[excel] Thực hành làm bảng tính cơ bản

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Nam_rom, 6 Tháng bảy 2020.

  1. Nam_rom iu quái Ếch xêu

    Bài viết:
    318
    #1: Bảng Chấm Công

    Bảng chấm công là bảng bước đầu khi bạn đã quen với Excel và có thể làm riêng cho mình một bảng tính tùy ý. Đôi khi đi làm, có xác nhận dấu vân tay nhưng các bạn không nhớ ngày ấy chúng ta đã làm được bao nhiêu giờ, khi nào ra ca, khi nào vô ca. Nấm xin giới thiệu cho mọi người Bảng Chấm Công cơ bản nhất (Bảng Chấm Công mình được làm trên Google Sheet để tiện theo dõi)

    1, Giao diện cơ bản:

    [​IMG]

    Giao diện gồm có:

    - Tiêu đề: BẢNG CHẤM CÔNG

    - Thông tin cơ bản: tên, chức vụ, Lương CB

    -
    Bảng chấm ngày công

    - Tính tổng giờ: Hành chính, Tăng ca

    - Những tính toán dự định khi công ty bạn sắp tính lương, phần này giúp phần nào các bạn sẽ có sự chi tiêu hợp lí

    - Phần dự trù kế hoạch cho sự chi tiêu tháng tới

    2, Thay đổi ngày:

    Ở ô B2, tức ô tháng, các bạn nhập vào ngày mặc định là: 01/mm/2020

    Ví dụ, mình đang lập BCC ở tháng 5 thì sẽ nhập vào: 01/05/2020, nếu các bạn muốn đổi sang tháng 6 thì: 01/06/2020. Và tất nhiên, khi thay đổi ngày thì bảng tính của bạn sẽ được cập nhật, VD: Những ngày chủ nhật được tô màu nâu đất chẳng hạn

    [​IMG]

    Như bạn thấy, dữ liệu đã được thay đổi.

    3, Cập nhật BCC

    Khi các bạn muốn chấm BCC thì ngày nào các bạn làm nguyên ngày thì các bạn điền số tiếng vào, nếu các bạn không biết thì mình có hỗ trợ phần tính tiếng cho bạn, nó chính là đây: [​IMG]

    Vì đây làm trên Google Sheet, bạn yên tâm không cần CTRL + S thì nó vẫn save cho bạn cho dù điện thoại của bạn không có kết nối mạng, khi có kết nối thì Google Sheet tự động save.

    Địa chỉ truy cập theo Link bên dưới ↓

     
    Mạnh Thăng thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...