Mẫu người cục hòa mệnh

Thảo luận trong 'Xem Bói' bắt đầu bởi Wall-E, 19 Tháng hai 2017.

  1. Wall-E

    Bài viết:
    595

    Mẫu người Cục hòa Mệnh


    "Khoảng cách giữa thiên tài và thằng điên chỉ bằng một sợi tóc", câu nói đó cứ như để tả riêng về mẫu người Cục hòa Mệnh. Một số ít người thuộc cách này là thiên tài, một số khác bị điên, điên theo đúng nghĩa đen của từ, số đông còn lại nhón gót chân đứng trên sợi tóc phân cách đôi bên, phân vân không biết ngã về bên nào, vì chính họ cũng không phân biệt được bên nào mới bị đời coi là điên, bên phải hay bên trái? Thực ra trong cuộc đấu tranh cân não cam go này, ngay cả đám điên nhiều lúc cũng băn khoăn không biết mình có phải thiên tài hay không, còn các thiên tài thì nhiều lúc ngồi trong xó tự kỉ, đinh ninh rằng mình điên hết thuốc chữa. Để tự cứu lấy mình, bọn họ đành đưa mắt trông chờ các đánh giá mà xã hội dành cho những cống hiến của cá nhân họ. Nhưng xã hội chúng ta cũng tỏ ra vô tích sự nốt khi cho phổ biến những câu thế này: "Lắm tài nhiều tật mà", "lão đấy giỏi, nhưng hâm lắm"..

    Rốt cục, vì giỏi nên hâm hay vì hâm nên giỏi? Thật chả biết đằng nào mà lần! Vậy là cái cảnh nhón gót chân, đứng trên sợi tóc lại tiếp tục. Một số, do quá mỏi chân, quyết định đạp lên dư luận mà đi, bọn họ thường được ta gọi là giỏi nhưng hâm, khi vào việc thì tuyệt vời, mà lúc xã giao thì toàn nói những câu chả ai hiểu. Số rất đông khác, chọn cho mình một vỏ bọc phi cá tính, chỉ nói những câu mà thiên hạ hay nói, làm những việc mà thiên hạ hay làm, còn cá tính riêng và cả tài năng thì đào sâu chôn chặt trong lòng, họ chả thiết tha đặc biệt với bất cứ thứ gì, trông mệt mỏi và tẻ nhạt, thấy mình mắc kẹt giữa một mớ bong bong các mối quan hệ mà giữ lại cũng không ổn, giũ bỏ cũng không xong. Người Cục hòa Mệnh rất sợ bị người khác quay lưng ghét bỏ, và chính nỗi sợ đó gây ra căng thẳng thần kinh, đến mức rất nhiều người trong đám người giỏi nhưng có vẻ hâm kia sau một thời gian bị thiên hạ chỉ trỏ, xì xào đâm ra hâm thật. Xin tuyệt đối đừng nhầm vẻ ngông ngông, điên điên của một người Mệnh khắc Cục vô tổ chức với dáng vẻ hâm hâm dở dở pha nét rụt rè của một người Cục hòa Mệnh.

    Tất nhiên, không phải người nào ở cách Cục hòa Mệnh cũng hâm, đa phần bọn họ không hâm tý nào hoặc chỉ hâm nhẹ thôi, và phát cơn thưa đến mức, nếu không phải là người chí thân, thường ở bên 24/24 thì bạn đừng hòng thấy được. Những thiên khiếu xuất sắc, độc đáo và hệ thần kinh mẫn cảm là đặc trưng mời gọi tố chất thiên tài đến cư ngụ trong những người Cục hòa Mệnh, và cũng chính chúng đã dồn ép họ đến phát điên thì thôi. Thông thường, họ chẳng cần sợ mình không có tài năng, họ chỉ sợ thiên hạ sẽ kì thị, xa lánh, bỏ họ cô độc một mình sau khi biết về tài năng và thế giới quan có một không hai của họ. Dù không thiên tài, cũng chẳng điên, thì một người Cục hòa Mệnh bình thường cũng thường xuyên để tâm hồn treo ngược cành cây, hoặc tập trung vào một nơi nào đó, hơi xa mặt đất một chút.

    Những người Cục hòa Mệnh không thể sống ổn thỏa mà không có người nào đó ở bên chăm lo cho họ, và có thể lắm, cả chữa cháy giùm họ nữa. Thời gian trong đầu họ thường không trôi theo cùng một nhịp như thời gian trên đồng hồ của chúng ta. Bà mẹ hay ông bố thuộc cách này có thể tranh thủ tập trung vào việc gì đấy trước khi đến giờ đi đón con, và đinh ninh là mới có mấy chục phút thôi, nhưng khi ngẩng lên thì giờ đi đón con đã quá béng 1 tiếng rồi chẳng hạn. Người Cục sinh Mệnh đơn giản là sẽ ẩy việc đón con cho người khác khi tự xét thấy mình không thể làm nổi việc đơn giản đó, Mệnh khắc Cục cũng vậy, nhưng thái độ thì nặng tính đàn áp, cửa quyền hơn, Cục khắc Mệnh và Mệnh sinh Cục thì không đời nào để chuyện tai tiếng như vậy xảy ra, còn người Cục hòa Mệnh thì áy náy vô cùng, quyết tâm sửa đổi lần sau, rồi.. đâu vẫn đóng đấy. Nhiều việc khác đều có thể hình dung tương tự.

    Nhìn chung, người Cục hòa Mệnh cũng có thể tự chăm lo cho mình, đồng thời còn chăm lo cho cả người khác nữa, và họ làm rất có thành tâm, nhưng.. có thành công hay không là cả một câu chuyện dài phải kể ra, trong đó có rất nhiều chữ "thông cảm". Tính xấu khó chấp nhận của họ là nói một đằng làm một nẻo và hứa không giữ lời, và thề có chúa chứng giám, dù họ có cố sửa thì cũng không thể nào sửa được. Xin nhắc lại, đó là vì thời gian của họ không trôi theo cùng một nhịp độ như thời gian trên đồng hồ thông thường, nó làm họ được việc này thì mất việc kia. Chúng ta chỉ có một cách là thông cảm với cái đồng hồ sinh học không giống ai của họ và cùng nhau nói chuyện để tìm ra giải pháp thích hợp. Đôi khi, sự nhắc nhở đúng lúc có thể có hiệu quả, và đôi khi, đơn giản chỉ cần đừng để họ mó tay vào những việc mà họ không cách nào làm tốt được đủ giải quyết hết mọi rắc rối.

    Ước mơ thầm kín của một người Cục hòa Mệnh là có thể tập trung vào chuyên môn hay lĩnh vực nào đấy mà họ muốn theo đuổi, và không cần lo ra về đủ thứ dưa cà mắm muối vụn vặt hàng ngày cứ vo ve quanh tai như một đàn muỗi. Họ thích cảm giác được quây quần giữa bạn bè và người thân, với nhiều tiếng cười và hành vi quan tâm chăm sóc cho nhau, nhưng lại lo lắng và thường thận trọng, không dám phô bày những tư tưởng mà họ vác theo từ vương quốc trên mây trở về, vì vậy, trong nhiều trường hợp, họ trông có vẻ rất tẻ nhạt, kiệm lời, và dường như có một nhân sinh quan rất hợp thời nhưng nhuốm màu thờ ơ, một số trường hợp khác, họ lại toàn nói những chuyện không đầu không đuôi, hoặc bỗng bất thình lình phát biểu vài câu nghe chả liên quan gì đến nhau, sau đó im như ngậm hột thị, nhưng sẽ có lúc, bỗng nhiên bạn sẽ cảm thấy họ thông thái bất thình lình khi họ chỉ cho bạn cách giải quyết một vấn đề gì đó mà bạn nghĩ điên đầu không ra.

    Tất nhiên, người Cục sinh Mệnh hay Cục hòa Mệnh không vô tích sự, (mặc dù ai cũng bảo thế). Vấn đề là có ai biết dùng cái tài có một không hai của họ hay không. Một đặc trưng khác dễ thấy ở người Cục hòa Mệnh là sự mẫn cảm với thái độ của người khác, thứ đó có thể biến thành những nỗi lo xa thái quá, và sự chân thật. Đôi khi, họ trông đáng ghét, nhưng không bao giờ trông đáng ngờ. Nếu họ ở trong môi trường thích hợp để phát huy năng lực bản thân, họ sẽ tự tin và dễ mến hơn hẳn, khi đó họ rất tự giác và nhiệt tình làm việc, không một chút so đo tính toán thiệt hơn. Nếu bạn phải chăm sóc con ong chăm chỉ ấy, đừng để nó chết đói, chết khát hay quên đi ngủ và nhớ lùa nó đi tắm trước khi nó mọc rêu mốc đầy mình. Khi bản chất thật của nó đã được bộc bạch một cách tự do trong cảm giác yên tâm rồi, nó sẽ quên tiệt những công việc hệ trọng như thế cho mà xem!

    Nội dung HOT bị ẩn:
    Bạn cần đăng nhập & nhấn Thích để xem
    Xem thêm:

    Mệnh khắc cục là mệnh gì
     
    Eve nguyễnAdmin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 8 Tháng mười 2022
  2. Đăng ký Binance
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...