Đây là câu chuyện rất thú vị của tác giả Bút Chì. Đây là một cuốn sách rất hay và cần thiết cho những bạn nào có hứng thú với nghềcopywriter-quảng cáo sáng tạo với một ngành nghề nào khác của thế giới Marketing đầy rộng lớn ấy. Sách được chia làm 26 chương nhỏ theo thứ tự chữ cái từ A đến Z. A là Advertising/ Quảng cáo; B là Branding/Xây dựng thương hiệu.. đến Z là Zero/Điểm xuất phát. Cuối sách là phần Phụ lục gồm các thuật ngữ trong ngành quảng cáo dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu. Dưới đây là một vài câu chuyện trong tác phẩm: 1. Nhen nhóm ý tưởng "Sau thời gian huấn luyện nghiêm ngặt, chú muỗi con thực hiện chuyến bay đầu tiên trong đời. Khi trở về nhà, muỗi bố ân cần hỏi:" Thế nào con trai? Thế giới ngoài kia có tuyệt vời không? ". Muỗi con khoái chí trả lời:" Quá tuyệt vời bố ơi. Con bay đến đâu, mọi người vỗ tay chào đón nồng nhiệt đến đó! " Khi nghĩ ý tưởng, hãy giữ niềm vui bay nhảy tràn ngập trong lòng và tinh thần lạc quan như loài muỗi." Nhưng mà "Những ý tưởng đầu tiên luôn là ý tưởng rác" Hay "Sớm muộn gì, Ý TƯỞNG CỦA BẠN CŨNG BỊ ĐẬP. (creative director đập, art director đập, account manager đập, khách hàng đập, vợ khách hàng đập, phòng marketing đập, phòng sales đập, phòng tài chính đập, nhà báo đập, người tiêu dùng đập, hội những người ghét quảng cáo đập) Ý tưởng là thứ mong manh vô cùng, có thể vỡ tan tành bởi cái trề môi, nhíu mày. Làm sao để ý tưởng của chúng ta thoát khỏi những cú đập liên tiếp như trời giáng đó? Chịu. Vì bản thân chúng tôi cũng bị đập te tua như cái mền rách. Thậm chí còn bị đập (rất đau) bởi người chẳng có chút dây mơ rễ má gì đến quảng cáo là thầy phong thủy. " Miếng ngon nhớ lâu, đòn đau nhớ đời ". 2. Mà hỏi- đáp ảo chất nhất quả đất Màn hỏi đáp này khá thú vị với nhiều câu hỏi cũng như câu trả lời mà phần lớn người đọc sẽ cảm thấy bất ngờ. ^. ^ – " Anh vui lòng mô tả ngắn gọn về công việc viết quảng cáo một cách "có vần có điệu": Con tằm rút ruột nhả tơ. Copywriter rút ruột nhả chữ. " – " Người ta đồn, dân quảng cáo.. dâm. Anh nhận xét thế nào về lời đồn này" . Tin xấu luôn thu hút độc giả hơn tin tốt. Tôi nghĩ trong cuộc sống, có lời mới đồn. Lời ong tiếng ve chẳng phải ngẫu nhiên mà có. Ngành quảng cáo vẫn đang thực thi viral marketing hàng ngày đó thôi.. Còn rất nhiều điểm thú vị nằm trong tác phẩm vì vậy tôi mong mọi người hãy thử đọc qua cuốn sách này để biết được nhiều điều thú vị.