Tiếng Anh Các Thể Loại Nhạc Bằng Tiếng Anh

Thảo luận trong 'Ngoại Ngữ' bắt đầu bởi Wall-E, 18 Tháng sáu 2018.

  1. Wall-E

    Bài viết:
    595
    Âm nhạc là món ăn tinh thần đặc biệt kết nối hàng triệu trái tim cùng đam mê và luôn là đề tài hấp dẫn, thú vị trong những cuộc nói chuyện thường ngày của chúng ta. Dưới đây là những từ vựng tiếng anh về các thể loại nhạc cho các bạn tham khảo.

    [​IMG]

    Music Genres

    Các thể loại nhạc.

    Blues /blu: Z/ nhạc blue

    Classical: Nhạc cổ điển

    Country /ˈkʌntri/: Nhạc Đồng quê

    Dance /dɑːns/: Nhạc nhảy Dance

    Easy listening: Nhạc dễ nghe

    Electronic /ɪˌlekˈtrɒnɪk/: Nhạc Điện tử

    Folk /ˈfəʊk/: Nhạc dân gian, dân ca

    Heavy metal: Nhạc rock mạnh

    Hip-Hop /ˈhɪp hɑːp/: Nhạc Hip-Hop

    Jazz /dʒæz/: Nhạc Jazz

    Latin: Nhạc Latin

    Orchestra /'ɔ: Kistrə/- nhạc giao hưởng

    Opera: Nhạc opera

    Pop: Popular music /ˈpɒp mjuːzɪk/: Nhạc Pop

    R&B /ˌɑːr ən ˈbiː/: Nhạc R&B

    Rap: Nhạc rap

    Reggae: Nhạc reggae

    Rock /ˈrɒk/: Nhạc Rock

    Techno: Nhạc khiêu vũ

    Giới thiệu chi tiết:

    Có rất nhiều thể loại nhạc trên thế giới. Có những bài hát mang đặc trưng rất riêng biệt của một dòng nhạc nhưng đa số các bài hát phổ biến hiện nay là sự pha trộn giữa rất nhiều dòng nhạc.

    Rock

    Một thể loại âm nhạc thường được trình diễn bởi các nhạc cụ chính như guitar, guitar bass và trống, ngoài ra còn có các nhạc cụ bộ phím và bộ hơi như saxophone, trumpet, trombone.. Rất khó định nghĩa chính xác nhạc rock cũng như các dòng nhánh của nó. Rock thường có tiết tấu mạnh và nhanh, thường sử dụng các loại nhạc cụ điện tử, thường đề cao đến âm lượng, độ gằn cũng như tiết tấu. Một số bản nhạc Rock nổi tiếng có thể kể đến như:

    One more light - Linkin Park, When the children cry - White Lion..

    POP

    Một thể loại của nhạc đương đại và rất phổ biến trong làng nhạc đại chúng, phân biệt với nhạc cổ điển và nhạc folk. Thuật ngữ này không cho biết một cách chính xác về thể loại nhạc hay âm thanh riêng lẻ nào mà nghĩa của nó lại rất khác nhau phụ thuộc vào từng khoảng thời gian trong lịch sử của nó và từng địa điểm khác nhau trên thế giới. Trong làng nhạc đại chúng thì nhạc Pop thường được phân biệt với các thể loại khác nhờ một số đặc điểm về phong cách nghệ thuật như nhịp nhảy hay nhịp phách, những giai điệu đơn giản dễ nghe, cùng với một số đoạn trong bài hát được lặp đi lặp lại. Ca từ trong nhạc Pop thường nói tới tình yêu, xúc cảm và sự nhảy múa.

    Pop thường được phân biệt với các thể loại khác nhờ một số đặc điểm về phong cách nghệ thuật như nhịp nhảy hay nhịp phách, những giai điệu đơn giản dễ nghe, cùng với một số đoạn trong bài hát được lặp đi lặp lại. Pop chú trọng nhiều hơn Rock về giai điệu và nhịp điệu, âm thanh cũng mềm hơn, thường xuất hiện trong các ca khúc của Celine Dion, Madonna, Frank Sinatra..

    Country

    Country là nhạc đồng quê, nó được bắt nguồn từ những bài hát dân ca với phần lời theo lối kể chuyện mộc mạc, bình dân. Nguồn gốc của chúng xuất phát từ những người Anh nhập cư đến Mỹ, họ mang theo những khúc dân ca đặc trưng của quê hương mình, cũng có thể nói cội nguồn của nhạc country chính là những bài dân ca mà những người dân nhập cư từ Anh, Scotland, Ireland đã mang đến vùng núi Appalanchian ở miền Nam Mỹ vào thế kỷ 18 - 19.

    Loại nhạc này thường có giai điệu trầm buồn, nhẹ nhàng, không cần nhiều nhạc cụ, đôi khi chỉ là một cây guitar, người ta vẫn say sưa hát. Nội dung đơn giản, chủ đề thường gặp ở nhạc Đồng quê là những triết lý nhỏ về cuộc sống, cuộc đời của những người lao động, sự cô đơn hay những niềm tin và các mối quan hệ trong gia đình. Những tên tuổi gắn với dòng nhạc này có thể kể đến: Randy Travis, Taylor Swift, Miranda Lambert..

    Blues

    Blues có nguồn gốc từ những điệu hát của miền tây Phi Châu được các người nô lệ da đen mang sang Bắc Mỹ, đặc biệt là vùng châu thổ sông Mississippi tại miền nam Hoa Kỳ. Tại vùng đất mới, điệu nhạc thô sơ này được phát triển thêm với các nhạc khí mới và trở nên rất phổ thông trong các cộng đồng nô lệ người Mỹ gốc Phi khi họ tụ tập với mục đích làm việc, gặt hái, tín ngưỡng hay tiêu khiển

    Classical

    Dòng nhạc nghệ thuật được sản xuất, hoặc được bắt nguồn từ truyền thống tế lễ ở phương Tây bao gồm cả nhạc tôn giáo và nhạc thế tục, một khoảng thời gian rộng lớn từ khoảng thế kỷ thứ 11 đến thời điểm hiện tại. Các tiêu chuẩn chính của loại nhạc truyền thống này được hệ thống hóa giữa những năm 1550 và 1900, gọi là giai đoạn thực hành chung.

    Dance

    Dance là dòng nhạc có nhịp điệu sôi động và dồn dập, một bài nhạc dance có 2 phần 1 phần là mở đầu phần còn lại là phần cao trào tốc độ nhịp điệu của bài nhạc nhanh và dồn dập ở giai đoạn 2.

    Electronic

    Một loại hình âm nhạc sử dụng nhạc cụ điện tử và công nghệ âm nhạc điện tử trong quá trình sản xuất. Một cách tổng quát, sự khác biệt được tạo ra trong âm thanh được sản xuất ra bằng cách sử dụng công cụ điện tử đồng nghĩa với việc sản xuất sử dụng công nghệ điện tử. Một ví dụ về những công cụ sản xuất âm thanh điện tử là guitar điện. Những âm thanh thuần điện tử có thể được tạo ra nhờ các thiết bị như theremin, bộ tổng hợp âm thanh, và máy tính.

    Jazz

    Jazz trong tiếng Anh có nghĩa là làm cho không khí vui nhộn, sôi nổi. Dòng nhạc Jazz là sự pha trộn của nhạc Blues và hòa âm trong nhạc cổ điển, sự trộn lẫn phức tạp trong tiết tấu của âm nhạc Châu Phi và giai điệu theo lối hát ứng tác trong âm nhạc của người Ấn Độ. Những đặc điểm này được nhận thấy trong kiểu cách chơi nhạc Jazz của những nghệ sĩ người Mỹ. Dòng nhạc Jazz đã phát triển từ loại nhạc vui nhộn và nhạc Blues trong thời gian đầu của thế kỷ 20.

    Opera

    Một loại hình nghệ thuật biểu diễn, cũng là một dạng của kịch mà những hành động diễn xuất của nhân vật hầu hết được truyền đạt toàn bộ qua âm nhạc và giọng hát. Opera bắt đầu xuất hiện và biết đến nhiều vào tầm khoảng những năm 1600. Nhìn chung nó có sự liên kết với âm nhạc cổ điển của miền Tây.

    Rap

    Một hình thức nghệ thuật trong văn hóa Hip hop xuất phát từ Âu Mỹ và được đặc trưng bằng việc trình diễn thông qua việc nói hoặc hô vang lời bài hát, ca từ một cách có vần điệu, kết hợp với động tác nhảy nhót, tạo hình Rap thường không có cao độ và trường độ mà người rap có thể đọc nhanh hay chậm tùy ý.

    Reggae

    Một thể loại âm nhạc có nguồn gốc từ Jamaica vào cuối năm 1960. Mặc dù đôi khi được sử dụng trong một nghĩa rộng để đề cập đến hầu hết các loại ca múa nhạc của đất nước Jamaica, thuật ngữ Reggaeđúng hơn biểu thị một phong cách âm nhạc đặc biệt phát triển vào cuối những năm 1960 từ ska và các biến thể khác của địa phương trên calypso và nhịp điệu và blues, và được biết đến rộng rãi trong những năm 1970 thông qua các tác phẩm của Bob Marley; lời bài hát của thể loại này chịu nhiều ảnh hưởng bởi những ý tưởng của phái Rastafarian.
     
    Last edited by a moderator: 19 Tháng sáu 2020
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...