đi rồi.

    Đi ra thật xa, không nhìn thấy người, Trình Dương xị mặt, cười lạnh một tiếng: "Há! Chúng tôi giữ thay cho!"

    Chu Khuyết Đình thở dài.

    Đi bộ khoảng mười lăm phút, rốt cuộc đi tới cuối đường, thấy được "nhà" của cha mẹ Trương Ninh.

    Nếu đống rác này, thật sự có thể xưng là "nhà".

    Trong ngoài căn nhà gạch thấp bé bị ném đầy chai nhựa rỗng, vải rách, giấy lộn, ruồi bọ 'ong ong' bay loạn, trên ngạch cửa, có hai ông bà lão, gương mặt đen nhẻm, tóc tai tiều tụy đang ngồi gấp bìa cứng bỏ đi với biểu tình chết lặng.

    Tính theo tuổi tác của Trương Ninh, thì cha mẹ cậu nên là người mới khoảng hơn năm mươi tuổi mới đúng, nhưng trên mặt họ lại đã hoàn toàn mất đi động lực sống sót.

    Có lẽ, trái tim của hai người họ sớm cũng đã chết rồi.

    Trình Dương cùng Chu Khuyết Đình liếc nhau, tiến lên nói: "Cô, chú, chúng cháu là bạn học cũ của Trương Ninh, nay đến thăm cô chú."

    Mẹ Trương nâng lên đôi mắt vẩn đục, nhìn nhìn Trình Dương, lại gục đầu xuống, tiếp tục mạnh mẽ gấp bìa cứng. Cha Trương thì như là không nghe thấy vậy, máy móc lặp lại động tác trên tay.

    Chu Khuyết Đình vỗ vỗ vai Trình Dương, ý bảo cậu đừng vội.

    Trình Dương nghĩ nghĩ, sửa lại cách nói, khom lưng ghé sát gần chỗ hai ông bà, thấp giọng nói: "Chúng tôi hoài nghi Trương Ninh là bị người làm hại!"

    Động tác của mẹ Trương khựng lại, chậm rãi ngẩng đầu lên: "Anh nói cái gì?"

    "Trương Ninh là dạng người gì, chẳng lẽ ngài không biết rõ hay sao? Sao có thể chỉ trong hai ba năm học nghiên cứu sinh ngắn ngủn mà như thay đổi thành một người khác như vậy chứ?"

    "..."

    Mẹ Trương trầm mặc trong chốc lát, quay đầu nhìn nhìn cha Trương, mặt của cha Trương cứng đờ, ngồi ở đằng kia, tay dần dần nắm chặt lại.

    Mẹ Trương quay đầu lại nhìn Trình Dương, theo bản năng, cũng đè thấp giọng xuống: "Bọn họ đều nói, là do bé đọc quá nhiều sách, đọc đến mức choáng váng. Nhưng bé nhà tôi tôi lại không biết hay sao, từ nhỏ đã thích đọc sách, con nhà người khác đọc sách là buồn ngủ, bé càng xem càng tỉnh đấy!"

    Trình Dương nhân cơ hội ngồi xổm xuống, hình thành một tư thế nhìn thẳng với mẹ Trương, nói: "Ngài cẩn thận nói xem, mấy năm học nghiên cứu sinh này, cậu ấy rốt cuộc đã gặp chuyện gì?"

    Mẹ Trương vừa định trả lời, cha Trương đã mở miệng, giọng nói thô lệ, lạnh lùng, lại cứng rắn.

    "Các anh rốt cuộc là ai?"

    Trình Dương đứng dậy, nhìn về phía Chu Khuyết Đình, Chu Khuyết Đình hiểu ý, từ trong túi lấy ra một trương giấy chứng nhận, đưa cho cha Trương: "Chúng tôi là người của Cục Công An thủ đô, gần đây có một vụ án, nạn nhân đã tử vong là một đứa bé mới lên cấp hai, giống với Trương Ninh nhà ông bà, rất có khả năng là bị cùng một kẻ làm hại."

    Mẹ Trương run lên: "Súc, súc sinh."

    Cha Trương nhận lấy giấy chứng nhận, tỉ mỉ từ xem từ mặt trước đến mặt sau, sau một lúc lâu, khép lại giấy chứng nhận, trả cho Chu Khuyết Đình, nói với mẹ Trương: "Về phòng lấy hai cái ghế dựa, đừng để cho người ta phải đứng."

    Mẹ Trương "Ai" một tiếng, vội vàng dọn ra hai chiếc ghế đã cũ nát, trong ánh mắt bà thế nhưng xuất hiện một ít ánh sáng.

    Trên ghế có chút bụi bặm, hai người cũng không ghét bỏ, phủi phủi mấy cái, từng người ngồi xuống.

    Cha Trương vẫn ngồi xổm ngồi trên ngạch cửa, ruồi bọ bay đến trước mắt ông, ông phẩy tay đuổi đi, trầm giọng nói: "Hai vị, tôi không biết thân phận của hai người là thật hay là giả, mấy năm nay, phóng viên giả mạo bạn học đến nhà của chúng ta hỏi thăm Trương Ninh quá nhiều. Tôi hiểu, Trương Ninh ở trong mắt người các ngươi là *nam phượng hoàng, nhà nông không dạy ra được *quý tử, nơi phồn hoa làm cho con người bị mê muội, đứa trẻ ngoan chỉ biết học tập cuối cùng không chịu được, bị dụ dỗ đi lên đường sai. Truyền thông thích viết mấy câu chuyện kiểu này, mà người đọc, cũng thích xem."

    *nam phượng hoàng: Từng được dùng để chỉ những bạn nam nhà rất nghèo, nhưng học tập tốt nên thay đổi được số phận.

    Quý tử: Người con trai sau này chắc chắn sẽ làm nên sự nghiệp.


    Ngữ khí của ông đầy vẻ chê cười, cách dùng từ lại rất khắc chế, từ cách ăn nói có thể nhìn ra được, ông cũng là người đã gặp qua nhiều việc trên đời.

    Trình Dương nhớ rõ, cha Trương lúc trước là tài xế xe vận tải, vào nam ra bắc, có kiến thức như vậy cũng không kỳ quái.

    Mẹ Trương sợ sự lỗ mãng của cha Trương sẽ chọc giận "đồng chí cảnh sát" đang muốn "lật lại bản án" cho Trương Ninh, vội vàng tươi cười nói: "Đừng nghe ông ấy bậy bạ. Tôi nhìn ra được, hai người không phải là người như vậy."

    Cha Trương gật gật đầu: "Cho dù hai cậu có là, cũng chỉ có thể trách tôi trông nhầm rồi."

    Chu Khuyết Đình lấy ra một điếu thuốc, đưa cho ông.

    "Trung Hoa bao mềm, không rẻ." Cha Trương cười một tiếng, xua xua tay, "Không hút, sớm đã cai rồi." Ông nhìn về phía Trình Dương, lại nhìn về phía Chu Khuyết Đình, "Khoảng thời gian lúc Trương Ninh mới vừa điên, tôi say rượu, nghiện thuốc, hận không thể làm chính mình cũng điên theo nó luôn! Hiện giờ, đều cai hết. Mỗi ngày, chuyện duy nhất mà tôi muốn làm, chính là nghĩ đi nghĩ lại, nghĩ một lần lại một lần ở trong đầu, con trai nhà tôi rốt cuộc đã làm sao mà điên? Điên như thế nào? Một đứa trẻ tốt như thế, đến đại học cũng thi vào được rồi, một ngày trước còn gọi điện thoại nói với tôi, học nghiên cứu sinh xong khi đi tìm việc thì tiền lương có thể tăng gấp mười! Nó muốn học! Nó nói kiên định đến vậy, trước nay cũng không sợ cái gì mà, ch* m*, áp lực học tập. Vậy mà ngay ngày hôm sau, tôi lại nhận được điện thoại, nói nó điên rồi. Ép nó phát điên, rốt cuộc là thứ gì!"

    "Trương Ninh có từng tâm sự với ngài về chuyện ở trường học không?"

    "Nói ít lắm, mà có nói thì chúng tôi nghe cũng không hiểu. Chỉ có mấy lần, nói giáo sư không tốt, nói bạn học ở phòng thí nghiệm không tốt. Chúng tôi luôn cho rằng, nó nói giáo sư không tốt, là chỉ ông ta nghiêm khắc, *nghiêm sư xuất cao đồ, ha!" Cha Trương cắn chặt răng, ánh mắt nảy lên vẻ oán độc, "Các cậu nói xem, có phải là ông giáo sư kia có vấn đề hay không? Tôi nhớ rõ tên ông ta, tôi viết cho các cậu xem!"

    *nghiêm sư xuất cao đồ: Giáo viên nghiêm khắc sẽ dạy ra được học trò giỏi.

    Cao, Tuấn.

    Trên mặt một tờ giấy nhăn dúm dó, là một cái tên được viết xiêu xiêu vẹo vẹo.

    Đây vốn chính là một trong những mục tiêu mà Chu Khuyết Đình muốn điều tra kỹ thêm, anh gật gật đầu, nói: "Chúng tôi sẽ điều tra ông ta, nhưng tất cả đều phải dùng chứng cứ để chứng minh."

    "Ngoài giảng viên và bạn học, Trương Ninh còn có bạn bè nào quan hệ tương đối tốt, hoặc bạn thân từ nhỏ đến lớn hay không?"

    "Bạn bè của nó chính là sách giáo khoa." Mẹ Trương lắc đầu.

    "Vậy còn chi tiêu cho việc Trương Ninh nằm viện, thì hai bác, làm sao mà gom đủ?"

    "Nó có bảo hiểm y tế a." Mẹ Trương đáp với vẻ đương nhiên.

    Cha Trương cũng gật đầu cảm thán: "Vẫn là chính sách của quốc gia tốt, bảo hiểm y tế chi trả, mỗi tháng nộp mấy chục, là có thể khám bệnh trong bệnh viện lớn ở thủ đô rồi. Nếu không phải bệnh của nó quá nghiêm trọng, nói không chừng còn có thể chữa khỏi."

    Trình Dương nhíu mày, liếc nhau với Chu Khuyết Đình, Chu Khuyết Đình lắc lắc đầu, Trình Dương hiểu ý, kéo sang đề tài khác, lại hỏi một ít tình huống của Trương Ninh khi ở trường học.

    Cha Trương và mẹ Trương nói đi nói lại rằng, con trai nhà mình thông tuệ nỗ lực cỡ nào, lại kiên cường lạc quan cỡ nào, lăn qua lộn lại, nói rất nhiều lần, nhưng trước sau đều không nói đến tin tức hữu hiệu gì, ví dụ như Trương Ninh chung sống với giáo sư như thế nào, rốt cuộc Trương Ninh có chìm đắm vào việc chơi trò chơi hay không, có phải các bạn học đã xa lánh cậu ta hay không, trước và sau khi tính tình Trương Ninh thay đổi hoàn toàn thì có dấu hiệu gì hay không, v. V Những vấn đề mấu chốt thì hai ông bà một mực không biết.

    "Bé nhà chúng tôi từ nhỏ đã độc lập, chưa bao giờ khiến chúng tôi phải bận lòng về việc học tập!" Mẹ Trương kiêu ngạo lại đau lòng nói.

    Cha Trương chỉ thở dài.

    Thấy cho dù có tiếp tục hỏi tiếp cũng chỉ là vô ích, Trình Dương với Chu Khuyết Đình chỉ có thể chào tạm biệt.

    Lúc này, cha Trương mẹ Trương thế nhưng lại đạt thành nhận thức chung từ việc nhớ lại những hồi ức tràn ngập phẫn hận ấy một lần lại một lần, một mực chắc chắn rằng, tuyệt đối là do cái ông giáo sư Cao không có lương tâm kia đã ức hiếp đứa con không có hậu trường cũng không có bối cảnh của họ, cứ thế áp bức đến mức con của họ điên luôn rồi. Hai ông bà còn suýt thì quỳ xuống xin hai người làm chủ cho họ.

    Chu Khuyết Đình chỉ có thể vận dụng thân phận "cố vấn Cục Công an" của mình, dặn dò hai ông bà rằng, trước khi tra ra chứng cứ thì phải giữ kín như bưng, không thể tuyên dương ý nghĩ này ra ngoài, nếu làm người tốt bị oan uổng thì kẻ xấu chân chính sẽ ung dung ngoài vòng pháp luật.

    Trấn an cha mẹ của Trương Ninh, lấy danh nghĩa "Tiền an ủi", đưa cho bọn họ một số tiền, hai người quay về trong xe. Chu Khuyết Đình lái xe, Trình Dương ngồi ở bên cạnh anh, nhìn thôn nhỏ trong kính chiếu hậu dần dần đi xa.

    Trình Dương quay đầu nói với Chu Khuyết Đình: "Bệnh tâm thần phân liệt mà Trương Ninh mắc phải đã có thể xác định là do có người làm hại. Cho dù có bảo hiểm y tế hỗ trợ, thì cũng không phải chỉ cần mấy chục đồng một tháng là có thể ở lại bệnh viện tâm thần thủ đô được. Nếu bệnh của cậu ta chỉ là so chịu áp lực quá lớn tạo thành, thì cũng không cần phải nhốt cậu ta ở bệnh viện tâm thần để che lấp chân tướng, còn dùng bảo hiểm y tế nhằm che giấu tiền thuốc men đắt đỏ. Nhưng chúng ta vẫn không biết được là Lâm Khí Chi và chuyện này có quan hệ như thế nào, cũng chưa chắc Trương Ninh đã là người bị hại trực tiếp, còn có một khả năng, đó là, trong lúc vô tình, cậu ta đã xúc phạm đến lợi ích của Lâm Khí Chi, hoặc, cậu ta là nhân chứng đã chứng kiến một tội ác nào đó mà Lâm Khí Chi phạm phải."

    Phân tích của cậu tương đồng với suy nghĩ của Chu Khuyết Đình, Chu Khuyết Đình vừa lái xe, vừa bổ sung, nói: "Cái người tên Cao Tuấn này, tôi đã từng điều tra qua, ông ta là giáo thụ cấp cao của Đại học Triều Giang, năng lực học thuật rất mạnh, dùng thân phận là tác giả đầu tiên, ông ta từng xuất bản hơn một trăm bài luận *SCI, phần lớn đều được đăng trên các tạp chí hàng đầu. Còn về nhân phẩm, ông ta công tác hơn ba mươi năm, ngoại trừ Trương Ninh, không có một sinh viên nào nghỉ học giữa chừng. Người này không giống như là một giáo sư hướng dẫn sẽ áp bức học sinh, chứ đừng nói là ép học sinh tới mức phát điên."

    *SCI (Science Citation Index) - Danh mục Trích dẫn khoa học: Tạp chí thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật và công nghệ.

    "Tai nghe là giả, mắt thấy mới là thật, chúng ta nên tự mình tiếp xúc thử xem." Trình Dương nói, "Không chỉ là ổng, còn có các bạn học của Trương Ninh nữa, đều phải thử tiếp xúc."

    Chu Khuyết Đình liếc cậu một cái: "Vậy, kế tiếp, phân công nhau hành động?"

    Trình Dương gật đầu: "Tôi muốn giả bộ thành sinh viên chuẩn bị thi lên thạc sĩ, đi lãnh giáo lãnh giáo vị giáo sư họ Cao này."

    "Nói như vậy, nhiệm vụ của tôi đã bị cậu sắp xếp xong, là đi tiếp xúc những người bạn học đó."

    "Dù sao thì quan hệ của anh rộng, nhiều mối quen biết nhiều con đường mà, những người đó đều tốt nghiệp rồi, để tôi đi tra, tốc độ khẳng định chậm hơn anh."

    "Có thể là có thể," Chu Khuyết Đình cười cười, "Nhưng giờ cậu là người nổi tiếng từng lên hot search đó, không thể chắc chắn là giáo sư Cao sẽ không nhận ra cậu a. Cho dù ông ấy không biết, nhưng nếu có học sinh của ông ấy nhận ra thì cũng rất bất lợi cho cậu."

    Dù sao thì một vị "Diễn viên talk show mới xuất hiện", đột nhiên lại đổi nghề muốn tiến quân vào giới học thuật, thì nghĩ thế nào cũng thấy khả nghi.

    Vấn đề này không khó giải quyết, vẻ mặt của Trình Dương cực tự nhiên nói: "Không phải lo, tôi đều có biện pháp."

    Chu Khuyết Đình như suy tư gì mà nhìn cậu một cái.

    Trình Dương lấy điện thoại ra, đặt vé máy bay đi Triều Giang.

    Chu Khuyết Đình đưa cậu ra sân bay, dặn dò một câu: "Chính mình cẩn thận một chút."

    "Yên tâm." Trình Dương tràn đầy tự tin.

    Chu Khuyết Đình nhíu nhíu mày, bắt đầu thực sự thấy hơi lo lắng, nếu là Trình Dương lại bị bại lộ, không biết liệu Lâm Khí Chi có thể *chó cùng rứt giậu hay không.

    *chó cùng rứt giậu: Chỉ những kẻ khi bị đẩy đến bước đường cùng, không còn lối thoát thì dễ hành động liều lĩnh, xằng bậy.

    Còn Trình Dương thì sao, xuống máy bay, cậu đến trung tâm mua sắm trước, đi thẳng đến khu mỹ phẩm và khu quần áo nữ, bút kẻ mày, phấn nền, son môi, váy.. Thậm chí ngay cả tóc giả cũng mua một bộ.

    Một loạt thao tác, thuần thục đến kỳ cục.

    * * *

    Trình Dương thuê một căn nhà nhỏ một phòng khách một phòng ngủ bên cạnh Đại học Triều Giang, lại đi mua một ít tài liệu, giáo trình, sách bài tập ở hiệu sách second-hand ở phụ cận, oanh oanh liệt liệt gia nhập vào đại quân chuẩn bị thi lên thạc sĩ.

    Mỗi ngày, cậu đều trang điểm đẹp đẽ, mặc váy nhỏ, ôm một chồng sách thật dày đi đến phòng tự học để "luyện đề", còn tham gia khá nhiều nhóm thi lên thạc sĩ, thường thường chọn một hai vấn đề khó để thảo luận với "bạn học", không bao lâu, sinh viên thi lên thạc sĩ khóa 22 hoặc nhiều hoặc ít đều nghe nói sự tích của vị "cô nương" này, sinh viên trường ngoài, *Thế chiến 2, không thi được Triều Đại thề không bỏ qua.

    *Thế chiến 2: Chỉ người thi thạc sĩ lần thứ hai vì lần đầu không đỗ.

    Nghị lực đáng cảm động, tinh thần cũng đáng khen, chỉ là.. trình độ hơi thiếu sót, lần thi này, kết quả tám phần vẫn là sẽ *sát vũ mà về.

    *sát vũ mà về: Quay về với sự thất bại/ không đạt được kỳ vọng.

    Có người động lòng trắc ẩn, nhắc nhở cậu: "Cơ sở của bạn không vững chắc lắm, đặc biệt là môn số học, đọc đề mục cũng không hiểu thì luyện đề cũng không có ý nghĩa mấy. Không bằng đi học nhờ mấy tiết học của giáo sư Cao trước đã, gần đây thầy ấy đang dạy năm nhất."

    "Bạn đang nói về giáo sư Cao Tuấn sao?" Trình Dương thẹn thùng, "Trùng hợp quá, tôi chính là muốn báo danh trở thành nghiên cứu sinh của thầy ấy."

    "Thế không phải vừa may sao, bạn đừng sợ, sẽ không có người đuổi bạn ra đâu, ở phương diện này, trường học của chúng tôi khá là bao dung. Con người của giáo sư Cao cũng không tệ, chỗ nào không hiểu cứ đi hỏi thầy, ở trước mặt thầy ấy lộ mặt nhiều chút, nói không chừng thầy ấy sẽ nhớ kỹ bạn." Cũng không biết có phải bị sắc đẹp mê mắt hay không, cô gái tốt bụng này thế nhưng *dốc túi tương thụ cho Trình Dương, còn nói nhỏ bên tai cậu, "khoa chính quy mà bạn học không thuộc *985, muốn thi vào trường của chúng tôi, khả năng sẽ bị chắn ở phần phỏng vấn, tốt nhất là làm tốt quan hệ với giáo sư trước, nhờ thầy ấy vớt cho."

    *dốc túi tương thụ: Truyền dạy mọi thứ (kiến thức, tri thức, kỹ năng), không cất giấu.

    985: "Đề án các trường đại học hàng đầu thế giới" được ĐCS Trung Quốc và Quốc Vụ Viện nước CHND Trung Hoa đề ra.


    "Hóa ra là như vậy." Trình Dương mỉm cười cảm ơn, "Bạn tên là gì thế? Mình mời bạn uống trà sữa nhé."

    "Hà.. Hà Hương Ninh." Cô gái trẻ nói lắp một chút, nhìn Trình Dương đang cười tủm tỉm, đỏ mặt. Chị gái thật là đẹp mắt quá đi, tóc đen bóng như thế, chân vừa trắng vừa dài, cánh tay cũng trắng nõn, tròn tròn, lại còn rất là tinh tế.

    Hà Hương Ninh duỗi tay, muốn vòng lấy cánh tay của Trình Dương.

    Trình Dương tay lanh mắt lẹ rút tay ra, tùy tiện chỉ bừa một phương hướng, nói sang chuyện khác: "Sao chỗ kia lại đông người thế, có đoàn phim đến trường học đóng phim sao?"

    Hà Hương Ninh nhìn theo hướng ánh mắt của cậu: "Phương hướng đó có một sân bóng rổ, chắc là đội bóng của trường mới vừa chơi bóng rổ xong."

    "Đội bóng trường bạn được hoan nghênh đến vậy sao?" Trình Dương nhớ tới một người, định cách sân bóng rổ xa một chút.

    Nhân vật công số ba trong nguyên tác, cậu chủ nhỏ của nhà họ Đường, lên sân khấu tương đối muộn, suýt chút nữa là cậu đã quên mất cậu ta rồi.

    Cậu chủ nhỏ này tên là Mẫn, tuổi không lớn, đang ở trong thời kỳ nổi loạn, cãi nhau với gia đình, không chịu ra nước ngoài học *Ivy league, một mình chạy đến Triều Giang học đại học, cũng không biết có phải ngày qua ngày quá nhàn hạ hay không mà sau khi biết nguyên chủ lại lần nữa bị Tưởng Ứng Thần vứt bỏ, cậu chàng này thế nhưng vọt tới trước mặt nguyên chủ rồi đánh cậu ấy một trận, vừa đánh vừa mắng cậu ấy là "Không biết tự ái".

    *Ivy league: Tên gọi chỉ một nhóm 8 trường Đại học hàng đầu nước Mỹ.

    Chuyện này cơ hồ trở thành cọng rơm cuối cùng đè chết nguyên chủ. Cậu ấy thật không rõ, sao mà một người chưa từng quen biết hay chung sống với mình, lại cũng có thể tùy ý nhục mạ mình cơ chứ?

    Về việc làm sao mà cậu chủ nhỏ biết nguyên chủ "Không biết tự ái", nguyên tác chưa nói.

    Nếu không phải có chính sự cần làm, Trình Dương thật đúng là muốn gặp cậu chủ bé bỏng mà tính tình lại vừa nóng nảy, vừa có "tinh thần trọng nghĩa" cực cao này một lần.

    Nhưng hiện giờ, trên người có nhiệm vụ, nên Trình Dương chỉ từ xa xa, nhìn đám đông kia một cái, là lôi kéo Hà Hương Ninh đi đường vòng ngay.

    Hà Hương Ninh nói: "Bạn không biết chứ, đội bóng trường tớ có một em trai khóa dưới mới đến, khuôn mặt dáng người đều tuyệt cực kỳ. Mọi người đều đến xem cậu ta đó!"

    Chậc, nghe như là đang nói về Đường Mẫn a. Trình Dương nghĩ nghĩ, bước chân rời xa càng nhanh hơn.

    Hà Hương Ninh kinh ngạc nói: "Nguyệt Nguyệt, cậu không có chút hứng thú nào với em trai khóa dưới mới đến này sao?"

    Trình Nguyệt, tên của em gái, Trình Dương mượn dùng một chút.

    Trình Dương nói: "Hương Ninh à, cậu nghĩ lại xem, là đàn em khóa dưới nhìn thấy được nhưng sờ không đến thơm, hay là trà sữa lập tức có thể uống được thơm đây?"

    "Đương nhiên là trà sữa." Hà Hương Ninh không chút do dự trả lời, nhìn nhau cười với Trình Dương, rồi vội vàng đuổi kịp bước chân của Trình Dương, vui vui vẻ vẻ mua trà sữa đi.

    Thực tế chứng minh, so với đàn em đẹp trai, trà sữa càng được chào đón hơn. Trình Dương gọi hai cốc trà sữa, cầm số thứ tự là 398, lại vừa vặn nghe thấy người phục vụ gọi: "Số 277 đã xong, xin hỏi ngài dùng ở đây hay mang đi?"

    Trình Dương: "..."

    Hà Hương Ninh: "..."

    Hai người lùi sang một bên, vừa chờ trà sữa, vừa tùy tiện nói chuyện phiếm. Trình Dương cố ý vô tình mà khai thác không ít lời nói của Hà Hương Ninh, phát hiện ở trong đám học sinh sinh viên, thì Cao Tuấn rất được hoan nghênh, là vị giáo sư đứng đầu trong lựa chọn của sinh viên thi lên thạc sĩ ở Triều Đại.

    Trình Dương nhìn trái ngó phải, nhỏ giọng nói: "Mình nghe nói có giáo sư hướng dẫn sẽ áp bức sức lao động của học sinh."

    Hà Hương Ninh bật cười: "Đương nhiên rồi, nghiên cứu sinh chính là sức lao động giá rẻ của các giáo sư mà, không phải ở đâu cũng như vậy hay sao?"

    Vậy mà lại đã tập thành thói quen.

    "Giáo sư Cao cũng?" Tiếng nói của Trình Dương càng nhỏ hơn, "Mình nghe nói trước kia, thầy ấy có một học sinh.." Cậu lấy tay gõ gõ lên huyệt Thái Dương của mình, "Tinh thần có vấn đề."

    Hà Hương Ninh không để bụng, dáng vẻ như kiểu Trình Dương vẫn còn ít thấy việc lạ: "Năm nào trường học chả có mấy cái học sinh nhảy xuống? Nói gì đến chỉ có chút vấn đề tâm lý chứ."

    Trình Dương: "..."

    Hà Hương Ninh an ủi cậu: "Chỗ giáo sư Cao còn tính tốt, tuy rằng hạng mục nhiều, bình thường tương đối bận, nhưng thầy ấy sẽ không chặn không cho tốt nghiệp á, không giống một vài giáo sư, thạc sĩ là phải có bài nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí hàng đầu, không có là không cho bảo vệ đồ án tốt nghiệp."

    "Thầy ấy không chặn tốt nghiệp sao?"

    "À không." Hà Hương Ninh lắc đầu, "Học sinh của thầy đều nói, chỉ cần trước khi tốt nghiệp đăng được một bài chung chung tí lên tạp chí trong nước là được, yêu cầu của thầy Cao không cao."

    "Hơn một trăm bài đăng trên SCI đều là tự thầy ấy viết?"

    "Đúng vậy, cho nên mới gọi là *đại lão a." Hà Hương Ninh cười cười, lại thấp giọng nói một câu, "Thế nhưng thầy hướng dẫn của ổng là *Viện sĩ.. Giáo sư bình thường cũng cũng không so được với ông ấy."

    *đại lão: Một người có danh tiếng, chuyên môn cao, được kính trọng trong một lĩnh vực nào đó.

    Viện sĩ: Một chức danh cao quý, được bầu, là thành viên của Viện hàn lâm khoa học có uy tín.


    Trình Dương nhíu mày, chẳng lẽ sẽ không tra được manh mối gì từ chỗ của ông giáo sư Cao này hay sao? Thật ra, trước đó, cậu cũng giống như ba Trương mẹ Trương vậy, hoài nghi giáo sư Cao có vấn đề, thậm chí còn nghi ngờ giáo sư Cao là đồng bọn cùng một giuộc với Lâm Khí Chi nữa, nhưng theo tư liệu, ít nhất, ở ngoài xem ra thì hai người bọn họ không hề có quan hệ gì. Hiện giờ, nghe cách Hà Hương Ninh miêu tả, thì giáo sư Cao cũng thực sự không giống như là người sẽ đi chung đường với Lâm Khí Chi.

    Vẫn đợi ngày mai đi học một khóa đại số rồi thử tiếp xúc vị này giáo thụ này một chút xem, Trình Dương nghĩ, tai nghe không chắc chắn, mắt thấy nữa mới là thật, dù Hà Hương Ninh có nói bao nhiêu điểm tốt của ông ta đi nữa, thì cũng vẫn chỉ là nghe trong lời nói của người khác.

    Trong lúc trầm tư, không khí quanh thân đột nhiên an tĩnh một chút, tiếp đó lại có chút sôi trào, tiếng thét chói tai bị đè ép của mấy cô gái nhỏ vang lên, Trình Dương sửng sốt, quyết đoán nhét bảng số vào lòng bàn tay của Hà Hương Ninh, nói: "Cậu uống cả hai cốc luôn nhé, đột nhiên mình hơi đau bụng, phải đi phòng vệ sinh một chút."

    Nói xong, không đợi Hà Hương Ninh kịp phản ứng, đã nhanh chóng chạy mất.

    Hà Hương Ninh ngẩn ngơ, nhỏ giọng nói: "Mình chờ bạn a."

    Nhưng, hiển nhiên, Trình Dương sẽ không lại trở về.

    Ngẩng đầu nhìn nhìn đám người rối loạn một trận bởi sự xuất hiện của em trai khóa dưới tuấn tú, lại quay đầu nhìn nhìn phương hướng rời đi của Trình Dương, Hà Hương Ninh đột nhiên ngộ ra.

    Hóa ra là vì yêu mà thi lên thạc sĩ sao!

    Trình Dương chạy ra thật xa, tóc giả quá dài dán lên trên mặt, lo lắng lớp trang điểm sẽ bị nhòe, cậu vội vào toilet trang điểm lại.

    Đắp chút phấn, đánh đánh son, lại hơi thấy buồn tiểu.

    Dù sao trong WC cũng không có người, Trình Dương đi đến trước bình nước tiểu, vén váy lên giải quyết một chút.

    Sau đó, một thân nhẹ nhàng, cậu quay người muốn đi rửa tay.

    Ngay cửa, không biết tự khi nào, có một bạn nam đẹp trai, cao cao gầy gầy, ước chừng mười tám mười chín tuổi đang đứng, cũng không biết đã vây xem bao lâu, giờ phút này, từ vẻ mặt, đến ánh mắt cậu ta nhìn cậu đều vô cùng phức tạp.

    "..."

    Trình Dương trầm ngâm giây lát, biểu tình cực kỳ tự nhiên tiếp tục đi rửa tay.

    Không cần thiết phải giải thích gì đó với người qua đường Giáp mà.

    Bạn nam lại không có giác ngộ rằng mình chỉ làm một người qua đường Giáp, đi đến bên cạnh cậu, vừa rửa tay vừa đánh giá cậu.

    Mặt Trình Dương không hề đổi sắc, quay đầu, hơi hơi mỉm cười: "Em trai, chưa thấy nữ trang đại lão bao giờ sao? Cảm thấy hứng thú như vậy, muốn tự mình thử xem một chút không?"

    Bạn nam lắc lắc đầu, thu hồi ánh mắt, nhưng lỗ tai lại vẫn dựng lên, nghe thấy tiếng giày da nhỏ của Trình Dương "lạch cạch" "cạch cạch" rời đi, cũng vội cũng tắt vòi nước đi, đuổi kịp.

    Trình Dương đi được mấy trăm mét, dư quang thoáng nhìn vẫn thấy bạn nam kia không xa không gần đi theo phía sau mình như cũ, nhướng mày, đơn giản lựa chọn dừng chân lại.

    Bạn nam mím môi lại, xoay người, đổi một phương hướng rồi đi mất.

    Nhát chết.

    Trình Dương lắc đầu với bóng lưng của bạn học nam kia, chỉ coi người qua đường Giáp này là một cái nhạc đệm nho nhỏ, cũng không để ở trong lòng.

    Cho đến ngày hôm sau, đối chiếu với thời khóa biểu của sinh viên năm nhất, sờ đến khóa học đại số của Cao Tuấn, ở trong phòng học chật ních, vất vả mãi mới tìm được một chỗ trống, cậu mới vừa để cặp sách xuống, đã cảm giác được bên cạnh có người đang xem mình.

    Không phải nói là có thể tùy ý học chùa sao? Trình Dương quay đầu nhìn lại, thấy được bạn nam ngày hôm qua.

    Trình Dương: "..."

    Bạn nam: "..."

    Chỉ cần mình không xấu hổ, xấu hổ chính là người khác. Trình Dương là người ủng hộ trung thực của chuẩn tắc này, hơi hơi cân nhắc một lát, là đã cong cong khóe miệng lên, thấp giọng nói: "Em trai, lại gặp mặt rồi."

    Bạn học nam chần chờ một chút, hỏi: "Đi học, cũng mặc như vậy?"

    Trình Dương nhìn theo ánh mắt của cậu ta, cúi đầu nhìn nhìn chính mình, áo sơ mi trắng, thắt nơ màu xanh đen, váy ô vuông, tất cao màu đen, giày da nhỏ phong cách Tây.

    Đáng đáng yêu yêu.

    "Làm sao nào?" Trình Dương vỗ vỗ mép váy, chỗ thịt đùi bị tất chân bó lại, vô cùng vừa lòng nói, "Như này trông rất là cảnh đẹp ý vui, không phải sao?"

    "Nhưng.. anh là nam mà!" Vẻ mặt bạn nam đúng kiểu 'không nỡ nhìn thẳng'.

    Trình Dương quay bút, đáp: "Vậy không phải càng tốt sao, móc ra còn lớn hơn cậu."

    Bạn nam sặc một cái, sau đó thấp giọng phản bác lại: "Không có khả năng."

    Cái ham muốn thắng bại đáng chết này, Trình Dương cười lạnh một tiếng, nói: "Chắc không, tôi hai mươi centimet, cậu thì sao?"

    "?" Bạn nam nói, "Đừng khoác lác được không?"

    Trình Dương hứng thú bừng bừng: "Vậy cậu bao nhiêu?"

    Mặt bạn nam đỏ lên, nói không nên lời.

    Ai sẽ thông báo kích cỡ của mình ngay trước mặt công chúng chứ!

    Trình Dương thắng tuyệt đối, cảm thấy mỹ mãn mà quay đầu, đặt bút viết, nghiêm trang nghe giảng bài.

    Không thể không nói Cao Tuấn là thật sự có chút bản lĩnh, vốn Trình Dương đến là muốn quan sát hành vi của người này, lại nghe cách ăn nói của người này, khảo sát phẩm chất tính cách của ông ta một chút. Nghe được một lát, lại thật sự nghe hiểu không ít, còn nhặt về không ít tri thức đại số đã sớm trả lại cho giáo viên cấp ba ngày xưa.

    Cậu đánh dấu mấy chỗ không nghe hiểu, chuông hết giờ vừa kêu một cái, là lập tức cầm vở đi hỏi giáo sư Cao.

    Giáo sư Cao đeo kính viễn thị lên, nhận lấy vở, kiên nhẫn giải đáp từng chút một.

    Trình Dương cố ý giả đò ngu dốt, có vấn đề cứ lăn qua lộn lại hỏi mấy lần, giáo sư Cao giảng cho cậu giảng đến nỗi mồ hôi đầy đầu, lại vẫn không giảng sao cho cậu hiểu được.

    Ngay cả như vậy, giáo sư Cao cũng không có biểu hiện ra chút thái độ không kiên nhẫn nào.

    Lúc này, phần lớn học sinh đã rời khỏi phòng học, chạy đến tiết học tiếp theo. Trình Dương nhìn giáo sư già hòa ái dễ gần, trong lòng thở dài, phương hướng điều tra của họ thực sự sai rồi sao, vị giáo viên này, thấy thế nào đều là người sẽ không làm thất vọng nghề nghiệp này của ông ấy.

    Phải biết rằng, đối với giáo sư mà nói, thì sinh viên khoa chính quy căn bản là không hề có chút "giá trị" nào, rất nhiều giảng viên khi lên lớp dạy sinh viên khoa chính quy đều khá có lệ, có người chỉ đọc Ppt, có người chỉ đọc sách giáo khoa, người trực tiếp để cho học sinh tự học càng không phải là ít.

    Trong hoàn cảnh chung như thế, một vị giáo sư có thể nghiêm túc trả lời từng câu hỏi của sinh viên khoa chính quy như này, còn rất hiếm có.

    Trình Dương suy tư, nói một câu cảm ơn với giáo sư Cao.

    Giáo sư Cao lại không từ trên mặt cậu nhìn ra biểu hiện đã nghe hiểu, thở dài, lắc lắc đầu: "Như vậy đi, em đi cùng tôi đến văn phòng, tôi lại giảng kỹ cho em một lúc."

    Trình Dương tự nhiên mừng rỡ là lại có thể tìm hiểu sâu hơn về ông ấy một phen, vừa định đáp ứng thì điện thoại của giáo sư Cao đã vang lên. Ông ấy nghe điện thoại, đáp lạ vài tiếng, hẳn là có việc gấp, xin lỗi mà nhìn về phía Trình Dương.

    Trình Dương vội nói: "Em không có việc gì, ngày mai em lại đến thỉnh giáo thầy."

    "Cũng có thể thảo luận với bạn học trước một chút." Giáo sư Cao nói.

    Trình Dương gật gật đầu.

    Giáo sư Cao đeo ba lô lên, vội vàng đi rồi.

    Trình Dương nhìn theo bóng lưng đi xa của ông ấy, nghĩ, đợi lát nữa có thể trao đổi tình báo một chút với Chu Khuyết Đình, vừa đeo cặp sách đi ra phòng học, thì bên tai đã vang lên một tiếng to như sấm:

    "*Đồ ăn a."

    *đồ ăn: Ý chỉ người yếu, kém trong một lĩnh vực gì đó.

    Trình Dương ngẩng đầu, trên tay bạn học nam kia đang cầm bóng rổ, "bang" một cái ném cho cậu.

    Cậu giơ tay đón được, lại ném lại: "Đặc biệt đứng đợi tôi, chỉ để trào phúng câu này?"

    Bạn nam đón bóng, đỉnh trên ngón trỏ xoay một vòng, không chút để ý vỗ hai lần, mới nói: "Tôi giảng đề cho anh, anh chơi bóng với tôi, thế nào?"

    "Chẳng ra gì." Trình Dương quay đầu đi luôn.

    Bạn nam kia vội đuổi theo cậu, hỏi: "Vì sao? Hai mươi centimet mà ngay cả bóng cũng không dám chơi?"

    Trình Dương nghiêng đầu liếc mắt nhìn cậu ta một cái, xách lên hai bên của cái váy, làm bộ muốn xốc lên.

    Bạn nam cuống quít lui về phía sau một bước.

    Trình Dương lắc đầu, vươn một ngón tay thon dài, lắc lắc: "Em trai, em quá non."

    Mặt bạn nam tối sầm, đột nhiên đẩy Trình Dương áp đến góc tường, ngũ quan tuổi trẻ anh tuấn tiến đến trước mặt Trình Dương: "Anh nói ai đó? Đừng ép tôi.."

    Đôi mắt của Trình Dương chớp cũng chưa chớp một chút.

    ".. Ha!" Bạn nam dùng một tiếng cười nhạo để che giấu sự xấu hổ, "Lỗ tai của anh cũng đỏ rồi kia kìa!"

    Trình Dương không thèm tranh cãi miệng lưỡi với cậu ta, vươn tay.

    Bạn nam trơ mắt nhìn ngón tay thon dài kia của Trình Dương thoảng qua trước mắt, rồi chọc lên cơ ngực của mình.

    "***!" Suýt chút nữa là bạn nam đã nhảy dựng lên, nhanh chóng nhảy ra xa.

    Nhưng Trình Dương lại chỉ là đẩy cậu ta ra một cách nhẹ nhàng mà thôi.

    "Chơi không nổi cũng đừng chơi." Trình Dương lại cười nhạo bạn nam một câu, mới quay người đi về hướng ra ngoài trường học.

    Bạn nam liên tiếp vấp phải trắc trở, hậm hực đập đập quả bóng xuống đất, lớn tiếng nói với bóng dáng của Trình Dương: "Cẩn thận không là tôi nói bí mật nhỏ của anh cho người khác đấy!"

    Trình Dương không quay đầu lại, đưa lưng về phía bạn nam, giơ ngón giữa lên, vừa lòng mà nghe được phía sau vang lên một tiếng "***".

    Người trẻ tuổi thật là có sức sống a, Trình Dương sung sướng nghĩ, đùa giỡn đùa giỡn bạn học nam còn rất thú vị.

    Cái ý niệm này vừa mới nhảy ra thì cậu đã nhận được cuộc gọi của Chu Khuyết Đình.

    "..."

    Không hiểu sao lại thấy hơi chột dạ, sau khi nghe máy, giọng cậu có chút hụt hơi, nói, "Chuyện gì a?"

    "Muốn giao lưu một chút tiến triển với cậu.." Chu Khuyết Đình hơi khựng lại, ".. Quấy rầy cậu à?"

    Trình Dương cười gượng: "Tôi lại không có việc gì, có thể quấy rầy chuyện gì chứ?"

    Chu Khuyết Đình như suy tư gì: "Đúng vậy, có thể quấy rầy đến chuyện gì của cậu đây?"

    ".. Tạm thời tôi không phát hiện ra giáo sư Cao có vấn đề gì, ít nhất, ở trên lớp học là rất bình thường, thái độ nói chuyện với học sinh cũng rất ôn hòa." Trình Dương mượt mà mà chuyển đề tài, "Đợi thêm hai ngày nữa, tôi sẽ đến văn phòng của ổng hỏi chuyện, nhìn nhìn lại tác phong của ông ấy trong lúc ở riêng xem sao."

    Chu Khuyết Đình "Ừ" một tiếng, thuận theo đề tài của Trình Dương nói: "Chỗ của tôi thì đã tiếp xúc được hai người đồng môn của Trương Ninh, cảm xúc của họ cũng đều ổn định, nhìn không ra có gì dị thường."

    Trình Dương nói: "Khó trách lúc trước cảnh sát lại kết án nhanh như vậy, họ cho rằng việc Trương Ninh ' điên ' chỉ là do năng lực thừa nhận của tâm lý cậu ta quá yếu."

    "Nhưng tôi vẫn cảm thấy còn có vấn đề gì đó." Chu Khuyết Đình có một loại trực giác, chỉ cần cởi bỏ được bí ẩn về lý do Trương Ninh phát ' điên ', là có thể phá được vụ án Thường Thường rơi lầu.

    Trình Dương tán đồng nói: "Lại đào sâu hơn đi, có lẽ sẽ có thu hoạch."

    Chu Khuyết Đình nói: "Cậu chú ý cẩn trọng một chút, cho dù có phát hiện cái gì cũng không cần chọc giận đối phương."

    Trình Dương đáp một tiếng "Được", sau đó từ từ đi bộ về phòng trọ, gọi cơm hộp xong, cậu nằm ở trên giường, khép lại đôi mắt, hồi ức nhất cử nhất động của giáo sư Cao.

    Cậu chưa từng được tiếp thu huấn luyện về điều tra chuyên nghiệp, chỉ có thể dùng loại biện pháp ngốc nghếch này, từng chút một mà tra xét về dấu vết có khả năng lưu lại.

    Sau một lúc lâu, cậu ngậm ngùi thở dài, cái vị giáo sư Cao này, thấy thế nào đều là kiểu người hiền lành có thể không phân trên dưới với Chu Khuyết Đình.

    Làm sao mà lại nghĩ tới Chu Khuyết Đình nữa?

    Trình Dương vội vàng thả chậm lại hô hấp, phóng không đầu óc, rất nhanh đã ngủ rồi.

    Hôm sau.

    Mới sáng sớm, Trình Dương đã nhận được điện thoại của Tưởng Ứng Thần, lúc đó cậu vừa vào trường trong tiếng chuông đầu giờ, đang vội vàng chạy tới phòng học đi học.

    "Mấy tin WeChat lần trước.."

    "Không có việc gì, tôi có thể hiểu được." Trình Dương vội vàng đoạt chỗ ngồi, muốn nhanh chóng cúp máy.

    Tưởng Ứng Thần lại ấp a ấp úng, như là còn chuyện muốn nói.

    "Thụy Ngọc, cậu ấy.. được nghỉ dài hạn, hiếm khi cậu ấy có thời gian rảnh rỗi, tôi muốn đưa cậu ấy đi chơi giải sầu." Tưởng Ứng Thần xin lỗi mà nói, "Tiểu Trình cậu.. hãy ở khách sạn thêm một khoảng thời gian nữa."

    Còn có loại chuyện tốt này? Trình Dương thử hỏi: "Phí ăn ở, có thể báo cáo để chi trả sao?"

    "..."

    "Không được báo sao!" Trình Dương rất là thất vọng.

    ".. Báo!" Không biết có phải là Trình Dương bị ảo giác hay không, những lời này được Tưởng tổng nói với giọng có hơi nghiến răng nghiến lợi.

    Sau đó, anh ta "tút" một cái, cúp máy, như là đang phát giận.

    Trình Dương cười cười, thu di động lại, ngẩng đầu, muốn tìm một chỗ trống, lại chỉ nhìn thấy đầu người mênh mông.

    Trình Dương: "..."

    Có người vẫy vẫy tay với cậu, ý bảo cậu qua đó. Cậu đến gần hơn thì thấy, đó chính là bạn học nam ngày hôm qua.

    Tên nhóc này, thế mà lại giữ một chỗ cho cậu.

    Trình Dương vui vẻ ngồi xuống.

    Bạn nam kinh ngạc: "Rối rắm cũng không rối rắm một chút sao?"

    "Em trai nhiêu tuổi rồi nha?" Trình Dương cười cười, "Người trưởng thành không ghi thù qua đêm đâu."

    Bạn nam thấy hơi bực: "Còn không biết ai lớn ai nhỏ đâu, đừng gọi tôi là em trai mãi thế."

    "Cậu chắc chứ?" Ngữ khí của Trình Dương vi diệu.

    "Tôi nói rồi, đừng ép tôi, cẩn thận tôi tung bí mật của anh ra đó." Bạn nam đe dọa uy hiếp.

    "Tuyên dương việc tôi là nữ trang đại lão sao?" Trình Dương chớp chớp mắt, thúc giục cậu ta, "Mau đi nha."

    Bạn nam trừng mắt nhìn cậu: "Sao mà da mặt anh dày như vậy, không biết e lệ như vậy?"

    Trình Dương trầm ngâm: "Vậy là cậu chưa nhìn thấy mông của tôi rồi, còn dày hơn nha."

    "..."

    Bạn học nam sa mạc lời, quay đầu đi đọc sách. Căn bản là cậu ta không thể theo kịp được mạch não của tên này.

    Trình Dương chống cằm, 'soạt soạt' lật sách giáo khoa, cảm giác chán muốn chết. Ngày thứ hai quay lại lớp học, mệt mỏi.

    Cho dù trình độ giảng bài của giáo sư Cao có cao đến mấy đi nữa, có thâm nhập sâu sắc đến mấy đi nữa, cậu cũng không thể khống chế được cơn buồn ngủ.

    Vậy là, cậu đơn giản chọn cách đặt một cái báo thức, sau đó nằm ghé lên trên mặt bàn, rồi: "ZzZzz.."

    Bạn nam kia: "..."

    Cứ thế này mà còn muốn thi lên thạc sĩ af! Trách không được phải Thế chiến 2.

    Mặt cậu ta đầy vẻ ghét bỏ, nhưng tay lại cởi áo khoác, nhẹ nhàng khoác lên trên người Trình Dương.

    Cũng không biết có phải là không khí của loại địa phương kiểu như lớp học phá lệ có thể kích thích chất lượng giấc ngủ hay không, ngay cả đồng hồ báo thức cùng với chuông tan học đều reo lên rồi mà Trình Dương vẫn không nghe được, một giấc này cậu ngủ tới tận giờ cơm luôn.

    Giật mình một cái, tỉnh lại, vừa ngẩng đầu nhìn, trong phòng học đã trống không, chỉ có bên cạnh còn truyền đến âm thanh 'sàn sạt' khi ngòi bút xẹt qua mặt giấy.

    Trình Dương ngáp một cái, quay đầu nhìn về phía người bên cạnh, áo khoác từ đầu vai câu chảy xuống.

    Cậu sửng sốt một chút, bạn nam dừng bút lại, khom lưng vớt áo khoác lên, cười nhạo một tiếng: "Ngủ như lợn chết."

    Cậu ta mặc lại áo khoác, cất dọn giấy bút sách giáo khoa vào cặp sách, đeo lên vai phải, nghiêng đầu nhìn về phía Trình Dương: "Này, đi ăn cơm không?"

    Trình Dương ngẩng đầu xem cậu nhóc: "Cậu mời tôi ăn sao?"

    "Mời á." Một tay cắm túi, cậu ta không kiên nhẫn đáp.

    Trình Dương dùng cặp sách cất sách vở vào, đứng lên. Khóe miệng bạn nam nhếch lên, cool ngầu cool ngầu mà đi ở phía trước.

    Trình Dương đi theo phía sau, nghĩ đến việc hỏi thăm một chút xem văn phòng của giáo sư Cao ở đâu, nếu mỗi ngày đều phải đi học môn đại số thì thật sự, cậu cũng chịu không nổi.

    Chi bằng chủ động xuất kích, trực tiếp đến tận nơi thăm dò thì hơn.

    Trong lúc cậu còn đang cân nhắc, thì hai người đã đi ra khỏi trường học, đi tới cửa của một quán đồ Nhật.

    Trình Dương kinh ngạc: "Không ăn ở căn tin sao?"

    "Đã bảo là tôi mời rồi mà." Bạn nam nói, "Sao có thể mời ăn căn tin chứ."

    Để một đứa bé mời khách có phải là không được tốt cho lắm hay không? Cho dù là Trình Dương, cũng thấy hơi do dự.

    Cậu nhóc lại tưởng là cậu không thích ăn đồ Nhật, đuôi lông mày cậu ta nhướng lên: "Phiền toái muốn chết.. Vậy anh muốn ăn cái gì?"

    Trình Dương vừa định nói chuyện, đằng sau đã có một đám người cãi cọ ầm ĩ đi ngang qua họ, tiếng nói của cậu bị bao phủ trong đám người.

    Cậu nhóc ghé sát lại một chút: "Anh nói cái gì?"

    "Há!" Trong đám người có một thanh niên mày rậm mắt to nhảy ra, bộp một cái, vỗ lên lưng của cậu nhóc, "Mấy ngày nay đều không thấy mày đi chơi bóng, có tình huống a?"

    "Biến!" Khuỷu tay cậu nhóc gập lại, thúc về phía sau một cái.

    Eo của thanh niên kia vặn một cái, né được, vòng lấy cổ của cậu nhóc, cười hì hì nhìn về phía Trình Dương: "Em dâu, anh tên Bách Lượng! Có rảnh đến xem trận bóng nhá!"

    Ý, lại là đội bóng rổ. Trình Dương tránh né e sợ còn không kịp, ngó lơ cách xưng hô của Bách Lượng, nói với bạn nam: "Chúng ta đổi quán ăn khác đi."

    Bạn nam gật đầu, mặt đỏ lên một cách khả nghi, nhỏ giọng lầu bầu: "Mặc cái váy vào rồi thật đúng là coi bản thân là nữ sinh.." Bách Lượng gãi gãi đầu: "Gặp cũng gặp rồi, cùng nhau đi ăn luôn. Bọn tao chuẩn bị đi quán món cay Tứ Xuyên kia á, thịt luộc thái mỏng nhà đó đặc biệt thơm!"

    Trình Dương cười cười, nhưng bước chân càng nhanh hơn.

    Nhanh chóng rời xa đám người, Trình Dương thở ra một hơi dài, quay đầu lại nhìn nam sinh ở giữa đám người một mắt, toàn thân hàng hiệu, vẻ mặt cao ngạo, chắc chắn chính là tên tiểu thiếu gia kia, không sai vào đâu được.

    Bạn nam nhìn cậu một cái với ánh mắt quái dị: "Anh, sẽ không từng có một đoạn với ai đó trong số họ đấy chứ."

    "Cậu vu hãm ai đó." Trình Dương chỉ chỉ chính mình, "Tôi giống như người không phẩm vị như vậy sao?"

    Bạn nam đồng ý nói: "Tên Đỗ Nguy kia chính là một con công sặc sỡ, đi đến đâu đều phải có người tiền hô hậu ủng, còn chuyên môn đi thuê đội cổ động viên, để một đám nữ sinh vây quanh chính mình thét chói tai.." Cậu ta xoa xoa đám da gà nổi trên cánh tay.

    Trình Dương lại không nghe rõ lời nói phía sau của câu ta, vội hỏi: "Cái bạn nam sinh đi ở trung gian kia tên Đỗ Nguy?"

    Bạn nam gật gật đầu: "Anh không biết tên đó sao? Hắn rất nổi tiếng."

    "Hắn là thành viên đội bóng trường sao?" Trình Dương hoài nghi nhân sinh.

    "Ừ."

    Trình Dương trầm tư: "Thế mà lại không phải họ Đường.."

    Cả người bạn nam cứng đờ, chậm rãi nhìn về phía Trình Dương.

    Trình Dương nói: "Cậu đừng có nói cho tôi là cậu họ Đường nhá."

    Bạn nam không nói lời nào.

    ".. Dù vậy thì cũng không có khả năng tên Đường Mẫn đi." Trình Dương hậu tri hậu giác nhận ra, cậu thế nhưng lại vẫn luôn quên mất không hỏi tên của thằng nhóc này! "Cậu tên gì?"

    "Đường, Mẫn." Da mặt trắng nõn của cậu nhóc lộ ra chút màu xanh mét, "Anh có thù oán với người có tên này, à?"

    ※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※

    Tiểu Trình: Tôi vốn không định câu con cá này..

    Tiểu Chu: À.

    *Chú thích:

    NS: máy chơi game cầm tay Nintendo Switch.

    Nguyên văn: "馬冬梅" "馬什麼沒"... "

    马冬梅" "马什么没"... "

    Mǎdōngméi" "mǎ shénme méi" /,
    trong đó thì 梅 và 没 đều có phiên âm là /méi/: Đây là hai câu trong một đoạn đối thoại của bộ phim điện ảnh "Nỗi phiền não của Hạ Lạc" ra rạp từ năm 2015, sau đó diễn biến thành một cách nói đùa mang ý nghĩa kiểu "thôi, cứ ở yên một chỗ đi, chẳng được việc gì cả".

    翻车 - lật xe: ngôn ngữ mang, chỉ trường hợp một người vốn nắm chắc thắng lợi trong tay rồi nhưng cuối cùng lại thua một cách bất ngờ.

    phượng hoàng nam: từng được dùng để chỉ những bạn nam nhà rất nghèo, nhưng học tập tốt nên thay đổi được số phận, nhưng bây giờ hay được dùng để chỉ những người đàn ông ăn bám vợ, ham ăn lười làm, ăn nhờ ở đậu nhà vợ nhưng lại khinh thường/ ghét bỏ/ không tôn trọng vợ mình.

    quý tử: người con trai sau này chắc chắn sẽ làm nên sự nghiệp.

    nghiêm sư xuất cao đồ: giáo viên nghiêm khắc sẽ dạy ra được học trò giỏi.

    SCI (Science Citation Index) - Danh mục Trích dẫn khoa học: tạp chí thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật và công nghệ.

    chó cùng rứt giậu: chỉ những kẻ khi bị đẩy đến bước đường cùng, không còn lối thoát thì dễ hành động liều lĩnh, xằng bậy.

    Thế chiến 2: chỉ người thi thạc sĩ lần thứ hai vì lần đầu không đỗ.

    sát vũ mà về: quay về với sự thất bại/ không đạt được kỳ vọng.

    dốc túi tương thụ: truyền dạy mọi thứ (kiến thức, tri thức, kỹ năng), không cất giấu.

    985: "Đề án các trường đại học hàng đầu thế giới" được ĐCS Trung Quốc và Quốc Vụ Viện nước CHND Trung Hoa đề ra.

    Ivy league: tên gọi chỉ một nhóm 8 trường Đại học hàng đầu nước Mỹ.

    đại lão: một người có danh tiếng, chuyên môn cao, được kính trọng trong một lĩnh vực nào đó.

    Viện sĩ: Một chức danh cao quý, được bầu, là thành viên của Viện hàn lâm khoa học có uy tín.

    đồ ăn: ý chỉ người yếu, kém trong một lĩnh vực gì đó.

    Một chương siêu dài! Tác giả thật sự đã ép khô tôi! ;>

    Đây là chương cuối của năm nay rồi! Chúc mọi người đón một cái Tết an lành, vui vẻ và hạnh phúc nhé! ^^

    Hẹn gặp lại vào mùng 5 Tết!
     
    Cuộn Len, KhenleeeeAlissa thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 19 Tháng hai 2022
  10. Nguyệt Trường Ly

    Bài viết:
    51
    Chương 29

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Ờm, thật ra cũng không phải." Trình Dương trầm ngâm một lát, nghiêm trang nói, "Tôi đã sớm nghe nói, rằng Đại học Triều Giang có một vị học sinh khóa dưới, tên là Đường Mẫn, là người cực kỳ ưu tú, trong lòng rất muốn kết bạn với người tài giỏi như vậy, để có thể học tập cậu ấy một phen."

    Tôi. Tin. Anh! Đường Mẫn cười lạnh: "Sao tôi lại không biết là bản thân mình nổi danh đến vậy nhỉ?"

    Trình Dương biết nghe lời mà nói: "Có thể là còn có Đường Mẫn khác đi, em trai, không cần rối rắm mấy chi tiết này, đi, tôi mời cậu ăn cơm."

    "Anh không có nói thật." Ánh mắt Đường Mẫn trở nên sắc bén, không chịu buông tha Trình Dương.

    Mặt Trình Dương không hề đổi sắc, thong dong trấn định đáp: "Lấy lương tâm ra thề, từng câu tôi nói đều là thật."

    Đường Mẫn hoài nghi, người này căn bản là không có lương tâm, cậu ta nghĩ nghĩ, nói: "Đi thôi, đến giờ ăn cơm rồi, chúng ta còn cả đống thời gian, có thể từ từ tâm sự."

    Trình Dương: "..."

    Cậu suy tư một lát, kéo Đường Mẫn đến phố ăn vặt, hai người vừa đi vừa ăn, chỉ cần Đường Mẫn vừa mở miệng ra, là Trình Dương sẽ lập tức nhét đồ ăn vào trong miệng cậu ta, cứ mở miệng là nhét, vừa mở miệng là nhét luôn.

    Cứ nhét thế, đến cuối cùng, một thanh niên trẻ trung cao cao gầy gầy như Đường Mẫn, lại có một cái bụng căng tròn như là người đã hoài thai được năm tháng.

    "..."

    Bụng Đường Mẫn khó chịu đến nỗi nói không nên lời.

    Trình Dương thì, nhân cơ hội này, té.

    "..."

    Hai mắt Đường Mẫn như bốc hỏa, nghiến răng nghiến lợi mà nghĩ, ngày mai, dù thế nào cũng phải bắt được cái tên này, sau đó bắt anh ta phải một năm một mười trình bày cho rõ ràng, vì sao mà lại muốn trốn tránh mình!

    Sau đó, ngày hôm sau, Trình Dương không đến học.

    Ngày thứ ba, không có tiết đại số.

    Ngày thứ tư, Trình Dương không đến học.

    Đường Mẫn: "..."

    Sau khi nghe ngóng hỏi thăm khắp nơi, Đường Mẫn mới lấy được số WeChat của Trình Dương từ trên tay của một chị năm ba, tên là Hà Hương Ninh, nổi giận đùng đùng gửi tin kết bạn, chăm chăm nhìn danh sách bạn bè cả nửa ngày, nhưng trước sau, mãi không thấy được đồng ý.

    "..."

    Tâm lý Đường Mẫn như muốn nổ mạnh, khi mà cậu ta sắp sửa không nhịn nổi nữa mà bật lên câu chửi bậy, thì nghe thấy có bạn học đang nói chuyện, là có một chị gái khóa trên trường ngoài đặc biệt xinh đẹp, một đôi chân kia, dài miên man, mỗi ngày đều đến văn phòng của giáo sư Cao để xin được giải đáp vấn đề, nghiên cứu sinh ở phòng thí nghiệm của giáo sư Cao đều phấn khích muốn chết rồi, một ngày ba lần mà chạy đến văn phòng của giáo sư hướng dẫn, tiến độ nhích thêm được chút chút cũng phải đến báo cáo với giáo sư.

    Theo trực giác, Đường Mẫn cảm thấy, "chị gái xinh đẹp" này, chính là Trình Dương.

    Cậu ta lập tức quyết định, vào tiết rồi cũng không học nữa, trực tiếp đuổi đến đó, ngồi xổm bắt người.

    Trình Dương mới vừa tra xét giáo sư Cao từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, lại phát hiện ra, giáo sư Cao với bầu không khí ở phòng thí nghiệm của ổng, xác thật phi thường bình thường, thậm chí ngay cả cái loại hiện tượng mà coi học sinh như sức lao động miễn phí cũng không tồn tại, chứ đừng nói là chuyện tùy ý sai sử đánh chửi học đồ như trong xã hội cũ, hay là vấn đề giáo sư dùng quy tắc ngầm với học sinh.

    Ngược lại, cách hành xử chính phái của giáo sư Cao đã là nhận thức chung của toàn bộ học sinh, thậm chí có người còn lén lút oán giận rằng con người ông ấy chính trực quá mức, nên không vớt được chút tiện nghi nào từ trên tay ổng. Đây cũng là do Trình Dương đã đánh sâu vào nội bộ đám học sinh của giáo sư Cao rồi nên những người này mới có thể phàn nàn với cậu như vậy. Vì vậy, cậu tranh thủ *rèn sắt khi còn nóng, hỏi thăm bọn họ về chuyện của Trương Ninh, những học sinh này cũng không biểu hiện ra bộ dáng muốn giữ kín như bưng, sôi nổi tỏ vẻ tiếc nuối, trường hợp của vị sư huynh ấy quả là rất đáng tiếc, rồi là vốn dĩ anh ấy đã có tiền đồ tốt đẹp hơn, v. V. Các kiểu.

    *rèn sắt khi còn nóng: Tranh thủ, nhân cơ hội.

    Có một bạn nghiên cứu sinh bậc tiến sĩ là người đã quen Trương Ninh từ lúc anh ta mới vào phòng thí nghiệm, cũng tự mình trải qua quá trình Trương Ninh "nổi điên" từ đầu đến cuối, đã lén lút tâm sự với Trình Dương, nói: "Tính cách của Tiểu Trương rất kiên cường, tuy rằng có câu nói là" cứng quá thì dễ gãy ", nhưng tôi cảm thấy áp lực trong phòng thí nghiệm của chúng tôi không lớn đến mức đấy. Cẩn thận nghĩ lại, chuyện đó, khả năng có chút quan hệ với tôi, lúc trước cậu ấy một lòng muốn đăng bài trên SCI, tôi khuyên là không nên tạo quá nhiều áp lực cho chính mình, còn bảo cậu ấy đi tìm thầy tâm lý tâm sự tâm sự xem sao.

    Ai lại nghĩ đến, tâm sự xong lần này, thầy tâm lý trực tiếp khẳng định là cậu ấy bị bệnh trầm cảm, kê một đống thuốc cho cậu ấy uống. Tôi thấy cậu ấy không giống bị bệnh, sợ thầy tâm lý không quá chuyên nghiệp, bảo cậu ấy nhanh chóng đi bệnh viện khám lại. Nhưng sắc mặt cậu ấy lập tức biến đổi, bảo tôi cút đi, nói rằng tôi muốn hại cậu ấy không trị hết được bệnh, không làm được luận văn, rằng tôi sợ một người nghiên cứu sinh như cậu ấy sẽ vượt qua tiến sĩ là tôi đây.

    Tôi giận quá, bỏ đi luôn. Nếu, lúc ấy tôi lại khuyên cậu ấy thêm vài câu thì tốt rồi, cậu ấy bắt đầu thay đổi chính là từ khi bị chẩn đoán ra bệnh trầm cảm, cũng không biết có phải là do tác dụng tâm lý hay không, mà từ ngày đó trở đi, cậu ấy càng ngày càng giống một người bệnh chân chính, lúc nào cũng lầm bầm lầu bầu, không phản ứng mọi người xung quanh, ánh mắt lúc nào cũng rất thô bạo."

    Trình Dương đã hỏi được tên họ của vị giáo viên tâm lý này, quyết định đặt trọng tâm điều tra kế tiếp lên trên người hắn.

    Nói chuyện xong, cũng đã đến giờ cơm. Trình Dương bị nhóm nghiên cứu sinh vây quanh, đi ra phòng thí nghiệm, đang cùng nhau thương lượng xem lát nữa nên ăn cái gì, nhưng đúng vào lúc này, bên tai mọi người đột nhiên vang lên một tiếng hò hét với tình cảm dư thừa như *kiểu Nhĩ Khang.

    *kiểu Nhĩ Khang: Một nhân vật trong phim Hoàn Châu cách cách với biểu cảm phong phú nên hay được làm thành meme.

    "Chị! Mấy ngày chị đều không để ý tới tôi, là bởi vì chị đã câu được cá mới rồi sao?"

    Trình Dương: "..."

    Nhóm nghiên cứu sinh: "..."

    Mọi người nhìn ngó lẫn nhau, ai là con cá mới vậy?

    Sau đó, lại cùng nhau nhìn về phía con cá cũ kia.

    Đường Mẫn đứng ở một chỗ cách đó không xa với biểu cảm rất chi là ủy khuất, lại mang theo một chút quật cường, hai con mắt trông mong mà nhìn Trình Dương, thật là dáng vẻ một người thiếu niên si tình a.

    "..."

    Đối diện với sự đánh giá yên lặng cùng với ánh mắt khiển trách không tiếng động của mọi người, Trình Dương đi đến trước mặt Đường Mẫn, "Có chuyện gì đợi về nhà rồi nói?"

    "Ừm." Đường Mẫn ngoan ngoãn gật đầu, ánh mắt lại ẩn chứa ý cảnh cáo, nếu là còn dám chuồn êm, đừng trách cậu ta ra chiêu lớn.

    - Tôi có nhược điểm của anh đó! Đi theo tôi!

    - Quả nhiên là em trai, đây là sắp khóc hay sao, trêu cậu ta vui thật.

    Hai người hoàn toàn thất bại trong việc giao lưu qua ánh mắt, nhưng không hiểu sao lại đạt thành ý kiến chung.

    Trình Dương quay đầu lại, chào tạm biệt các bạn nghiên cứu sinh, theo Đường Mẫn rời đi, Đường Mẫn chuyên môn đi về hướng những chỗ mà có ít người qua lại, Trình Dương cho rằng cậu ta muốn đợi đến nơi không có ai rồi mới khóc.

    "Tôi đã biết thân phận thật sự của anh." Lẳng lặng đi trong chốc lát, Đường Mẫn đột nhiên mở miệng nói, "Anh tên là Trình Dương, là bạn trai cũ của Thẩm Viêm, từng lên ti vi tham gia chương trình talk show."

    Trình Dương sửng sốt, sau đó bừng tỉnh, hiểu ra nói: "Hóa ra cậu là fan của của tôi à."

    ".. Sao có thể?"

    "Không cần phải thẹn thùng như vậy." Trình Dương thở dài một hơi, "Thế mới biết được vì sao cậu lại cứ lì lợm la liếm đi theo tôi mãi thế."

    Một cái gân xanh nhô ra trên trán Đường Mẫn: "Ai lì lợm la liếm đi theo anh chứ?" Cậu ta hít sâu một hơi, vênh mặt, giơ cằm lên, nói, "Tôi tìm anh có việc, nếu anh không làm theo, tôi sẽ đăng việc anh là Trình Dương lên nhóm thạc sĩ để vạch trần anh."

    Vốn cậu ta muốn hỏi cho rõ xem vì sao Trình Dương lại trốn mình, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì, dù sao trong miệng tên này trong không được hai câu là nói thật, không bằng lợi dụng đặc điểm Trình Dương cũng không muốn tới gần mình này, giải quyết một việc làm cho mình đau đầu.

    Trình Dương nghe xong uy hiếp của cậu ta, phối hợp nói: "Tôi đây thật sự sợ quá sợ quá."

    "..."

    Trên trán Đường Mẫn lại mọc thêm một cây gân xanh.

    Mắt thấy em trai thật sự sắp tức muốn phun lửa mắng người, Trình Dương sờ sờ cằm, nói: "Cậu nói trước xem là chuyện gì."

    Mặt Đường Mẫn khả nghi mà đỏ lên: "Cũng không có gì, chỉ là gần đây trong nhà an bài cho tôi đi gặp mặt một bạn nữ.."

    "Muốn tôi giả vờ làm bạn gái của cậu, để bạn nữ sinh kia biết khó mà lui?"

    Đường Mẫn: "..."

    Trình Dương: "Sao cậu lại đi gạt người chứ."

    Anh có tư cách nói loại lời này à! Mặt Đường Mẫn đầy màu đỏ bừng nói: "Là.. Đúng thế thì làm sao?"

    "..."

    Trình Dương thu lại nụ cười, khó được đứng đắn khuyên nói, "Tiểu Đường à, thành thành thật thật nói cho con gái nhà người ta, rằng mình là người thích đồng tính, xin cổ hãy tìm người phù hợp hơn, hoặc là đâu, thẳng thắn thành khẩn nói chuyện với cha mẹ.."

    "Tôi đưa tiền."

    Trình Dương thu lại biểu tình của một người anh trai tri tâm tri kỷ: "Nhiêu?"

    Đường Mẫn đánh giá sắc mặt Trình Dương, thử thăm dò báo giá: "Hai.. Năm.. Mười vạn? Cho anh mười vạn nhân dân tệ."

    "Vì phòng ngừa cậu không nói rõ ràng với người ta, tai họa một người con gái tốt, tôi đành cố mà làm, giúp cậu lúc này vậy." Trình Dương nghĩa chính từ nghiêm nói.

    Đường Mẫn đen mặt nói: "Rõ ràng là vì tiền nên mới.." Cậu ta nhỏ giọng lầu bầu, "Thụy Ngọc nói không sai, anh chỉ thích tiền."

    Trình Dương không nghe rõ, giơ tay làm hình cái loa, dán bên cạnh lỗ tai nói: "Nói xấu gì tôi đó?"

    "Không có gì." Đường Mẫn ghét bỏ nhìn nhìn đôi chân dài tuyết trắng lộ ra dưới váy ô vuông ngắn của Trình Dương, nói, "Tôi vẫn luôn không thấy anh mặc váy dài quá đầu gối, buổi chiều tôi với anh đi trung tâm thương mại, mua hai bộ quần áo mới."

    "..."

    *Mai khai tam độ a!

    *梅開三度 - mai khai tam độ - mai nở hai lần: Làm một việc nhưng lại được lợi ba phần.

    Đối với việc đi mua quần áo, tâm lý Trình Dương đã hơi có bóng ma, cậu cứ luôn cảm thấy, không khéo ngay giây tiếp theo, không biết từ chỗ nào, Tiểu Chu sẽ đột nhiên nhảy ra tới, vội nói: "Không cần không cần, quần áo của tôi có nhiều lắm."

    "Chẳng lẽ anh muốn mặc váy ngắn đi gặp phụ huynh?" Đường Mẫn trừng mắt nhìn cậu.

    "Cái gì, còn có phần nghiệp vụ đi gặp phụ huynh nữa á?"

    Trình Dương lâm vào trầm tư.

    Đường Miễn trầm mặc một chút, nói: "Thêm mười vạn."

    "Ồ, vậy thì không có việc gì."

    Đường Mẫn: "..."

    Không lay chuyển được Đường Mẫn, cuối cùng Trình Dương vẫn là bị cậu ta xách đến trung tâm thương mại đi mua quần áo. Bình tĩnh mà xem xét, thì thẩm mỹ của Đường Mẫn cũng không tệ lắm, hai bộ váy dài mà cậu ta nhìn trúng đều theo phong cách đơn giản hào phóng.

    Trình Dương thử mặc một chút, đẹp thì khá là đẹp, nhưng phần eo có hơi rộng, bị lỏng. Nhân viên hướng dẫn lập tức cầm thước dây đo kích cỡ cho cậu, để thợ may ra sửa lại cho cậu.

    Nhân viên hướng dẫn khen Đường Mẫn: "Dáng người của bạn gái cậu thật đẹp."

    Đường Mẫn cười ha hả.

    Trình Dương xoay người, muốn chọn thêm hai đôi giày cao gót, dư quang liếc đến mấy nữ sinh đang cầm trà sữa đi ngang qua, một người trong đó vậy mà lại là Hà Hương Ninh. Nghĩ nghĩ, cậu quay đầu nói với Đường Mẫn: "Có phải anh lại ghét bỏ em không có ngực hay không?"

    * * * Sao lại đột nhiên nói đến ngực? Đường Mẫn không nhịn được châm chọc nói: "Lấy đâu ra ngực được cơ chứ?"

    "Anh quả nhiên ghét bỏ em không có ngực." Mặt Trình Dương đầy vẻ ủy khuất, 'hức hức..'nức nở, khiến cho các nữ sinh chú ý đến.

    "Khục." Hà Hương Ninh nhận ra Trình Dương, suýt chút nữa là phun ra một ngụm trà sữa, Nguyệt Nguyệt quả nhiên có một chân với em trai trong đội bóng trường! Tuy rằng này em trai này không phải em trai kia, nhưng quả nhiên tính cách mấy bạn nam có vài phần nhan sắc này đều rất ác liệt! Nguyệt Nguyệt xinh đẹp như vậy, thế mà còn bị ghét bỏ.

    "Đây là bị *pua sao?"

    *pua - Pick-up Artist: Nghệ thuật bắt chuyện, nhưng dần lệch hướng và trở thành từ chỉ những người dùng chiêu trò để kiểm soát, dụ dỗ, lợi dụng phụ nữ để làm trò đồi bại.

    "Không biết nữa, chỉ thấy nữ sinh kia xinh đẹp như vậy, mà hình như bạn trai lại còn đả kích cổ."

    Các bạn nữ lén lút thảo luận, Hà Hương Ninh càng là rối rắm mà nhìn Trình Dương mấy lần, tựa hồ đang do dự xem có muốn lấy hết can đảm đi cứu công chúa từ trong tay ác long hay không.

    Tuy là Đường Mẫn không nghe thấy được các cô đang nói cái gì, lại có thể cảm giác được những ánh mắt âm thầm khinh bỉ đó, khóe miệng giật giật, cậu ta lạnh lùng nhìn về phía Trình Dương: "Này, anh cố ý đúng không?"

    Đúng vậy, vừa lúc mượn chức vị "bạn trai" này của cậu dùng dùng một chút, chế tạo một ít lời đồn rằng "Trình Nguyệt bị bạn trai đả kích đến nỗi hậm hực", sau đó là có thể *thuận lý thành chương đi tìm thầy tâm lý rồi.

    *thuận lý thành chương: Mọi việc cứ thuận theo tự nhiên mà thành, ý chỉ mọi việc diễn ra rất tự nhiên, rất hợp lý.

    Lời này đương nhiên không thể nói với Đường Mẫn được, Trình Dương cười cười, theo ánh mắt của cậu ta nhìn về phía mấy người nữ sinh, khi nhìn đến Hà Hương Ninh thì ánh mắt sáng lên, như là giờ mới vừa nhìn thấy cô ấy vậy, giơ tay vẫy vẫy, sau đó đi đến bên cạnh Đường Mẫn, vòng tay ôm lấy cánh tay cậu ta, cười tủm tỉm nói: "Tiểu Đường, lại mua cho em đôi giày cao gót được không? Đi mà."

    Tình cảnh này, làm đám Hà Hương Ninh lập tức ý thức được, "Nguyệt Nguyệt" cũng không muốn mọi người biết chuyện bạn trai đối xử không tốt với mình, muốn gắng gượng duy trì vẻ ngoài phong cảnh.

    Tâm tình mọi người phức tạp mà nhìn Đường Mẫn một cái, thấy sắc mặt người này nặng nề, đối với việc bạn gái chủ động thân mật, vậy mà lại không hề có phản ứng, không khỏi yên lặng thở dài, quả nhiên, bạn trai vừa đẹp trai vừa có tiền chính là không dễ chung sống như vậy.

    Không đành lòng xem tiếp, mấy nữ sinh gật gật đầu với Trình Dương, rồi kết bạn rời đi.

    Các cổ âm thầm nghĩ, bao giờ về tám chuyện với bạn bè, sẽ nhớ rõ bảo bạn đừng nói ra ngoài.

    Đường Mẫn, người chưa kịp móc thẻ đen ra, ném cho Trình Dương để mua mua mua: "..."

    Vì sao sau cổ mình lại chợt lạnh đi, có loại dự cảm không tốt lắm?

    Trình Dương thấy các nữ sinh đều đi rồi, vèo một cái bỏ cánh tay Đường Mẫn ra.

    Đường, người công cụ, Mẫn: "?"

    Mua quần áo, giày, đồ trang điểm với tóc giả xong, lúc đi ra ngoài thì đèn đường đã rực rỡ lên rồi, Đường Mẫn đề nghị nói: "Mang đồ vật về nhà anh để trước, rồi lại đi ăn cơm đi."

    Trình Dương trầm ngâm nói: "Có lẽ, có thể trực tiếp ai về nhà nấy?"

    "..."

    Đường Mẫn nổi giận, "Tôi dùng hai mươi vạn tìm bạn gái, cùng nhau ăn bữa cơm cũng không thể sao?"

    "Bớt giận bớt giận, Đường thiếu bình tĩnh." Tiểu Trình chuyên nghiệp vội vàng online, "Đi đi đi, về nhà, tôi nấu cơm cho cậu, làm cậu cảm thụ cảm thụ cuộc sống khi có bạn gái một chút."

    Cuộc sống khi có bạn gái.

    Không biết Đường Mẫn nghĩ tới cái gì mà mặt lại đỏ lên một cách quỷ dị. Cậu ta không nói một lời mà đi theo Trình Dương tới phòng trọ nhỏ, cất đồ xong, nhìn Trình Dương vào phòng vệ sinh tẩy trang trước, vây xem nửa ngày, cậu ta khinh thường nói: "Vẫn là không hóa trang đẹp hơn."

    Trình Dương xốc tóc giả lên, quay đầu làm bộ mặt quỷ: "Như vầy thì sao?"

    Khuôn mặt nhỏ trắng trẻo sạch sẽ đột nhiên tới gần, tim Đường Mẫn đập lỡ một nhịp, đột nhiên lui về phía sau một bước, *khẩu thị tâm phi nói: "Rất giống quỷ á! Đừng đột nhiên dọa người được không?"

    *khẩu thị tâm phi: Lời nói ngoài miệng với suy nghĩ trong lòng không giống nhau.

    Trình Dương nghiêng đầu liếc mắt nhìn cậu ta một cái, nhìn thấu cũng không nói toạc ra.

    Đường Mẫn dựa người vào khung cửa, đánh giá nhìn cậu, sờ sờ cái mũi, không được tự nhiên nói: "Trình Dương, vừa mới, lúc ở trung tâm thương mại ấy.. Sao anh lại khoe ân ái trước mặt mấy cô gái đó?"

    Trình Dương nhìn gương, gỡ xuống cái úp tóc, vừa chải đầu vừa nói: "Cái gì nha, ân ái của hai ta còn cần khoe hay sao."

    Trái tim Đường Mẫn đập thình thịch: "Sao tôi lại không biết là giữa chúng ta có ân ái?"

    Trình Dương bỏ lược xuống, quay đầu nhìn Đường Mẫn cười cười: "Em trai, đã là quan hệ muốn gặp phụ huynh rồi, cũng không thể tiếp tục không được tự nhiên như thế đâu." Vòng eo mềm mại của cậu dựa vào cạnh bồn rửa mặt, biểu tình như là giáo viên đang dạy dỗ bạn nhỏ không ngoan ngoãn, "Hôm nay anh dạy cho chú một câu, muốn lừa gạt được người khác, trước hết phải lừa được chính mình. Với cái trạng thái hiện nay của cậu ấy à, cho dù tôi có thật sự đi về với cậu, những người *nhân tinh ở trong nhà cậu ấy, cũng chỉ cần liếc mắt một cái, là có thể nhìn ra chuyện giữa hai ta là như thế nào rồi."

    *人精 - nhân tinh: Những người có nhiều kinh nghiệm, có đầu óc khôn khéo, không dễ bị lừa gạt.

    Đầu óc Đường Mẫn trống rỗng, chỉ biết gật gật đầu, nhìn thấy Trình Dương đứng dậy, đi ra phòng vệ sinh, đi vào phòng bếp, ánh mắt cậu ta vẫn luôn không thể khống chế mà chuyển hướng về phía eo của Trình Dương, trong đầu hồi tưởng lại lời nói của nhân viên hướng dẫn mua sắm ở trung tâm thương mại.

    "Dáng người của bạn gái cậu thật đẹp."

    Xác thật, eo rất nhỏ, lại rất mềm mại.

    Thật muốn biết ôm lấy là tư vị gì.

    Đường Mẫn bị ý tưởng đột nhiên toát ra tới của chính mình làm cho hoảng sợ.

    ※※※※※※※※※※※※※※※※※※※※

    Tiểu Trình: Tôi có tội, tội vì quá mê người.

    *Chú thích:

    rèn sắt khi còn nóng: tranh thủ, nhân cơ hội.

    kiểu Nhĩ Khang: một nhân vật trong phim Hoàn Châu cách cách với biểu cảm phong phú nên hay được làm thành meme.

    Google Image Result for https: //tva1. Sinaimg. Cn/large/6af89bc8gw1f8qdwmhcbfj20da0dajrp. Jpg

    梅開三度 - mai khai tam độ - mai nở ba lần: làm một việc nhưng lại được lợi ba phần.

    pua - Pick-up Artist - nghệ thuật bắt chuyện: ban đầu được dùng để chỉ những bạn nam học cách cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình để có thể thuận lợi bắt chuyện với các cô gái, nhưng dần đi lệch hướng và trở thành từ để chỉ những tên dùng chiêu trò để dụ dỗ, kiểm soát và lợi dụng phụ nữ đáng ghê tởm để làm trò đồi bại.

    thuận lý thành chương: mọi việc cứ thuận theo tự nhiên mà thành, ý chỉ mọi việc diễn ra rất tự nhiên, rất hợp lý.

    khẩu thị tâm phi: lời nói ngoài miệng với suy nghĩ trong lòng không giống nhau.

    人精 - nhân tinh: người già rồi thành yêu tinh, ý chỉ những người có nhiều kinh nghiệm, có đầu óc khôn khéo, không dễ bị lừa gạt.

    Đầu năm con hổ, chúc mọi người luôn luôn năng nổ và cả năm hạnh phúc đều bùng nổ!
     
    Cuộn Len, KhenleeeeAlissa thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...