[Digital Marketing] Social Commerce và tác động của xu hướng này đến hành vi mua sắm online

Thảo luận trong 'Tái Chế' bắt đầu bởi hiep1604, 26 Tháng tư 2021.

  1. hiep1604 Chuyển tiền

    Bài viết:
    Tìm chủ đề
    21
    1️⃣ Social Commerce là gì?

    Social Commerce - sự kết hợp giữa Social và E-commerce - là việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube.. để quảng bá và bán sản phẩm trực tiếp. Hiểu đơn giản, mạng xã hội chính là kênh bán hàng trực tiếp cho khách hàng, không qua một trang thứ ba nào khác.

    2️⃣ Vì sao thương hiệu dần chuyển dịch sang Social Commerce?

    Social Commerce có thể mang lại nhiều lợi ích cho nhãn hàng, chẳng hạn như nguy cơ khách hàng bỏ sản phẩm vào giỏ hàng rồi lại thôi - một điều chẳng hề "xưa nay hiếm" trên các trang TMĐT. Toàn bộ trải nghiệm mua sắm của khách hàng được cá nhân hóa. Đối với influencer, họ không chỉ được trả tiền để gắn link affiliate của thương hiệu; mà còn mở rộng thêm những hình thức hợp tác khác - livestream, sử dụng tính năng Guides trên Instagram để dẫn về trang Instagram bán hàng của thương hiệu..

    3️⃣ Social Commerce và Influencer Marketing - cặp bài trùng mang lại doanh số cho thương hiệu

    Những story giới thiệu sản phẩm (shoppable story) trên Instagram là một ví dụ: Followers sẽ nhận được update mỗi ngày về sản phẩm, dịch vụ, xu hướng thông qua story của influencer. Influencer có thể tag sản phẩm của thương hiệu trên story cá nhân khi họ chia sẻ outfit họ mặc ngày hôm đó (đối với những hãng thời trang), hoặc những loại mỹ phẩm họ yêu thích dạo gần đây (đối với các thương hiệu mỹ phẩm, làm đẹp).

    * * *
     
    Longgggg thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...