Millenials là gì? Thế hệ Millennials, còn được gọi là Thế hệ Y hoặc Thế hệ Net, là nhóm thuần tập nhân khẩu học trực tiếp theo sau Thế hệ X. Neil Howe và William Strauss, tác giả của cuốn sách năm 1991 Generations: The History of American Future định nghĩa nhóm Millennial bao gồm các cá nhân sinh từ năm 1982 đến năm 2004. Đặc điểm của Millennials Có rất nhiều biến thể từ cá nhân này sang cá nhân khác trong bất kỳ nhóm thế hệ nào. Tuy nhiên, môi trường cụ thể cho bất kỳ thế hệ nào ảnh hưởng đến những cá nhân đó theo những cách có thể quan sát được như là những khuynh hướng rộng lớn. Được nuôi dạy dưới câu thần chú "hãy theo đuổi ước mơ của bạn" và được nói rằng họ đặc biệt, Millennials có xu hướng tự tin. Mặc dù phần lớn là một đặc điểm tích cực, nhưng sự tự tin của thế hệ Millennial đôi khi có thể tràn sang các lĩnh vực của quyền lợi và lòng tự ái. Họ thường được coi là lạc quan hơn một chút về tương lai so với các thế hệ khác - mặc dù thực tế rằng họ l được cho là sẽ kém thành công hơn về kinh tế so với cha mẹ của họ. Sau đây là một số đặc điểm tham khảo: + Thách thức hiện trạng của hệ thống phân cấp. + Coi trọng mối quan hệ với cấp trên. + Kiến thức trực quan về c ông nghệ. + Cởi mở và thích ứng với sự thay đổi. + Đặt tầm quan trọng của nhiệm vụ hơn là thời gian. + Ham mê học hỏi. + Cởi mở tiếp thu phản hồi. + Tư duy tự do và sáng tạo + Coi trọng các tương tác xã hội tại nơi làm việc + Có ý thức về việc ăn uống lành mạnh Một kết quả được báo cáo về sự lạc quan của Millennial là bước vào tuổi trưởng thành với những kỳ vọng không thực tế, đôi khi dẫn đến vỡ mộng. Nhiều Millennials ban đầu học sau trung học chỉ để thấy mình được làm việc trong các lĩnh vực không liên quan hoặc thiếu việc làm và nhảy việc thường xuyên hơn các thế hệ trước. Millennials ở nơi làm việc Một số sự thích nghi tại nơi làm việc đã đến từ các nhà tuyển dụng có sức chứa Millennials. Ví dụ: Xu hướng mang thiết bị của riêng bạn, ít nhất một phần là phản ứng đối với việc gần như nghiện thiết bị di động của thế hệ Millennials. Sự hài lòng tại nơi làm việc quan trọng đối với Millennials hơn là lương thưởng bằng tiền và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống thường được coi là điều cần thiết. Họ ít có khả năng hơn các thế hệ trước phải đối mặt với môi trường làm việc khó chịu và thường sử dụng mạng xã hội để truyền tải những lo lắng của họ. Mặt khác, những Millennials hài lòng thường là những người ủng hộ nhân viên cho các tổ chức mà họ làm việc. Khi lớn lên và bị bao quanh bởi các quảng cáo, Millennials có xu hướng hoài nghi về bất kỳ hình thức quảng cáo nào. Cho dù mua sản phẩm và dịch vụ hay cân nhắc việc làm, Millennials có nhiều khả năng lắng nghe bạn bè của họ hơn là bị ảnh hưởng bởi tài liệu tiếp thị hoặc quan hệ công chúng. Đặc điểm này khiến cả phương thức tiếp thị thông thường và tuyển dụng nhân viên thường không hiệu quả đối với Millennials. Millennials và công nghệ Millennials lớn lên với máy tính, Internet và giao diện người dùng đồ họa (GUI). Sự quen thuộc này khiến họ thành thạo trong việc hiểu các giao diện và ngôn ngữ hình ảnh. Họ có xu hướng dễ dàng điều chỉnh các chương trình, hệ điều hành (OS) và thiết bị mới và thực hiện các tác vụ dựa trên máy tính nhanh hơn so với các thế hệ cũ. Mặc dù đã được chứng minh rằng đa nhiệm thường không phải là cách hiệu quả để làm việc, nhưng Millennials có thể là những nhân viên có nhiều khả năng thực hiện nó nhất. Millennials nói chung cảm thấy thoải mái với ý tưởng về một cuộc sống Internet công cộng. Sự riêng tư, trong mắt Millennial, chủ yếu là mối quan tâm của các cài đặt chức năng hạn chế những người xem các chia sẻ trực tuyến của họ. Sự thoải mái với phương tiện truyền thông xã hội có nghĩa là họ giỏi tự quảng cáo và thúc đẩy kết nối thông qua phương tiện truyền thông trực tuyến. Nhưng cách tiếp cận này thường dẫn đến một vấn đề khi so sánh bản thân họ với các đồng nghiệp. Millennials đôi khi cảm thấy thất vọng bởi cỏ có vẻ xanh hơn ở phía bên kia của hàng rào. Ấn tượng đó có thể là do cách tạo hình ảnh của mọi người, điều này nhấn mạnh những phẩm chất tốt đẹp và những phần thú vị trong cuộc sống của họ. Mặc dù Millennials rất phụ thuộc vào Internet để học cách làm mọi thứ, nhưng có khả năng họ không thực sự hiểu cách thức hoạt động của Internet. Khi máy tính hoặc thiết bị của họ không hoạt động, Millennials thường gặp khó khăn khi khắc phục sự cố kỹ thuật. Ngược lại, những thành viên thiên về kỹ thuật của Thế hệ X thường có hiểu biết sâu sắc hơn về các vấn đề lập trình và phần cứng vì họ đã tích cực tham gia vào sự phát triển của Internet. Bạn có phải là Millennial? Trong khi thuật ngữ Millennials thường được coi là áp dụng cho những cá nhân đã đến tuổi trưởng thành vào khoảng đầu thế kỷ 21, việc phân định chính xác khác nhau giữa các nguồn này vẫn còn đang bị tranh cãi. + Theo Iconoclast, một công ty nghiên cứu người tiêu dùng, những người Millennials đầu tiên sinh năm 1978. + Tạp chí Newsweek tin rằng Millennial được sinh ra từ năm 1977 đến năm 1994. + Trong các bài báo riêng biệt, New York Times đã chọn khoảng thời kì của Millennials là 1976-1990 và 1978-1998. + Một bài báo trên tạp chí Time phân chia giai đoạn của Millennials vào thời điểm 1980-2000.