Truyền thuyết và nghi thức trò chơi ma quái Bloody Mary

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Sưu Tầm, 16 Tháng sáu 2018.

  1. Sưu Tầm The Very Important Personal

    Bài viết:
    662

    Bloody Mary cocktail là gì?


    Bloody Mary là 1 dạng creepypasta truyền thuyết đô thị về con quỷ được cho là sẽ xuất hiện từ trong gương sau khi bị gọi tên từ 3 lần trở lên, tùy thuộc vào mỗi phiên bản khác nhau của câu chuyện. Truyền thuyết này đã trở thành 1 chủ đề phổ biến cho rất nhiều ấn phẩm online khác nhau trên mạng Internet từ phim ảnh, âm nhạc, reaction..

    Bên cạnh đó, Bloody Mary còn là 1 loại cocktail phổ biến có chứa vodka, nước ép cà chua và các loại gia vị khác.

    Nguồn gốc


    Câu chuyện về Bloody Mary được cho là xuất phát từ 1 nghi lễ mà những người phụ nữ trẻ phải làm tại Anh vào những năm 1700. Nghi thức này liên quan đến việc sử dụng một ngọn nến trước gương mà qua đó người con gái sẽ có thể nhìn thấy người chồng tương lai của mình.

    [​IMG]

    Sau đó, có rất nhiều những câu chuyện khác nhau được đồn đại về nhân vật "Mary đẫm máu". Nhiều người cho rằng đó là câu chuyện về người phụ nữ tên Mary Worth, người bị biến dạng khủng khiếp trong một vụ tai nạn xe hơi. 1 số khác nói đó là Nữ hoàng Mary I của Anh hoặc nữ bá tước Elizabeth Bathory của Hungary. Những người khác lại nói đây là truyền thuyết về 1 phù thủy đã bị săn đuổi và thiêu chết sau đó quay trở lại để trả thù.

    Nghi thức triệu hồi Bloody Mary


    Nghi thức để triệu hồi "Mary đẫm máu" có những điểm khác biệt tùy thuộc từng phiên bản, tuy nhiên cơ bản nhất đều yêu cầu chuẩn bị 1 chiếc gương (thường là trong nhà tắm) và 1 cây nến. Người thực hiện sẽ cầm nến tới trước gương vào lúc nửa đêm và nói "Bloody Mary" 3 lần.

    1 câu niệm phổ biến khác cũng thường dùng để triệu hồi Bloody Mary là:

    Tôi tin vào Mary Worth

    Những chuyện xảy ra sau đó cũng được thay đổi tùy từng phiên bản khác nhau để tăng thêm độ ghê rợn và huyền bí của câu chuyên. Đa phần đều cho rằng những người thực hiện nghi thức sẽ bị tấn công bởi 1 con quỷ nhuốm đầy máu. Trường hợp khác, người chơi sẽ bị nó làm cho điên loạn, hoặc kéo theo vào trong gương và biến mất. Cách duy nhất để thoát khỏi con quỷ lúc này là phải bật đèn lên thật nhanh trước khi bị nó chạm tới.

    Những sản phẩm liên quan


    Có rất nhiều bộ phim kinh dị đã được sản xuất dựa trên truyền thuyết này, tiêu biểu có thể kể tới Bloody Mary, a Movie, Urban Legend, Candyman, hay Dead Mary..

    Tại Việt Nam, Bloody Mary cũng là 1 trong những câu chuyện creepypasta phổ biến nhất và có rất nhiều video được làm dựa trên truyền thuyết này. Ngày 20/10/2018, kênh Youtube Dương FG đã đăng video thực hiện thử thách gọi hồn con quỷ này. Video này đạt hơn 750 nghìn lượt xem sau hơn 1 năm.
     
    datcompa1, Aki Re, Tiểu Thư2 người khác thích bài này.
    Last edited by a moderator: 16 Tháng tám 2021
  2. Đăng ký Binance
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...