Những công cụ hữu ích cho Marketers

Thảo luận trong 'Kiến Thức' bắt đầu bởi Huongthu2401, 1 Tháng mười một 2021.

  1. Huongthu2401

    Bài viết:
    479
    [​IMG]

    Bạn là một Marketer? Hãy sử dụng ngay những công cụ hữu ích sau:

    Với thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay. Bạn vẫn có thể làm việc năng suất kể cả khi không đến văn phòng. Các ứng dụng và công cụ trên thiết bị di động đang ngày trở thành người bạn hỗ trợ của các marketer bởi bạn có thể làm việc bất cứ nơi đâu.

    Dưới đây mình sẽ giới thiệu một số công cụ tương đối hữu ích cho mọi người. Vì bài viết là cảm nhận của riêng mình nên hơi mang tính cá nhân. Hi vọng bài viết sẽ có ích với nhiều người.

    1. Trello:

    Người dùng có thể tạo bảng nhiệm vụ của họ với các cột khác nhau và di chuyển nhiệm vụ giữa chúng. Thông thường, các cột bao gồm các trạng thái nhiệm vụ như Việc cần làm, Đang tiến hành, Đã hoàn thành. Công cụ này có thể được sử dụng cho các mục đích cá nhân và kinh doanh bao gồm quản lý bất động sản, quản lý dự án phần mềm, bảng thông báo trường học, soạn giáo án, kế toán, thiết kế web, chơi game và quản lý hồ sơ văn phòng luật.

    Đối với Marketer, có thể sử dụng Trello làm một công cụ quản lý công việc, học tập. Ngoài ra, Trello thường được sử dụng cho làm việc nhóm nhiều hơn. Điểm cộng là giao diện Trello rất đơn giản, dễ sử dụng và version miễn phí thì không giới hạn số người sử dụng.

    Tuy nhiên, với những nhóm thành viên nhỏ, dưới 10 người, Trello sẽ hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, khi số lượng người dùng tăng lên, nhiệm vụ nhiều hơn, sẽ rất khó trong việc quản lý. Tính năng quản trị sẽ không phát huy hiệu quả trong trường hợp này.

    2. Mailchimp:

    Đây là một dịch vụ cho phép gửi mail đến các khách hàng của chúng ta dựa trên danh sách địa chỉ email khách hàng. MailChimp cung cấp nhiều template email marketing bắt mắt, quản lý email list, hỗ trợ nhiều tính năng theo dõi và phân tích dữ liệu người dùng. Nhờ vậy, Mailchimp sẽ là một vũ khí đắc lực cho bạn chăm sóc các khách hàng và người tiêu dùng mục tiêu một cách tốt nhất.

    Điểm cộng là Mailchimp được sử dụng nhiều trong lĩnh vực e-commerce và dịch vụ email marketing, hỗ trợ báo cáo và phân tích dữ liệu chính xác.

    Tuy nhiên, nhược điểm của Mailchimp là không thể tự động hóa cho các chiến lược marketing có độ phức tạp cao. Bên cạnh đó, Mailchimp cũng không thể dùng cho các sự kiện thực tế như webinar.

    3. Answersocrates và Answer the public:

    Giao diện của công cụ này là tiếng Anh nhưng tương đối dễ hiểu. Cập nhật insight của người dùng trên toàn cầu nhanh chóng, cũng như cập nhật trend giống Google Trend. Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất là nhiều dữ liệu đôi khi không phù hợp và thiếu với thị trường Việt Nam.

    4. Shortstack:

    Đây là một platform giúp bạn có thể hoàn toàn tự tay làm app mà không đòi hỏi ở bạn một chút kiến thức nào về lập trình cả. Với Shortstack, bạn hoàn toàn có thể có khả năng lập trình để tạo ra những apps thú vị và chạy được trên Facebook để thỏa mãn sức sáng tạo vô biên của bản thân. Nguyên lý hoạt động rất đơn giản, Shortstack cung cấp cho người dùng một trang page-app gọi là Designer, người dùng sẽ sử dụng các công cụ (widgets) có sẳn để kết nối, sắp xếp (drag & drop) để hình thành các chức năng cần thiết cho app mình mong muốn. Bên cạnh đó, Shortstack cũng khá đắc lực nếu bạn muốn tiến hành chương trình đăng kí dự thưởng, điều tra khách hàng, hay tạo một trang app thông tin chương trình khuyến mại nhanh chóng bằng Facebook app và đặt vào fanpage của mình. Thay vì đưa fan của bạn vào một landing page ngoài facebook, có app ngay trên fanpage sẽ tăng tỉ lệ CTR và bắt mắt hơn.

    5. Pixlr:

    Nếu máy bạn của bạn quá chậm để chạy Photoshop hay những phần mềm thiết kế chuyên nghiệp, hãy thử dạo 1 vòng trên Pixlr và bạn sẽ cảm thấy hài lòng với những gì Pixlr đem lại. Đây cũng là một công cụ được khuyến khích sử dụng bởi các tổ chức phi lợi nhuận với ngân sách hoạt động hạn chế nhưng vẫn có thể tạo ra những sản phẩm ấn tượng và đầy tính sáng tạo.

    6. Hootsuite:

    Hootsuite là một trong những công cụ tuyệt vời để quản lý các mạng xã hội bạn. Nó đơn giản là giúp bạn có thể quản lý tất cả những tài khoản social media (kể cả Facebook, Twitter, LinkedIn.. cùng lúc) trên 1 nền tảng duy nhất của Hootsuite. Ngoài ra, Hootsuite cũng tích hợp những phân tích trực quan, quản lý nhóm, quy trình phê duyệt bài và các công cụ lắng nghe mạng xã hội. Chưa hết, khả năng cung cấp công cụ phân tích thời gian thực sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng phát hiện các xu hướng mới để đưa ra những chiến lược tiếp thị phù hợp hơn.

    7. Flipboard:

    Flipboard là một ứng dụng di động tổng hợp những bài báo, bài blog hay tin tức nói chung vào trong cùng một giao diện thân thiện, thu hút người dùng. Để hình dung dễ hơn, bạn có thể so sánh Flipboard như Pinterest. Bạn chỉ cần tải ứng dụng này về, sau đó lựa chọn lĩnh vực mình quan tâm như công nghệ, làm vườn, kinh doanh.. Sau đó, Flipboard sẽ tự động cập nhật cho bạn những bài báo, bài viết hay tin tức liên quan đến các chủ đề mà bạn đã chọn từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả những nội dung được phát triển bởi người dùng trên Flipboard.

    Như vậy, với Flipboard, bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều ý tưởng vòng qunah web, kết nối với các nhà viết nội dung, xuất bản hoặc blogger.

    8. Samurai:

    Samurai cung cấp công cụ chuyên nghiệp cho phép bạn tạo ra những chiến lược marketing hiệu quả. Họ có công nghệ để bạn đạt được mục tiêu, hạn chế rủi ro từ việc bị gian lận quảng cáo.

    Cảm ơn mọi người đã đọc bài viết! Chúc mọi người thành công.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...