Tại sao nên cho trẻ nghe nhạc ngay từ trong bụng mẹ?

Thảo luận trong 'Gia Đình' bắt đầu bởi Admin, 4 Tháng tư 2017.

  1. Admin Nothing to lose.. your love to win..

    Bài viết:
    4,095
    Để con sinh ra thông minh, nhanh nhạy nhiều bà mẹ trẻ áp dụng phương pháp khoa học cho con nghe nhạc ngay từ trong bụng mẹ. Trong một nghiên cứu gần đây cho thấy việc cho trẻ nghe nhạc cổ điển sẽ tăng cường trí nhớ, giác quan của thai nhi giúp bé phát triển não bộ toàn diện nhất.

    [​IMG]

    Cho thai nhi nghe nhạc để con sinh ra thông minh

    Cho thai nhi nghe nhạc để con sinh ra thông minh

    Bộ não của con người có một vùng rất nhạy cảm với âm thanh, ngôn ngữ từ những bài nhạc mà chúng ta nghe. Vùng này được phát triển mạnh nhất từ khi thai nhi ở tuần 16. Khi được tiếp xúc với âm nhạc vùng não này sẽ hoạt động tích cực. Trí não càng được kích thích phát triển bao nhiêu thì hệ thống dây thần kinh càng tăng lên bấy nhiêu. Hệ thống liên kết càng dày đặc giúp bộ não ngày càng hoàn thiện, phát triển khả năng tư duy của trẻ. Âm nhạc cũng tác động tích cực tới việc xây dựng tình cảm, xúc cảm của trẻ sau này.

    [​IMG]

    Cho thai nhi nghe nhạc để phát triển trí não

    Nghe nhạc cũng là cách chữa lành chấn động tâm lý cực kì tốt, nhất là đối với mẹ bầu có vấn đề tâm lý khó giải quyết dẫn tới trầm cảm, điều này ảnh hưởng rất xấu tới thai nhi. Có trường hợp dẫn tới tính trầm cảm, tự kỉ cho trẻ suốt đời. Nghe nhạc giúp các mẹ bớt căng thẳng, thư giản và yêu đời.


    Thai nhi được khuyến khích nghe dòng âm nhạc nào?

    Nhạc cổ điển không lời

    Nhạc cổ điển được xem là dòng nhạc có tiết tấu nhẹ nhàng, du dương, tiết tấu mềm mại, êm đềm. Đa số các bài nhạc không lời có sóng âm không cao nên khi mở sẽ không làm tổn hại đến thính giác của các bé. Đây là dòng nhạc được khuyến khích cho thai nhi nghe.

    Hãy lựa chọn dòng nhạc của Bethoven, Vivaldi, Mozart, những bản nhạc hòa tấu sáo trúc, piano, guitar.. có số nhịp từ 60 – 80 nhịp/phút, nhẹ nhàng, êm dịu tác động rất tốt đến khả năng cảm thụ âm nhạc của bé, tăng óc tư duy, logic và sáng tạo cho trẻ.


    Nhạc đồng quê, trữ tình

    Dòng nhạc mang âm hưởng trữ tình, sâu lắng, trầm bổng, êm đềm giúp trẻ bồi đắp tâm hồn, tình quê hương, đất nước, tình cảm gia đình ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

    Nhạc thiếu nhi, vui nhộn

    Với lời ca và âm điệu vui nhộn, nhún nhảy giúp bé cảm nhận được sự vui tươi, năng động, hoạt bát và phát triển não bộ một cách tự nhiên.

    Cho thai nhi nghe nhạc đúng cách

    Khi cho thai nhi nghe nhạc, các bác sĩ khuyên mẹ nên mở loa ngoài, nếu dùng tai nghe nên dùng tai nghe chuyên dụng cho mẹ bầu để tránh sóng điện tử không cần thiết gây hại tới não bộ của trẻ.

    Việc nghe nhạc phải khoa học, để đảm bảo an toàn nên cho thai nhi nghe 1 ngày từ 2-3 lần, mỗi lần 20 phút. Tốt nhất là nghe lúc mẹ thư giãn.


    [​IMG]

    Cho thai nhi nghe nhạc đúng cách

    Nên cho thai nhi nghe từ tuần thứ 20 để trẻ cảm thụ âm nhạc tốt nhất, phát triển trí não một cách toàn diện nhất.

    Không mở nhạc quá to ảnh hưởng tới thính giác bé. Thai nhi thường thức khi mẹ thư giãn và ngủ khi mẹ hoạt động, nen tốt nhất là cho thai nhi nghe nhạc khi mẹ đang thư giãn để tránh ảnh hưởng tới giác ngủ của bé.
     
    Thùy MinhVyl Hana thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
  3. Chiên Min's I purple you!

    Bài viết:
    555
    Các nghiên cứu cho thấy việc nghe nhạc từ trong bụng mẹ thực sự có lợi cho trẻ. Theo một nghiên cứu của một trường đại học ở Paris, trẻ sơ sinh có thể nhớ những giai điệu bé từng được nghe từ trong bụng mẹ, cho dù đó là từ bài nhạc phát từ đĩa hay tiếng hát của mẹ. Nghiên cứu này chỉ ra rằng nhịp tim của trẻ sơ sinh trở nên chậm lại khi bé nghe nhạc - điều này có nghĩa là bé cảm thấy bình tĩnh và thoải mái khi nghe các giai điệu quen thuộc.
     
    Thùy Minh thích bài này.
  4. maizo2022

    Bài viết:
    7
    Việc nghe nhạc khi thai nhi trong bụng mẹ có thể có lợi cho sự phát triển não bộ của em bé. Tuy nhiên, không có bằng chứng cụ thể về việc nghe nhạc nào sẽ làm thai nhi thông minh hơn.

    Một số nghiên cứu cho thấy rằng nghe nhạc có nhịp độ chậm, êm dịu và không có âm thanh ồn ào, đột ngột có thể giúp thai nhi cảm thấy thoải mái hơn. Những giai điệu như nhạc cổ điển, nhạc jazz hoặc nhạc New Age có thể là những lựa chọn tốt để nghe cho thai nhi.

    Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là mẹ nên lắng nghe cơ thể của mình và thai nhi. Nếu mẹ cảm thấy thích nghe một loại nhạc cụ thể và cảm thấy thoải mái khi nghe, thì có thể nghe nhạc đó. Mẹ cũng nên tránh nghe nhạc ồn ào, đột ngột và quá lớn, vì nó có thể gây stress cho thai nhi.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...