Đừng ghen tị với hạnh phúc của người khác

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi Thiển Thiển, 11 Tháng năm 2019.

  1. Thiển Thiển

    Bài viết:
    0
    Bạn có thể lấy một người làm mục tiêu phấn đấu, nhưng đừng bao giờ ước mình được như người ta, đừng đem bản thân mình trở thành bản sao của bất kì ai vì sự ghen tị. Đừng ghen tị với những thứ người ta có mà hãy cố gắng để có thứ còn tốt hơn cả người ta. Đừng nhìn người ta rồi chỉ biết nghen tị, hãy nhìn người ta rồi nhìn chính mình để biết mình có gì và phải phấn đấu thêm điều gì.

    Bạn à, ghen tị với người khác chính là cách giết chết chính mình. Cuộc đời của mỗi con người mỗi khác, thay vì ghen tị với người khác thì nên cố gắng cho chính cuộc sống của mình.

    Đừng bao giờ "muốn được như người ta" bởi vì như thể chẳng khác nào bạn đã khiến mình thành bản sao của người ta từ trong tiềm thức suy nghĩ. Mà điều đó chính là điều không nên có, tuyệt nhiên không nên tồn tại.

    Hiện tại, có lẽ không tốt, nhưng tương lai vẫn có thể thay đổi.

    Hiện tại, có lẽ rất tốt, nhưng tương lai vẫn chưa nắm chắc điều gì.

    [​IMG]

    Tuổi trẻ là thứ chúng ta đang có, tương lai là thứ chung ta vẫn còn đuổi kịp, cố mà dốc hết sức trẻ, hết nhiệt huyết và đam mê đến ngày không thể nữa. Đừng hao phí tuổi trẻ của bạn vào những ganh ghét không nên có. Đừng vùi mình vào những tổn thương và vấn vương với nỗi buồn.

    Hãy đứng lên mà bước cho hết con đường dù cho nó chẳng bằng phẳng như đám bạn đồng trang lứa với bạn chăng nữa, bạn cũng phải đi hết con đường đến cuối cùng, bằng cách này hay cách khác, đâu phải ai bước một bước đến đỉnh vinh quang, đâu phải ai cũng sẽ thành công giữa cuộc đời quá đỗi chông chênh, nhiều cạm bẫy này.

    Đừng tự giết chết chính mình bởi những điều không đáng cho tương lai bạn cần có. Đừng đợi ai đó nói với bạn câu cố lên mà hãy tự nói với chính mình. Không ai giúp được bạn nếu bạn không tự mình cố gắng. Đừng trông đợi ai khác mà hãy tự thân vận động đi bạn. Người ngoài dù thân thuộc đến đâu cũng không thể làm nên câu chuyện cuộc đời bạn tốt đẹp.

    Nhớ bạn nhé, chẳng ai giúp bạn cả đời, cũng chẳng ai sống tốt cả đời cho bạn nghen tị. Đừng mãi nhìn vào người ta rồi nghĩ chính mình không có gì mà hãy nhìn ra chính mình đang có điều gì và cần phải phấn đấu thêm cái gì.

    Có lẽ nói, tuổi trẻ là điều gì đó khiến bạn trở nên muốn mình được để ý, được người khác quan tâm nhất. Thế nhưng bạn lại không chọn cách tự tin vào bản thân, phát huy tất cả các tài năng mà mình sở hữu, thay vào đó bạn lại chọn cách ghen tị, nói xấu người này, người khác để mình được nâng lên cao. Nhưng có một điều thật sự mà bạn chưa từng để ý rằng, chỉ cần bạn là bản thân bạn thì bạn sẽ mãi luôn luôn là điều đẹp đẻ trong mắt tất cả mọi người.

    Bạn đã từng có một người bạn thân bên cạnh của mình chưa. Người bạn thân của bạn có lẽ sở hữu được một vẻ đẹp trời cho, lại có năng khiếu với sống trong gia đình nhung lụa. Và rồi bạn chơi thân với cậu ấy, cậu ấy luôn được người khác để ý, luôn được mọi người yêu thích, và được người khác để tâm đến. Thế lúc đó bạn có cảm thấy mình thật nhỏ bé, mình chẳng được gì, luôn ước ao rằng mình phải đẹp như cậu ấy chưa? Rồi lúc họ có một người bạn mới, bạn lại ganh tị tại sao câu ấy lại có bạn mới, tại sao cậu ấy không chơi thân với mình nữa? Vậy tại sao bạn không nghĩ rằng chỉ cần bạn luôn chính là bản thân, luôn sở hữu nụ cười trên môi, luôn yêu đời và điều trên hết đó chính là sự tự tin thì bạn cũng sẽ luôn được mọi người yêu quý và ai ai cũng muốn thân thiết với bạn.

    Sở hữu một nhan sắc đẹp thì luôn là điều mọi người mong muốn, bởi vì điều đầu tiên mà người khác nhìn vào bạn là nhan sắc, ngoại hình. Bạn đã từng tự ti về ngoại hình của mình chưa? Bạn đã từng phàn nàn về ngoại hình của bản thân chưa? Nếu đã từng thì không sao cả, vì ai cũng như vậy mà. Nhưng nếu bạn đã chơi mạng xã hội, bạn từng nói chuyện với 1 người nào đó lâu thật lâu. Bạn cứ tự tin là bản thân, nói hết những điều mà bản thân biết, cứ thể hiện mọi thứ về bản thân, tâm hồn của mỗi người sẽ chẳng bao giờ phai tàn theo thời gian cả. Bạn sẽ được người khác yêu thích lấy bới cái chân thực, đáng yêu của tâm hồn chứ chẳng phải cái ngoại hình phai tàn theo thời gian kia.

    Nếu bạn đang có cái suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống này thì tôi khuyên bạn nên từ bỏ cái suy nghĩ đó đi. Bởi vì ngoài kia có biết bao nhiêu là người còn đau khổ hơn bạn, nhưng sao, họ vẫn sống 1 cuộc sống trọn vẹn đó thôi. Nên nhớ những gì ngoài kia bạn thấy, bạn nghe chỉ là một phần của cuộc sống này. Dù có áp lực có ganh ghét như thế nào thì cũng nên bỏ ngoài tai mà sống, cứ tự nhiên mà sống một cuộc sống trọn vẹn của bản thân là điều tốt đẹp nhất. Họ có phải là bạn đâu, học có nuôi bạn một ngày nào đâu, họ cũng chưa từng cho bạn miễn phí một cái gì cả và cái quan trọng là bạn chưa từng nợ nần gì họ cả. Thế nên bạn chỉ cần sống một cuộc sống trọn vẹn của bản thân là đủ.

    Hãy yêu thương bản thân mình thật nhiều vào và chăm lo cho gia đình mình nhất là cha mẹ họ không thể theo ta suốt cuộc đời.

    Hết.
     
    SóiAdmin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 11 Tháng năm 2019
Trả lời qua Facebook
Đang tải...