Làm sao để vượt xe ô tô khi đi phượt?

Thảo luận trong 'Xe & Phượt' bắt đầu bởi Người gác đêm, 5 Tháng tư 2020.

  1. Người gác đêm

    Bài viết:
    2
    Xin chào, các bạn trẻ, với kinh nghiệm chạy xe B2 từ năm 2008 đến nay thì tui xin chia sẻ cho các bạn cảm nhận của tui, khi đang lái với độ 80km/h hoặc thậm chí là cao hơn ở những đoạn đường vắng mà có một hay 1 đoàn xe mô tô nào đó vượt lên, bất kể là bên trái hay bên phải xe ô tô. Tui biết được các bạn là phượt thủ qua trang phục, biển số xe và những ký hiệu các bạn ra tay hiệu cho nhau. Có thể nói, các bạn là những người trẻ, có sức khỏe và khả năng nhanh nhẹn để xử lý khi có lỡ xảy ra va chạm nào đó, nhưng các bạn có biết không, chính chúng tôi ngồi trên xe ô tô, chúng tôi thấy hành động vượt qua tốc độ của xe hơi như vậy là cực kỳ nguy hiểm, tui xin lỗi vì sẽ có bạn nghĩ là đường ai nấy chạy, xe ai nấy đi miễn sao không va quẹt là được rồi.

    [​IMG]

    Các bạn biết không, tai nạn mô tô xảy ra rất thường xuyên dù cho người cầm lái có nhiều kinh nghiệm hay khả năng hơn người nào đó, các bạn biết tình huống đó là gì không, chắc ít bạn biết lắm, đó là cán phải 1 cục đá nhỏ trên đường, vì sao vậy, khi chạy ở tốc độ cao sẽ gây ra nổ bánh xe, hoặc đứt dây sên, tốc độ cao so với sức gió làm chúng ta bị lạc tay lái.. rất nhiều cái nữa mà tui chỉ có thể nói những trường hợp bên ngoài. Và tất nhiên các vấn đề trên thì hoàn toàn không ăn nhầm gì đối với 1 tay phượt thủ đã nhiều lần đi tour phải không, vâng đúng vậy, nó chỉ xảy ra với những bạn đang cố ham vui, đang tập tành phượt, ham chinh phục những điều mới, những cung đường đẹp.. để không hao phí tuổi trẻ, và điều đó không ai có quyền ngăn cấm các bạn được.

    Vậy bí quyết để các bạn có thể đi an toàn về vui vẻ khi đi phượt là gì, tui sẽ nêu ra đây cho các bạn tham khảo nhé:

    1) Kiểm tra lốp và thắng xe khi bắt đầu di chuyển (xem có cán đá hay bị xì nhẹ hay không, vì khi chạy tốc độ cao, hơi sẽ thoát ra rất nhanh gây mềm bánh)

    2) Đồ bảo hộ là thứ cần phải có nhất là mũ bảo hiểm loại tốt, có che mắt..

    3) Nên đi theo nhóm có từ 2 xe trở lên để hỗ trợ lẫn nhau.. người rành đường nên là xe đi đầu.

    4) Tốt nhất nên gắn kính chiếu hậu, hạn chế nghe nhạc qua tai nghe trên đường. Ở đâu cũng vậy, khi lái xe đừng làm gì ngoài nhìn phía trước.

    5) Đừng nghĩ CSGT sẽ không phạt khi bạn có đeo camera hành trình nên được phép chạy quá tốc độ, muốn như thế phải có người dẫn đường.

    6) Khi di chuyển hãy tập để ý tín hiệu của xe cơ giới, có những xe lớn họ không thể nhìn thấy các bạn khi rơi vào điểm mù của họ.

    7) Tập nhìn đường và bảng cấm để có thể vượt an toàn, đặc biệt là khi qua được xe cơ giới không được vào lại lane trong, cứ chạy thẳng nếu không có xe, nếu có xe thì xe cơ giới họ mới rà chân thắng, tuyệt đối đừng bao giờ nghĩ xe cơ giới thắng 1 cái là ăn.

    8) Đừng cố giàn hàng ngang khi di chuyển, có những bác tài họ không thích điều đó vì họ còn FA, nên họ sẽ bóp còi gây ra khó chịu.

    9) Đi chung thì dìu nhau mà đi, đừng nghĩ Raider thì cứ đi trước để mấy xe mini hì hục chạy sau.

    10) Khi đi đèo đừng cố gắng thể hiện vượt lên trong khi rất nhiều xe đang xếp hàng.

    11) Đừng cố đu đuôi mấy xe tốc hành, nhất là khi xuống đèo, có thể thắng gấp đấy.

    12) Khi đi qua các vùng miền quê, đừng cố thể hiện với trai làng địa phương.

    13) Khi xảy ra va chạm, phải có người kêu tất cả bình tĩnh, không để xung đột tăng thêm dù chưa biết ai lỗi. Tốt nhất các bạn nữ không nên lên tiếng trong trường hợp có va chạm. Hãy uống 1 ngụm nước.

    14) Khi xảy ra va chạm có yếu tố con người thì nhanh tay dùng điện thoại chụp lại người gây tai nạn, hoặc hiện trường (cái này nói chủ đề khác).

    15) Dù xảy ra chuyện gì thì cũng có pháp luật và camera trên đường, nên tất cả hãy thận trọng.

    16) Đi an toàn về vui vẻ nhớ là đi 2 phải về 2 đừng thêm hoặc bớt nhé..

    Chúc các bạn Phượt an toàn.
     
    Nghiên Di, Kẻ xa lạThiên Túc thích bài này.
    Last edited by a moderator: 6 Tháng năm 2020
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...