Luận hiệu suất giải toán thông tin trong tiến trình đến mục tiêu

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi tsa2012, 6 Tháng tám 2020.

  1. tsa2012 Nhặt lá vàng rơi Chuyển tiền

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    57
    Thông tin là song hướng.

    Quá trình trao đổi thông tin tạo ra những dòng thông tin lệch lạc, rối thông tin gây nhiễu mục tiêu.

    Sự cân bằng mức độ ưu tiên trong hiện tượng lệch thông tin và mất cân đối giữa các dòng thông tin.

    Thông tin bùng nổ trong cơ chế cảm xúc. Độ trễ của cơ cơ chế cảm xúc lôi xé dòng thông tin rời rạc, oanh tạc mức độ ưu tiên, biến đổi nhu cầu mục tiêu.

    * * *

    Ta nghĩ, hình tượng hóa (hình ảnh, màu sắc) là hiệu quả trong việc ghi nhớ. Ta lại nghĩ, ta ghi nhớ để làm gì!

    Hồi tưởng và loại suy.

    Ta hồi tưởng lại những gì ta đã học. Ta cầm bút ghi những gì ta nhớ. Ta xem lại bài học, đánh dấu những thiếu sót.

    Ta lặp lại bước hồi tưởng, ta ghi những điểm chính. Từ những điểm chính, ta lần ra các điểm phụ..

    Bài ta học là một cấu trúc hoàn thiện, các kết cấu được ta hệ thống lại theo chủ yếu và thứ yếu, theo nguyên nhân và kết quả..

    * * *

    Học, ta thu nhận thông tin.

    Hành, ta dùng thông tin hay rõ hơn thì thông tin đã được ghi lại, thông tin thu nhận tạo ra các thông tin khác.

    Học hành là hành vi tạo thông tin phục vụ cho mục tiêu (đơn lẻ hoặc nhóm).

    Thông tin thu nhận dựa trên cơ chế lặp lại. Ta gọi là cơ chế thứ nhất.
     
    Mạnh Thăng thích bài này.
  2. Đang tải...
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...