Review Sách Đời Ngắn Đừng Ngủ Dài

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi xamxam, 1 Tháng bảy 2019.

  1. xamxam

    Bài viết:
    29
    Đời ngắn đừng ngủ dài.


    Đứng trước câu hỏi này ắt hẳn sẽ có nhiều ý kiến trả lời rằng tôi không cần là một nhà lãnh đạo nhưng tôi cũng không phải một con người tầm thường. Tại sao lại phải phản biện hai chiều như vậy trong khi câu hỏi rất rõ ràng, bạn chỉ cần lựa chọn một trong hai đáp án. Đơn giản vì đa số chúng ta không ai nghĩ rằng mình có thể trở thành một nhà lãnh đạo, chúng ta không dám mơ ước vì cho rằng đó là những điều viển vông, nhưng chúng ta lại sợ biến thành một người tầm thường, tẻ nhạt trong mắt bao người khác. Nắm bắt được điều này, tác giả Robin Sharma - một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về huấn luyện lãnh đạo và phát triển bản thân đã cho xuất bản cuốn sách "Đời ngắn đừng ngủ dài" với mục đích đánh thức và định hướng cho khả năng lãnh đạo tiềm ẩn của mỗi người. Robin Sharma luôn tâm niệm lãnh đạo là không cần chức danh và thoải mái phát huy cao nhất năng lực của mình, bạn không cần phải là giám đốc hay trưởng phòng nhưng bạn vẫn được gọi là một nhà lãnh đạo giỏi khi biết rèn luyện bản thân, làm được những việc tốt nhất trong khả năng của bạn. Cuốn sách bao gồm 101 bài học ý nghĩa được trình bày rất ngắn gọn, cụ thể đúng như phương châm và phong cách sống đơn giản của tác giả. Mỗi bài học là một câu chuyện, một tình huống nhỏ ông đã trải qua và viết lại như những thông điệp nhỏ muốn truyền tải tới bạn đọc. Là một tác giả của 8 cuốn sách nổi tiếng đã xuất bản như "The Monk Who Sold His Ferrari", "The Leader Who Had No Title".. và là một nhà sáng lập của công ty đào tạo với các đối tác nổi tiếng như Microsoft, Nike nhưng những gì Sharma viết đều rất chân thành, mộc mạc và dễ hiểu để áp dụng. Các câu chuyện với nội dung phong phú nhưng cuối cùng cũng chỉ xoay quanh 3 điều quan trọng nhất trong cuộc sống của con người, cũng là 3 điều đơn giản nhất mà chúng ta thường vô tình quên mất.

    Giá trị bản thân là nội dung được Robin Sharma chú trọng nhiều nhất và cũng là thành tố quan trọng nhất trong việc định hướng một con người. Như tác giả đã nói, mỗi chúng ta là một nhãn hiệu, cho dù ta có nghĩ gì đi nữa thì khi người khác nghe tên chúng ta, họ sẽ liên tưởng ngay đến một điều gì đó. Vậy bạn muốn mình là một nhãn hiệu tốt hay xấu, điều đó còn phụ thuộc vào cách bạn nâng cao giá trị bản thân mình như thế nào.

    [​IMG]
     
    LieuDuong thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...