Trọng Sinh [Edit] Xuyên Đến Trong Văn Niên Đại Làm Y Học - Tiểu Tiểu Đích Hiểu

Thảo luận trong 'Box Dịch - Edit' bắt đầu bởi lacvuphongca, 14 Tháng một 2024.

  1. lacvuphongca

    Bài viết:
    60
    Xuyên Đến Trong Văn Niên Đại Làm Y Học

    Chương 22: Cứu người 3

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Cứu mạng, cứu mạng a!

    Bên lề đường có một lão thái thái (bà lão) bối rối la to với bốn phía xung quanh, mà bên cạnh bà có một ông lão nằm trên mặt đất nhìn có vẻ cực kì thống khổ, sắc mặt trắng bệch, ông ôm chặt vị trí ngực mình.

    Gần như chỉ chốc lát sau xung quanh đã có rất nhiều người vây quanh, nhưng bọn họ chỉ có thể trơ mắt nhìn, bọn họ không phải bác sĩ cũng không dám tiến lên tùy tiện hỗ trợ.

    " Cứu mạng, mọi người giúp chúng tôi một chút, gần nơi này chính là bệnh viện phiền toái mọi người ai giúp tôi đưa người đến bệnh viện, tôi đưa tiền, tôi cho mọi người tiền. "

    " Không không không, không phải chuyện tiền bạc, người này thoạt nhìn không đúng, vạn nhất trên đường đưa đến bệnh viện xuất hiện vấn đề gì, ai chịu trách nhiệm? "

    " Đúng vậy đúng vậy, đến lúc đó đừng nói là vấn đề của chúng ta. "Có người phụ họa mở miệng nói.

    Nghe nói như vậy người vốn muốn tiến lên hỗ trợ không khỏi dừng lại động tác, vạn nhất thật sự xảy ra chuyện thì sao.

    " Không không không không, tôi cam đoan sẽ không, hai vợ chồng già chúng tôi không phải người như vậy. "Lão thái thái vừa đưa tay đỡ bạn già, vừa bối rối cầu xin người đi đường bên cạnh giúp đỡ.

    Nhìn thấy một màn này, có người mềm lòng, ngay khi bọn họ chuẩn bị tiến lên hỗ trợ, một tiểu cô nương trẻ tuổi chen vào, nhìn thấy lão gia tử khó chịu trên mặt đất, cô không chút do dự tới gần.

    " Tình trạng của bệnh nhân là gì? Có triệu chứng gì hoặc trước đây có kiểm tra hay không, có tiền sử bệnh về tim hay không, bệnh nhân thở không được trước tiến hành cấp cứu, mặt khác gọi người đi thông báo cho bệnh viện phái người tới, phải nhanh. "

    Đột nhiên có người lao ra cấp cứu cho ông lão, mọi người xung quanh nhao nhao nghị luận.

    Nhưng sau khi có người an bài xong sự tình liền dễ làm, lập tức có người chạy về phía bệnh viện chuẩn bị tìm bác sĩ tới.

    " Ông lão nhà tôi trong khoảng thời gian này ngực vẫn không thoải mái, kiểm tra qua tim không có bệnh gì, chỉ nói ngực không thoải mái thở không nổi. "Lão thái thái vừa nói chuyện vừa nhìn chằm chằm cô gái trước mắt bắt đầu kiểm tra thân thể cho bạn già, nhìn tuổi đối phương tầm tiểu bối nhà mình, trong lòng có chút thấp thỏm lại hỏi một câu:" Xin chào, cháu là bác sĩ sao? "

    " Đúng vậy, phiền toái tránh ra một chút, người xung quanh sơ tán một chút. "Bệnh nhân không thở được vì quá nhiều người chen chúc với nhau càng không có lợi cho tình trạng của người già.

    Lúc mở miệng nói chuyện động tác trên tay Lục Kiều vẫn chưa dừng lại, sau khi làm công tác chuẩn bị nhanh chóng lấy ngân châm ra khỏi người mình.

    Bệnh nhân có năm khả năng gây khó thở, bao gồm tim, phổi, thần kinh và tâm thần.

    Vừa rồi lão thái thái đã nói qua kiểm tra qua không có bệnh về tim, nhưng cũng không thể loại trừ khả năng không thể kiểm tra ra, tình huống trước mắt cần cấp cứu của ông lão, đưa người đưa đến bệnh viện chỉ sợ không kịp, cho nên vẫn cần cấp cứu.

    Người bên cạnh nhìn thấy tiểu cô nương lấy ra ngân châm đều hít một hơi, nhao nhao phỏng đoán tiểu cô nương này hẳn là bác sĩ đi, nếu không người bình thường nào có mang theo loại vật này a?

    Mọi người nhìn thấy tiểu cô nương lấy ngân châm đâm xuống người ông lão, ngay từ đầu tình huống của ông lão cũng không có chuyển biến tốt đẹp, nhưng qua nửa phút sau hô hấp của ông lão tựa hồ cũng không khó chịu như vậy nữa.

    Lại qua một lát, cho dù sắc mặt ông lão vẫn trắng bệch như cũ, nhưng dần dần đã có thể tự mình hô hấp.

    Thật lợi hại, cứ như vậy ấn hai cái, sau đó đâm hai cái tình huống ông lão rõ ràng tốt hơn nhiều.

    " Tôi là bác sĩ của khoa Đông Y của Bệnh viện Nhân dân số 1. "Lục Kiều bình tĩnh quay đầu lại, đối diện với tầm mắt lão thái thái nhìn qua, lúc này mới có thời gian trả lời câu hỏi của lão thái thái lúc trước.

    Nghe thấy cô mở miệng, mọi người xung quanh đều thở phào nhẹ nhõm, điều này đại biểu tình huống của ông lão không khẩn cấp như vậy nữa.

    Đứa nhỏ này thật đúng là bác sĩ, thoạt nhìn cũng thật trẻ tuổi.

    " Cảm ơn cháu, cảm ơn cháu, nhờ cháu giúp đỡ, tôi gửi cờ thưởng cho bệnh viện của cháu, tôi trả tiền cho cháu. "Lão thái thái nhìn thấy bạn già không có việc gì, kích động nói năng lộn xộn.

    " Không cần không cần, tôi là bác sĩ, đây là việc tôi nên làm. "Lục Kiều trả lời một câu.

    Nghĩ đến tình huống vừa rồi Lục Kiều lúc này cũng sợ hãi, vừa rồi cô đang gọi điện thoại ở nhà khách, đột nhiên nghe được động tĩnh bên này, còn chưa kịp nói nhiều đã lập tức cúp điện thoại, vội vàng chạy tới.

    Cũng trùng hợp, nơi bọn họ ở được an bài ở gần bệnh viện, thừa dịp nghỉ trưa gọi điện thoại về nhà còn có thể gặp phải loại chuyện này.

    Khoảng năm sáu phút sau, phía bệnh viện đã cử người đến.

    Lục Kiều ngẩng đầu nhìn qua một cái liền thấy được trong số mấy người chạy về phía này có Lương Triệu Quốc.

    Chỉ vài phút sau, có người chạy đến bệnh viện gọi người, khoa cấp cứu của bệnh viện lập tức phái người tới.

    Nhìn thấy ngân châm trên người bệnh nhân còn chưa lấy ra, bác sĩ tới đây đang chuẩn bị hỏi thăm tình huống, Lục Kiều liền mở miệng trước một bước.

    Tình trạng vừa rồi của bệnh nhân, bệnh tình, cô đã làm những biện pháp cấp cứu nào, đều nói ngắn gọn.

    Còn có chính là ngân châm của bệnh nhân có thể chờ sau khi trở về bệnh viện mới lấy ra sẽ càng an toàn hơn.

    Đoàn người đón bệnh nhân trở về bệnh viện, Lương Triệu Quốc vụng trộm thả chậm bước chân đi đến bên cạnh Lục Kiều.

    Nhận thấy bác sĩ Lương tới, Lục Kiều ngẩng đầu nhìn qua.

    Phát giác tầm mắt Lục Kiều, Lương Triệu Quốc vụng trộm giơ ngón tay cái lên với Lục Kiều.

    Tuyệt vời.

    Nhìn thấy động tác vụng trộm khen ngợi của đồng nghiệp, Lục Kiều nhịn không được nhếch môi nở nụ cười.

    Cũng vậy, bình thường.

    Là một bác sĩ, ai gặp phải tình huống này cũng sẽ không chút do dự ra tay.

    Rất nhanh đã đến bệnh viện, bệnh nhân được đưa đến khoa cấp cứu, Lục Kiều lấy kim bạc trên người ông lão xuống, kế tiếp chính là chuyện của bác sĩ cấp cứu.

    Thấy các đồng chí khoa cấp cứu bận rộn, Lục Kiều lặng lẽ vung ống tay áo không mang theo một đám mây*, thảnh thơi trở về khoa Đông y của bọn họ.


    (*) Ý chỉ làm việc tốt không cần để lại tên tuổi.

    Đợi đến khi bệnh nhân ở khoa cấp cứu được kiểm tra tình huống cụ thể, hơn nữa sắp xếp nằm viện đúng cách, mới có người nghĩ đến đồng nghiệp khoa Đông y trẻ tuổi vừa rồi.

    " Ai, tiểu cô nương khoa Đông y kia đâu? "

    Có người nói một câu, cũng trong nháy mắt khiến cho chủ nhiệm khoa cấp cứu chú ý.

    Tình huống trước khi bệnh nhân đưa tới, ông đã nghe nói, trải qua kiểm tra tình huống của ông lão lúc ấy quả thật không kịp đến bệnh viện, cho nên nói biện pháp cấp cứu lúc đó phi thường đúng chỗ, thậm chí những người khác không nhất định có thể có làm tốt hơn đồng chí khoa Đông y trẻ tuổi kia.

    Trưởng khoa cấp cứu, Vương Chí Cương ở bệnh viện thành phố bên này cũng đã mười mấy năm, ông biết loại chuyện phái người tới đây học tập này trong ngành y học bọn họ mà nói đã là chuyện thường thấy, người tới đây học tập nhiều năm như vậy thật đúng là lần đầu tiên gặp dược người trẻ tuổi thú vị như vậy.

    Những người khác không chú ý, Vương Chí Cương lại chú ý tới, sau khi bệnh nhân được đưa tới, đối phương sau khi lấy ngân châm xuống không đợi hai phút liền một mình rời đi.

    " Không nghĩ tới khoa Đông y còn có thanh niên lợi hại như vậy? "

    Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ: Xuyên đến trong văn niên đại làm y học dembuon để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ Editor lacvuphongca có động lực hoàn thành nhiều bộ hơn nhé. Cảm ơn các bạn!

    " Không phải sao, đều nói Đông y hiện tại không phát triển, tôi lại thấy vừa rồi thoáng cái người ta đã cứu được người, thật lợi hại. "

    " Đông y vẫn rất lợi hại, văn hóa Đông y chúng ta bác đại tinh thâm, người nước ngoài không hiểu Đông y chúng ta, sao có thể nói Đông y không lợi hại, người vừa rồi ra tay, có lợi hại hay không? "

    " Lợi hại, cực kỳ lợi hại! "

    Một nhóm các bác sĩ khoa cấp cứu học tây y đột nhiên thảo luận về y học Trung Quốc.

    Vương Chí Cương nghe bọn họ nói vài câu, tâm tình không tồi xoay người trở về phòng làm việc của mình.

    Ông vẫn cho rằng Đông y hay Tây y đều có ưu và nhược điểm riêng, Tây y thấy hiệu quả nhanh, Đông y thích hợp chậm rãi, về mặt dược hiệu mà nói đối với hoàn cảnh bất lợi không thuận tiện lắm.

    Mà trải qua chuyện hôm nay, Vương Chí Cương cảm thấy có lẽ Đông y thấy hiệu quả cũng rất nhanh, ít nhất cấp cứu cũng không có tác dụng nhanh như người ta châm cứu.

    Đông y, quả thật rất lợi hại.

    Nửa giờ sau, ông lão được đưa vào bệnh viện.

    Trong phòng bệnh, hai vợ chồng già lúc này ở trong phòng bệnh nghĩ đến tình huống lúc trước còn có chút sợ hãi, có một loại cảm giác sống sót sau kiếp nạn.

    May mà có tiểu cô nương kia, nếu không bạn già có thể sẽ không còn nữa.

    " Lão già, ông dọa chết tôi, cũng may gặp được một tiểu cô nương tốt như vậy, bằng không nếu ông thật sự đi tôi cũng không sống được. "Nước mắt lão thái thái chảy dài, thật đúng là sợ hãi.

    " Nói bậy cái gì đó, mạng tôi còn dài, đã nói sẽ bồi bà cả đời tôi sẽ không đi trước, bà nói không sai đúng là nên cảm ơn người thanh niên kia thật nhiều, bà tìm người hỏi thăm một chút, tặng một Cẩm Kỳ (lá cờ khen ngợi), sau đó bày tỏ một chút. "

    " Cái này còn cần ông nói sao, vậy cho bao nhiêu mới thích hợp, một ngàn đồng có đủ hay không? "

    " Cho hai ngàn, một cái mạng này của tôi, hai ngàn đồng đều tiện nghi. "

    Hai vợ chồng cũng không thiếu tiền, đến tuổi này, còn có cái gì nghĩ không ra đâu, dù sao tiền này chết đi cũng không mang theo được, cho ai không phải cho.

    Trong nhà cũng chỉ có một đứa cháu trai hiếu thuận, những người khác đều mong hai vợ chồng bọn họ sớm đi để chia gia sản.

    Lần này trở về quê dưỡng lão, nhà ai cũng điên cuồng đi theo, ý đồ đánh cái chủ ý gì trong lòng hai vợ chồng bọn họ đều rõ ràng.

    Ngay khi hai vợ chồng già đang nói chuyện, có một nam nhân trẻ tuổi thở hổn hển đẩy cửa tiến vào.

    " Ông nội, bà nội, hai người không sao chứ? Không thoải mái sao không gọi điện thoại cho cháu, dọa cháu sợ muốn chết, cháu nhận được điện thoại từ bệnh viện ngay lập tức đến, đã kiểm tra ra những gì rồi ạ? Nếu không bên công ty cháu bàn giao một chút, hai người ở bên này cháu thật sự rất lo lắng. "

    Người đàn ông nói chuyện mặt mày thanh tú, da trắng nhã nhặn, trên người mặc một bộ âu phục vừa vặn, âu phục hoàn mỹ phác họa dáng người tốt của nam nhân, vai rộng eo hẹp chân dài, một mái tóc ngắn được chải gọn gàng, bởi vì chạy nhanh giờ phút này hiện ra một loại trạng thái lộn xộn, làm cho hắn giờ phút này nhìn qua có thêm vài phần vẻ đẹp hoang dại.

    " Tống Từ, cháu thở một hơi trước đã, ông bà không sao, không có việc gì. "Lão thái thái nhìn thấy cháu trai lớn không thở nổi, vụng trộm giơ tay lau lau ướt át trên mặt.

    " Kết quả kiểm tra có sao không ạ? Quên đi, cháu sẽ đi gặp bác sĩ hỏi xem. "Tống Từ biết mình cho dù hỏi phỏng chừng hai vợ chồng già cũng sẽ không nói cho hắn biết tình huống thật sự.

    Còn không bằng tự mình đi hỏi bác sĩ.

    Nghĩ đến đây, Tống Từ còn chưa kịp thở dốc đã xoay người ra ngoài.

    Thấy cháu trai lo cho mình mà tự rời đi, hai vợ chồng già trong phòng bệnh hai mặt nhìn nhau.

    Đứa nhỏ này tính tình cũng không biết giống ai, thoạt nhìn nhã nhặn, làm việc lại nhanh nhẹn quyết đoán.

    " Ông già, ông nói cô bé chiều nay thế nào? Tôi thấy rất thích hợp cùng tiểu Từ nhà chúng ta, tôi thấy tiểu cô nương kia rất tốt, bộ dáng tốt, tính cách cũng ôn nhu.. "

    " Đừng, người ta cứu chúng ta, loại chuyện loạn điểm uyên ương này thật không tốt, lỡ đâu người ta không coi trọng Tống Từ nhà chúng ta, vậy chúng ta liền lấy oán báo ân rồi. "Lão gia tử (ông lão) vội vàng mở miệng cắt ngang lời của bạn già.

    Tống Từ cũng mới hai mươi ba, hôn nhân đại sự hiện tại đã không còn là lệnh của cha mẹ, đã đến lúc nghe lời bà mối nói, hai người trẻ tuổi có duyên phận hay không, chuyện này khó nói.

    Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ: Xuyên đến trong văn niên đại làm y học dembuon để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ Editor lacvuphongca có động lực hoàn thành nhiều bộ hơn nhé. Cảm ơn các bạn!

    Lão thái thái có chút mất hứng, bà ngẫm lại cháu trai nhà bà tốt biết bao?

    Thấy bạn già mất hứng, lão gia tử cười cười, hòa hoãn mở miệng nói:" Nếu không, ngày mai bà để Tống Từ đi qua cảm tạ tiểu cô nương kia một chút, để cho bọn họ quen biết, về phần hai người kế tiếp phát triển như thế nào bà không được nhúng tay vào. "

    " Biết biết, nghe lời ông. "Lúc này lão thái thái đã rất vui vẻ.

    Buổi chiều, năm giờ ba mươi, giờ làm việc.

    Ngồi một ngày khám bệnh, thắt lưng có chút đau nhức, vừa đi ra ngoài vừa đưa tay xoa xoa vòng eo mảnh khảnh của mình.

    Dưới ánh đèn hơi tối của bệnh viện, bóng lưng mảnh khảnh của cô nhìn qua có chút cảnh đẹp ý vui.

    " Ai, Tiểu Lục, vừa vặn gặp cô, chúng ta cùng nhau trở về nhà khách đi. "

    Ở đầu cầu thang, Lương Triệu Quốc vừa vặn đi xuống, nhìn thấy bóng dáng Lục Kiều lập tức hô một tiếng, đồng thời sải bước đi tới.

    " Không nghĩ tới cô châm cứu lại lợi hại như vậy, lúc trước cũng không biết, hôm nay xem như được mở mang tầm mắt, khó trách Tưởng Hâm xem cô như bảo bối. "Lương Triệu Quốc vui vẻ vừa mở miệng liền trêu chọc.

    " Ngài quá khoa trương, lại khen nữa tôi cũng phải ngượng ngùng. "Lục Kiều cười tủm tỉm trả lời một câu, ánh đèn chiếu rọi lên gương mặt nhỏ nhắn xinh đẹp của cô, chiếu sáng rạng rỡ.

    Người xung quanh nhìn thấy một màn này nhao nhao nhìn thêm vài lần.

    Cách đó không xa, một bóng dáng thon dài đứng tại chỗ, hắn nhìn một hướng nào đó hơi ngây người.

    Hắn chưa bao giờ biết thì ra còn có cô gái đẹp như vậy, thì ra thích một người chỉ là một nụ cười của nàng cũng sẽ làm cho tim mình đập thình thịch.

    * * *

    Trở lại nhà khách, Lục Kiều nói một hồi lâu cùng Lương Triệu Quốc ở lầu một nhà khách mới tự mình trở về phòng.

    Cô trở lại phòng, rửa mặt bằng nước lạnh.

    Vài phút sau, Lục Kiều nằm trên giường, trước khi đi ngủ còn nhớ tới chuyện bọn Lục Thịnh đánh nhau, trong lòng âm thầm nghĩ lần sau gọi điện thoại hỏi lại tình huống cụ thể như thế nào.

    Cô không có ở nhà, mấy nhóc nên vâng lời!

    Đứa nhỏ đánh nhau không có gì, rất bình thường.

    Nhưng Lục Kiều không biết bảo bối của mình có thể so với" Rolls-Royce "- chiếc xe đạp của cô bị hỏng rồi, nếu biết e rằng lúc này cô cũng không ngủ được.

    Dù sao," bảo bối"của cô quan trọng hơn ba anh em Lục gia rất nhiều.

    Bé trai bọn họ va chạm còn có thể tốt, còn bảo bối nhà cô va chạm thì không tốt chút nào ^_^.

    Trong nhà, một bất ngờ lớn đang chờ cô nha~.
     
  2. lacvuphongca

    Bài viết:
    60
    Xuyên Đến Trong Văn Niên Đại Làm Y Học

    Chương 23: Lục Kiều cô là người văn minh 1

    Nội dung HOT bị ẩn:
    Bạn cần đăng nhập & nhấn Thích để xem
     
  3. lacvuphongca

    Bài viết:
    60
    Xuyên Đến Trong Văn Niên Đại Làm Y Học

    Chương 23: Lục Kiều cô là người văn minh 2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngày qua ngày, thay phiên trực ca ngày và ca đêm.

    Rốt cục, sau khi Lục Kiều trực ca đêm xong ban ngày có thể nghỉ ngơi, đoán chừng mấy ngày không trở về, không biết ba thằng nhóc trong nhà có ngoan ngoãn nghe lời hay không, cô chuẩn bị đột kích về nhà kiểm tra.

    Hai giờ đi xe từ thành phố trở về huyện thành, tám giờ sáng xuất phát mười giờ Lục Kiều đã đến huyện thành.

    Mang theo số tiền khổng lồ hai ngàn năm trăm đồng, Lục Kiều thảnh thơi về nhà.

    Vừa đi trong miệng còn ngâm nga ca khúc nhỏ, vui vẻ nha, thật vui vẻ..

    Nhưng mà loại tâm tình khoái trá này khi vào cửa nhà nhìn thấy bảo bối của cô đặt trong sân trong nháy mắt liền không còn.

    Chuyện gì đã xảy ra vậy?

    Cô mới đi ra ngoài vài ngày, bảo bối của cô đã trở thành như thế này?

    Nắm đấm cứng lại.

    Hôm nay nếu cô không thu thập mấy tên tiểu tử thúi kia, tên cô liền đảo ngược mà viết.

    Giận dữ bật cười, Lục Kiều cầm một cái ghế ngồi trước cửa nhà chờ thủ phạm về nhà.

    Cũng chỉ chờ nửa tiếng đồng hồ, thủ phạm rốt cục cũng trở về.

    Ách, nhìn thấy người quen biết trước cửa nhà, mấy người Lục Thịnh trong lòng đầu tiên là vui vẻ.

    Một trong ba người xông lên chạy như điên, sau đó thấy rõ sắc mặt Lục Kiều, ba người đồng thời phanh gấp.

    Chỉ có vậy, đột nhiên nhớ lại một chuyện.

    Xe đạp!

    Lục Thịnh: Bây giờ chạy còn kịp không?

    Lục Khải: Đại sự không ổn.

    Lục Phóng: Nguy hiểm, nguy hiểm..

    Ba huynh đệ vụng trộm quan sát thần sắc nữ nhân ở cửa, chỉ suy nghĩ ba giây như vậy, sau đó ba người quyết đoán xoay người lựa chọn chạy trốn.

    "A, có bản lĩnh mấy đứa liền chạy, bắt về trực tiếp đánh gãy chân!" Lời nói tàn nhẫn của Lục Kiều cho tới bây giờ cũng sẽ không mềm lòng.

    Đánh, gãy chân?

    Vậy, quên đi, không chạy nữa.

    Ba anh em chỉnh tề xoay người đi trở về, giống như ba con chó con bị mắng, bọn họ đi tới trước mặt Lục Kiều, vẻ mặt khắc sâu biết nhận ra sai lầm.

    "Ai làm? Tôi đã nói không được chạm vào xe đạp của tôi chưa? Tôi không ở nhà, mấy đứa thật đúng là lên trời mà, chơi rất vui đúng không?" Lục Kiều hỏi ba lần liên tiếp.

    "Chúng tôi/em sai rồi." Ba anh em đồng thanh mở miệng nhận sai.

    Lúc này, ngoan ngoãn nhận sai là đúng rồi.

    "Vào phòng, phía sau đóng cửa lại."

    Lục Kiều nhất định phải cho bọn họ thấy được tính tình của cô một chút.

    Ba anh em có một loại dự cảm không tốt lắm, sau khi vào phòng bọn họ thật lòng biết sai.

    Trừng phạt thể xác là không đúng, Lục Kiều là người văn minh, người văn minh sẽ không đánh trẻ con, cho dù là gấu con cô cũng sẽ dùng biện pháp của người văn minh để giải quyết sự tình.

    Đầu tiên, tịch thu tất cả tiền riêng của ba đứa nhóc trong nhiều năm, sau tất cả nếu để lại cho tụi nó một xu cũng là thiếu tôn trọng xe đạp bảo bối của cô!

    Tiền riêng của bọn nhóc là không đủ bồi thường, cho nên, nợ nần là bắt buộc.

    Các khoản nợ như sau:

    Hôm nay Lục Thịnh làm hư hỏng xe đạp của Lục Kiều, bồi thường nợ sáu mươi đồng.

    Hai anh em còn lại nợ theo hình thức của Lục Thịnh.

    Ồ, nhóc nói bồi thường một trăm tám mươi là quá nhiều?

    Không không không, gặp phải loại gian thương như Lục Kiều, ngay cả những kẻ chuyên cho vay nặng lãi cũng phải cảm thán một tiếng tự thẹn không bằng.

    Cuối cùng, ba anh em bị đánh vào mông.

    Nửa tiếng sau lúc ăn cơm trưa ba anh em đều không dám ngồi ghế, mông đau.

    Đương nhiên không phải Lục Kiều đánh, Lục Kiều chẳng qua để cho ba anh em bọn họ "hỗ trợ" lẫn nhau mà thôi.

    Anh đánh tôi, tôi đánh anh, tình cảm anh em ngọt ngào~

    "Cốc cốc cốc!" Đang ăn cơm, tiếng gõ cửa đột nhiên vang lên.

    Lục Kiều liếc mắt nhìn qua, Lục Phóng cách cửa lớn gần nhất lập tức chạy tới mở cửa.

    "Chú Lý." Nhìn thấy người ngoài cửa, Lục Phóng ngoan ngoãn gọi người.

    "Ồ, chú nghe người ta nói chị cháu về, mấy đứa ăn cơm chưa, vừa lúc chú mang chút thịt khô tới đây thêm một món ăn." Lý Đại Phúc nói xong bưng một chén tỏi mầm xào thịt khô trên tay đi vào.

    Lục Thịnh thấy thế vội vàng đi vào phòng bếp lấy bát đổ thịt khô ra.

    Thừa dịp Lục Thịnh làm việc, Lục Kiều và chú Lý hàn huyên.

    Đại khái ý tứ cũng chính là trong khoảng thời gian cô không ở nhà vất vả nhà bọn họ chiếu cố bọn Lục Thịnh.

    Lý Đại Phúc xua tay tỏ vẻ mấy người Lục Thịnh đều nghe lời, nhà bọn họ cũng không giúp gì.

    Nghe được chú Lý khen ngợi ba người bọn họ nghe lời, Lục Kiều ngước mắt nhìn về phía ba anh em, bọn nhóc lập tức âm thầm cúi đầu.

    Ô ô, bọn họ có tội.

    Không những phải bị tịch thu tiền riêng, viết giấy nợ, mông đến bây giờ còn đau!

    Nữ nhân Lục Kiều này thật ngoan độc, quy củ của nàng chính là quy củ!

    Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ: Xuyên đến trong văn niên đại làm y học dembuon để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ Editor lacvuphongca có động lực hoàn thành nhiều bộ hơn nhé. Cảm ơn các bạn!

    Hết lần này tới lần khác bọn họ còn phản bác không được, chủ yếu là phản kháng không được, đây là trọng điểm.

    Hiện giờ địa vị ba người bọn họ ở nhà chính là tầng dưới chót của xã hội, dùng hai chữ hình dung chính là.. Khiêm tốn!

    "Này, sao ba đứa tụi cháu ăn cơm còn đứng làm gì?" Lý Đại Phúc đột nhiên phát hiện ba anh em đứng ăn cơm, tò mò hỏi một câu.

    "Bọn họ.."

    Lục Kiều vừa nói hai chữ đã bị ba anh em cắt đứt.

    "Đứng ăn nhiều ạ."

    "Cháu thích đứng ăn."

    "Đứng ăn ngon dễ tiêu hóa hơn ạ."

    Lý do của ba anh em ai nấy đều dễ nghe hơn, nhìn bộ dáng tốt đẹp của ba anh em, Lục Kiều "phốc xuy" một tiếng nở nụ cười.

    Rắm thối, còn biết sĩ diện.

    "Kỳ quái." Nhỏ giọng nói thầm một câu, Lý Đại Phúc lại nhìn Lục Kiều, mở miệng ôn nhu nói: "Lục Kiều, lần này cháu về ở lại bao lâu? Còn phải đến thành phố để học nữa không?"

    "Sáng mai cháu phải vội vàng quay lại, cháu lo lắng nên về xem một chút, cám ơn thịt khô của chú Lý, cháu có mang chút kẹo về."

    Lục Kiều vừa dứt lời, Lục Thịnh đã nhanh chóng chạy đi lấy kẹo.

    Chỉ chốc lát sau Lục Thịnh cầm một ít kẹo đi ra, dùng túi nilon nhét vào tay Lý Đại Phúc.

    "Thật ngại quá, kẹo để lại cho mấy đứa Lục Thịnh ăn là được rồi, con nhà chú có kẹo ăn rồi."

    "Chú Lý, nếu ngài không nhận lần sau ngài cho cái gì cháu cũng không dám nhận." Lục Kiều cười tủm tỉm trả lời một câu.

    Nói đến đây, Lý Đại Phúc cũng không tiện cự tuyệt.

    Một lát sau, Lý Đại Phúc cầm bát rỗng cùng một túi kẹo rời khỏi Lục gia.

    Cách một bức tường, Lý Thục Phân cách vách nghe được động tĩnh bên nhà họ Lục, biết là Lục Kiều đã trở về.

    Trong đầu nghĩ đến một chuyện gì đó, trong lòng âm thầm cảm khái, quả nhiên vẫn là tránh không thoát.

    Hôm trước không trở về, ngày hôm qua không trở lại, nhưng hôm nay trở lại, đây là số phận nha.

    Chắc chắn, lịch sử sẽ không tùy tiện thay đổi.

    Tối nay.. Phòng bên cạnh sợ là không yên ổn.

    Chính là không biết Lục Kiều có thể thoát khỏi một kiếp như kiếp trước hay không.

    Ngẩng đầu nhìn sắc trời, âm trầm.. Áp lực mười phần.

    Có câu nói rất hay, nguyệt hắc phong cao (*), thích hợp giết người phóng hỏa.

    (*) [月黑风高]: Vốn "Đêm trăng mờ giết người, ngày gió cao phóng hỏa." Chỉ hoàn cảnh hiểm ác (thường buổi tối).

    Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ: Xuyên đến trong văn niên đại làm y học dembuon để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ Editor lacvuphongca có động lực hoàn thành nhiều bộ hơn nhé. Cảm ơn các bạn!

    Buổi chiều, ba người Lục Thịnh đi học, Lục Kiều ở nhà một mình, gần đây trời dần dần ấm lên, cô suy nghĩ mùa xuân đã đến, vạn vật hồi sinh, đã đến lúc dành thời gian chạy một chuyến đến cửa hàng thuốc Đông y xem một chút.

    Nhắc tới cửa hàng Đông y, Lục Kiều nhớ tới một chuyện, luôn bỏ tiền ra mua dược liệu vẫn tương đối phiền toái, cô đã xem qua thổ nhưỡng Lý gia thôn vẫn rất thích hợp trồng dược liệu, hiện tại khai xuân vừa vặn có thể cùng mọi người trong thôn thương lượng chuyện này.

    Địa phương nông thôn, cái khác không nhiều lắm, chỉ có ruộng đất là nhiều, quanh năm người trong thôn trồng đa số đều là lương thực, ngoại trừ cung cấp cho cả nhà ăn cũng không có nhiều lợi ích gì, còn không bằng trồng một chút dược liệu, dược liệu này đáng giá tiền hơn nhiều so với lương thực, đương nhiên lương thực cũng phải trồng nếu không thì ăn cái gì.

    Các nhà lãnh đạo đã nói, cả hai tay đều phải bắt, hai tay đều phải cứng rắn.

    Trồng dược liệu trồng lương thực cũng có thể cân nhắc phân phối một phần ruộng đồng ra, chuyện đôi bên cùng có lợi tại sao không làm? Điều này có đúng không?

    Chờ sau khi trong thôn trồng dược liệu rồi, cô cần dược liệu thì có thể trực tiếp mua từ trong thôn, Lục Kiều cho rằng việc bào chế dược liệu không có vấn đề gì, như vậy giá cả phải chăng hơn so với mua từ tiệm thuốc Đông y bên ngoài.

    Bây giờ khả năng kinh tế không cho phép, muỗi dù nhỏ nhưng cũng là thịt, có thể tiết kiệm một chút vẫn tốt hơn.

    Nghĩ đến đây, Lục Kiều tính ra ngoài tìm thôn trưởng thương lượng chuyện này một chút, lời nói của thôn trưởng ở trong thôn có sức thuyết phục hơn nhiều so với cô, nếu thôn trưởng đứng ra tổ chức chuyện này, vậy tỷ lệ thành công của chuyện này chính là một trăm phần trăm nha.
     
  4. lacvuphongca

    Bài viết:
    60
    Xuyên Đến Trong Văn Niên Đại Làm Y Học

    Chương 23: Lục Kiều cô là người văn minh 3

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau khi khóa cửa, bóng dáng mảnh khảnh bước về phía Lý gia.

    Khoảng cách vài bước, chỉ chốc lát sau Lục Kiều đã đi tới cửa Lý gia.

    "Lục Kiều? Sao cháu lại tới đây, có chuyện gì vậy? Mau vào nhà đi." Anh Tử cũng chính là vợ lý Đại Phúc, vừa vặn chuẩn bị ra cửa liền nhìn thấy Lục Kiều đứng bên ngoài, nhiệt tình lôi kéo người vào nhà.

    "Đại Phúc, Lục Kiều đến nhà chúng ta nè." Nghe tiếng Anh tử, hơn mười người lớn nhỏ của Lý gia đều từ trong phòng đi ra.

    Lý gia là đại hộ trong thôn, lão gia tử lão thái thái nhiều phúc sinh năm đứa con trai, cũng không phân gia, một nhà ở cùng một chỗ.

    Nghe được Lục Kiều đến nhà, mọi người liền tiến lại gần xem một chút.

    Từ sau chuyện Cường tử lần trước, Lục Kiều trong lòng cả nhà bọn họ chính là bác sĩ Lục nghiêm túc, là kiểu bác sĩ siêu cấp lợi hại.

    Đặc biệt là nghe nói Lục Kiều còn được được bệnh viện phân công đến bệnh viện thành phố học tập, hình tượng của cô trong mắt mọi người ở Lý gia thôn đều cao lên một đoạn.

    Lúc này vừa vặn là giữa trưa, cả nhà còn chưa ra ngoài làm việc, chỉ có mấy đứa nhỏ đi học đã ra ngoài, sau đó Lục Kiều bị coi như linh vật mà quan sát.

    Hơi có chút xấu hổ, khuôn mặt nhỏ nhắn trắng nõn lộ ra một chút ửng đỏ.

    "Xin chào cả nhà ạ, chú Lý, cháu tới tìm thôn trưởng, có chút chuyện thương lượng." Cho nên các người có thể đừng nhìn cô nữa hay không, thật ngại quá.

    Nghe được Lục Kiều mở miệng, người Lý gia cũng nhìn ra người trẻ tuổi Lục Kiều ngượng ngùng, nhịn không được cười vài tiếng.

    Chẳng qua, Lục Kiều đến tìm lão gia tử trong nhà, cũng không biết là chuyện gì?

    Tò mò không chỉ có người Lý gia, đương sự Lý gia lão gia tử cũng rất nghi hoặc Lục Kiều tìm ông thương lượng chuyện gì.

    "Chúng ta vào nhà chính bên kia nói chuyện đi, lão bà tử, bà rót cho đứa nhỏ Kiều Kiều này một chén nước tới." Lão gia tử nói xong liền dẫn đầu cất bước về phía nhà chính.

    Nhìn thấy động tác của lão gia tử, Lục Kiều khoát tay áo với lão thái thái Lý gia, cười tủm tỉm nói: "Không cần rót nước, cháu không khát, không cần phiền toái đâu ạ."

    Cô bước nhanh hơn, đi theo phía sau lão gia tử vào nhà chính.

    Những người khác nhìn thấy tư thế của lão gia tử cùng Lục Kiều, đình chỉ tâm tư nghe lén, dù sao rốt cuộc là chuyện gì chờ sau khi Lục Kiều rời đi còn không phải cũng sẽ biết.

    Lão gia tử luôn để ý mặt mũi nhất, nếu nghe lén bị lão gia tử biết, mất đi mặt mũi Lý gia bọn họ, quay đầu lại khẳng định sẽ bị lão gia tử dùng đế giày đuổi theo đánh.

    Không nhìn thấy ngay cả lão út mà hai vợ chồng già thích nhất cũng không dám tiến lại gần sao.

    Lý Ngũ Phúc nhận thấy được tầm mắt các anh trai chị dâu nhìn qua, mắt nhìn mũi mũi nhìn tâm, bất động như núi.

    Nghe lén là không có khả năng, lão gia tử nổi giận đừng nói là hắn, ai cũng phải bị đánh.

    Bên này, trong nhà chính.

    Lão gia tử trực tiếp kéo một cái ghế ngồi xuống, sau đó mới xua tay ý bảo Lục Kiều cũng ngồi nói chuyện.

    Lão gia tử làm thôn trưởng nhiều năm như vậy, nhãn lực vẫn phải có, vừa rồi Lục Kiều nói có chuyện tìm ông, lúc này đánh giá Lục Kiều trong chốc lát, ông cảm thấy chuyện Lục Kiều muốn nói có lẽ không đơn giản.

    Đối mặt với đánh giá của lão gia tử Lục Kiều ngược lại không còn quẫn bách như vừa rồi bị cả gia đình Lý gia nhìn chằm chằm, cô cười tủm tỉm ngồi xuống.

    "Thôn trưởng gia gia, gần đây thời tiết bắt đầu ấm áp, có phải sắp chuẩn bị canh tác vụ xuân không ạ?" Ngữ khí tự nhiên thái độ thoải mái, giống như tùy ý nói chuyện cùng cha mẹ.

    Từ trong miệng Lục Kiều nghe được hai chữ "vụ xuân", lão gia tử bình tĩnh, tầm mắt lại nhìn qua hướng Lục Kiều, cũng vui vẻ mở miệng: "Cháu tuổi còn trẻ còn hiểu chuyện vụ xuân? Ông nhớ ruộng đất nhà cháu đều cho người khác thuê trồng, cháu nhắc tới chuyện này chẳng lẽ là muốn tự mình trở về trồng trọt sao?"

    "Không không không không, loại công việc tốn thể lực như làm ruộng này thân thể nhỏ bé của cháu cũng chịu không nổi, đây không phải là vụ xuân sao, nơi này cháu có một chút đề nghị nho nhỏ."

    "Đoạn thời gian trước cháu ở trong thôn xem qua, thủy thổ (nước, đất) của Lý gia thôn chúng ta phi thường tốt, phía sau thôn có thảm thực vật rậm rạp, chắc hẳn dược liệu cũng không ít, cho nên cháu muốn hỏi một chút thôn có thể trồng dược liệu hay không, như vậy lợi nhuận của mọi người trong thôn chúng ta sẽ tốt hơn một chút, đối với tất cả mọi người đều có lợi."

    Trồng dược liệu?

    Chuyện này lão gia tử tỏ vẻ không hiểu lắm, nếu như có thể làm cho người trong thôn gia tăng thu nhập, chuyện này lão gia tử làm thôn trưởng đương nhiên nguyện ý, nhưng mỗi người đều có sở trường riêng, bọn họ tùy tiện trồng dược liệu, một hỏi ba không biết, cái gì cũng không hiểu, vạn nhất phải bồi thường thì sao?

    "Thôn trưởng gia gia, vấn đề ngài suy nghĩ này cháu cũng đã nghĩ tới, hay là ngài lắng nghe suy nghĩ của cháu một chút?" Một đôi mắt trong suốt của Lục Kiều dường như liếc mắt một cái là có thể nhìn thấu lo lắng của đối phương, tiếp tục mở miệng nói: "Lĩnh vực không quen thuộc có lo lắng cũng là bình thường, gặp phải vấn đề chúng ta liền giải quyết vấn đề, biện pháp so với khó khăn nhiều hơn" ngài "nói có đúng không ạ?"

    "Đầu tiên, cháu vừa nói chuyện thủy thổ của thôn chúng ta, nếu không tin có thể thỉnh cầu bên huyện thành hoặc là đến thành phố thỉnh cầu trợ giúp, hỏi một chút có thể phái chuyên gia tới khảo sát một chút hay không."

    "Thứ hai, chính là chuyện trồng trọt, người trong thôn không hiểu chuyện này không sao, chúng ta cũng có thể xin lên cấp trên phái kỹ thuật viên tới hỗ trợ chỉ đạo, theo cháu được biết chính sách hiện tại duy trì dân chúng tự khởi nghiệp, lúc trước không phải là chuyện tuyên truyền đề cử phương diện trồng trọt, chúng ta trồng dược liệu cũng là trồng trọt, nói dễ nghe chính là duy trì chính sách quốc gia, cấp trên nhất định sẽ trợ giúp người dân chúng ta."

    "Cháu là người Lý gia thôn, từ đáy lòng cháu coi người trong thôn đều là thân nhân của cháu, cháu cũng là thật lòng muốn cho điều kiện sinh hoạt của mọi người trong thôn đều tốt lên." Phía trước Lục Kiều nói đạo lý lớn, hiện tại lời nói vừa chuyển lên đánh bài tình cảm, trong nháy mắt hốc mắt phiếm hồng, nước mắt lưng tròng.

    "Cháu là được mọi người trong thôn nhìn lớn lên, cháu cảm ơn trong thôn đều là người tốt, bằng không lần trước bà nội cháu liền đem cháu bán đi, trong thôn đều là người tốt, trong lòng cháu đều nhớ tới ân của mọi người."

    Giơ tay lên, lau khóe mắt một chút, đó gọi là biểu hiện của lòng biết ơn.

    Lão gia tử nhìn thấy Lục Kiều biết ơn như vậy, trong lòng yên lặng cảm khái, đứa nhỏ Lục gia này là một đứa nhỏ ngoan.

    Người trong thôn chỉ thuận tiện giúp một lần như vậy, đứa nhỏ này còn nhớ kỹ.

    Cẩn thận suy nghĩ một chút, dựa theo những gì Lục Kiều nói vừa rồi hình như không có chuyện xấu gì, có khó khăn tìm tổ chức, cấp trên quảng bá khởi nghiệp, bọn họ có khó khăn lãnh đạo cấp trên cũng không thể không cử người tới giúp dân chúng bọn họ?

    Thấy thôn trưởng động tâm, Lục Kiều lập tức tiếp tục cố gắng, bắt đầu khuyên nhủ: "Thôn trưởng gia gia, ngài ngẫm lại xem, chúng ta trồng là duy trì chính sách của nhà nước, chờ tương lai kiếm tiền thì người trong thôn đều có thể sống tốt, đến lúc đó thôn chúng ta có tiền là có thể sửa đường, xây trường học, chuyện phòng khám cũng có thể suy nghĩ."

    Vẽ bánh lớn Lục Kiều là dân chuyên nghiệp!

    Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ: Xuyên đến trong văn niên đại làm y học dembuon để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ Editor lacvuphongca có động lực hoàn thành nhiều bộ hơn nhé. Cảm ơn các bạn!

    Chỉ cần hỏi một câu, có muốn kiếm tiền không? Có tiền để sửa đường có muốn không? Trường tiểu học thôn có muốn xây dựng không? Có muốn phòng khám không?

    Xây đường, làm giàu, người trong thôn đều sống tốt, hơn nữa dưới sự dẫn dắt của thôn trưởng như ông, thành tích ưu tú này giao lên vạn nhất có thể để cho lãnh đạo chú ý tới, vậy..

    Lão gia tử theo suy nghĩ của Lục Kiều suy nghĩ một chút, càng nghĩ càng kích động, càng nghĩ càng nhiệt huyết sôi trào.

    "Chuyện này, để ông thương lượng với thôn dân một chút, Lục Kiều cháu là một đứa nhỏ tốt, tương lai nếu nhà nào trong thôn chúng ta cũng làm giàu, ông phải để cho mọi người nhớ tới ân tình này của cháu, cháu chính là đứa nhỏ Lý gia thôn chúng ta." Lão gia tử đã thành công bị lừa gạt, phi phi, là thành công bị thuyết phục ^_^.

    Vừa nghe thôn trưởng nói như vậy, trong lòng Lục Kiều ba ba vỗ tay khen ngợi mình.

    Thành!

    Kế hoạch bước đầu tiên bắt đầu suôn sẻ.

    Đợi đến khi thôn trồng dược liệu, nàng có thể bắt đầu kế hoạch tiếp theo.

    Có câu nói rất hay, không có lợi không dậy sớm, Lục Kiều chính là một tục nhân, cổ vũ người trong thôn trồng dược liệu đương nhiên là kế hoạch của cô, nếu không chuyện làm không công, Lục Kiều cần gì phải tốn công sức như vậy chứ.

    Lại qua một lát, người Lý gia liền nhìn thấy lão gia tử khách khí đưa Lục Kiều đến cửa.

    "Lục Kiều à, cháu là người học y, phương diện dược liệu này cháu cũng hiểu rõ hơn chúng ta, nếu sau này gặp chuyện còn phải quấy rầy cháu, cháu cũng đừng ngại phiền."

    "Ngài quá khách khí, đều là người một nhà, có thể giúp được mọi người là vinh hạnh của cháu."

    "Thôn trưởng gia gia ngài đừng tiễn, cháu đi vài bước là tới nhà rồi, được rồi, cháu về đậy ạ." Lục Kiều một câu ngăn cản đối phương tiếp tục đưa tiễn cô.

    Cười tủm tỉm khoát tay áo, bóng dáng đi đường kia đều trộm một vẻ sung sướng.

    Eo thon nhỏ hơi lắc lư, ở góc đường, một đôi mắt phóng đãng nhìn chằm chằm bóng lưng thướt tha kia, nước miếng đều sắp chảy ra.

    Chậc chậc chậc chậc, nếu nói nữ nhân Lý gia thôn bọn họ còn phải nói đến tiểu nha đầu Lục gia này là đẹp nhất, mặt kia, dáng người kia, vừa nhìn đã đủ vị.

    "Tam Lại Tử, cậu nhìn gì vậy? Ngơ ngác nhìn trộm vợ nhà ai đấy?"

    Một người phụ nữ vừa vặn đi ra, nhìn thấy Tam Lại Tử ngốc nghếch ngoài cửa nhà mình, vẻ mặt ghét bỏ.

    Bộ dạng của Tam Lại Tử này thật không đẹp, gầy gò làm cái gì cũng không được, còn thích nhìn trộm nữ nhân trong thôn.

    Không phải vừa rồi trốn bên ngoài nhìn trộm cô chứ?

    Nghĩ đến đây, người phụ nữ thấy ghê tởm muốn chết.

    Tam Lại Tử vừa nhìn thấy người phụ nữ nói như vậy cũng đoán được đối phương nghĩ cái gì, cũng bị ý nghĩ kia của người phụ nữ làm ghê tởm không nhẹ.

    Tam Lại Tử hắn cho dù không kén chọn, cũng chướng mắt người phụ nữ già này, đều sắp bằng tuổi mẹ hắn, vẻ mặt đầy nếp nhăn, cũng không soi gương, sặc!

    "Này này, biểu hiện đó của cậu là gì? Nhìn trộm tôi còn ghét bỏ? Cậu có tin hay không tôi nói cho ông nhà tôi đánh cậu một trận?"

    "Thím, tôi không có khẩu vị nặng như vậy, ngài như vậy vẫn là để lại cho nam nhân nhà ngài đi!"

    Tam Lại Tử vừa nói xong liền vội vàng chạy đi.

    Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ: Xuyên đến trong văn niên đại làm y học dembuon để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ Editor lacvuphongca có động lực hoàn thành nhiều bộ hơn nhé. Cảm ơn các bạn!

    "Ha ha ha, thím chồng thím đã bao lâu rồi không về rồi, Tam Lại Tử người ta nhìn chính là cô nương Lục gia kia, cháu ở chỗ này thấy rõ ràng." Một tiểu tức phụ nghe được lời vừa rồi của Tam Lại Tử nhịn không được cười ha ha trêu ghẹo một câu.

    Cô cũng đã ra được một lúc, nhìn thấy Tam Lại Tử cô chỉ không muốn nói chuyện với gã ta, thế nhưng cô nhìn rõ ràng Tam Lại Tử vừa rồi nhìn chằm chằm bóng lưng Lục Kiều chảy nước miếng.

    Cô nương Lục gia kia bị Tam Lại Tử nhìn chằm chằm, đủ đáng thương, cô gặp Lục Kiều phải nhắc nhở cô ấy hai câu, tiểu cô nương tuổi còn trẻ, cũng đừng để bị Tam Lại Tử chà đạp.

    Vừa nghĩ đến gương mặt xinh đẹp của Lục Kiều, tiểu tức phụ tỏ vẻ không nỡ để người đẹp như vậy bị khi dễ.

    "Chỉ bằng Tam Lại Tử hắn? Cũng không ngâm nước tiểu soi một chút, chỉ bằng hắn, còn dám nghĩ đến tiểu nha đầu Lục gia kia? Ha ha ha ha, cười chết người, hôm nay xem như thím được mở rộng tầm mắt!"

    "Ta nhổ vào!"

    "Cóc ghẻ còn muốn ăn thịt thiên nga, muốn ăn rắm!"

    Thím cười ha ha ha trào phúng, nói xong còn nhổ một bãi nước bọt về phía Tam Lại Tử vừa chạy.

    Tiểu tức phụ nghe thím mắng chửi, gật gật đầu tỏ vẻ đồng ý.

    Còn chưa nói, với điều kiện của Lục Kiều, trong thôn thật sự có nhiều chàng trai như vậy nhưng không có một người xứng đôi với cô, hiện tại Lục Kiều đều là bác sĩ thì lại càng không xứng.

    Bác sĩ, có phụ cấp, tương lai sẽ có bát cơm vững chắc với tiền lương hưu.

    Không thấy trong thôn nhiều tiểu tử nhớ thương cũng không ai dám tới cửa cầu hôn, không phải là trong lòng tự biết sao!

    Chạng vạng, vừa qua năm giờ mấy người Lục Thịnh đã trở về.

    Vừa vào phòng, ba người vẻ mặt oán niệm nhìn Lục Kiều.

    Hai lớp học buổi chiều, họ ngồi mông đau!

    Đối với oán niệm của ba anh em Lục Kiều tỏ vẻ lương tâm một chút cũng sẽ không đau.

    Bữa tối vẫn là quy tắc cũ, mấy nhóc làm việc cô chờ đợi để ăn.

    Khoảng chín giờ, sân nhà họ Lục tối sầm lại.

    Bên cạnh, đèn nhà Lý Thục Phân lại được thắp sáng.

    "Hô.." Thoáng cái thổi tắt đèn dầu hỏa, Lý Thục Phân lại nhất định không đi ngủ, mà là ngồi ở bên giường chờ cái gì đó.

    Mười giờ bốn mươi, một tiếng vang rất nhỏ làm cho Lý Thục Phân đang buồn ngủ trong nháy mắt tỉnh táo lại.

    Lén lút đi về phía cửa sổ, dựng tai lên.

    Nghe được tường viện Lục gia truyền đến động tĩnh, Lý Thục Phân nín thở.

    Trong lòng âm thầm cảm thán.. Cuối cùng điều đáng lẽ phải đến cũng đã đến!
     
  5. lacvuphongca

    Bài viết:
    60
    Xuyên Đến Trong Văn Niên Đại Làm Y Học

    Chương 24: Động đất 1

    Nội dung HOT bị ẩn:
    Bạn cần đăng nhập & nhấn Thích để xem
     
  6. lacvuphongca

    Bài viết:
    60
    Xuyên Đến Trong Văn Niên Đại Làm Y Học

    Chương 24: Động đất 2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Kẻ dẫn người đến Lục gia, thôn trưởng ông chỉ cần tùy tiện nghĩ một chút cũng biết trong đầu bọn họ nghĩ gì, không phải là muốn làm hỏng thanh danh cô nương nhà người ta sau đó ép buộc cô nương nhà người ta kết hôn sao.

    Nếu thật sự làm cho loại phong cách bất chính này trưởng thành, thôn Lý gia sẽ thành địa phương gì, tương lai nhà ai còn dám cùng người thôn Lý gia kết thân.

    Động tĩnh ở Lục gia không nhỏ, mấy hộ gia đình gần đó đều thức dậy, chạy tới xem tình huống.

    Đợi sau khi biết hành vi của mấy kẻ này, mấy hán tử lại đánh một trận cho người tỉnh lại.

    Ngay cả Lục Kiều cũng được mấy thím trong thôn an ủi một hồi lâu, nếu không phải Lục Kiều không quen ngủ với người xa lạ, mấy thím còn thương lượng lưu lại một người ngủ cùng cô một đêm.

    Thật sự là quá nhiệt tình, làm cho trong lòng Lục Kiều cũng ấm áp.

    Về phần chuyện tối nay sẽ ảnh hưởng đến thanh danh Lục Kiều, đáp án đương nhiên sẽ không.

    Mấy tên côn đồ còn chưa vào phòng đã bị đổ thuốc, điều này có thể ảnh hưởng đến thanh danh gì chứ.

    Hơn nữa không chỉ không ảnh hưởng đến thanh danh của Lục Kiều, hoàn toàn ngược lại còn làm cho thanh danh của Lục Kiều càng tốt hơn.

    Chỉ dùng bột thuốc kia, tùy tùy tiện tiện vung lên mấy tên côn đồ liền ngã xuống, thuốc dùng tốt như vậy bọn họ cũng muốn nha.

    Đây tuyệt đối là thứ không thể thiếu ở nhà, có thuốc này xem ai còn dám đến thôn Lý gia bọn họ gây chuyện.

    Đáng tiếc, Lục Kiều nói thuốc này không dễ làm, cô cũng chỉ có một chút.

    Ngày hôm sau, khoảng năm giờ Lục Kiều liền dậy, Lý Đại Phúc còn cố ý đạp xe đưa cô đến trạm xe buýt huyện thành, nhìn người lên xe buýt lúc này mới an tâm trở về.

    Lục Kiều rời khỏi thôn, nhưng sáng sớm trong thôn đã náo nhiệt.

    Sáng sớm thức dậy đã nghe nói chuyện tối hôm qua ở Lục gia, ôi chao, Lục Kiều vô cùng lợi hại, một gói bột thuốc mình tự làm ra là có thể làm cho mấy tên côn đồ choáng váng.

    Chậc chậc chậc, nghe nói mấy người kia ngay cả cửa còn chưa vào đã bị làm cho ngất xỉu.

    Còn có còn có Tam Lại Tử trong thôn, gã này thật đúng là không biết xấu hổ, lại còn dám ngấp nghé Lục Kiều người ta.

    Với điều kiện của Lục Kiều người ta, điều kiện gì trong lòng không đếm được sao, trong thôn có bao nhiêu tiểu tử thích cô nương Lục gia kia, cũng không dám tiến lên, mà Tam Lại Tử vô lại này thật đúng là dám làm.

    Điều kiện của tiểu cô nương Lục Kiều này, muốn năng lực có năng lực còn có bộ dáng xinh đẹp, so với những cô nương trong thành phố còn tốt hơn, cũng không biết tương lai loại tiểu tử gì mới có thể xứng đôi với cô.

    Loại người như Tam Lại Tử đưa đến cục công an mọi người đều rất vui mừng, thiếu một tên lưu manh như vậy, trong thôn cũng có thể yên tĩnh không ít.

    Cho nên, trưởng thôn nói muốn đưa người đến đồn công an, ngoại trừ người nhà Tam Lại Tử, những người khác trong thôn còn phải vỗ tay.

    Mặc kệ người nhà Tam Lại Tử nháo kiểu gì, thôn trưởng cũng không để ý tới bọn họ, trực tiếp đưa người đến cục công an.

    Một buổi sáng mọi người trong thôn đều vỗ tay khen ngợi chuyện này, đặc biệt là đối với tiểu cô nương Lục Kiều này càng thêm thích.

    Tương lai Lục Kiều có tiền đồ, đây chính là đứa trẻ thôn Lý gia bọn họ, hơn nữa bản lĩnh này của Lục Kiều có tiền đồ không phải chuyện sớm muộn.

    Chỉ có một người không hài lòng.

    Đó chính là Lý Thục Phân, trải qua chuyện tối hôm qua, Lý Thục Phân càng thêm hoài nghi Lục Kiều cũng giống như cô ta sống lại.

    Hồi tưởng lại toàn bộ sự việc, Lục Kiều chính là người hưởng lợi từ đầu đến cuối, thanh danh càng tốt, còn giải quyết triệt để chuyện này.

    Còn có thuốc của Lục Kiều, Ly Thục Phân không tin thuốc kia là Lục Kiều làm ra, Lục Kiều nếu có bản lĩnh này, kiếp trước lúc bị gia bạo không phải chỉ cần dùng thuốc trực tiếp giết chết tên nam nhân rác rưởi kia không phải là tốt rồi sao?

    Cho nên, Lý Thục Phân cho rằng thuốc kia của Lục Kiều nhất định là mua ở đâu đó, về phần cô mua từ đâu Lý Thục Phân cũng tò mò.

    Nghe được người trong thôn đều khen Lục Kiều có tiền đồ, Lý Thục Phân chỉ hừ mũi khinh thường.

    Nhìn đi, nói Lục Kiều có tiền đồ, đó mới là gặp quỷ.

    Dưới chân ngọn núi phía sau thôn..

    Một đám hùng hài tử tụm vào một chỗ, trong đó có mấy anh em Lục gia cùng anh em Giang gia.

    Cũng là không đánh không quen biết, từ lần trước đánh một trận, bọn Lục Thịnh ngược lại rất thưởng thức phẩm đức giảng nghĩa khí của Giang Phong, chỉ riêng chuyện không cáo trạng đã rất tốt.

    Mà Giang Phong cũng hỏi thăm, anh em Lục gia trong lòng người trong thôn không phải là đứa trẻ xấu, về phần mẹ kế nói trộm đồ càng là chuyện không hề xảy ra.

    Cả hai bên đều có tính tình không được tự nhiên, nhưng chơi một hồi lại hòa hợp với nhau.

    Trẻ con mà, đánh nhau ầm ĩ là chuyện bình thường, hôm nay đánh nhau ngày mai sẽ chơi cùng nhau.

    Giang Phong tuy rằng không biết vì sao mẹ kế lại nói như vậy, còn không chỉ một lần dặn dò bọn họ không được chơi cùng mấy đứa trẻ nhà họ Lục, nhưng Giang Phong có suy nghĩ riêng của mình.

    Mẹ kế không cho chơi, vậy không cho mẹ kế biết là được.

    Bọn họ còn phải ở thôn Lý gia bao lâu chính nhóc cũng không biết, lúc trước trở về ở Giang Phong chỉ biết nguyên nhân là công việc của cha tạm thời theo mẹ kế tới đây tạm trú.

    Tính toán thời gian, nhóc đã hơn nửa tháng không nhìn thấy cha mình.

    Hơn nữa sau khi Giang Phong tiếp xúc với anh em Lục gia cảm thấy bọn họ rất tốt, giảng nghĩa khí, còn hào phóng, thường xuyên cho các tiểu đồng bọn khác trong thôn ăn kẹo.

    Cho nên, mấy người Lục gia, có lẽ không phải xấu như trong miệng mẹ kế.

    Hơn nữa chị gái nhà họ Lục rất xinh đẹp, Giang Phong nghĩ đến chị gái xinh đẹp kia của Lục Thịnh, trong lòng thầm nghĩ tương lai có thể gọi một tiếng chị hay không.

    Nhóc cũng muốn có một người chị nha..

    - -

    Chuyện xảy ra, Lục Kiều giao toàn quyền cho thôn trưởng xử lý, còn mình trở lại bệnh viện tiếp tục công tác.

    Thời gian trôi qua từng ngày, sau đó lúc Lục Kiều gọi điện thoại về thôn trưởng nói tình huống xử lý của bọn họ, bởi vì hành vi của mấy người kia cực kì nghiêm trọng nên trực tiếp bị bắt giam.

    Hành vi nghiêm trọng không chỉ là chuyện lần này của Lục Kiều, mà còn có chuyện xấu mà bọn họ làm lúc trước, từng chuyện từng chuyện tra ra đủ cho bọn họ ở trong trại giam vài năm.

    Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ: Xuyên đến trong văn niên đại làm y học dembuon để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ Editor lacvuphongca có động lực hoàn thành nhiều bộ hơn nhé. Cảm ơn các bạn!

    Từ khi chuyện xảy ra, phong thái trong thôn thoáng cái càng tốt hơn, có mấy người trẻ tuổi chơi bời lêu lổng đều đi theo người nhà xuống đất làm việc, người trong nhà cũng coi trọng, chỉ sợ không để ý một chút con nhà mình sẽ học thói hư tật xấu gì.

    Nuôi một đứa nhỏ thật không dễ dàng, thành thật làm việc cũng tốt hơn đi vào trại.

    Thôn trưởng còn nói chuyện trồng dược liệu, nói bên kia ông đã báo cáo tình huống của bọn họ lên trên, chỉ chờ tin tức phía trên.

    Chỉ cần cấp trên nguyện ý phái người tới chỉ đạo công tác trồng trọt, thôn có thể tổ chức họp bàn bạc chuyện này.

    Đương nhiên, chuyện trồng dược liệu là tự nguyện, không có tính chất ép buộc, nhà ai không muốn tham gia cũng được.

    Lục Kiều nghe được thôn trưởng bên kia trong điện thoại đều là tin tức tốt, trong lòng cũng vui vẻ theo.

    Tất cả đều dựa theo kế hoạch tiến hành, Lục Kiều cả ngày báo cáo đều vui vẻ hớn hở.

    Chớp mắt lại hai ngày trôi qua.

    Thời gian trôi qua thực sự nhanh chóng, nửa tháng học tập chỉ còn hai ngày nữa là kết thúc.

    Trong khoảng thời gian Lục Kiều ở trong khoa Đông y cũng có rất nhiều bệnh nhân bắt đầu chạy tới khoa Đông y khám, sau bệnh viện huyện, Lục Kiều lại cứu sống khoa Đông y của bệnh viện thành phố.

    Ngay cả lão thầy thuốc phụ trách dẫn Lục Kiều cũng tỏ vẻ Lục Kiều tuyệt đối là người trời sinh đã thích hợp với khoa Đông y của bọn họ.

    Giờ nghỉ trưa, Lục Kiều sửa sang lại mặt bàn làm việc của mình một chút, xoay người đi ra ngoài, tính toán đến căng tin bệnh viện ăn cơm trưa.

    "Bác sĩ Lục, đi ăn cơm à?"

    "Đúng vậy, cô cũng vậy sao, cùng đi nha."

    "Được, bác sĩ Lục cô chờ tôi, tôi thay quần áo một chút."

    "Vậy tôi chờ cô, không vội."

    Lục Kiều nói xong cười tủm tỉm chờ ở hành lang, y tá trong khoa có nhân duyên tốt với cô đều thích cùng cô đi căng tin, đi cùng nhau không chỉ có thể nhìn thấy nhan sắc thịnh thế của bác sĩ Lục, còn có thể nói chuyện với mỹ nhân.

    Hắc hắc hắc, nữ nhân trọng sắc khinh bạn còn lợi hại hơn so với nam nhân.

    Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ: Xuyên đến trong văn niên đại làm y học dembuon để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ Editor lacvuphongca có động lực hoàn thành nhiều bộ hơn nhé. Cảm ơn các bạn!

    Bác sĩ Lục xinh đẹp, tính tình dịu dàng, đối với ai cũng tốt, lúc nói chuyện đều làm cho người ta có cảm giác dịu dàng đến tận xương tủy, đương nhiên trừ lúc làm việc, lúc làm việc bác sĩ Lục rất nghiêm túc.

    Qua khoảng hai phút, y tá nhỏ thay quần áo làm việc đi tới trước mặt Lục Kiều.

    "Bác sĩ Lục, đi thôi."

    "Ừm, đúng rồi, lần trước cô nói cửa hàng bách hóa bên kia mới xuất hiện váy liền, cái váy trên người cô chính là nó sao? Cô mặc thật đẹp, lần sau tôi cũng đi mua một cái." Lục Kiều vừa ôn nhu nói chuyện tầm mắt đảo qua chiếc váy màu lam trên người đối phương, trong mắt là ý cười vui vẻ.

    Chưa kể, chiếc váy này quả thật rất đẹp, thiết kế thắt eo, tay áo bồng, cổ áo sơ mi, ở thời đại này có chút thời trang.

    Y tá nghe Lục Kiều khen ngợi, khuôn mặt nhỏ nhắn liền đỏ lên, nụ cười trên mặt không kìm nén được nở rộ: "Ai nha, bác sĩ Lục cô mặc vào khẳng định càng đẹp, bác sĩ Lục bộ dạng đẹp như vậy, mặc một cái túi vải cũng đẹp, ha ha ha, nhưng mà cô mau mua đi, lần trước tôi đi nghe nói cũng sắp hết hàng rồi."

    "Còn nữa, lần trước cô cho tôi phương thuốc chăm sóc da kia thật đúng là có tác dụng, cô xem làn da của tôi có phải trắng hơn so với thời gian trước hay không?"

    "Là trắng hơn, dùng tốt là được, nhưng mà phương thuốc kia dùng nửa tháng liền dừng, là thuốc cũng sẽ có một phần độc, dù sao phương thuốc dùng nhiều cũng không tốt."

    "Biết biết, bác sĩ Lục cô thật tốt."

    "Cô cũng rất tốt, trong khoảng thời gian tôi tới đây cô đã mời tôi ăn cơm hai lần, lần này tôi mời cô ăn sủi cảo gần bệnh viện chúng ta nha."

    "Ha ha ha, được rồi, sợ là không ít người đều phải hâm mộ tôi có thể ăn cơm cùng bác sĩ Lục." Phải biết rằng gần đây nam bác sĩ ân cần tặng quà cho bác sĩ Lục cũng không ít, ngay cả bệnh nhân nam cũng lấy cớ đến khoa Đông y thăm bác sĩ Lục nhiều hơn vài lần.

    Ôi, nếu cô cũng đẹp như bác sĩ Lục, cô đi đường đều phải đi ngang.

    Hai người vừa nói chuyện vừa cười đi về phía căng tin bệnh viện, sau khi vào căng tin lục tục có người chào hỏi các hai người Lục Kiều.

    Trong bữa cơm, bên cạnh bác sĩ Lục vây quanh mấy y tá bệnh viện, có thể nói Lục Kiều trong căn tin là trăm hoa đua nở.

    Đều là những cô gái xinh đẹp, xinh đẹp ở cùng một chỗ rất náo nhiệt, đặc biệt là bộ dạng của bác sĩ Lục, giống như thiên tiên.

    Từ căng tin trở lại văn phòng, chân trước Lục Kiều vừa mới ngồi xuống, chân sau đồng nghiệp cùng một văn phòng liền trêu chọc.

    "Lục Kiều, hay là cô ở lại bệnh viện chúng tôi đi, cô nhìn những y tá kia xem ai nấy đều thích cô, nếu qua hai ngày nữa cô đi cả đám còn không khóc nức nở đi?"

    "Đúng vậy, lần trước lãnh đạo nói nếu cô ở lại, ông ấy lập tức tìm đưa cô qua đơn vị bên kia bàn giao công việc."

    "Tôi cũng cảm thấy đề nghị này có thể nha, bệnh viện thành phố chúng tôi không tốt sao? Bệnh viện trung ương huyện có sức hấp dẫn gì khiến Lục Kiều cô luyến tiếc không muốn rời đi như vậy?"

    Trong khoảng thời gian này, năng lực làm việc của Lục Kiều bày ra ở đó, những đồng nghiệp như bọn họ đã thấy rõ, ngay cả bọn họ so với Lục Kiều cũng không tính là tiền bối gì, năng lực chuyên môn của tiểu cô nương người ta cực kì giỏi, xem bệnh kê thuốc so với bọn họ lợi hại hơn nhiều.

    Chỉ vì Lục Kiều, lãnh đạo bệnh viện thành phố đều lên tiếng, chỉ cần Lục Kiều nguyện ý ở lại, những chuyện khác bệnh viện thành phố sẽ đến xử lý.

    Ngồi tại chỗ, nghe đồng nghiệp trêu chọc, trên mặt Lục Kiều lộ ra nụ cười.

    "Sức hấp dẫn của bệnh viện trung ương huyện các anh không hiểu, đây là bí mật tôi sẽ không nói cho các anh biết, bệnh viện thành phố bên này cũng tốt, đáng tiếc tôi chỉ có một mình, nếu có hai người chuyện này sẽ được giải quyết hoàn mỹ." Lục Kiều cười ha hả trêu chọc bản thân, tầm mắt đảo qua mấy đồng nghiệp, cười tủm tỉm tiếp tục mở miệng nói: "Hơn nữa, tôi đi không phải cho các người cơ hội sao? Các anh luôn nói tôi chiếm đoạt tiểu cô nương khoa khoa chúng ta, tôi đi không phải là để cho các anh có chỗ ra, để cho các anh phát huy thật tốt sau đó sớm thoát cảnh cô đơn nha."

    "Tôi cũng muốn thoát cảnh cô đơn, đáng tiếc, người ta chướng mắt tôi." Một đồng nghiệp cảm khái một tiếng, giơ tay sờ sờ đầu hói một nửa của mình, gào khóc.

    Hắn không thoát cảnh cô đơn được. Cũng do lông hắn không chịu thua kém, chỗ nên mọc lại không có mấy sợi.

    Hình như tóc lại ít hơn?

    Hắn có nhiều lông chân!

    "Nói đi cũng phải nói lại, không phải bác sĩ Lục cô cũng không có đối tượng sao? Điều kiện của cô tốt như vậy, tương lai dự định tìm người như thế nào?" Ánh mắt bát quái của đồng nghiệp đồng loạt hướng về phía Lục Kiều.

    Nhận thấy vẻ bát quái trong mắt đồng nghiệp, Lục Kiều đầu tiên trầm mặc trong chốc lát, một lát sau mới dùng giọng bông đùa mở miệng nói: "Bộ dạng đẹp trai đi."

    Cô chính là một tục nhân, đều nói thực sắc tính dã, tìm đối tượng phải tìm một người thật đẹp nha.
     
  7. lacvuphongca

    Bài viết:
    60
    Xuyên Đến Trong Văn Niên Đại Làm Y Học

    Chương 24: Động đất 3

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Hai đời làm cẩu độc thân, là một cô gái trong lòng Lục Kiều cũng có một bạch mã hoàng tử, tìm người yêu cũng là ảo tưởng được tôn trọng yêu thương.

    Đồng nghiệp nghe được điều kiện này của Lục Kiều, cười ha ha, còn tưởng rằng cô chọn nhiều hơn, chỉ có vậy?

    Đàn ông đẹp trai không phải đầy đường, nhưng cũng không ít, chỉ riêng bệnh viện bọn họ, mấy nam bác sĩ đều đẹp nha.

    "Vậy cô cảm thấy bác sĩ Tiểu Trương khoa ngoại thế nào, bộ dạng rất được con gái yêu thích."

    "Rất tốt." Tiểu Trương khoa ngoại cô rất ấn tượng, đã gặp hai lần.

    Nhưng mà không có cảm giác động tâm.

    Vừa nhìn bộ dáng này của Lục Kiều đã biết không có kịch để xem rồi.

    "Được rồi được rồi, tôi đi qua ngồi khám bệnh, đã đến giờ làm việc bát quái đặt sang một bên trước." Lục Kiều một câu chấm dứt thời gian giải trí, cô từ chỗ ngồi đứng dậy, một tay cầm lấy một quyển sổ bệnh án, tay kia chuẩn bị lấy bút trên bàn làm việc.

    Nhưng mà, ngay khi bàn tay của cô sắp chạm vào cây bút, cây bút trên bàn làm việc đột nhiên di chuyển sang phía bên kia một chút.

    Tình huống bất thình lình khiến Lục Kiều sửng sốt một chút, cô ngẩng đầu nhìn đồng nghiệp đối diện, hỏi một câu: "Anh có thấy gì không?"

    "Hả, cái gì?" Đồng nghiệp mờ mịt.

    "Chính là cây bút của tôi vừa rồi động đậy."

    "Không thể nào, bút còn có thể có chân chạy sao." Đồng nghiệp bị chọc cười, trêu ghẹo.

    Thần sắc Lục Kiều thoáng nghiêm túc: "Không phải, ý của tôi là, vừa rồi anh có cảm thấy không thích hợp hay không?"

    "Không thích hợp, không có."

    Nghe đối phương nói như vậy, lời đến bên miệng Lục Kiều lại nhịn trở về, cô một lần nữa cầm bút, lập tức xoay người đi ra ngoài.

    Đi ra khỏi phòng làm việc cô vẫn cảm thấy không thích hợp, vừa rồi rõ ràng cây bút đã động, mà khả năng tạo thành loại tình huống này, trong lòng Lục Kiều mơ hồ có một loại suy đoán.

    Vài phút sau đến phòng khám, cả buổi chiều Lục Kiều đều có chút tâm thần không yên.

    Khoảng hai giờ, có chuyện đã xảy ra!

    Bệnh viện đã ban hành thông báo khẩn cấp, tất cả các thành viên bệnh viện chỉ để lại một số đồng chí làm nhiệm vụ, các đồng chí khác ngay lập tức đến các quận và thành phố gần đó để hỗ trợ khẩn cấp.

    Khoa Đông y cũng không ngoại lệ, trong lúc khẩn cấp thu dọn đồ đạc, Lục Kiều gặp đồng nghiệp lúc trước ở văn phòng nói chuyện phiếm.

    Hai người gặp nhau, linh quang trong đầu đồng nghiệp chợt lóe lên nghĩ đến chuyện Lục Kiều trong văn phòng nói chuyện bút của cô, lúc ấy anh còn trêu ghẹo, hiện tại cẩn thận suy nghĩ một chút, khi đó là khoảng hai giờ trước?

    Ôi, trận động đất đã xảy ra vào thời điểm đó.

    Cho nên lúc ấy không phải Lục Kiều nói sai, có thể là bên bọn họ bị dao động nhẹ sinh ra chấn động.

    Thời gian khẩn cấp, Lục Kiều và đồng nghiệp cũng không nói thêm được mấy câu, liền vội vàng cầm đồ đạc đã thu thập xong chạy đến địa điểm tập hợp của bệnh viện.

    Mấy chiếc xe đã chờ ở dưới lầu, đến địa điểm tập trung, Lục Kiều được an bài lên một chiếc xe.

    Sau một vài phút, chiếc xe nhanh chóng khởi hành theo các hướng khác nhau.

    Trận động đất lần này xảy ra quá đột ngột, các huyện thành lân cận đều bị ảnh hưởng, có không ít thôn trang đều gọi điện thoại cầu cứu, bệnh viện bên này nhân lực không đủ, cho nên phải tách ra hành động.

    Đồng thời hành động nhanh chóng còn có các đơn vị chính phủ, đột nhiên xảy ra loại chuyện này cần nhanh chóng sắp xếp mọi phương diện.

    Thôn Đông Quan

    Đợi xe chạy qua, liếc mắt một cái nhìn vào trong thôn gần như là một mảnh hỗn độn.

    Thật khó để tưởng tượng một vài giờ trước đây là một thôn trang yên tĩnh, nơi người già và trẻ em trong thôn đều vui vẻ và hòa thuận.

    Một tiếng phanh vang lên, lập tức cửa xe bị mở ra, người trên xe lục tục đi xuống.

    Lục Kiều theo sau xuống xe, ngẩng đầu nhìn qua, giờ phút này thôn trang làm cho người ta nhìn rất khó chịu.

    Thậm chí bọn họ còn không kịp thương cảm, đã có người nhanh chóng chạy tới.

    "Là bác sĩ đúng không? Rốt cục mọi người cũng tới, nơi này có không ít người đều bị thương, cầu xin mọi người mau chóng hỗ trợ cứu chữa."

    "Bệnh nhân được an bài ở đâu?"

    "Đều ở trong lều trại trống tạm thời dựng lên, tôi dẫn mọi người đi qua, mọi người đi theo tôi." Người đàn ông vừa nói chuyện vừa vội vàng dẫn nhân viên y tế đi theo một hướng nào đó.

    Thừa dịp đi bộ, người đàn ông giới thiệu ngắn gọn một chút, hắn là đại đội trưởng nơi này, thôn trưởng cùng bí thư đang an bài chuyện khác, tạm thời không rảnh tới.

    Lúc này đây thôn Đông Quan bọn họ là nơi bị ảnh hưởng tương đối nghiêm trọng, thời điểm động đất xảy ra vừa lúc là giữa trưa, lúc này đa số mọi người đều ở nhà nghỉ ngơi, hết thảy phát sinh quá mức đột ngột, sau trận động đất mọi người nhanh chân chạy ra ngoài, nhưng người già và trẻ nhỏ không kịp phản ứng nhanh như vậy, ngay cả người trẻ tuổi cũng không ít người bị thương.

    Các nhân viên y tế nhanh chóng theo nhau đến nơi sắp xếp cho những người bị thương.

    Vừa tới gần, còn chưa tiến vào lều trại bọn họ đã ngửi thấy mùi máu tươi nồng nặc trong không khí.

    Đợi đi vào lều trại, nhìn thấy hết thảy càng làm cho người ta nhìn thấy mà giật mình.

    Màu đỏ, nơi bạn có thể nhìn thấy hầu như tất cả đều là màu đỏ như máu.

    Bởi vì điều kiện có hạn, bệnh nhân nằm ngay tại chỗ, sắc mặt trắng bệch, ánh mắt hơi thanh tỉnh.

    Nhìn thấy các bác sĩ mặc áo trắng bước vào, đôi mắt của bệnh nhân trong lều sáng lên.

    Bác sĩ đến, họ đã được cứu.

    Không kịp nói chuyện, nhân viên y tế đã nhanh chóng tiến vào trạng thái làm việc.

    Những vết thương nghiêm trọng hơn được điều trị trước, người bị thương nhẹ hoặc ít nghiêm trọng hơn sẽ có y tá giúp xử lý vết thương và an ủi họ chờ một chút.

    Giờ phút này, trước mặt Lục Kiều là một thanh niên gãy tay, hắn nhìn qua cũng chỉ hơn hai mươi tuổi, toàn bộ cánh tay của hắn máu chảy đầm đìa.

    Lúc rửa vết thương, máu vẫn không ngừng chảy ra ngoài, bác sĩ bên cạnh nhìn thấy loại tình huống này trên trán bắt đầu đổ mồ hôi, loại tình huống này không tốt lắm.

    Máu không thể dừng lại, bước tiếp theo làm sao có thể đối phó với vết thương?

    "Không được, máu không cầm được, trước hết phải cầm máu." Nam bác sĩ vừa mở miệng vừa hỗ trợ cầm máu, anh nhìn Lục Kiều bên cạnh hỗ trợ, mở miệng nói.

    Hai tay Lục Kiều đều nhiễm máu, nghe được nam bác sĩ mở miệng, Lục Kiều không kịp tìm thứ khác, thuận tay cuộn áo khoác trắng lên tùy ý lau tay, theo động tác của cô áo khoác trắng nhuộm đỏ nhìn thấy mà giật mình.

    Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ: Xuyên đến trong văn niên đại làm y học dembuon để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ Editor lacvuphongca có động lực hoàn thành nhiều bộ hơn nhé. Cảm ơn các bạn!

    Chỉ thấy cô chạy ra ngoài, mấy chục giây sau lại vội vàng chạy trở về, trên tay còn cầm một túi xách.

    Từ trong túi xách lấy ra một cái bình nho nhỏ, mở nút chai phía trên, tiến lên một bước, đem bột thuốc trong bình đổ lên vết thương đẫm máu của nam nhân.

    Khi bột thuốc tiếp xúc với vết thương, người đàn ông đau đớn không nhịn được kêu thảm thiết một tiếng.

    "Cô rắc cái gì cho vết thương của hắn?" Nam bác sĩ nghiêm mặt hỏi một tiếng, ánh mắt sắc bén trừng mắt nhìn cô.

    "Thuốc cầm máu." Trả lời một câu, Lục Kiều lại nhanh chóng lấy ra ngân châm của mình.

    Nhìn thấy động tác của Lục Kiều, nam bác sĩ đang muốn ngăn cản, nhưng động tác của anh ta không nhanh như Lục Kiều, đợi đến khi anh mở miệng thì kim bạc của Lục Kiều đã đâm xuống.

    "Sao cô có thể tùy tiện châm cứu, còn có bột thuốc vừa rồi từ đâu ra? Chúng ta không thể tùy tiện cho bệnh nhân dùng thuốc cô có biết không? Là một bác sĩ, chúng ta phải chịu trách nhiệm cho bệnh nhân của mình.."

    "Bác sĩ, hình như máu đã dừng lại."

    Nam bác sĩ còn chưa dứt lời, một nhân viên y tế bên cạnh mở miệng cắt ngang lời hắn.

    Dừng lại, làm sao có thể?

    Nam bác sĩ cúi đầu nhìn về phía cánh tay bệnh nhân, trong mắt hiện lên vẻ kinh ngạc.

    Thực sự, máu thực sự dừng lại.

    Cầm máu nhanh như vậy, không thể!

    "Bác sĩ, mau xử lý vết thương đi." Nhân viên y tế thì thầm nhắc nhở một câu.

    Nam bác sĩ nghe vậy lập tức bắt đầu động thủ, Lục Kiều vẫn ở bên cạnh hỗ trợ.

    Vết thương cánh tay của người đàn ông tương đối nghiêm trọng, xương bị gãy đứt xuyên qua da, lúc này cần phải tìm một nơi để phẫu thuật.

    Chuyện phẫu thuật đương nhiên sẽ không để Lục Kiều tới, dù sao cô cũng là bác sĩ khoa Đông y, có thể cầm máu, phẫu thuật thì không thể làm loạn.

    Bệnh nhân nhanh chóng được chuyển đến lều khác để chuẩn bị phẫu thuật, Lục Kiều cũng bắt đầu công việc mới.

    Vừa rồi một tay Lục Kiều chấn nhiếp không ít người, vô luận là nhân viên y tế hay là bệnh nhân đều âm thầm đánh giá cô.

    Khám, cầm máu, xử lý vết thương, băng bó.

    Động tác xử lý của Lục Kiều rất nhanh, bệnh nhân từ chỗ cô rời đi càng ngày càng nhiều.

    Thậm chí còn có nhân viên y tế mở miệng xin Lục Kiều xin bột phấn cầm máu vừa rồi.

    Lục Kiều không nói hai lời đưa thuốc cho họ, loại thuốc này, có thể dùng đương nhiên cô không chút nào ngại ngùng cho đi ra ngoài.

    Có thuốc cầm máu của Lục Kiều, cứu chữa thuận lợi hơn rất nhiều.

    Trong lều trại tràn ngập mùi máu tươi nồng nặc, không ai chú ý tới lều trại bị người xốc lên, lập tức có hai người đi vào.

    Hai người đàn ông nhìn tình huống bên trong, trong đó có một người đàn ông dáng người cao ngất, tầm mắt của anh đảo qua bóng dáng mảnh khảnh kia, trong mắt nhanh chóng xẹt qua vẻ kinh ngạc.

    Đó là cô ấy!

    Giờ phút này cô và hai lần trước anh nhìn thấy đều không giống nhau, áo khoác trắng trên người cô bị nhuộm một mảng lớn màu đỏ, tóc vén sau tai, trán không biết cọ đến chỗ nào dính một vệt màu đen bẩn thỉu.

    Nhìn vài giây, tầm mắt người đàn ông dời đi, ngẫu nhiên lại nhìn tình huống khác trong lều trại.

    "Nơi này đều đã sắp xếp xong, nhân viên y tế đã bắt đầu cứu chữa bệnh nhân." Người đàn ông bên cạnh mở miệng báo cáo.

    "Ừm, đi ra ngoài nói." Nam nhân trầm giọng trả lời một câu, lập tức cất chân dài đi ra ngoài.

    Đối phương nhìn thấy động tác của anh, vội vàng đi theo ra ngoài.

    Trong lều trại, Lục Kiều vẫn làm việc nhanh chóng, động tác trên tay vẫn tiếp tục như cũ.

    Từ khi đến đây, Lục Kiều vẫn chưa dừng lại, trong lúc đó còn được gọi đến phòng phẫu thuật phụ trách cầm máu.

    Suốt năm sáu tiếng làm việc liên tục, đợi đến khi thật vất vả mới có thể nghỉ ngơi một chút, cô cảm giác cánh tay sắp không còn là của mình nữa.

    Đều nói tay bác sĩ không thể run rẩy, lúc Lục Kiều làm việc tay thật ổn định, hiện tại một hơi thả lỏng, bàn tay kia thật lòng chịu không nổi.

    "Bác sĩ Lục, nghỉ ngơi một lát đi, nếu không cô đi ăn chút gì đó trước."

    Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ: Xuyên đến trong văn niên đại làm y học dembuon để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ Editor lacvuphongca có động lực hoàn thành nhiều bộ hơn nhé. Cảm ơn các bạn!

    Đồng nghiệp bên cạnh nhìn thấy bộ dáng này của Lục Kiều, nhịn không được mở miệng khuyên một câu, hiện tại đã hơn mười giờ tối, bác sĩ Lục còn chưa kịp ăn gì.

    "Đợi một lát đi." Lục Kiều trả lời một câu.

    Nhìn thấy Lục Kiều như vậy, trong lòng đồng nghiệp vô cùng bội phục, bác sĩ Lục này là người máy, ngay cả làm việc lâu như vậy cũng không mệt sao?

    Lại qua hơn một giờ, lúc mười một giờ bốn mươi phút tình huống đã được khống chế, cuối cùng nhân viên y tế cũng có thể thở một hơi.

    Lục Kiều đang chuẩn bị đứng dậy đi ra ngoài ăn chút gì đó, vừa mới đứng dậy, bên ngoài đột nhiên có một người chạy vào.

    "Bác sĩ, bác sĩ, chúng tôi có một đồng nghiệp bị đập vào đầu, các người có thể qua đó giúp đỡ nhìn một chút không?"

    Nghe được thanh âm hơi quen thuộc, Lục Kiều ngẩng đầu liền nhìn thấy một người quen.

    Ánh mắt Dương Diệu lo lắng nhìn nhân viên y tế trong lều trại, vừa hô một tiếng liền nhìn thấy một bóng người đứng lên.

    "Dẫn đường đi, tôi đi qua xem một chút." Giọng nói trong trẻo mang theo một chút khàn khàn.

    Không uống nước trong một thời gian dài, miệng dưới khẩu trang đã khô khốc.

    "Được rồi, ngài đi với tôi, buổi chiều khi giải cứu thôn dân đồng nghiệp của chúng tôi đã bị đập vào đầu, anh ấy nói không sao, ngài xem giúp một chút." Dương Diệu vừa dẫn người đi ra ngoài vừa nói tình huống.

    Nói trong chốc lát, không nghe thấy bác sĩ trả lời, Dương Diệu nhìn về phía đối phương.

    Lục Kiều: Mệt mỏi, không có sức lực trả lời.

    Nhìn nhìn, Dương Diệu đột nhiên cảm giác bác sĩ này làm cho người ta có một loại cảm giác thật quen nha.

    Ngay cả khi cô đeo khẩu trang, anh cảm thấy như thể anh đã gặp bác sĩ này ở đâu đó.

    Đi vài phút, Lục Kiều đi theo đối phương đến một chỗ.

    Đầu tiên đập vào mắt chính là một bóng lưng thon dài, người đàn ông đưa lưng về phía cô, đang tự mình xử lý vết thương trên đầu.

    "Phó Khuynh, tôi mang theo bác sĩ tới đây."

    Dương Diệu mở miệng.

    Lục Kiều ngước mắt lên, liền nhìn thấy người đàn ông đưa lưng về phía cô chậm rãi xoay người lại.

    Ánh đèn mờ nhạt, đôi mắt đen thâm sâu của nam nhân nhìn qua.

    Tầm mắt, lơ đãng đụng vào nhau!
     
  8. lacvuphongca

    Bài viết:
    60
    Xuyên Đến Trong Văn Niên Đại Làm Y Học

    Chương 25: Châm cứu cầm máu 1

    Nội dung HOT bị ẩn:
    Bạn cần đăng nhập & nhấn Thích để xem
     
  9. lacvuphongca

    Bài viết:
    60
    Xuyên Đến Trong Văn Niên Đại Làm Y Học

    Chương 25: Châm cứu cầm máu 2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Tới rồi, bác sĩ Lục đã tới."

    Theo một giọng nói vang lên, còn không đợi Lục Kiều đi tới, lều trại cách đó không xa đã bị người từ bên trong xốc lên, lập tức Lương Triệu Quốc đi ra.

    "Lục Kiều, cô tới rồi, vừa rồi trên đường Tiểu Trương có nói cho cô tình huống bên này không, quên đi, chúng ta đi vào rồi nói sau." Lương Triệu Quốc không có thời gian ở bên ngoài nói nhiều, trực tiếp bảo Lục Kiều làm công tác chuẩn bị khử trùng.

    Vừa rồi trên đường tới Lục Kiều đã nghe Tiểu Trương nói qua tình huống đại khái, nhưng tình huống cụ thể vẫn phải do bác sĩ Lương nói thêm.

    Tiến vào phòng phẫu thuật là lều trại tạm thời được dựng lên, Lương Triệu Quốc bắt đầu kể tình huống lần này hắn gặp phải.

    Lần phẫu thuật này là một đứa trẻ tám tuổi, lúc động đất bị thanh thép xuyên thấu vào lồng ngực, hơn nữa các bộ phận khác trên cơ thể còn có không ít vết thương, trải qua kiểm tra, cốt thép xuyên thấu ngực là khó giải quyết nhất, phải lập tức tiến hành phẫu thuật, nhưng vấn đề đặt ra, bởi vì cốt thép từ ngực xuyên qua lưng, vết thương bao trùm diện tích lớn, máu chảy không ngừng, vừa rồi những người khác trong phòng phẫu thuật đã thử vài lần cũng không có biện pháp cầm máu.

    Không thể cầm máu có nghĩa là không thể phẫu thuật, vết thương chảy máu khi phẫu thuật không thể nhìn thấy bên trong, và chảy máu quá nhiều cũng có thể dẫn đến giảm chức năng của các bộ phận khác nhau của cơ thể bệnh nhân, nguy cơ khi phẫu thuật tăng lên.

    Vừa vặn Lương Triệu Quốc nhớ tới thuốc cầm máu ban ngày của Lục Kiều, hắn đã sai người cầm thuốc tới, nhưng mà vì để phẫu thuật nhiều hơn vài phần hy vọng, hắn còn cố ý sai người đi tìm Lục Kiều tới đây.

    Tình huống cơ bản chính là như vậy, trong lều trại một đứa trẻ gầy yếu nằm trên giường phẫu thuật, bởi vì ngực bị xuyên thấu cậu chỉ có thể gian nan nằm nghiêng, cho dù như thế cũng không làm cho cậu dễ chịu chút nào, trên gương mặt không thịt của cậu không ngừng chảy ra mồ hôi, môi trắng bệch, nước mắt thống khổ không ngừng rơi xuống.

    "Cô xem đứa nhỏ này phải phẫu thuật ngay lập tức, kéo dài một lát liền thêm một phần nguy hiểm, chẳng may xuất hiện tình huống gì Lục Kiều cô xem có thể giúp đỡ được không?" Lương Triệu Quốc nói xong đã bắt đầu chuẩn bị phẫu thuật.

    Bởi vì tình huống của đứa bé khẩn cấp, cho nên Lương Triệu Quốc trước khi Lục Kiều chưa tới đã rắc bột thuốc lên vết thương của đứa nhỏ, bột thuốc màu nâu trên vết thương bị máu thấm ướt thành một đoàn.

    Sau khi dùng bột thuốc do Lục Kiều chế biến có thể thấy tốc độ chảy máu của vết thương đã giảm bớt, nhưng cũng không cầm máu hoàn toàn.

    Nhíu mày nhìn miệng vết thương, Lục Kiều mở miệng.

    "Không cầm máu được, tiến hành phẫu thuật như vậy nguy hiểm rất lớn."

    "Tôi biết, nhưng không có biện pháp, chỉ có thể làm như vậy, có thể cầm máu đến mức này đã là trạng thái lý tưởng nhất rồi." Lương Triệu Quốc với tư cách là bác sĩ chủ đạo lần này có thể không biết tình huống gì sao?

    Hắn biết, trước mắt không phải là không có biện pháp sao?

    "Đợi lát nữa, tôi thử xem có thể châm cứu cầm máu hay không."

    Châm cứu cầm máu, được chứ?

    Nghe Lục Kiều nói như vậy, trên mặt mọi người trong phòng giải phẫu đều lộ ra thần sắc kinh hỉ (vui vẻ + kinh ngạc) .

    Tầm mắt mọi người đều dừng trên người Lục Kiều, thân là bác y nhìn bệnh nhân thống khổ như thế nhưng bất lực là khó chịu nhất, huống chi lần này còn là một đứa bé, nhìn một đứa bé khó chịu thống khổ như thế, trong lòng bọn họ đau đớn như đao cắt.

    Mang theo ánh mắt chờ mong của mọi người, Lục Kiều tiến lên vài bước tới gần giường phẫu thuật.

    "Cô thử xem, nếu có thể cầm máu thì phẫu thuật sẽ giảm bớt vài phần nguy hiểm." Trong giọng nói của Lương Triệu Quốc cũng mang theo một tia kỳ vọng.

    Phòng giải phẫu tạm thời dựng lên cực kỳ yên tĩnh, bọn họ lần lượt trợn to mắt nhìn động tác của Lục Kiều.

    Bọn họ đều học Tây y, đối với phương diện Đông y không hiểu rõ lắm, phương diện châm cứu cũng không hiểu lắm.

    Bọn họ liền nhìn thấy bác sĩ Lục ấn vài vị trí trên người bệnh nhân, qua khoảng vài phút mới cầm lấy kim bạc.

    Một chỗ, hai chỗ, ba chỗ..

    Đứa bé bị đâm kim bạc ở vài chỗ, đại khái qua khoảng năm sáu phút, bọn họ nhìn thấy bác sĩ Lục khẽ nhíu mày.

    Trong lòng mọi người lập tức run sợ, lo lắng nhìn về phía miệng vết thương.

    Không cầm máu được, vết thương vẫn chảy máu.

    Nói không thất vọng là không thể, nhưng cũng không ai lên tiếng.

    Những người khác đứng từ xa nhìn không rõ ràng như vậy, nhưng Lục Kiều và Lương Triệu Quốc bên cạnh giường phẫu thuật xác thực là thấy rõ ràng.

    Máu chậm rãi dừng lại với tốc độ mắt thường có thể nhìn thấy, bắt đầu giảm dần từng chút một.

    Mười giây, hai mươi giây, một phút, hai phút.. Máu đã ngừng chảy.

    Thật sự dừng lại.

    Nhìn thấy cảnh này, ánh mắt Lương Triệu Quốc nóng rực lên.

    "Chuẩn bị phẫu thuật!"

    Nghe Lương Triệu Quốc hô một tiếng, những nhân viên y tế khác còn đang mất mát đều sửng sốt một hai giây, lập tức phục hồi tinh thần nhìn về phía ngực đứa nhỏ.

    Thật.. Thật sự ngừng lại!

    Điều này thật sự quá mạnh mẽ, quá tuyệt vời.

    Lục Kiều đợi một hồi quan sát vết thương quả thật không chảy máu nữa mới thở phào nhẹ nhõm.

    Lùi lại vài bước nhường chỗ cho đồng nghiệp phẫu thuật.

    Kế tiếp phải bận rộn, Lục Kiều đứng trong phòng giải phẫu, quan sát gần một ca phẫu thuật như vậy.

    Không thể không nói phương diện chuyên môn của bác sĩ Lương khỏi phải nói, ca phẫu thuật này đối với hắn mà nói trơn tru như tơ, vô luận là mở ngực hay là lấy ra thanh thép cùng với xử lý bên trong lồng ngực, đến khâu cuối cùng đều phi thường lưu loát.

    Trong thời gian đó xuất hiện một số tình huống, nhưng đều đưuọc Lương Triệu Quốc giải quyết hoàn hảo.

    Một đôi mắt nóng rực nhìn hai tay Lương Triệu Quốc, trong lòng Lục Kiều rục rịch.

    Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ: Xuyên đến trong văn niên đại làm y học dembuon để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ Editor lacvuphongca có động lực hoàn thành nhiều bộ hơn nhé. Cảm ơn các bạn!

    Cuối cùng, ca phẫu thuật đã kết thúc.

    Ca phẫu thuật đã thành công, bệnh nhân cần theo dõi và có thể sống sót nếu không có gì bất ngờ xảy ra.

    Bệnh nhân được chuyển đến lều khác, Lương Triệu Quốc vươn tay lau mồ hôi trên trán.

    Ca phẫu thuật vừa rồi đã khiến hắn dùng mấy chục năm bản lĩnh đều sử dụng ra ngoài.

    Nhưng mà đợi Lương Triệu Quốc quay đầu liền đối diện với tầm mắt lấp lánh của Lục Kiều.

    Lương Triệu Quốc: .

    Ánh mắt này?

    "Thế nào, có muốn chuyển sang Tây y hay không? Phẫu thuật vẫn rất hấp dẫn, phải không?" Lương Triệu Quốc không lúc nào không muốn Lục Kiều nương tựa vào khoa cấp cứu của bọn họ.

    Xét về mặt y học, Lục Kiều là một tuyển thủ có thiên phú, hắn tin rằng bất kể là Đông y hay Tây y Lục Kiều đều có thể trở thành trụ cột của đất nước.

    "Có cơ hội đã, Đông y Tây y đều phi thường có mị lực." Lục Kiều cười tủm tỉm trả lời một câu.

    Vừa rồi Lục Kiều nhìn thấy bác sĩ Lương phẫu thuật, trái tim cô rục rịch.

    Kiếp trước cô cũng từng lên bàn mổ, đáng tiếc, đời này còn chưa có tư cách, dù sao ai lại để cho một người bỏ học nửa đường y học đến phẫu thuật cho ngươi khác?

    Cho nên nói, còn phải chịu đựng.

    Ít nhất cũng lấy bằng tốt nghiệp ra rồi nói chuyện phẫu thuật sau.

    "Bác sĩ Lương, bên này ngài có thể nghỉ ngơi một chút." Tạm thời chưa có lịch phẫu thuật tiếp theo.

    Vừa rồi một ca phẫu thuật liền năm sáu giờ, trước đó Lương Triệu Quốc còn có một ca phẫu thuật, sau khi tới nơi này cho tới bây giờ gần như ông không có nghỉ ngơi, cho dù là đàn ông Lương Triệu Quốc cũng có chút chịu không nổi.

    Nghe đồng nghiệp nói có thể nghỉ ngơi một chút, Lương Triệu Quốc định ra ngoài ăn chút gì đó.

    Không, Lương Triệu Quốc cùng Lục Kiều vừa đi ra ngoài, liền có người đưa đồ ăn tới.

    Bánh bao trắng kết hợp với dưa muối, điều kiện bây giờ chỉ như vậy, có thể ăn được là tốt rồi.

    Đồng nghiệp đưa đồ tới còn đưa phần của Lục Kiều tới đây.

    Lục Kiều bận rộn một thời gian dài như vậy, để tránh cho phẫu thuật xuất hiện tình huống bất ngờ, cô còn ở cùng phòng phẫu thuật mấy tiếng đồng hồ, tuổi còn trẻ có thể làm được như vậy, thật khó có được.

    Hơn nữa càng làm cho mọi người cảm thấy thần kỳ chính là kỹ thuật châm cứu của Lục Kiều, cứ như vậy châm tám cái, liền cầm máu.

    Còn có còn có, Lục Kiều cô chế tác loại thuốc cầm máu kia cũng dùng quá tốt.

    Trải qua chuyện hôm nay, muốn hỏi khoa Đông y của bọn họ bội phục ai nhất, vậy nhất định phải là bác sĩ Lục.

    Mong bạn hãy đọc ở trang chính chủ: Xuyên đến trong văn niên đại làm y học dembuon để đọc được bản đầy đủ nhất cũng như ủng hộ Editor lacvuphongca có động lực hoàn thành nhiều bộ hơn nhé. Cảm ơn các bạn!

    Lục Kiều và Lương Triệu Quốc ngồi xổm bên ngoài lều trại gặm bánh bao, cả người trải qua một ngày thoạt nhìn giật mình, nhưng mà hai người cứ như vậy ngồi xổm ở đó ăn không câu nệ tiểu tiết.

    Còn ăn rất ngon.

    Cách đó không xa, Dương Diệu đi ngang qua liền nhìn thấy hình ảnh như vậy.

    Lục Kiều ngồi xổm bên cạnh lều trại, trên tay cầm bánh bao gặm từng ngụm từng ngụm, nếu không phải trên người cô mặc áo khoác trắng nhuộm đỏ, Dương Diệu thật đúng là không nhận ra cô.

    Nhìn gương mặt trắng nõn xinh đẹp của đối phương, Dương Diệu trợn mắt há hốc mồm.

    Này, đây không phải là bác sĩ Tiểu Lục sao?

    Ôi chao, trách không được vừa rồi hắn cảm thấy bác sĩ quen mắt, nửa ngày mới biết hóa ra là người quen?

    "Phó Khuynh, đó là bác sĩ Tiểu Lục, anh nhìn anh nhìn kìa, nơi đó, người ngồi xổm gặm bánh bao ở cửa chính là bác sĩ Tiểu Lục." Dương Diệu nhìn thấy người quen, đưa tay túm lấy Phó Khuynh bên cạnh, tiếp tục nói: "Vừa rồi chính là bác sĩ Tiểu Lục bôi thuốc lên trán anh."

    Cánh tay bị kéo lắc lư vài cái, tầm mắt Phó Khuynh đảo qua thân ảnh nho nhỏ cách đó không xa, đôi mắt sâu thẳm khẽ lóe lên.

    Không hiểu sao có cảm giác cô ấy như vậy.. Đẹp quá.

    Trong mắt phản chiếu ra bóng dáng của cô, Phó Khuynh lần đầu tiên cảm thấy thì ra con gái cho dù không mặc quần áo đẹp cũng có thể chói mắt như thế.

    Tỏa sáng đến nỗi anh có thể nhìn thấy cô ấy từ đám đông.

    Bang, bang, bang..

    Nhịp tim của ai lại không thể kiểm soát được như vậy?

    Băn khoăn, bồn chồn: .
     
  10. lacvuphongca

    Bài viết:
    60
    Xuyên Đến Trong Văn Niên Đại Làm Y Học

    Chương 26: Phương thuốc cầm máu 1

    Nội dung HOT bị ẩn:
    Bạn cần đăng nhập & nhấn Thích để xem
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...