Review Phim Ngày Không Còn Mẹ - Phim Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Nhạc - Phim' bắt đầu bởi Phạm thu hồng, 30 Tháng sáu 2021.

  1. Phạm thu hồng

    Bài viết:
    13
    Ngày Không Còn Mẹ

    [​IMG]

    • Thể loại: Tâm lý, gia đình
    • Đạo diễn: Cho Young Jun
    • Diễn viên: Ko Du-shim, Kim Sung-kyun, Yoo-sun
    • Điểm đánh giá: 8/10
    • Ngày phát hành: 09/11/2017
    • Thời lượng: 114 phút

    Nội dung phim


    Tình mẫu tử giữa bà mẹ đơn thân và anh con trai chậm lớn.

    Kết phim nhân vật cười tươi rói mà cả rạp nước mắt giàn giụa.

    Tous les jours hân hạnh tài trợ bộ phim này.

    Nhiều người nghe tên phim hẳn sẽ nghĩ câu chuyện kể về anh nọ bỗng một ngày mất mẹ, phải chật vật sống nên mới nhận ra tầm quan trọng của mẹ? Mọi sự không đơn giản như vậy. Tựa tiếng Anh của phim là "The Preparation" (Sự chuẩn bị, an bài). Trên tinh thần đó, bộ phim là quá trình thu xếp hậu sự của bà mẹ Ae Soon (Go Doo Shim) trước lúc lâm chung. Bà có cậu con trai In Gyu (Kim Sung Kyun) đã đến tuổi trung niên nhưng đầu óc chỉ bằng đứa bé lên bảy, do đó bà phải dành nửa cuộc đời để chăm sóc anh. Nhận ra không còn sống được bao lâu nữa, bà quyết định vạch ra một khóa huấn luyện đặc biệt giúp In Gyu có thể sống tự lập ngay cả khi bà đã ra đi, bao gồm cả những việc nhỏ nhất như xuống xe bus đúng trạm, đánh răng rửa mặt, chiên trứng..

    [​IMG]

    [​IMG]

    Cũng vì lo cho con như vậy nên bà Ae Soon còn đâu ra tâm trí để nghĩ đến âm thanh của tử thần đang vẫy gọi mình? Cái bà quan tâm chỉ là vun vén tiền tiết kiệm sao cho mốt In Gyu có cái mà sử dụng. Ngày ngày kiểm tra xem In Gyu có đi làm đúng giờ không. Hàn gắn tình chị em trong nhà. Lo chuyện yêu đương của con. Thậm chí phải truyền đạt cho In Gyu hiểu những chuyện vĩ mô như sống chết là thế nào. Thế mới thấy làm mẹ khó lắm, phải đâu chuyện đùa.

    Cái hay của bộ phim là không chọn góc nhìn từ phía những người con mà kể theo góc nhìn của mẹ Ae Soon, làm bật lên những lo toan dù nhỏ nhặt, vụn vặt nhất của người phụ nữ đang tuổi xế chiều, kề cận bệnh tật và cái chết. Nhờ vậy mà phim không bị phô hay giáo điều. Nhịp phim chậm rãi như nhịp sống hằng ngày. Ta sẽ thấy mình đồng cảm với mẹ Ae Soon, từ từ dõi theo quá trình trưởng thành của In Gyu.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Điện ảnh Hàn vẫn duy trì những ưu điểm muôn thuở như dàn diễn viên giàu thực lực, diễn xuất tốt, những cảnh cảm động được thể hiện vô cùng tinh tế. Khi mẹ Ae Soon ra đi, giả sử nếu là phim Việt Nam thì hẳn sẽ có cảnh các con khóc bù lu bù loa điếc tai, nhưng Ngày Không Còn Mẹ chỉ đơn giản để nhân vật In Gyu vẫy tay cười chào mẹ thể theo đúng nguyện ước của bà trước lúc lâm chung. Anh cười tươi rói là thế, khiến bao người có mặt trong lễ tang hôm ấy chỉ biết tặc lưỡi tội nghiệp vì tưởng anh đần độn không hiểu chuyện, thế nhưng có ai ngờ rằng In Gyu chỉ đang làm theo lời mẹ dặn. Và trong lúc cười thật tươi, khóe mi anh từ từ rỉ ra một giọt nước mắt. Cái cao tay của phim trong việc lấy nước mắt người xem là ở đây.

    Một phân cảnh cảm động khác là khi hai mẹ con lạc mất nhau. Đến lúc đó ta mới hiểu vì sao mẹ Ae Soon lúc nào cũng mặc những bộ đồ tông màu sáng chói như thế, ngay cả khi có người góp ý "nhìn như cột đèn giao thông" thì vẫn không chịu đổi xì tai. Trong lúc lạc nhau, không hề chần chừ, bà cởi áo khoác đen để con trai có thể thấy màu áo quen thuộc mà bà thường mặc từ xa, thế nên mới có thể tìm thấy nhau.

    [​IMG]

    Ngày Không Còn Mẹ là một bộ phim Hàn Quốc cảm động, nhẹ nhàng nhưng có thể chạm được đến trái tim của bất cứ ai, khiến khán giả cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng, đáng quý biết bao! Hình ảnh nụ cười ấm áp của người mẹ cùng cậu con trai "ngơ ngác" tràn ngập hạnh phúc, vô tư bình yên sẽ lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

    [​IMG]

     
    AishaphuongHoa ngọc lan anh thích bài này.
    Last edited by a moderator: 26 Tháng hai 2022
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...