Yêu như một cái cây

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi Tô Noãn, 15 Tháng sáu 2018.

  1. Tô Noãn

    Bài viết:
    56
    [​IMG]

    Tôi mong em có một tình yêu bình lặng mà đậm sâu. Như những sợi rễ của cây luôn bám sâu vào lòng đất, dẫu giông tố, dẫu phong ba cũng không chia lìa.

    Tôi mong em có một tình yêu can đảm và thật nhiều tin yêu. Như những hàng cây không ngừng rụng lá vào mùa thu nhưng luôn đâm chồi nảy lộc vào mùa xuân. Chia xa là điều tất yếu, chỉ cần em còn vững tin, tình yêu rồi sẽ đến. Như một lời hứa chắc chắn của đất trời.

    Tôi mong em có một tình yêu bền bỉ và vững tâm. Nếu một ngày nào đó cơn gió bất ngờ xuất hiện và cuốn lá, người em yêu quý đi xa, hãy cứ vững tin rằng nếu đó thực là tình yêu, dẫu nghìn trùng cách trở, người ta cũng nhất định tìm về với nhau. Tôi không thích cách người ta phê phán cây, rằng đó là kiểu tính cách nhu nhược và không xứng đáng được yêu thương. Tôi biết hơn ai hết, cây xứng đáng được vậy, chỉ là cây tôn trọng quyền quyết định của lá. Có người nào rời xa em được nếu trái tim người đó không thực sự muốn thế.

    Tôi mong em yêu thành thật như một cái cây. Bởi giữa cuộc sống còn quá nhiều rối ren và những điều không thật, thương nhau bằng cả trái tim mình đã là điều đáng quý nhất trong cuộc đời. Tôi từng đọc ở đâu đó, người dân nước Úc luôn có thói quen ôm một thân cây nào đó mỗi khi gặp stress hay nỗi buồn. Tôi mong em có thể trở thành thân cây cho một người nào đó, để người ta tìm đến những ngày đơn côi. Mong em có thể trở thành người họ muốn nắm tay cả trong cơn hoạn nạn lẫn những khi vui cười.

    Tôi mong em có thể yêu với tất cả sự kiên nhẫn. Bình lặng không có nghĩa là nhàm chán. Hãy cứ chân thành lắng nghe. Bởi tình yêu thật sự luôn tồn tại khi người ta biết lắng nghe nhau thay vì tranh nhau nói. Những hờn giận chỉ có thể qua đi khi thương yêu trong em đủ lớn, để giấu đi những nỗi niềm bên trong mình mà học cách tôn trọng người khác.

    Nên là cuộc đời này, em hãy cứ yêu như một cái cây. Sẽ là bão giông, sẽ là những ngày nắng cháy da cháy thịt hay rét mướt khiến em co người, nhưng chỉ cần em thành thật và hết mình với trái tim, với tình yêu, em sẽ không bao giờ phải hối hận.

    - Yêu như một cái cây - Dung Keil
     
    Đặng Châu thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...