Ngân hàng không hỗ trợ hoãn nợ cho khách hàng vay trong dịch

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi Louise, 8 Tháng tư 2020.

  1. Louise

    Bài viết:
    36
    Chào mọi người trên VNO, trong đợt dịch căng thẳng này, hàng ngàn người đã bị mất việc và không có việc làm. Tuy nhiên, dân ta vẫn thực hiện rất tốt yêu cầu của chính phủ về việc cách ly tại nhà. Vậy thì những khoản nợ ngân hàng của người dân trong đợt dịch này có nên được hoãn lại?

    Mình có một khoản vay trên ngân hàng khá nổi tiếng ở Việt Nam. Tháng nào mình cũng hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền hàng tháng đầy đủ. Tuy nhiên, trong đợt dịch này, vì không thể làm thêm kiếm thêm thu nhập nên mình đã xin ngân hàng cho mình hồi nợ để sau dịch thanh toán.

    Vào đúng hạn nộp, mình có hỏi thăm một chị làm bên ngân hàng đó và được chị đó hướng dẫn là liên hệ với bên người làm hồ sơ cho mình để thực hiện hồi nợ. Sau đó mình đã gọi trực tiếp cho chị đó để nhận sự hỗ trợ nhưng chị đó đã thờ ơ bảo mình là: "Ủa, em không biết người này..", "Em không thấy có chính sách này.." Nhưng khi mình đưa ra bằng chứng là chính sách đã được gửi đến, thì chị ấy lại bảo mình là dạ bên em có chính sách này nhưng phải cho giấy tờ chứng minh là thu nhập của mình đã bị giảm do ảnh hưởng bởi dịch.

    Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Người dân Việt Nam nhất định sẽ bị ảnh hưởng dù ít hay nhiều, vậy chính sách của chị ấy đưa ra có nghĩa là những người không thể chứng minh được thu nhập giảm sút thì sẽ không bị ảnh hưởng bởi dịch. Chưa kể, chính sách hồi nợ mà ngân hàng nói chỉ là không kêu nhân viên nhắc phí cho mình thôi chứ nợ thì vẫn chạy. Vậy thì hồi nợ để làm gì?

    Mình đã thử liên hệ với chị ấy lần nữa nhưng lại gặp thái độ cực kì thiếu tôn trọng. Mình nhờ chị ấy làm đơn đề xuất giúp mình thì lại nhận được câu trả lời: "Em bận lắm.." Vậy có nghĩa là gì? Mình đã thử gọi điện lên hotline của ngân hàng để xin được tư vấn nhưng lại nhận một thái độ là cái này bên em không xử lí chị ơi, chị gọi lại cho người hỗ trợ hò sơ cho chị nhé!

    Mình không nhận được đề xuất trong chuyện này, mặc dù mình sẵn sàng có thể gặp các cấp lãnh đạo để trình bày sự việc nhưng trái lại những nhân viên trong ngân hàng này lại có thái độ thờ ơ thiếu trách nhiệm như vậy. Bây giờ mình không biết phải gọi hay gặp ai để có thể trình bày đề xuất xin hồi nợ này.

    Trong đợt dịch này mới nhận ra, ngân hàng nổi tiếng mà làm ăn thờ ơ, thiếu trách nhiệm như vậy..
     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...