Doremon tập cuối - Nội dung truyện doremon tập cuối

Thảo luận trong 'Truyện Tranh' bắt đầu bởi Admin, 15 Tháng hai 2017.

  1. Admin Nothing to lose.. your love to win..

    Bài viết:
    4,093
    Cánh chim nào bay trên bầu trời.

    Qua khung cửa sổ..

    Nhẹ nhàng..

    Nhẹ nhàng.. và yên lặng.

    Đôrêmon.. cậu cũng thế..

    Cũng im lặng..

    Cũng nhẹ nhàng.. không tỉnh lại.. không nói năng.

    Tớ chỉ biết đứng im nhìn cậu.

    Tớ không biết phải nói cái gì?

    Chỉ biết nói.. Đôrêmon..

    Đôrêmon..

    Có lẽ trong số chúng ta không ai mà không biết đến bộ truyện về chú mèo máy thông minh này và những người bạn của chú. Một chú mèo máy đáng yêu, tốt bụng luôn hết lòng vì bạn bè và gia đình của mình. Hẳn nhiên, tôi đây cũng như các bạn đều yêu thích chú.

    Và còn quan tọng hơn khi chú mèo máy gắn liền với tuổi thơ của chúng ta. Trong số tất cả chúng ta, ai mà lại không muốn có một người bạn như thế chứ? Những cuộc phiêu lưu tuyệt vời mang đậm chất nhân văn và cuộc sống.

    Người xưa cũng từng có câu:

    Không có buổi tiệc nào mà lại không tàn.

    Vâng, tôi muốn nhắn đến một sự việc đáng buồn ấy. Đó là phần phụ kết của câu chuyện. Càng đọc, tôi càng thấy thấm được gì mà tôi từng trải qua trong đời: Tuổi thơ, sự mất mát, niềm vui, nỗi buồn..

    Đoạn kết này sẽ là rất buồn mà mình đã sưu tầm được từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng. Nay chia sẻ cùng mọi người để xem về đoạn kết ấy. Hy vọng trong số chúng ta ai cũng sẽ có được những giây phút đáng sống và được với những gì mà mình đang có trong cuộc đời. Có những cái còn cao quý hơn cả tiền bạc và vật chất.

    Doremon tập cuối truyện tranh


    Doremon hết pin



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Doremon tập cuối Doraemon chết

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Doremon tập cuối chính xác?


    Vì bộ truyện Đôrêmon có sự đóng góp của 2 người là đồng tác giả nên họ lấy bút danh chung là Fujiko F. Fujio. Vào năm 1987, cái liên kết đồng tác giả đã không còn nữa, một kết thúc chính thức cho tập truyện chưa bao giờ được hai người thảo luận tới. Từ khi ông Hiroshi Fujimoto chết vào năm 1996, mọi kết thúc của câu truyện chỉ là những giả thuyết của những người hâm mộ, đó là những giả thuyết sau:

    1. Kết cục thứ nhất và cũng là kết cục lạc quan được đồn đại vài năm trước đây. Khi Đôrêmon không còn hoạt động nữa, Nôbita phải quyết định hoặc đổi pin cho Đôrêmon (như thế sẽ làm cho nó mất hết trí nhớ) hoặc chờ một người nào đó sửa được. Nôbita từ đó quyết tâm chăm chỉ học tập để khi ra trường có thể trở thành một giáo sư về người máy và lập trình viên trí tuệ nhân tạo và làm Đôrêmon sống lại, từ đó tìm lại được hạnh phúc.

    2. Kết cục thứ hai bi quan hơn cho rằng Nôbita bị bệnh tự kỷ và tất cả những nhân vật trong truyện (kể cả Đôrêmon) chỉ là những nhân vật nó tưởng tượng ra để bớt đau khổ. Điều này đã làm rất nhiều người hâm mộ thất vọng hoặc bực tức.

    3. Kết cục thứ ba tỏ ra "kém" bi quan hơn, nhưng cũng mang nét buồn. Một hôm, Nobita ngã đập đầu xuống hòn đá, và từ lúc đó, cậu chìm vào trong cơn hôn mê và sống cuôc sống thực vật. Để có tiền cho cuộc phẫu thuật, Đôrêmon đã phải bán gần hết những bửu bối trong túi bốn-chiều của mình. Nhưng, cuộc phẫu thuật đã không thành công. Và bửu bối cuối cùng của Đôrêmon là vật có thể đưa Nôbita đến bất cứ nơi đâu, tại bất cứ thời điểm nào. Và, Nôbita đã chọn điểm đến là thiên đường.

    4. Kết cục thứ tư là Đôrêmon sau khi đã giúp Nôbita nên người, trở thành người giàu có và yêu Xuka thì cậu ấy đã quay về thế giới tương lai. Nhưng cậu đã không thể ngăn nỗi nhớ về Nôbita nên đã quay về với Nôbita.

    Tuy nhiên đại đa số đều hy vọng rằng đây chỉ là tin đồn, để cho nhóm bạn 5 người này mãi mãi nằm trong lòng các độc giả nhỏ tuổi.

    Phim doremon tập cuối tiếng Việt




    Xem thêm:

    Đêm trước đám cưới Nobita
     
    Makoto, Cute pikachu, Johanna15 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng tám 2021
  2. Admin Nothing to lose.. your love to win..

    Bài viết:
    4,093
    Sự thật ít biết về 7 đoạn kết của bộ truyện Đôrêmon bất hủ

    Chắc hẳn từ thế hệ 8X ở Việt Nam không ai là không biết đến Đôrêmon, chú mèo máy thông minh trong bộ truyện tranh cùng tên lừng danh của Nhật Bản.

    Đôrêmon thông minh với nhiều bảo bối đến từ tương lai, Nôbita hậu đậu nhưng tốt bụng, Xuka dễ thương, Dekhi đẹp trai lại học giỏi, Chaien nghĩa hiệp nhưng cũng hay bắt nạt bạn bè, và Xeko láu cá, tất cả đã in đậm vào ký ức mỗi chúng ta.

    Nhưng có một điều không phải ai dù từng yêu thích, mê mẩn bộ truyện Đôrêmon cũng biết, đó là về cái kết của bộ truyện. Sau đây là những sự thật thú vị về phần kết của bộ truyện Đôrêmon.

    1. Những kết thúc từ nhà xuất bản

    Khi độc giả gắn bó với Đôrêmon tuổi lớn dần lên, nhà xuất bản đã nghĩ rằng nên có một cái kết thực sự.

    Đã có 3 phương án về đoạn kết của Đôrêmon được xuất bản, trong đó có 2 đoạn kết bên dưới sau đó không được tái bản..

    Kết thứ nhất:

    Chính phủ ở thế kỉ 22 đã quyết định cấm hoàn toàn việc du hành thời gian vì những người đến tương lai gây ra quá nhiều rắc rối.

    Vì vậy, Đôrêmon phải quay trở lại thời đại của cậu và phải rời xa Nôbita. Đoạn kết này được tạp chí Shogaku 4-nensei xuất bản năm 1971.

    Kết thứ hai:

    Vì nhiều lý do khác nhau, Đôrêmon phải quay trở lại tương lai và cậu đã bịa ra lý do là vì trục trặc kĩ thuật để Nôbita có thể an tâm khi chú mèo máy ra đi.

    Nôbita tin vào lý do đó và hứa sẽ đợi đến khi Đôrêmon khỏe lại. Nhận ra rằng Nôbita có thể chịu đựng được sự ra đi của mình, Đôrêmon nói cho cậu sự thật và Nôbita đã chấp nhận nó.

    Cuối cùng Đôrêmon trở về thời tương lai. Đoạn kết thứ hai cũng do tạp chí Shogaku 4-nensei xuất bản vào năm 1972.

    Kết thứ ba - Đoạn kết chính thức

    Đây được coi là một đoạn kết chính thức bởi bộ truyện lên sóng truyền hình được xếp hạng khá thấp. Trong khi đó, hai tác giả cũng bận với việc riêng.

    Nobita trở về nhà sau khi lại bị Chaien bắt nạt. Sau đó, Đôrêmon nói với Nôbita rằng cậu phải quay trở về tương lai.

    Dù bằng nhiều cách thuyết phục Đôrêmon ở lại, nhưng sau khi Nôbita nói chuyện với bố mẹ mình, cậu đã để Đôrêmon ra đi.

    Hai cậu bé cùng nhau đi dạo lần cuối trong công viên. Sau khi chia tay, Nôbita gặp Chaien và lại bị bắt nạt. Nhưng lần này, Nôbita đã cố gắng thắng Chaien bằng mọi giá để chú mèo máy an tâm trở về tương lai.

    Dù bị đánh xây xẩm mặt mày nhưng Nôbita nhất định không đầu hàng khiến Chaien phải công nhận Nôbita là người thắng cuộc.

    Đôrêmon tìm thấy Nôbita khi đi ngang qua và đưa cậu về nhà. Ngồi cạnh Nôbita đã thiếp đi, sau một hồi suy nghĩ, Đôrêmon quyết định trở về tương lai. Đoạn kết thứ ba được tạp chí Shogaku 4-nensei xuất bản năm 1973.

    2. Những kết thúc khác được truyền bá bởi fan hâm mộ

    Cuối thập niên 1980, người hâm mộ đã đồn đại và truyền bá nhiều ý tưởng kết thúc khác nhau của Đôrêmon. Trong đó có 4 đoạn kết được biết đến nhiều nhất.

    - Đoạn kết đầu tiên và lạc quan nhất được Nobuo Sato đưa ra vài năm trước đây.

    Theo đó, bộ pin của Đôrêmon cạn năng lượng, và Nôbita phải chọn lựa việc tự mình thay thế bộ pin bên trong chú mèo máy bất động.

    Đây là một thử thách vô cùng lớn cho Nôbita. Việc này có thể dẫn đến Đôrêmon bị cài đặt lại từ đầu và mất hoàn toàn trí nhớ.

    Ngay từ hôm đó Nôbita tự hứa rằng mình sẽ chăm chỉ ở trường, tốt nghiệp loại ưu và sẽ trở thành một chuyên viên về robot.

    Cuối cùng trong tương lai cậu đã thực sự trở thành một giáo sư về robot và thành công trong việc làm sống lại chú mèo máy.

    Cậu trở thành một chuyên gia trí tuệ nhân tạo thành đạt và sống hạnh phúc. Một tập manga của những họa sĩ nghiệp dư (dōjin manga) đã sử dụng cái kết này.

    - Đoạn kết thứ hai, bi quan hơn, cho rằng Nôbita mắc bệnh tự kỷ và rằng tất cả các nhân vật khác (kể cả Đôrêmon) chỉ là sự tưởng tượng của cậu bé.

    Ý tưởng cho rằng Nôbita là một cậu bé ốm yếu chờ chết nên đã đã tưởng tượng ra tất cả bộ truyện.


    Điều này đã làm cho đa số người hâm mộ Nhật bản nổi giận. Thậm chí, nhiều người còn biểu tình trước cổng nhà xuất bản này.

    Nhà xuất bản đã phải đưa ra tuyên bố chính thức rằng đoạn kết này không phải là thật.

    - Đoạn kết thứ ba cho rằng Nôbita bị ngã đập đầu vào một hòn đá. Cậu bị hôn mê sâu và thậm chí lâm vào tình trạng sống nửa thực vật.

    Để góp tiền cho ca phẫu thuật của cậu, Đôrêmon đã bán tất cả bảo bối của mình trong chiếc túi thần kỳ. Tuy nhiên ca phẫu thuật thất bại.

    Đôrêmon khi này vẫn còn lại một món bảo bối cuối cùng, chú mèo dùng nó để đưa Nôbita đi mọi nơi, mọi thời đại mà cậu bé muốn. Cuối cùng, nơi mà Nôbita muốn đến chính là thiên đường..

    - Đoạn kết thứ tư là Đôrêmon sau khi đã giúp Nôbita nên người, trở thành người giàu có và yêu Xuka, thì chú mèo máy đã quay về thế giới tương lai.


    Nhưng Đôrêmon đã không thể ngăn nỗi nhớ về Nôbita nên đã quay về với Nôbita. Sự hợp lý của các đoạn kết này đã được tranh cãi và đưa đến kết luận rằng Đôrêmon sẽ không có đoạn kết..

    3. Kết thúc thực sự có hay không?

    Khi bộ đôi Fujiko - Fujio tan rã năm 1987, ý tưởng nghiêm túc về một cái kết chính thức cho bộ truyện vẫn chưa bao giờ được hai người thảo luận.

    Và vì Fujiko F. Đã mất vào năm 1996 mà chưa có bất cứ quyết định nào về cái kết cho Đôrêmon, mọi "đoạn kết" sau này của Đôrêmon đều chỉ do những người hâm mộ sáng tác (fan fiction).

    Tuy nhiên, rõ ràng là trong nhiều câu chuyện và tập phim khi Nôbita du hành đến tương lai ta có thể thấy cậu đã cưới Xuka.

    Hai người có một cuộc sống hạnh phúc mà không có Đôrêmon, mặc dù Nôbita và các bạn vẫn luôn nhớ đến chú mèo.
     
    Sang võ, Cute pikachu, Johanna7 người khác thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 15 Tháng hai 2017
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...