Những bất cập của việc quản lý hiệu thuốc kiểu truyền thống

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi thanhhuongng, 9 Tháng tám 2019.

  1. thanhhuongng

    Bài viết:
    1
    Cùng tìm hiểu những khó khăn mà người kinh doanh gặp phải khi quản lý hiệu thuốc tây nhé

    1. Chênh lệch hàng hóa mỗi khi kiểm soát kho

    Mặt hàng đa dạng, mỗi loại thuốc sẽ có mẫu mã, cách đóng gói (vỉ/hộp/chai), hạn sử dụng hoàn toàn khác nhau. Ngày ngày bạn đều ghi chép lượng hàng xuất-nhập vào sổ sách, bạn có dám khẳng định rằng không sai sót với hàng nghìn loại thuốc này? Kiểm kê mất thời gian, công sức, lại thấy chênh lệch với số lượng thực tế, bạn "đau đầu" không biết nguyên nhân do đâu?

    Do bạn quên không ghi chép 1 lần thôi là bạn đã tạo sự chênh lệch rồi hay do quá trình nhập- xuất vội vàng mà bạn gây nhầm lẫn đơn thuốc này với đơn thuốc kia, nhầm lẫn số lượng hay giá tiền.

    2. Thất thoát hàng hóa thường xuyên

    - Do quy trình quản lý kho hàng và phân quyền chưa rõ ràng

    + Trưng bày các loại thuốc lộn xộn, không khoa học.

    + Dán nhầm mã hàng giữa các loại thuốc với nhau gây chênh lệch giá.

    + Nhập và kiểm kê hàng hóa thiếu sót: Sai số lượng, loại thuốc..

    - Do ý thức nhân viên

    + Quản lý bằng sổ sách dẫn đến nhân viên khi bán đơn thuốc này vô tình hay cố ý không ghi lại hay quá trình xuất-nhập hàng mà quên thống kê lại.

    + Nhân viên tự ý nâng giá thuốc lên để chuộc lợi vì khách hàng đâu có biết giá cả thế nào và chẳng ai "mặc cả" khi mua thuốc cả.

    - Do khách hàng

    + Lợi dụng nhân viên lơ là để lấy cắp

    + Gian lận: Bóc và dán tem giá của loại thuốc rẻ hơn lên những thuốc cần mua nhằm che mắt khiến nhân viên tính sai giá.

    3. Quy trình bán hàng, thanh toán rắc rối, mất thời gian

    Phương pháp quản lý bằng sổ sách gây mất thời gian kiểm kê xem mặt hàng nào còn, mặt hàng nào hết để kịp thời nhập hàng mới và đẩy hàng tồn trước khi hết date.

    Hơn nữa, việc nhân viên ghi ghi chép chép, vất vả check giá hay tìm thuốc còn hay không dẫn đến mất thời gian, công sức của cả người bán và người mua, ảnh hưởng đến tâm trạng khách hàng, nhất là khi họ đang gấp gáp cần thuốc về điều trị.

    Công đoạn ghi sai, tính tiền nhầm vừa khiến bạn tổn thất, vừa để mất hình ảnh chuyên nghiệp trước khách hàng, ảnh hưởng lớn đến uy tín của nhà thuốc.

    4. Không thống kê được doanh thu, chi phí, lợi nhuận trong ngày theo thời gian mong muốn

    Quản lý bằng sổ sách không tự thống kê được doanh thu, chi phí, lãi lỗ trong ngày cho bạn.

    Vậy hàng ngày bạn đều phải tự tổng hợp thống kê lại với máy tính, sổ sách ư? Bạn luôn "đầu tắt mặt tối" đến đêm khuya, thời gian dành cho bản thân, gia đình không có?

    Bạn hoàn toàn có thể thoát khỏi "sự vất vả" này bằng việc ứng dụng Phần mềm quản lý bán hàng cho nhà thuốc. Hệ thống trên phần mềm sẽ tự tổng hợp thống kê hoàn toàn đầy đủ, chi tiết các loại báo cáo về khách hàng, tình trạng hàng hóa, doanh thu, chi phí, lợi nhuận trong ngày, theo từng khoảng thời gian.

    5. Luôn luôn phải túc trực ở nhà thuốc

    Công việc bận rộn, thậm chí nhiều người còn mở thêm nhà thuốc là nghề tay trái, họ không thể lúc nào cũng có mặt ở tiệm.

    Phương pháp quản lý bằng sổ sách lúc này chắc "bất lực" rồi! Làm thế nào để bạn có thể giám sát mọi hoạt động kinh doanh của nhà thuốc mà không cần phải có mặt ở cửa hàng.

    Hiểu được khó khăn trên, Phần mềm quản lý bán hàng Open24 đã "ra đời", với hệ thống tích hợp đầy đủ tính năng quản lý từ xa để bạn luôn yên tâm theo dõi mọi giao dịch của nhân viên dù ở bất cứ đâu chỉ qua chiếc smartphone, máy tính bảng.

    Các hoạt động diễn ra cũng được lưu lại trên phần mềm, nếu không được cấp quyền thì không một nhân viên nào có thể điều khiển, thay đổi hay xóa đi dữ liệu đó.
     
    Last edited by a moderator: 8 Tháng hai 2020
Trả lời qua Facebook
Đang tải...