Ca Sĩ Mặt Nạ là chương trình truyền hình "gây bão" năm 2022 với dàn thí sinh tham gia cực đỉnh cùng những bộ mascot bắt mắt. Bên cạnh những màn "phô" giọng hát live siêu 'cháy' thì mascot chính là yếu tố thu hút lượng người xem khủng. Mascot Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 2 đơn giản, thiếu đầu tư hẳn so với mùa 1 Ở mùa 1, các trang phục mascot thể hiện được rõ nét hình tượng mà người nghệ sĩ lựa chọn. Thì mùa 2, mascot phần thân chỉ được mặc đơn giản như người bình thường và đeo thêm chiếc đầu để giấu mặt. Ví dụ như mùa 1, ca sĩ O Sen được hóa trang kỹ lưỡng như một bông sen với đầy đủ các bộ phận. Thậm chí, sau lưng ca sĩ O Sen còn trang trí thêm nhiều bông hoa sen khác để khán giả dễ tưởng tượng O Sen như đang ở trong một đầm sen. Khán giả kỳ vọng mascot sẽ có thêm sự đầu tư ở những tập sau Theo như ekip tiết lộ, tất cả những bộ trang phục mascot mùa 1 của The Masked Singer mất tận một năm để chuẩn bị. Tổng chi phí cho trang phục lên đến con số hàng tỷ đồng. 15 bộ mascot đều được nhà thiết kế Ngô Mạnh Đông Đông bỏ ra rất nhiều công sức và chất xám để lên ý tưởng và hoàn thiện. Toàn bộ những chi tiết từ 15 bộ mascot mùa 1 được sử dụng rất nhiều nguyên vật liệu đắt tiền nhập khẩu từ nước ngoài. Những nghi vấn về sự thiếu đầu tư chỉn chu cho mascot Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 2 Một số khán giả nghi vấn rằng do thời gian chuẩn bị gấp rút mà số lượng trang phục mascot lại tăng lên dẫn đến chất lượng giảm. Còn một luồng ý kiến khác cho rằng, mùa 2 có kinh phí sản xuất ít hơn dẫn đến việc thiếu đầu tư chỉn chu về mascot.