Con và bố mẹ

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi Mều, 12 Tháng sáu 2018.

  1. Mều meow meow meow~~~

    Bài viết:
    19
    Đôi khi con không hiểu, rốt cuộc bố mẹ muốn con phải làm gì?

    Bố mẹ muốn con học giỏi, nhưng mỗi lần thấy con cắm đầu vào sách vở lại than phiền con không biết chăm lo nhà cửa cơm nước. Khi con quét dọn nhà cửa, nấu cơm chờ bố mẹ về, bố mẹ lại hỏi đã học bài chưa, mắng con sao không lo mà học hành?

    Bố mẹ thường cằn nhằn tại sao con cần lắm tiền thế, tại sao phải học nhiều chỗ như thế, rằng bố mẹ đi làm khổ cực ra sao, nhưng mỗi lần thấy bạn bè của con chạy show lại "Đấy, nhìn bạn bè đi học đấy!". Khi con định giảm bớt ca học để tự học ở nhà, bố mẹ lại khiến con bối rối.

    Bố mẹ muốn con học trường tốt, ra trường có việc ngay, "Anh A chị B kia kìa, học trường XYZ, vừa học xong đã có chỗ mời làm", nhưng lại muốn học phí rẻ, "Học trường đấy bố mẹ mày chẳng đào đâu ra tiền."

    Bố mẹ không cho con giao thiệp bên ngoài nhưng lại muốn con bạo dạn, khôn khéo trong việc đối nhân xử thế. Muốn con ở trong nhà nhưng phải hiểu rõ xã hội nhiều điều xấu, lừa lọc ra sao. Muốn con không đi chơi với bạn bè, không được a dua đua đòi nhưng lại phải có mạng lưới bạn bè rộng rãi tốt đẹp để sau này có việc còn nhờ..

    Tất cả mọi thứ con đều nghe theo bố mẹ, tương lai cũng vì mong muốn của bố mẹ mà sắp xếp. Giờ đây con không hiểu mình muốn gì, mình phải làm gì.

    Con mất phương hướng rồi bố mẹ ơi..
     
    Chiracat, MiamintVân Mây thích bài này.
    Last edited by a moderator: 17 Tháng tám 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...