Suy nghĩ về quá khứ, hiện tại và tương lai

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi Tiểu Thư, 18 Tháng sáu 2018.

  1. Tiểu Thư {♡}

    Bài viết:
    141
    Cuộc đời này ngắn ngủi lắm, sáu mươi năm cuộc đời tưởng chừng như một dãy hằng hà sa số. Nhưng so với hàng nghìn năm hình thành và phát triển của nhân loại thì nó chỉ là một hạt cát phù du.

    Sáu mươi năm là khoảng thời gian không đủ dài để ta mãi đắm chìm trong quá khứ, cũng chẳng đủ ngắn để ta hy vọng vào tương lai. Nó chỉ vừa đủ để ta sống tốt ở hiện tại.

    Trên thế giới này có vô số kiểu tương lai, nhưng hiện tại chỉ có một. Không nắm giữ hiện tại, tương lai có ý nghĩa gì?

    Ta nên biết, quá khứ qua rồi chẳng thể quay lại. Đôi khi buông bỏ chúng mới tốt cho cả hiện tại và tương lai.

    Tương lai là một bầu trời rộng lớn, biết bấy nhiêu là ngả rẽ, biết bao nhiêu lối đi. Nhưng hiện tại chỉ có một. Sống tốt ở hiện tại, cũng là sống tốt cho tương lai.

    Có ai biết trước được, thần chết sẽ đến lúc nào. Có khi, mở mắt ra ngày mai lại là ngày cuối cùng được sống. Vì thế, ta phải biết trân trọng từng khoảnh khắc của hiện tại. Đừng để hiện tại biến thành quá khứ, lúc ấy mới kịp nhận ra là quá muộn.

    Sự thật chứng minh rằng, quá khứ, hiện tại và tương lai chỉ cách nhau bằng một cái chớp mắt. Chỉ bằng một nốt nhạc, thì có thể thay đổi tất cả.

    Chúng ta cần phải đi ngang qua thời gian chứ đừng để thời gian đi qua chúng ta. Bạn nhé!

    Vậy nếu bây giờ bạn có được máy quay ngược thời gian của Doremon, bạn sẽ chọn quay về quá khứ, đến với tương lai hay chỉ sống tốt ở hiện tại?
     
    Last edited by a moderator: 29 Tháng mười hai 2018
Trả lời qua Facebook
Đang tải...