Những điều cần biết trước khi quyết định xăm

Thảo luận trong 'Sức Khỏe' bắt đầu bởi lucky leaf, 4 Tháng năm 2018.

  1. lucky leaf

    Bài viết:
    3
    NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI XĂM

    [​IMG]
    Hiện nay cứ mỗi 1 trong 4 người nằm trong lứa tuổi từ 18 đến 30 tuổi có hình xăm. Trong vài năm tới, 40% số người trong nhóm tuổi này có khả năng sẽ thực hiện xăm. Nếu như bạn đang nghĩ về một hình xăm nào đó cho chính mình? Hãy tìm hiểu tại sao mọi người lại thực hiện xăm, các nguy cơ liên quan đến sức khỏe và các lựa chọn khi xăm.

    XĂM NGHIỆP DƯ

    [​IMG]

    Bất cứ ai cũng có thể đưa vào dưới da (xăm) : Mực, than củi hoặc tro bằng một cái kim ghim. Những hình xăm làm tại nhà thường không có tính nghệ thuật cao như những hình xăm được thực hiện bởi các nghệ nhân. Những hình xăm như vậy thường được thực hiện dưới điều kiện ô nhiễm và có nguy cơ nhiễm trùng và lây nhiễm rất cao.

    XĂM THEO TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA

    Các nền văn hóa khác nhau có thể có truyền thống xăm riêng của họ. Những hình xăm này có thể có một mục đích đặc biệt nào đó. Chúng có thể được thực hiện cho các nghi thức hoặc như một dấu hiệu của vẻ đẹp.

    XĂM CHUYÊN NGHIỆP

    [​IMG]

    Những hình xăm được áp dụng bởi các nghệ nhân chuyên nghiệp, sử dụng dụng cụ xăm: Súng xăm

    XĂM THẨM MỸ

    [​IMG]

    Hình xăm không phải lúc nào cũng được thiết kế sáng tạo hay để gửi gắm một thông điệp nào đó mà đôi khi được sử dụng như là một cách trang điểm mang tính chất lâu dài.

    Người ta thực hiện xăm môi, viền môi, xăm mí mắt, chân mày thậm chí làm giả cả tóc. Và vì hình xăm sẽ phai màu theo thời gian nên cần phải xăm mực lập lại để luôn giữ cho màu được tươi mới


    XĂM VÌ MỤC ĐÍCH Y KHOA

    [​IMG]

    Một số người thực hiện xăm vì mục đích y khoa. Những bệnh nhân mắc bện mãn tính như bệnh đái tháo đường có thể dùng hình xăm để lưu ý cho nhân viên y tế biết về bệnh trạng của mình trong các trường hợp khẩn cấp. Nếu bạn thực hiện liệu pháp xạ tri nhiều lần, các bác sĩ cũng có thể xăm đánh dấu vị trí. Hoặc sau một cuộc phẫu thuật tái tạo lại vú, người ta cũng thực hiện xăm tạo hình núm vú..

    TẠI SAO LẠI XĂM?

    Hầu hết mọi người xăm hình thường vì một trong hai lý do: Muốn thể hiện bản thân và cho thấy mình là duy nhất. Hoặc muốn cho thấy mình thuộc về một nhóm/ hội nào đó

    Hãy dành thời gian của bạn để nghĩ đến một mẫu thiết kế cụ thể cũng như nên suy nghĩ về vị trí bạn muốn xăm, ai sẽ nhìn thấy được các hình xăm này..


    XĂM AN TOÀN VÀ VIỆC LỰA CHỌN NƠI XĂM

    [​IMG]

    Xăm vĩnh viễn đòi hỏi phải xâm lấn vào da và tiếp xúc với máu và dịch cơ thể. Vì vậy phải đảm bảo tìm một nơi thực hiện sạch sẽ như môi trường nơi các bác sĩ làm viêc (Gợi ý: Khi đến phòng xăm bạn nên vào xem qua phòng vệ sinh)

    Phải chắc chắn phòng xăm đó có giấy phép hành nghề còn hiệu lực. Thủ thuật xăm nên được thực hiện trong một khu vực riêng biệt, trên bề mặt bề mặt sạch sẽ, cứng và không có các vật lạ ngẫu nhiên khác để tránh sự có mặt của nhiều loại vi khuẩn không mong muốn tại khu vực này

    CÁC LƯU Ý QUAN TRỌNG PHẢI BIẾT TRƯỚC KHI XĂM

    [​IMG]

    Các lưu ý:

    Không uống rượu hoặc dùng ma túy (đặc biệt là thuốc aspirin) vào đêm trước hoặc trong

    Khi tiến hành xăm.​

    Không xăm nếu bạn đang bị bệnh.​

    Đảm bảo rằng tất cả các kim xăm đều được vô trùng, và chỉ sử dụng một lần.​

    Phòng xăm có trang bị thiết bị tiệt khuẩn dụng cụ sau mỗi lần thực hiện​

    Đảm bảo là nghệ nhân xăm phải rửa tay và đeo găng vô trùng. Nhiều người còn phải được​

    học về các nguyên tắc làm thế nào ngăn chặn các bệnh lan truyền qua máu​

    Đảm bảo rằng khu vực làm thủ thuật xăm phải sạch sẽ.​

    Bạn cũng nên biết đến các chi tiết sử dụng cho hình xăm của mình như: Các màu mực, tên nhà sản xuất, lô sản xuất​

    Tuân thủ chặt chẽ các lời khuyên chăm sóc hình xăm mau lành, ví dụ như có thể bạn được cho sử dụng một loại thuốc mỡ kháng khuẩn sau đó..​

    XĂM: CÁC NGUY CƠ NHIỄM TRÙNG

    [​IMG]

    Bất kỳ loại hình xăm nào cũng có thể gây ra một số nguy cơ liên quan đến sức khỏe. Điều xấu là nếu bị nhiễm trùng nguy hiểm như nhiễm HIV hoặc viêm gan C từ kim bị nhiễm bẩn thì bạn có thể bị nhiễm các vi khuẩn kháng thuốc MRSA hoặc chốc lở, tụ cầu khuẩn, hay viêm mô tế bào, nhiễm trùng da sâu. Một mối nguy hiểm khác nữa là do mực không tinh khiết có chứa nấm mốc hoặc vi khuẩn.

    XĂM: NGUY CƠ PHẢN ỨNG DỊ ỨNG

    [​IMG]

    Một số người bị dị ứng mực xăm. Điều này hay xảy ra nhất với màu đỏ.

    Người phụ nữ trong hình này đã bị phản ứng dị ứng với màu đỏ được sử dụng trong xăm môi thẩm mỹ

    Việc phản ứng xấu với chất nhuộm hoặc kim loại được sử dụng khi xăm có thể làm tổn thương mô hoặc gây ra sưng hoặc phát ban

    XÓA XĂM

    Chán hình xăm của mình? Được thôi! Bạn có thể xóa nó bỏ đi. Kết quả có thể tốt và được xem là tốt nhất nếu các hình xăm được thực hiện chỉ với màu mực đen. Nhưng đừng mong đợi là làn da của bạn rồi sẽ được giống như da trước khi xăm

    XÓA XĂM: CÁC KỸ THUẬT

    [​IMG]

    Hiện có ba cách cơ bản: Cắt bỏ vùng da có hình xăm, bào da (dermabrasion) hoặc xóa hình xăm bằng chiếu lasers. Hầu hết các bác sĩ thích sử dụng tia laser để xóa hình xăm

    Một số loại mực màu khó loại bỏ hơn và cần phải làm lập đi lập lại nhiều lần Hình xăm của bạn có thể không bao giờ được xóa đi hết 100%.

    Đừng bao giờ tự xóa xăm bằng môt sản phẩm xóa xăm tại nhà vì các sản phẩm này có chứa acid và có thể gây ra phản ứng có hại cho da.

    Tốt nhất đển gặp bác sĩ, chứ không phải một nghệ nhân xăm hình, nếu như muốn loại bỏ hình xăm.

    XÓA XĂM: NHỮNG ĐIỀU KỲ VỌNG

    [​IMG]

    Các loại Laser khác nhau sẽ được sử dụng trên các màu sắc khác nhau của hình xăm để phá vỡ các sắc tố thành các phần tử nhỏ và loại bỏ đi.

    Ngay sau khi chiếu laser, da dưới các hình xăm có thể bị làm trắng đi. Màu da bình thường sẽ xuất hiện trở lại dần theo thời gian

    XÓA XĂM: NGUY CƠ DỊ ỨNG

    [​IMG]

    Như đã nói, laser sẽ phá bỏ các sắc tố, bạn có thể bị phản ứng dị ứng.

    Trong ảnh hình xăm trái tim trên đây, một số tia laser khác nhau sử dụng khi điều trị gây ra các bóng nước. Các bóng nước này có thể diễn tiến tốt hơn khi chăm sóc da cẩn thận và thường xuyên.

    XÓA XĂM: NGUY CƠ TẠO SẸO

    [​IMG]

    Không phải xóa xăm nào cũng có kết quả tốt, trên đây là hình ảnh của một ca xóa xăm để lại sẹo

    XĂM TẠM THỜI: CŨNG CÓ NGUY CƠ

    [​IMG]

    Bạn có thể tránh một hình xăm vĩnh viễn bằng cách tạo một hình xăm vẽ tạm thời ví dụ như nghệ thuật xăm henna là dựa trên mực vẽ trên da.

    Mặc dù vậy nên cẩn thận, hình ảnh này cho thấy, ngay cả những hình xăm vẽ cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng. Màu mực nâu đỏ Henna từ cây cỏ được chấp thuận bởi tổ chức FDA của Mỹ chỉ sử dụng cho màu tóc, không phải chỉ định cho da

    Tránh xa "Henna đen" hoặc "Henna xanh" khi vẽ xăm vì các màu mực này có thể tạo ra từ than đá tar, thường gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng.

    Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định các bạn nhé!
     
    Ấn Nguyệt Phù DungAdmin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 1 Tháng mười hai 2018
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...