Nỗi lòng người ít nói

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi Tee Phạm, 2 Tháng chín 2020.

  1. Tee Phạm

    Bài viết:
    0
    02/09/2020

    Bây giờ là 23h32p, vẫn chưa ngủ được.

    Hôm nay đáng lẽ ra sẽ là một ngày rất bình thường nếu như không có chuyện gì đó xảy ra. Bắt đầu nói từ đâu nhỉ.. Tôi là một kỷ thuật viên Spa, tôi rất nghiêm túc trong việc phục vụ khách như thế nào cho tốt, và nhờ lý do đó tôi đã có được cho mình một vài khách quen ủng hộ. Hôm nay, có khách đến và yêu cầu tôi làm cho họ, nhưng trớ trêu thay.. Không biết vì lý do gì mà một nhân viên khác lại nói là tôi không có đi làm, Spa đã đổi chủ và đổi cả nhân viên.. Tôi vốn dĩ không hề biết chuyện này, cho đến khi khách làm xong ra về thì vô tình gặp tôi. Vị khách ấy ngạc nhiên vô cùng và kể lại cho tôi nghe rằng không hiểu tại sao lại nói như vậy.. Tôi cũng bàng hoàng và khá bất ngờ vì điều ấy.. Lúc đầu, tôi cứ nghĩ mọi chuyện chỉ là sự hiểu lầm.. Nhưng khi càng suy nghĩ lại tôi càng cảm thấy vô cùng ấm ức. Nếu như đây là sự hiểu lầm thì không có gì để nói nhưng nếu là so nhân viên ấy cố tình nói như vậy để giành khách của tôi thì nó lại là chuyện khác rồi.. Lúc chiều đối diện với vị khách ấy, thái độ của anh khiến tôi lo sợ vô cùng, anh vô cùng bức xúc khi tôi có đi làm nhưng lại nói với anh là tôi đã nghỉ, thật sự lúc ấy tôi Không rõ lý do anh phẫn nộ đến vậy, tôi rất sợ anh nghĩ rằng tôi cố tình né tránh anh vì lý do gì đó và không chịu làm nên nói vậy.. Thật sự lúc đó tôi rất sợ anh hiểu lầm mình như thế.. Nhưng tôi không thể nói gì được hết, vì bản tính ít nói của mình tôi không biết mở lời giải thích thế nào để anh hiểu và thôi bức xúc như vậy.. Tôi chỉ biết đứng đó, im lặng và ấp úng vài câu chắc có sự hiểu lầm ở đây thôi, để tụi em nói chuyện lại.. Sau khi anh ấy về, tôi suy nghĩ rất nhiều.. Phải chăng thật sự ai đó cố tình muốn giành khách của tôi, muốn dùng lời ngon ngọt và phục vụ tận tình vào để giành khách của tôi về cho họ.. Thật sự tôi rất sợ.. Vì tính tôi ít nói, tôi không giỏi nói chuyện lấy lòng ai cả, đa phần khi tôi phục vụ khách tôi đều im lặng và tập trung vào chuyên môn của mình. Lắm lúc tôi nghĩ mình cần phải thay đổi, cần phải biết giao lưu nói chuyện với khách nhiều hơn để khách có thiện cảm với mình, nhưng rồi tôi lại không làm tốt điều mà tối muốn, bởi tôi chẳng biết bắt chuyện như thế nào với người khác cả.. Trong cuộc giao tiếp tôi thường bị rơi vào thế bị động hơn là chủ động.. Tôi chỉ biết trả lời khi ai đó hỏi chứ chã biết gợi lên chuyện gì để chúng ta bắt đầu một cuộc trò chuyện mới cả.. Chính vì thế nên tôi nghĩ, nếu như có ai đó thật sự muốn hỏng tay trên của tôi thì có lẽ tôi mất khách thật quá.. Bởi họ sẽ ân cần và trò chuyện lấy lòng khách hơn tôi, còn tôi chỉ biết chăm sóc khách thật tốt thôi, chứ còn mảng giao tiếp lấy lòng thì.. tôi không giỏi điều đó rồi.. Tôi không hơn thua, không tranh giành với cả nên cũng mong đừng ai như vậy với tôi.. Vì nếu thật sự họ muốn tranh giành, có lẽ phần thắng của tôi không nhiều.. Haizzz thôi bỏ đi, sao cũng được.. Cứ sống đúng thôi.. Tôi tin ông trời không phụ lòng người. Như người ta vẫn hay nói "cứ lương thiện, trời cao tự khắc có an bài". Fighting!
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...