Bà bầu ăn trứng gà đánh kem có được không?

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Sưu Tầm, 12 Tháng sáu 2018.

  1. Sưu Tầm The Very Important Personal

    Bài viết:
    662
    Em đang có em bé. Được 15 tuần rùi ạ. Nhưng em không ăn được quả trửng nào- nhất là trứng luộc. Mẹ em có lấy trứng đánh thành kem cho em ăn nhưng em sợ vẫn là trứng sống. Liệu có ăn được không các mẹ?

    Trả lời:

    Sau khi mẹ nó đặt vấn đề trứng đánh kem thì em cũng thử lên mạng tìm hiểu xem thế nào. Chỉ cần trứng đã nấu chín là ăn được mẹ nó ạ, nên trứng đánh kem ăn không vấn đề gì. Ngoài ra em post luôn một số cách chế biến trứng để mẹ nó thử làm theo xem ăn có bị ngán không nhé.

    [​IMG]

    Phụ nữ mang thai nên ăn trứng


    Các nhà khoa học Mỹ trường ĐH Rutgers (bang New Jersey) cho biết những bà bầu chịu khó ăn một quả trứng mỗi ngày từ tháng thứ 4, thứ 5 trở đi sẽ rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Kết quả này được chứng minh sau khi các nhà nghiên cứu tiến hành so sánh sự phát triển của thai nhi ở các bà mẹ ăn trứng và không ăn trứng.

    Chúng ta đều biết rằng nghèo dinh dưỡng trong giai đoạn mang thai có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ khi trưởng thành. Nghiên cứu trước đó cũng xác nhận rằng trứng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời trong giai đoạn mang thai. Trong suốt giai đoạn này, thai phụ cần nhiều hơn về protein, axit béo omega-3, vitamin và khoáng chất, bao gồm folate, kẽm và sắt, những vi chất có liên quan mật thiết với sự phát triển và giảm thiểu các nguy cơ khi mang thai và sinh nở. Và trứng chứa tất cả các chất này, thậm chí còn có cả i-ốt và choline.

    Tuy nhiên, các bà bầu lưu ý là chỉ nên ăn trứng đã được nấu chín hoàn toàn.

    Vì sao nên ăn trứng gà lúc mang thai?


    Rất nhiều nghiên cứu cho thấy trứng gà có tới 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể mà trong nhiều loại thực phẩm khác không có. Vì vậy trứng gà được coi như một vị thuốc công hiệu cho người suy nhược, thể trạng yếu và phụ nữ mang thai, phụ nữ sau sinh và trẻ nhỏ. Ăn một quả trứng gà mỗi ngày sẽ giúp nâng cao chất lượng của các albumin giúp cơ thể hấp thu được dưỡng chất tốt hơn, đây là một loại thực phẩm có giá trị sinh học cao bởi lượng protein trong trứng rất cần cho quá trình tăng trưởng và phát triển của cơ thể.

    Trứng gà ngải cứu: Là một bài thuốc dân gian, dùng để an thai, tốt trong việc điều trị trụy thai. Thai nhi từ tháng thứ hai nên ăn mỗi tuần 2 lần canh trứng gà nấu ngải cứu, theo tỷ lệ 2 quả trứng gà với 15g ngải cứu.

    Thai ở tháng thứ ba, cứ mỗi hai tuần nên ăn món canh trứng gà ngải cứu một lần.

    Thai ở tháng thứ tư, ăn một lần/tháng. Sử dụng bài thuốc này điều độ, đúng liều lượng, khi sinh em bé, bạn sẽ tránh được sự suy nhược của sức khoẻ.

    Lòng đỏ trứng gà với mật ong: Trong Đông y, lòng đỏ trứng là vị thuốc chữa bệnh hiệu quả. Dùng 1-2 lòng đỏ trứng đánh với khoảng 10-20ml mật ong vào buổi sáng, uống 2 lần/tuần, sẽ rất tốt đối với những người bị bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng, lao phổi, hay bị tụt huyết áp, suy nhược cơ thể, mệt mỏi.

    Trứng gà ngâm giấm: Món này có thể chữa được các bệnh như: Viêm loét dạ dày, viêm da thần kinh, ngứa da trâu.. Rửa sạch 5 quả trứng gà, rửa bằng cồn càng tốt, cho vào lọ, sau đó đổ giấm vào, đậy kín nút, ngâm chỗ ít ánh sáng khoảng một tuần. Sau một tuần, bạn bóc bỏ vỏ trứng, khuấy tan trứng cùng nước giấm là có thể dùng được.

    Canh trứng gà nấu táo tàu: Lấy 2 quả trứng gà và 50-100g táo tàu, một ít đường đỏ, cho nước vào nấu thành canh. Món này thích hợp với người suy nhược thần kinh, tinh thần hoảng hốt, mất ngủ, bổ khí huyết, trị bệnh thiếu máu..

    Vỏ trứng gà sau ấp chữa sốt, cảm: Dùng vỏ trứng gà, nhất là trứng được ấp sau khi đã nở thành gà con để chữa bệnh: 50-100g vỏ trứng rửa sạch, bóp nát, cho vào ấm. Sau đó đổ từ 3-5 bát nước, đun khoảng 1-2 tiếng trên lửa liu riu. Lấy nước để uống, chữa được bệnh sốt cao, sốt nóng.

    Mang thai là thời kỳ phát triển thể trạng đặc biệt nhạy cảm của người phụ nữ. Trong suốt quá trình mang thai, người phụ nữ mất rất nhiều sức lực, san sẻ một lượng lớn dưỡng chất và canxi cho thai nhi. Vì vậy, phụ nữ mang thai cần ăn uống đủ chất, ăn nhiều rau xanh và hoa quả.. Trứng gà là một loại thực phẩm giàu dưỡng chất, giàu canxi, axit amin, vì vậy nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho phụ nữ mang thai.
     
    Trang918, AdminNguyễn Nguyễn thích bài này.
    Last edited by a moderator: 26 Tháng tám 2020
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...