Đại sứ thương hiệu là gì?

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi cobematduong, 22 Tháng hai 2020.

  1. cobematduong Năm nay em chưa 18...

    Bài viết:
    96
    Đại Sứ Thương Hiệu Là Gì? Yêu Cầu, Công Việc và Tiêu Chí?

    1. Đại Sứ Thương Hiệu Là Gì?

    Đại sứ thương hiệu = Brand ambassador - gương mặt đại diện của một thương hiệu, sẽ tham gia và đồng hành cùng thương hiệu trong một thời gian nhất định, hoặc trong một hợp đồng, chiến dịch quảng cáo nào đó. Vai trò của đại sứ thương hiệu đó chính là phải làm cho khách hàng nhìn vào người đại diện, cảm thấy thiện cảm, tin tưởng và yêu mến thương hiệu.

    Những người có tiếng tăm thường được lựa chọn trở thành đại sứ thương hiệu.


    [​IMG]

    2. Công Việc Và Yêu Cầu

    Nhiệm vụ chính đó là đại diện cho một thương hiệu, quảng bá cho một sản phẩm và dịch vụ nào đó.

    Công việc


    • Chia sẻ sản phẩm và dịch vụ lên mạng để quảng bá (mạng xã hội: Facebook, instagram)
    • Review về sản phẩm, và trả lời những thắc mắc của khách hàng trên mạng xã hội
    • Tham gia trade show - hội chợ thương mại hay triển lãm thương mại
    • Tạo mối quan hệ chặt chẽ với các khách hàng thân thiết và tiềm năng
    • Giới thiệu về sản phẩm với những người quen biết
    • Bảo vệ, quản lý hình ảnh của thương hiệu trước công chúng

    Yêu cầu

    • Chuyên nghiệp trong phong thái, khéo léo trong giao tiếp
    • Ngoại ngữ, ngoại hình, sáng tạo và hài hước đều là những lợi thế cần thiết
    • Có kinh nghiệm quảng bá online, qua mạng xã hội

    3. Tiêu Chí Để Trở Thành Đại Sứ Thương Hiệu

    Độ tin cậy - đến từ những người nổi tiếng

    Đại sứ là gương mặt đại diện của thương hiệu, do đó bất cứ phát ngôn, hoặc hình ảnh không tốt đẹp nào đến từ đại sứ đều gây nên lùm xùm, và thiếu tin tưởng đối với nhãn hàng. Vì vậy, những người nổi tiếng, đã có nhiều thâm niên hoạt động nghệ thuật thì sẽ đáng tin cậy hơn, bởi lẽ kinh nghiệm thu được nhiều hơn những người không có tiếng tăm.

    Độ hấp dẫn - ngoại hình quan trọng

    Bên cạnh việc sở hữu ngoại hình lung linh, đại sứ cần biết cách thu hút fans và những người quan tâm. Do đó, những người nổi tiếng khi trở thành đại sứ sẽ mang đến cho thương hiệu sự quan tâm nhất định, dựa vào độ hot của họ.

    Độ phù hợp

    Độ phù hợp là yếu tố quan trọng để các nhãn hàng, doanh nghiệp lựa chọn đại sứ. Một quảng cáo làm ra không phải là để thu hút người xem không thôi, mà phải làm cho họ cảm thấy hứng thú, và quan tâm.

    Các yếu tố để trở nên phù hợp với thương hiệu:


    • Sự liên quan - sự liên quan giữa đại sứ và hình ảnh mà thương hiệu hướng đến
    • Hình ảnh cá nhân - phong cách ăn mặc, phát ngôn, quan niệm trong cuộc sống
    • Người hâm mộ & người theo dõi - thương hiệu cá nhân, những người quan tâm họ
    • Chỉ số cảm xúc - mức độ thiện cảm mà đại sứ mang lại cho người xem

    4. Các Đại Sứ Thương Hiệu Quen Thuộc

    TẠI VIỆT NAM

    [​IMG]

    Tóc Tiên trở thành gương mặt đại diện cho Oppo.

    [​IMG]

    Thu Minh được lựa chọn làm đại sứ thương hiệu Mercedes.


    [​IMG]

    Hà Hồ làm đại sứ thương hiệu Yamaha.

    [​IMG]

    Trấn Thành làm đại sứ thương hiệu Vivo.


    Ở NGOÀI NƯỚC

    [​IMG]

    Beyonce trở thành hợp tác với thương hiệu Pepsi.


    [​IMG]

    Taylor Swift làm đại sứ thương hiệu Coca Cola.


    TẠI HÀN QUỐC

    [​IMG]

    G Dragon và Jennie là đại sứ thương hiệu Chanel Hàn Quốc.

    [​IMG]

    Kai là gương mặt đại diện cho Gucci.


    [​IMG]

    BTS là đại sứ thương hiệu Dior.

    [​IMG]

    [​IMG]

    SehunITZY là đại sứ thương hiệu cho Louis Vuitton.
     
    TânSinh27Muối thích bài này.
    Last edited by a moderator: 4 Tháng tám 2023
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...