Tâm sự Thái độ của người bán hàng

Thảo luận trong 'Góc Chia Sẻ' bắt đầu bởi Phương Thúy 94, 17 Tháng mười hai 2018.

  1. Phương Thúy 94 Hỗ trợ kinh doanh online

    Bài viết:
    3
    Người Bán Hàng

    Tâm sự sinh ra và lớn lên trong một buổi chiều ròng rã đi mua váy áo để chuẩn bị đi ăn đám cưới con nhà người ta cùng lũ trời đánh.

    [​IMG]

    Thứ nhất, người bán hàng là người tư vấn khi khách cần. Đúng lúc, đúng chỗ nếu không khách sẽ có cảm giác bị ép mua ép bán. Vì sao? Mình vào xem quần áo, người bán hàng rất nhiệt tình mời xem hết món này lại món kia, tự cho là nó đẹp, nó hợp với mình như kiểu mình không mua nó hay chúng nó là mình không đúng. Điều đó khiến mình và hai đứa bạn đi cùng cảm thấy không hề thoải mái chút nào. Vậy nên, hãy nói ít và nói những gì cần nói. Nhiệt tình quá cũng là một cái tội Niềm nở không phải lúc nào cũng tốt.

    Thứ hai, người bán hàng phải là người khơi gợi ra cho khách hàng thấy được nhiều hơn những lợi ích mà món hàng vốn có. Tại sao vậy? Ví dụ mình mua một chiếc áo len fom rộng chẳng hạn, người bán hàng thông minh là người biết nói thêm câu: "Chiếc áo này em (chị) có thể kết hợp thêm với áo sơ mi, chân váy hoặc quần jean đều có thể tạo cho mình nhiều phong cách ăn mặc khác nhau. Hơn nữa, em có thể mặc thêm áo len dày bên trong khi thời tiết lạnh mà không cảm thấy mình tròn béo ú"

    Thứ ba, người bán hàng phải là người biết vận dụng tinh thần đồng đội. Là sao nhở. Mình và hai đứa bạn nữa đi mua quần áo, hai đứa kia cùng thử một chiếc áo và quyết định mua hai cái làm áo đôi. Người bán hàng thông minh phải là người nói làm sao để cho mình (người còn lại) mua thêm chiếc áo y chang để làm áo nhóm. Thường thì xác suất để bán được 3 chiếc là rất cao vì người Việt ưu chuộng theo số đông. Không lẽ 2 đứa bạn thân đều mua mà đứa còn lại không có. (Trừ trường hợp người kia hết tiền thì thôi, đừng làm họ khó xử).

    Thứ tư, người bán hàng là người biết dọa khách hàng. Vẫn là cửa hàng quần áo trên, 3 đứa quyết định mua 3 chiếc giống nhau nhưng hiện tại chỉ còn hai chiếc. Thế một đứa bảo: "Thế thôi chờ đủ 3 chiếc rồi lấy luôn". Người bán hàng thông minh là người biết đe doa khách hàng rằng: "Nếu các em thích thì nên lấy vì rất khó để có thể có đủ 3 chiếc cùng lúc. Các em mua hai chiếc này trước đi, đến khi hàng về thì chị sẽ báo để các em quay lại lấy sau. Cho chị xin số điện thoại mấy đứa." Và cuối cùng là tiền đã trao và áo đã nhận.

    Tâm sư mỏng, chỉ là mình muốn kể chuyện thôi. Mong mọi người đừng cười chê..
     
    chiqudoll, Hắc Liên, shasha1 người nữa thích bài này.
    Last edited by a moderator: 26 Tháng chín 2020
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...