Những Câu Truyện Rùng Rợn Về Pokemon

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi SIE SIE, 18 Tháng mười 2018.

  1. SIE SIE Mình là Sie! Sie trong lasie.>.<

    Bài viết:
    88
    Pokemon là những sinh vật đáng yêu và gần gũi với tuổi thơ của chúng ta. Song ẩn quanh đó là những câu truyện rùng rợn mà chúng ta chưa biết về thế giới của chúng.

    1. Nhìn thấy âm hồn

    Tên: Gothita. Chủng loại: Psychic.


    [​IMG]

    Ở cấp đầu tiên, Gothita mang hình hài một đứa trẻ với gương mặt vô cảm, luôn "nhìn chằm chằm vào thứ mà chỉ nó có thể nhìn thấy". Nhưng mọi thứ chỉ trở nên đen tối khi Gothita tiến hóa thành Gothorita, thường xuyên sống gần cộng đồng dân cư, lẳng lặng chờ đêm xuống. Ở đó, sử dụng sức mạnh tâm linh của mình, chúng sẽ thôi miên và bắt cóc con người, đem họ vào rừng sâu để chơi đùa như những con búp bê vô hồn dưới ánh sao. Phần lớn số người bị bắt cóc thường trở về nhà an toàn trước bình minh, nhưng một số ít không bao giờ trở lại. Bên cạnh đó, một số game thủ huấn luyện Gothita thường thấy Pokemon này nói: "Cậu có thấy không? Vật gì đó màu xanh đứng sau lưng cậu?" (Ví dụ trong Pokepark 2: Wonders Beyond). Một số thường nghĩ Gothita đang nói tới những người qua lại trên đường, nhưng thực tế Pokemon này có thể nhận ra những linh hồn vô hình xung quanh.. Mặc dù cực kỳ trung thành với Huấn luyện viên và hữu dụng trong chiến đấu, nhưng việc sở hữu Pokemon này có thể khiến cuộc sống của bạn một ngày nào đó sụp đổ trong tích tắc. Tiến hóa lên cấp cao hơn thành Gothitelle, Pokemon này có khả năng đọc thấu những vì sao, từ đó nhìn thấy ngày chủ nhân nó qua đời. Sống những ngày tháng cuối đời, biết được thời điểm mình sẽ kết thúc số phận chắc hẳn là một cực hình không ai muốn trải qua.

    2. Bắt cóc trẻ em

    Tên: Duskull. Chủng loại: Ghost.


    [​IMG]

    Những bóng ma luôn luôn ám ảnh chúng ta, và Duskull – Pokemon với vóc dáng "Tử thần" là một trong số đó. Nhưng chớ vội lầm tưởng, vì quầng sáng đảo qua lại trong hai cái hốc đen đặc kia là chỉ chuyện thường nếu so câu chuyện dưới đây. Là một Pokemon hoạt động về đêm, Duskull sống trong các khu rừng cây rậm rạp, nhưng con mồi của chúng tương truyền không phải là sinh vật trên cây mà thực tế là những đứa trẻ không biết nghe lời. Thoạt nghe điều này không khác những câu chuyện cổ tích là bao, nhưng thực tế Duskull là một Pokemon bị thu hút bởi âm thanh tiếng khóc. Và một khi con mồi đã trong tầm ngắm, Duskull sẽ truy đuổi xuyên màn đêm không biết mệt mỏi.. chỉ cho tới khi ánh bình minh cản bước chân. Tiến hóa lên Dusclops với sức mạnh thôi miên, Pokemon này trở thành một hố đen đích thực có khả năng nuốt trọn mọi thứ, và thậm chí khi lên tới Dusnoir, nó còn có thể dẫn dắt linh hồn con người vào chiếc mồm há hốc đặt trên thân mình một khi "nhận lệnh" từ thế giới bên kia. Kết hợp với thói quen "yêu trẻ con" của Duskull, chúng tôi để trí tưởng tượng của bạn kết thúc phần còn lại.'

    3. Bóng bay giết người

    Tên: Drifloon Chủng loại: Ghost/Flying.


    [​IMG]

    Một Pokemon với thân hình bóng bay, mang hai cánh tay vô hại cùng màu sắc dễ gần, đáng yêu như Drifloon liệu có gì khiến chúng ta phải kinh hãi? Hẳn nhiên không. Nhưng bí ẩn nằm sau những dòng mô tả trong Pokedex về "bóng ma" này sẽ khiến bất cứ ai cũng phải giật mình. Theo Pokedex, Drifloon thường đưa những đứa trẻ đi xa nếu vô tình lầm tưởng chúng là những quả bóng bay vô hại. Phiên bản tiếng Nhật của Pokedex có đôi phần chi tiết hơn, cho biết Pokemon này thực sự đưa trẻ em đến "vùng đất của những kẻ đã chết". Một khi tiến hóa thành Driftblim, nó bỏ lại hình dáng vô hại của mình mà thay vào bốn cánh tay bủa tứ phía với đôi mắt đỏ ngầu, trở thành "biển chỉ đường cho những linh hồn vô định."

    4. Bù nhìn sát nhân

    Tên: Cacturne. Chủng loại: Grass/Dark.

    [​IMG]

    Ngay từ cái nhìn đầu tiên, bất cứ ai cũng thấy có điều gì đó bất ổn với Cacturne, Pokemon dáng người mang thân hình kết hợp giữa cây xương rồng và bù nhìn rơm. Nhưng ngay cả một cơ thể phủ gai nhọn, đôi mắt vàng giữa tròng đen và chiếc mồm tạo nên bởi vô số lỗ thủng xếp thành nụ cười thâm độc, cũng không thể sánh được với "sở thích" của Cacturne. Là một Pokemon hoạt động về đêm, Cacturne thường bất động và ít di chuyển vào ban ngày nhằm tích tụ độ ẩm. Một khi ánh trăng lên, Cacturne bắt đầu hành trình tìm kiếm con mồi.. hoặc theo chân những người khách du lịch lạc lối, chờ đợi họ kiệt sức giữa cõi hoang mạc, từ từ chậm rãi đưa họ về đoạn cuối cuộc đời. Với việc sống giữa sa mạc quá lâu mà dòng máu trong người nay thành cát bụi, Cacturne hẳn nhiên mong muốn sức sống mới tràn qua cơ thể mục rỗng của mình..

    Ký sinh tẩy não vật chủ

    Tên: Paras. Chủng loại: Bug/Grass.

    Với danh đặt lấy cảm hứng từ tiếng Anh "Parasite" – "Ký sinh trùng", Paras lại sống theo đúng ý nghĩa "cộng sinh". Với việc đôi bên cùng có lợi, Paras nuôi dưỡng cây nấm trên lừng bằng chính cơ thể mình, đổi lại cây nấm cung cấp khả năng phòng vệ cho Paras. Nhưng nỗi ác mộng thật sự chỉ bắt đầu khi Paras tiến hóa thành Parasect. Khó có thể nói chuyện gì xảy ra trong quá trình biến đổi, nhưng vì một lý do nào đó, cây nấm chiếm lợi thế và nhập thân thể Paras thành một khối đồng nhất, cho nó đôi mắt vô hồn, trắng ngắt không tròng. Những tưởng câu chuyện này chỉ là một sản phẩm từ trí tưởng tượng của nhà phát triển, thì trong cuộc sống tự nhiên, đây là điều hoàn toàn có thật, thậm chí đã được các tựa game khác lấy làm cảm hứng (ví dụ như The Last of Us). Tồn tại trong những rừng cây nhiệt đới có một loại nấm mang tên khoa học Ophiocordyceps Unilateralis, hay được biết dưới cái tên thân thương.. "Zombie Fungus" – "Nấm Zombie". Một khi tiêm nhiễm vào thân thể những con kiến không may, Ophiocordyceps Unilateralis sẽ bắt đầu điều khiển hành vi vật chủ, bắt nó rời đàn và đi tìm nơi sinh sôi thích hợp. Khi tới đích đến, loại nấm này sẽ sử dụng chính dưỡng chất trong cơ thể kiến để phát triển, đục thủng phần đầu, mọc lên cao và chờ đợi con mồi tiếp theo. So sánh với trường hợp Parasect, hẳn chúng ta cũng thấy vô số nét tương đồng, đặc biệt qua đôi mắt không còn sức sống dường như đang bị thế lực nào khác điều khiển..
     
    Last edited by a moderator: 29 Tháng tư 2022
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...