Hành Trình Tu Tiên

Thảo luận trong 'Góc Chia Sẻ' bắt đầu bởi vietgiday, 28 Tháng hai 2021.

  1. vietgiday Lang thang trên núi

    Bài viết:
    0
    [​IMG]

    HÀNH TRÌNH TU TIÊN

    Tác giả: Viết gì đây

    Thể loại: Tự truyện, tu tiên, tiên hiệp

    Linh thảo luận: [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm của Vietgiday

    Văn án​

    Những mẩu chuyện vụn vặt về quá trình tìm đến chân đạo, ước mong tu tiên của tôi, và hiện thực thế giới tu tiên ngoài đời.

    Truyện sẽ là những nội dung có lẽ bạn chưa gặp ở ngoài đời bao giờ, bạn chỉ gặp trong phim ảnh, truyện sách, nhưng nó là sự thật! Thế giới tu tiên Đạo là sự thật!

    Tôi gặp rất nhiều vấn đề trong việc đăng truyện của mình, mong bạn đọc và đội ngũ kiểm duyệt giúp đỡ.

    Nội dung truyện trong phần bình luận. Đạo
     
    Gill thích bài này.
  2. vietgiday Lang thang trên núi

    Bài viết:
    0
    Chương 1: Tìm hiểu chuyện tâm linh, chuyển sang tìm hiểu Đạo gi

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cũng rất lâu rồi, tôi có cơ duyên, may mắn biết về tu tiên, đạo gia, và những mảng tranh tối sáng của nó.

    Sau đây là những trải nghiệm của tôi với Chân chính Đạo gia Kim đan, tuy rằng hiện tại chưa đạt được thành quả gì, nhưng đây là những mẩu chuyện nhỏ của tôi.

    ĐỌC TRUYỆN MA, TÒ MÒ VỀ THẾ GIỚI TÂM LINH.

    Cũng phải nói gian đoạn 5 năm về trước tôi rong ruổi với các câu chuyện tâm linh, nhất là những câu chuyện ma về làng quê, những câu chuyện thầy phù thủy, thần thông phép thuật.

    Giới thiệu mội chút về bản thân, tôi sinh ra ở vùng trung du bắc bộ, ngoại thành hà nội, cuộc sống êm đềm trôi qua dưới mái nhà nhỏ. Thường hay nghe các bác kể lại những câu chuyện gặp ma như thế nào. Sợ lắm, lớn lên chút thì tìm đọc mọi thứ thỏa mãn tính hiếu kỳ của mình. Tất cả thứ đó thêu dệt nỗi sợ hãi trong tôi về ma quỷ. Sau đó tôi lại tìm hiểu về thầy phù thuỷ, cụ tôi cũng là thầy phù thuỷ và được cấp sắc hẳn hoi nhé. Rồi một lần thảo luận trong box tâm linh tôi nghe một người nói về chủ đề tu tiên.

    Lúc đầu hiếu kỳ lắm, đọc hết các thể loại luôn, rồi ae kể chuyện chả biết thật giả như nào.

    Ngày ấy những câu chuyện tu tiên mình cực thích luôn, như tả đăng phong, tru tiên, chiến thần..

    Có 1 lần gặp dc 1 tay đạo sỹ lang thang trên mạng, hắn nói, tu tiên không. Lúc đầu chả biết gì, cứ nghĩ là cưỡi kiếm bay lên trời, phù vẽ linh linh triệu tập âm binh, mê lắm.

    Rồi hắn noi tu thành tiên, sống cùng trời đất, vạn năm chỉ một bóng hình. Đạo mà hắn bảo là Đạo Gia chứ không phải đạo giáo, gia là gia tộc, gia đình, nó không mở rộng và thành lập giáo phái. Nó chỉ chuyên tâm tu luyện, không đi vào lễ nghi, cúng tế. Muốn tu phải có thầy, minh sư chỉ dẫn chứ không phải mấy tay thầy chùa hay mấy ông Đạo sĩ.

    Tiên thì có nhiều loại tiên.

    Hắn bảo tiên có 5 bậc.

    Quỷ tiên - có bóng không có hình, loại này là nhưng người tu luyện chuyên về tính (tu luyện tâm, coi thân này là tứ đại), họ là những nhà sư đắc đạo đạt thành tựu trong tu tập. Nhưng họ chỉ chú trọng tu tâm mà không tu thân, thân này là tứ đại, chết rồi thì họ có thể thành quỷ tiên. Loại này có thể chọn tái sinh vào thân xác của thai nhi mà sống kiếp người mới và tu lại từ đầu. Tôi thấy loại này coi như bỏ, chết thì làm sao trường cửu dc.

    Loại thứ 2 là nhân tiên, là những người tu luyện đã mở được huyền quan, thông tiểu chu thiên, hoán mạch từ phàm nhân thành tiên nhân, tuổi thọ 400 năm, có thể tu tiếp lên cao

    Loại thứ 3 là thần tiên

    Loại thứ 4 là thiên tiên

    Loại thứ 5 là Kim tiên.

    Kiến thức rất rộng nên tôi chỉ kể chuyện của tôi.

    Đó là những kiến thức ban đầu, thời đó cũng đã có rất nhiều kinh sách, nhưng cũng là quãng thời gian tôi lầm đường lạc lối nhiều.

    Quen hắn rồi thì tôi tìm đọc những cuốn kinh thư Đạo gia như, thái thượng cảm ứng thiên, thất chân nhân quả, thanh tĩnh kinh.

    Đạo giáo đã được truyền thửa về Việt Nam từ rất lâu, nhưng bạn khó có thể bắt tay vào tu tập mà không có thầy dạy.

    Hết
     
    Minh Đức Đạo Sĩ thích bài này.
  3. vietgiday Lang thang trên núi

    Bài viết:
    0
    Chương 2: Dẫn nhập

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thầy tôi nói, Thân người khó được nay đã được, thân này chẳng hướng kiếp này độ, đợi đến kiếp nào mới độ đây.

    Thân người không dễ có được các cậu ạ, các cậu chỉ làm người một lần ngay lúc này mà thôi, đến lúc trút hơi thở cuối cùng, thấu linh vào xác lạ, vạn vạn vô số kiếp bao giờ mới được làm người, và đến kiếp người nào mới nghĩ việc tu? Đừng tin vào các lời phán về kiếp trước, nếu tin sai người thì sao?

    Chỉ có trong lúc này, sống lúc này, làm lúc này mà thôi, các cậu tự xem sức khỏe mình hàng ngày xem, còn ổn không, còn bền vững không, khi nào bản thân sẽ chết?

    Tôi cũng biết các cậu rất hoài nghi, nhưng các cậu có tâm huyết về Đạo, mà đã hoài nghi vậy rồi, vậy những người ở các nhóm tạp nham ngoài kia thì sao?

    Thế nhân vốn chỉ ham tin những gì mắt thấy tai nghe (mà không biết rằng tai, mắt là Nhị Tặc trong Lục Tặc) bởi thế nên mới ham thần thông, ham ảo thuật. Hễ Thần Tiên là phải show Thần thông và sự Huyền Bí cho các cậu thấy thì mới tin sao? Tôi mong gì ở các cậu khi các cậu chỉ mong thấy Thần Thông của Tôi? Vậy Tính - Mệnh là thứ bị các cậu xem nhẹ mà vứt đi rồi!

    Đây là phần dẫn nhập khi mới bước chân vào con đường tu đạo. Giờ đây những giây phút này tôi đang là kẻ lang thang, rong ruổi trên 1 chuyến xe lên vùng cao của 1 tỉnh miền núi.

    Rồi tôi sẽ dần dần kể bạn nghe, đạo của tôi không màu mè hoa lá. Đạo của tôi đơn giản lắm. Nó có thể là những công thức vật lý thăng giáng của khí, hay những bài toán để thay đổi tư duy sai lầm phức tạo của loài người.

    Thầy tôi bảo đời hiện đạo ẩn, ban ngày đi làm kiếm tiền, tối về thanh tĩnh tu tập.

    Tôi sẽ post một số đoạn Đạo kinh để bạn có thể hiểu tôi đang nói đến vấn đề gì:

    ĐẠI ĐẠO TÍNH TU

    Xiển Dương Đạo Gia Việt Nam

    Áp Lãng Chân Nhân chính tông đạo mạch truyền thừa chân quyết.

    Tính trong tính mệnh song tu vốn chẳng xa rời thế gian. Thường nghe người xưa nay nói đến tính cách, thiên tính, tính khí. Mệnh công thì khó gặp, nếu không phải là kẻ đại đức đại duyên, lại có thêm lòng quyết tâm mạnh mẽ cầu đạo thì khó mà gặp được. Vậy chẳng lẽ người tu học cầu đạo khó khăn đến thế sao? Xin nói rằng chẳng phải vậy, đó là tại bởi người tu học không biết đường mà cầu nên nghĩ nó rối mà thôi! Thường nói đến mỗi một cá nhân đều trải qua vô vàn kiếp để đến với đại đạo. Có mấy ai khi vừa mới xuất hiện đã có duyên với đại đạo đâu. Có kẻ vô tình đến đất đạo, có kẻ vô tình gặp đạo nhân, có kẻ thì tình cờ đọc được một cuốn đạo kinh hay nghe người ta nhắc đến đạo, nhiều lắm. Tiểu đạo nhân ta ứng theo sư tổ nói rõ về tính công chân chính của đại đạo. Kẻ sĩ thiên hạ không biết đâu là đường đến với đạo thì đây là báu vật. Học trò tu học đạo gia hiểu thêm về bí quyết chân chính của cổ tiên mà sớm ngày lên trời.

    Người thế gian thắc mắc tông ta có từ khi nào, ta liền bảo hãy đọc đạo kinh. Họ vẫn cứ chẳng hiểu, ta liền chỉ đạo kinh có câu: Đạo sinh nhất, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, rồi có nói "thượng đế chi tiên". Tam ở đây là vũ trụ, đạo có trước cả thượng đế, có trước vũ trụ vạn vật, đạo của ta tồn tại trước khi có tôn giáo. Đại đạo là chung là duy nhất vốn chẳng hai, đại đạo không phải là tôn giáo, ấy vậy mà có tên đạo gia. Tính công của đạo gia nằm ở đạo đức kinh, nam hoa kinh, thanh tĩnh kinh, xưng hư chân kinh, thái thượng cảm ứng thiên vv. Người mới học thì ban đầu hãy tụng cảm ứng thiên, sau dần chuyển qua thanh tĩnh kinh và đạo đức kinh. Đồng thì đọc thêm nam hoa xung hư để hiểu thêm lý đạo, đó chính là chân quyết tổ tổ tương truyền. Kẻ tụng đọc đạo kinh giống như ngồi với đại đạo, lắng nghe đại đạo nói, nhìn ngắm đại đạo, có khác gì gặp được bậc trước cả thượng đế đâu? Đạo của ta gần gũi với muôn loài chúng sinh.

    Bàn về đại đạo công phu thì không nằm ngoài tính mệnh thần khí, thần thì ưa bay bổng có xu hướng đi lên, khí thì trầm nặng có xu hướng đi xuống. Mệnh công dùng khí điểm hóa thần mà thần khí ở trung, hay còn gọi là quy trung. Còn tính công chân chính của đạo gia thì tu thần mà sau này thần quyến luyến khí rồi cũng quy trung vậy. Học trò đạo gia chân truyền xưa nay ai cũng hành đủ hai điều trên. Kẻ sĩ cầu đạo thì nhờ kinh văn tính tu mà có thể gieo duyên, dưỡng tâm mà cũng bắt đầu chân chính tu đạo. Hai chữ quy trung cũng là bí mật nghìn đời chẳng tiết lộ, ta đặc biệt chỉ rõ về lý. Còn về hành, hãy cầu phúc đức mà chờ thầy truyền, không thể tự ngộ. Ấy đều là tính mệnh song tu, thần khí lưỡng hành, chẳng thiên về bên nào. Pháp tu tính công này chẳng đòi hỏi căn cơ, người người đều có thể hành trì.

    Kinh đạo gia tàng ẩn lý đạo, hãy tham ngộ những câu đầu thanh tịnh kinh. Kinh văn đó là qui tắc đại đạo, chứa đựng khí cơ đại đạo, tụng lên tất có ứng. Tụng kinh thì tai nghe tâm thấy nguyên thần hiểu và tiếp nhận khí. Bởi nguyên thần vốn thể gần với đạo hơn cả, tính linh minh. Đây là trực tu nguyên thần, rồi từ nguyên thần mà có ứng thân. Người ta thường nghe tới sự mê hoặc quyến rũ của thần chú, là gốc của vũ trụ nhưng có hiểu đạo kinh là ẩn tàng khí cơ của đại đạo chăng? Tiểu đạo nhân ta gọi đó là đại đạo ngôn.

    Người tu học xưa nay còn khá nhiều sai lầm nữa, đó là muốn từ bỏ nhân tâm. Đấy vốn bởi nghìn năm nay đan kinh không dám tiết lộ. Nhân tâm chính là ta, luyện kỷ cũng là từ nhân tâm. Trong quá trình tu đạo sư tổ thường bảo "nhanh hay chậm vốn ở nhân tâm của ngươi, luyện kỷ tối nan là vậy". Đó là nói tới trong quá trình tu luyện, mức quyết tâm, sự chăm chỉ, nề nếp sinh hoạt đều là nhân tố quyết định thành công nhanh hay chậm của kẻ đó. Những việc đó đều là thuộc nhân tâm, ấy cũng là luyện kỷ.

    Tới đây ta bàn thêm về luyện kỷ. Thánh nhân nói: Nhân chi sơ tính bản thiện. Nhân tâm trẻ thơ vốn trong trẻo sáng láng, khi lớn vì môi trường ăn uống cùng hoạt động mà dần xấu đi. Người học đạo thường muốn diệt trừ nhân tâm, ức chế nhân tâm, sai lầm lớn đó! Tu đạo là để nhân tâm thông với với thiên tâm. Nhân tâm không tốt, ưa tranh đoạt, ngại khó mà mong chờ, vô vàn cái xấu của người thế gian đến với đạo kể chẳng hết. Đó đều là chướng ngại đẩy nhân tâm ngày càng rời xa thiên tâm. Kẻ học đạo tự vấn tâm mình, sửa chẳng bao giờ là muộn. Thử hỏi các bậc tổ có ai là không quyết tâm cầu đạo lớn lao, đâu có thiếu kẻ lặn lội vài chục năm trời cầu tìm mà chí chẳng sờn. Đọc sách cổ tích cũ, học theo người xưa, dùng cái nhìn của ta mà xem nhân tâm ta, rồi lại dùng cái nhìn của thiên hạ mà quán xét ta, rồi lại lấy cái chuẩn của thánh nhân mà suy xét mình. Thầy ta có một cách rất hay: Hãy suy nghĩ đơn giản thì nhân tâm cũng trong sáng hơn vậy! Nhân tâm trong sáng thì đường đến với đại đạo thênh thang rộng mở, chẳng có gì là khó cả!

    Người học đạo thế gian hãy ghi nhớ câu về thể đạo sau đây "đạo khả đạo, phi thường đạo". Cái đạo mà bất biến thì chẳng phải là đại đạo. Đại đạo đã chẳng bất biến thì thế gian có gì là bất biến nữa đây? Theo đạo một ngày thì rời xa luân hồi khổ sở một ngày, hãy bắt tay càng sớm càng tốt. Việc trong thế gian này có gì nằm ngoài phúc đức công hạnh đâu, kể cả việc thành tiên đắc đạo.

    Tính trong mệnh, mệnh trong tính, kinh văn chỉ phát huy tác dụng khi toàn thân thư thái, thanh thản. Muốn vậy, hãy vận động trước khi đọc kinh, và sau khi đọc kinh. Người biết gì thì tập đó, quan trọng là khí huyết lưu thông, không biết gì thì đi bộ cũng tốt.

    Cái khó nhất đối với người thường chính là nhân tâm, muốn nhân tâm trong sáng mà thông suốt, hãy nhớ kỹ lấy 1 câu thông thường nhất, "nhân chi sơ, tính bản thiện". Sau khi vận động, tập trung đọc câu đấy 5 phút, sẽ cảm giác mình thanh thản và quay về thời còn là trẻ con, trong tâm chỉ có phản ứng trực tiếp chân thật, mà không có sự vặn xoắn quanh co nào. Sau đó thì đọc kinh, vậy là được.

    Người mộ đạo chỉ cần nhớ kỹ "Hạo Nhiên Chính Khí, Vạn Cổ Trường Tồn", giữ lấy nhân, nghĩa, lễ, trí, tín mà không tự thẹn với lòng, thì tâm trung chính mà thanh thản vạn kiếp

    Hết
     
  4. vietgiday Lang thang trên núi

    Bài viết:
    0
    Chương 3: Tìm hiểu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chắc hẳn bạn cũng biết trong tác phẩm Tây Du Ký, lão Tôn cũng chật vật bái sư học Đạo, lão cũng vất vả vượt biển tìm chân sư. Ở ngoài đời cũng vậy đấy, tôi có ước muốn bái sư học đạo, muốn được làm Tiên, muốn sống lâu, muốn có thần thông. Lúc đầu tôi không tin là có tiên đâu, cũng không tin có phép thuật này nọ. Sau này đọc nhiều Đan Kinh và thầy của tôi chỉ dạy tôi cũng có khái niệm rõ ràng hơn về tiên. Như bài 1 Tiên có 5 bậc, tôi chỉ nói qua thôi nhé!

    - Quỷ tiên có bóng không có hình. Những người này tu đến Chánh Đẳng, chánh Giác, sẽ xuất hiện thần thông pháp nhãn các kiểu, người ta sẽ có kiến thức uyên thâm, cao siêu bla bla. Nhưng đó chỉ là Thức Thần của họ bị họ tác động lên quá mức sinh ra thần thông. Những người này tuổi thọ không khác người thường, già sẽ chết, 120 tuổi đổ lại. Chết đi Thức thần của họ lớn mạnh, họ sẽ trở thành Quỷ tiên, có bóng mà không có hình, lương tự từ trường trái đất mà tồn tại, cùng dạng như Linh hồn nhưng họ có khả năng tái sinh vào 1 bào thai và tu lại từ đầu. (Bạn xem phim Hồng Kong sẽ thấy, hoặc các Đạt lai lạt ma tu cao chết đi có thể cướp lấy 1 thai nhi mà thấu linh vào xác đó tu lại). Chốt loại này không khác gì con người, cứ luẩn quẩn vòng sinh tử. Tôi là tôi không tu loại này.

    - Nhân tiên, Có Hình không có bóng,

    Đây mới là vấn đề tối muốn đề cập. Họ là những người đã là xong việc của kiếp người, bắt đầu bước chân vào Tiên đạo, cho nên khi bắt đầu tu họ có phương pháp (chỉ có thầy truyền) để đạt Trạng thái Vô Niệm, và họ tu tập cho thân thể họ Thuần dương. Tiên thì thuần Dương, còn quỷ hay linh hồn thuần âm. Còn bạn và tôi lúc này âm dương hòa hợp, có thể giải thích sơ qua chỗ này. Dương là thể xác vật lý, nó dùng để tu luyện thuần dương. Còn âm là thức thần, suy nghĩ là cái bóng núp sau vật chất là thể xác con người. Trong vòng đời sinh lão bệnh tử ta cũng có nhiều lúc âm dương thăng giáng, ví như còn trẻ Dương thăng âm giáng, sức khỏe ổn định, ít bệnh tật, khi ngoài 35 thì âm dần dần chiếm thế thượng phong, cơ thể ta sẽ hay ốm yếu mệt mỏi, già thì dương khí kiệt rồi chết còn mỗi âm khí thoát ra khỏi xác làm linh hồn.

    Bạn hiểu chưa nhỉ?

    Cho nên cái chí hướng tu đạo của tôi là thoát sinh tử, thuần Dương bạn có nghĩ rằng lúc bạn mới sinh cơ thể bạn Dương Cực, phần dương mạnh nhất, phần âm rất rất ít, nên bạn không nhớ gì cả, vì ban đầu bạn ở trạng thái vô niệm. Tôi đi xa quá, sẽ nói rõ phần sau nhé. Tiếp nào: Nhân tiên là Thuần Dương, Vô niệm, không suy nghĩ gì cả, người ta hiểu nhau bằng Vô tự thiên thư. (bạn tự tra cứu nhé). Tuổi thọ 400 năm.

    - Thần tiên: Những kiến thức này tôi đề cập sau, Nhân tiên là tiền đề để tu lên các cấp cao hơn.

    - Thiên tiên: Trường tồn cùng thiên địa, đoạt tạo hóa!

    - Kim tiên: Là những vị tiên rất rất cao như, Thái thượng lão quân, Ngọc Hoàng..

    Tôi chỉ giới thiệu qua thôi, bạn cần hỏi gì pm tôi nhé: [email protected] .

    Vì mới viết bài nên sai sót mong bạn đọc và admin giúp đỡ để tôi hoàn thành nội dung của mình.

    Tìm Đạo, bạn có thể hiểu "ngoài kia" những người học đạo nhiều nhan nhản, cổ tiên có câu: Người học đạo như Lông trâu, người thành đạo như Sừng lân. Có thể thấy tìm được Chân Chính Đại Đạo rất rất khó, khó hơn là tìm được Minh Sư.

    Ngoài kia Ba ngàn sáu trăm thể loại bàng môn, chưa nói đến những loại tà đạo hại người như nuôi âm binh, phù chú hại người, ngải, còn bàng môn là những người tu không chân chính với mục đích chính, trường tồn bất diệt. Tu Kim Đại Đại Đạo chỉ có 1, phương pháp ấy đời đời chỉ được mật truyền từ thầy với học trò như các môn phái Võ Đang, Long Môn Toàn Chân, hay như trong truyện Thất Chân nhân quả. Còn những người tu bàng môn họ có nhiều pháp mà chỉ là bàng môn "Dễ tìm, khó thành đạo", ngược lại với chân chính kim đan là "Khó tìm, dễ thành". Một số phương pháp tu của họ là: Bế khí, dẫn khí, thủ ý đan điền, phù chú, lấy âm tinh của đàn bà bổ dương khí đàn ông, vvv.

    Thực trạng lúc tôi mới tìm hiểu thì có nhiều trang về Đan Đạo ở Việt Nam lắm, bạn có thẻ tìm đọc như: Diễn đàn Đạo gia Khí công với các bài công phu như vô cực khí công, thiên lý tiêu giao, châu thiên nghịch chuyển.. Họ cũng là bàng môn, người tìm đạo như tôi cũng tập tu từ những phép tu ấy, nhưng cũng cay đắng nhận ra nó là bàng môn, không phải chân chính.

    Hết
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...